เสวย ซีฟู้ด พัทยา Savoey Seafood Co. Terminal 21 Pattaya

ซีฟู้ดอร่อยสด ชมวิว ชิลห้องแอร์

ไปเที่ยวพัทยา แล้วอยากกินซีฟู้ดสดๆ อยากกินเมนูแบบโลคัลๆ แต่ไม่อยากร้อน ไม่อยากหน้