ibis Styles Ambassador Seoul Myeongdong Hotel

ที่พักสบาย ทำเลเด่น ช้อปสนุก เที่ยวสบาย กินอร่อย กลางกรุงโซล

โซล อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คนจำนวนมากอยากไปเที่ยวกัน วันนี้พาไปรีวิวที่พักใจกลางกรุงโซลย่านเมียงดง ที่จะไปไหนก็สะดวก ไม่ว่าจะเที่ยว กิน ช้อป กับที่นี่ ibis Styles Ambassador Seoul Myeongdong Hotel – โรงแรมไอบิส สไตล์ แอมบาสเดอร์ โซล เมียงดง

ibis Styles Ambassador Seoul Myeongdong Hotel Lobby

 

โซล เกาหลีใต้ หนึ่งในเมืองที่คนไทยนิยมไปเที่ยวกันมากที่สุด ด้วยความที่เดินทางสะดวก มีทั้งสายการบินฟูลเซอร์วิส และสายการบินโลว์คอสให้บริการ นอกจากนั้นที่โซล ยังขึ้นชื่อเรื่องการช้อปปิ้งโดยเฉพาะเครื่องสำอางค์จำนวนมาก รวมไปถึงที่เที่ยวสวยๆจำนวนมากที่กลมกลืนกันเป็นอย่างดีทั้งตึกรามบ้านช่องอาคารสมัยใหม่กับพระราชวังโบราณของราชวงศ์ แถมในเมืองยังมีภูเขาล้อมรอบมำให้มีมุมขึ้นเขาไปถ่ายรูปสวยๆได้อีกมากมาย

Night view of Seoul Downtown cityscape

ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากในการไปเที่ยวคือที่พักที่ทำเลดี เดินทางสะดวก ซึ่ง ibis Styles Ambassador Seoul Myeongdong Hotel – โรงแรมไอบิส สไตล์ แอมบาสเดอร์ โซล เมียงดง ก็เป็นหนึ่งในนั้น วันนี้เรามาดูกันว่าที่พักที่นี่เป็นอย่างไรบ้าง

 

ที่นี่ทำเลถือว่าดีงามตั้งอยู่ในย่านเมียงดงซึ่งมีรถไฟฟ้าใต้ดินที่อยู่ใกล้ๆโรงแรมถึง 3 สาย ทำให้การเดินทางไปไหนมาไหนค่อนข้าวสะดวก ในส่วนของการเดินทาง ไป-กลับ สนามบิน Incheon นั้นสามารถใช้บริการ Airport Limousine Bus ได้ 2 สายคือสาย 6001 และ 6015 ซึ่งถือว่าสะดวกมากๆเพราะ ไม่ต้องลากกระเป๋าขึ้นลงรถไฟใต้ดินที่บางสถานีไม่มีบันไดเลื่อนหรือลิฟท์ให้ โดยให้มาลงที่สถานีเมียงดง จากนั้นเดินลากกระเป๋าต่อประมาณ 5 นาทีก็ถึงแล้ว เช่นเดียวกับขากลับที่สามารถลากกระเป๋ามาที่ป้ายรถ Airport Limousine Bus ได้เลย โดยการเดินทางใช้เวลาประมาณ​ 1:15 -1:30 ชม. สนนราคาอยู่ที่ 15,000 วอนแต่หากซื้อตั๋วด้วยบัตรเครดิต หรือใช้บัตรเติมเงินของเกาหลีจะเหลือเพียง 14,000 วอนเท่านั้น

ไอบิส สไตล์ แอมบาสเดอร์ โซล เมียงดง

แถมที่นี่ที่ชั้นบนสุดมีพื้นที่เอ้าท์ดอร์ให้ชมวิวสวยๆของย่านเมียงดงได้ด้วยนะ

ไอบิส สไตล์ แอมบาสเดอร์ โซล เมียงดง View Point


มาๆ พร้อมแล้วไปเช็คอินพร้อมกันเลยจ้า พื้นที่ชั้นล่าง สูงโปร่ง มีพื้นที่โซฟาให้นั่งเล่นพอสมควร รวมถึงมีบาร์ให้มานั่งดริ๊งค์ได้ด้วยนะ

ibis Styles Ambassador Seoul Myeongdong Hotel Lobby

ibis Styles Ambassador Seoul Myeongdong Hotel Lobby

 

การเช็คอินโดยทั่วไปสามารถเช้คอินได้ตั้งแต่ 14:00 น. ซึ่งหากมาก่อนสามารถฝากกระเป๋าไว้ได้ เช่นเดียวกับวันเช็คเอ้าท์สามารถไปเที่ยวแล้วฝากกระเป๋าไว้ก่อนก็ได้ แต่หากวันที่เราไปเช็คอินแล้วมีห้องว่าง ทางโรงแรมก็สามารถให้เข้าห้องได้เลย อย่างส่วนตัวผมเดินทางไปถึงตั้งแต่ 10:00 ก็สามารถเช็คอินเข้าไปเก็บของเปลี่ยนเสื้อผ้าได้เลย

ibis Styles Ambassador Seoul Myeongdong Hotel Checkin

โรงแรมมีพื้นที่ไม่มากเน้นความสูง ทำให้แต่ละชั้นมีห้องประมาณ  7-10 ห้องเท่านั้น ซึ่งก็ดีในแง่ของความสงบและเป็นส่วนตัวดี เราได้ห้องชั้น 20 เกือบจะชั้นบนสุดของโรงแรมเลย ที่นี่มีลิฟท์  2  ตัว ซึ่งเท่าที่ใช้ถือว่าเร็วมากๆ ไม่ต้องรอนาน

ไอบิส สไตล์ แอมบาสเดอร์ โซล เมียงดง ลิฟท์

 


มาดูในห้องกันบ้าง ที่นี่มีห้อง 3 แบบคือ Standard Double / Standard Twin / Superior Double ซึ่งเราพักห้องที่ขนาดเล็กสุดคือ Standard Double ซึ่งมีขนาดพื้นที่อยู่ที่ 16 ตร.ม.  ด้านในสุดเป็นหน้าต่างบานใหญ่มีโต๊ะทำงานให้ 1 ตัวพร้อมกาชงชา/กาแฟให้

ห้องพัก ไอบิส สไตล์ แอมบาสเดอร์ โซล เมียงดง

ibis Styles Ambassador Seoul Myeongdong Hotel Standard Double Room

ที่เราชอบคือตรงหัวนอนมีปลั๊กสำหรับชาร์จมือถือซึ่งมาแบบ 3 หัว คือจะใช้มือถือยี่ห้ออะไรก็ไม่ใช้ปัญหาเลย ตรงตู้เสื้อผ้าก็จะมีชุดคลุมอาบร้ำ ตู้เซฟ และตู้เย็นที่มาพร้อมน้ำดื่น Complementary ให้  2 ขวด อ้อแล้วก็มีเครื่องฟอกอากาศเครื่องโตให้ใช้ 1 เครื่องด้วยนะ

ibis Styles Ambassador Seoul Myeongdong Hotel Standard Double Room

ที่นี่ในส่วนของห้องน้ำจะแยกส่วนของสุขา และส่วนของห้องอาบน้ำออกจากกันนะ โดยส่วนของห้องอาบน้ำ และอ่างล่างหน้าจะอยู่ตืดกับส่วนของห้องพัก ออกแบบโดยใช้กระจกทำให้ห้องดูโปร่งและกว้างขึ้นพอสมควร โดยตรงส่วนอาบน้ำจะเป็นกระจกฝ้า ส่วน Amenity ก็มีของใช้พื้นฐาน คือสูบู่ ยาสะผม บอดี้โลชั่น และแปรงสีฟันยาสีฟัน ครบถ้วน

ibis Styles Ambassador Seoul Myeongdong Hotel Standard Double Room

โดยทั่วไปก็ถือว่าดีงามได้มาตรฐาน อ้อที่นี่ก็มี Wifi ให้ใช้ฟรีซึ่งเท่าที่ลองใช้ความเร็วถือว่าดีเลย เพราะเราสามารถอัพโหลดไฟล์รูปขึ้น Cloud ได้สบายๆ แต่จริงๆแล้วเรื่องเนตเราก็ไม่ซีเท่าไหร่ เพราะเราเอา Pocket Wifi ไปด้วยอยู่แล้วซึ่งเราใช้ของ global Wifi เจ้าเดียวกับ Samurai Wifi นั่นล่ะ ซึ่งเราสามารถรับได้ที่สนามบินที่ไทยเลยทั้ง ดอนเมืองและสุวรรณภูมิ ความดีงามของการใช้ Pocket Wifi ที่เกาหลีใต้คือสามารถใช้งาน 4G  ได้อย่างไม่จำกัด ไม่ต้องกลับเนตหมดเหมือนการเปิดซิม Roaming ไปนั่นเอง

global Wifi สนามบินสุวรรณภูมิ

นอกจากนั้น Global wifi ของ bsMobile ได้ทำการเปลี่ยนตัว Pocket Wifi เป็นเครื่องแบบใหม่หมดแล้ว ซึ่งแม้เครื่องจะใหญ่ขึ้นหนักขึ้น แต่แบตอึดสุดๆ ใช้ทั้งวันแบตยังเหลือเอาไปเป็น Powerbank ชาร์จมือถือได้ด้วยซึ่งก็ถือว่าดีงาม ดีกว่าต้องพก Powerbank เพิ่มซึ่งแบบนั้นจะยิ่งหนักเข้าไปใหญ่

ใครสนใจ Global Wifi สามารถไปดูรายละเอียดได้ที่นี่นะ http://www.bs-mobile.jp/th/index.html


สำหรับ Facility ส่วนกลางที่นี่ก็มีให้บริการที่ชั้น 20 จะมี Gym และ Sauna ซึ่งใช้บัตรห้องพักเข้าไปได้เลย แต่ในส่วนของ Sauna หากจะใช้บริการให้ลงไปแจ้งที่ Reception ก่อน

ibis Styles Ambassador Seoul Myeongdong Hotel Facility

ibis Styles Ambassador Seoul Myeongdong Hotel Facility

นอกจากนั้นที่ชั้นใต้ดินของโรงแรมยังมีส่วนของ Laundry ให้ใช้บริการได้ฟรีด้วย มีทั้งเครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า และเตารีด ให้ใช้ คือดีงามแบบว่าไม่ต้องเอาเสื้อไปเยอะ เก็บน้ำหนักกระเป๋าเอาไว้ช้อปปิ้งกลับบ้านแทน ฮา…

ibis Styles Ambassador Seoul Myeongdong Hotel Facility Laundry


สำหรับห้องอาหารจะมี 2 ห้องคือ Le Mode อยู่ที่ห้องใต้ดิน อันนี้เราไม่ได้ใช้บริการ แต่เข้าใจว่าเป็นห้องอาหารหลักสำหรับคนที่มาสัมนามากกว่า ส่วนห้องที่เราใช้บริการจะเป็นห้องอาหาร Le Style อยู่ชั้นบนสุดคือชั้นที่  21 ชั้นเดียวกับที่เราบอกว่ามีส่วนบาร์เอ้าท์ดอร์ให้ชมวิวด้วยนั่นล่ะ

ibis Styles Ambassador Seoul Myeongdong Hotel Facility Laundry Le Style Restaurant

ที่ห้องอาหารนี้ให้บริการทั้งวันนะ แต่เราได้มากินเฉพาะอาหารเช้าเท่านั้น อาหารเช้าที่มีให้ถือว่าไม่น้อยนะเป็นบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าสไตล์เกาหลีๆ ก็จะหน้าตาประมาณนี้ละ เราชอบสลัดมากเลย เพราะผักสดและน้ำสลัดอร่อย

ibis Styles Ambassador Seoul Myeongdong Hotel Facility Laundry Le Style Restaurant Breakfast

เราพักที่นี่ 2 คืนช่วงที่มา Stop Over จากการเดินทางกลับจากอเมริกา ซึ่งถือว่าแฮ้ปปี้มาก เพราะที่พักอยุ่ในทำเลที่เดินทางสะดวก สามารถเดินลงไปช้อปปิ้งที่เมียงดง เอาของขึ้นมาเก็บที่ห้องก่อนแล้วค่อยคว้ากระเป๋ากล้องออกไปถ่ายรูปได้ ไม่ต้องบ้าหอบฟางหอบไปทุกอย่างในระหว่างวัน เรื่องอาหารการกินก็สะดวก เพราะติดๆโรงแรมมีทั้ง 7-11 และ e-mart หรือเดินข้ามถนนไปก็จะเป็นย่านร้านอาหารในเมียงดงแล้ว เรานี่จัดอาหารเกาหลีทุกมื้อจนเบื่อกันไปข้างเลย ฮา…..


บทสรุป ibis Styles Ambassador Seoul Myeongdong Hotel

ที่ ibis Styles Ambassador Seoul Myeongdong Hotel ถือว่าเป็นที่พักที่สบาย ทำเลเด่น ช้อปสนุก เที่ยวสบาย กินอร่อย เดินทางสะดวกอยู่กลางกรุงโซล เป็นอีกโรงแรมที่นี่มาพักในการมาเที่ยวโซล

  • โรงแรมทำเลดีอยู่ที่เมียงดง เดินทางไปกลับสนามบินสะดวกด้วย Airport Limousine Bus
  • ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน เดินทางท่องเที่ยวในโซลสะดวก
  • ชั้น 21 มีส่วนเอ้าท์ดอร์วิวสวยมาก
  • ห้องพักโปร่ง โล่ง พักสบาย
  • มีเครื่องซักผ้า เครื่องอบผ้า และเตารีดให้ใช้บริการ
  • อาหารเช้าไม่มากแต่คุณภาพดี โดยเฉพาะพวกสลัดที่สดและอร่อยมาก
  • ถ้าห้องว่าสามารถ Early Checkin ได้
  • มีเซาน่าให้ใช้บริการ

ibis Styles Ambassador Seoul Myeongdong Hotel Lobby

สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้


หากคุณชอบรีวิวของเราเพียงแค่ฝากคอมเม้นท์ไลค์แชร์ก็จะเป็นกำลังใจอย่างยิ่งหรือหากอยากติดตามประสบการณ์ดีๆไปกับพวกเราเพียง Bookmark http://www.travelplanetx.comหรือติดตามได้ที่ Facebook Fan Page: Travel Planet Xperiences ได้เลยจ้า

0

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec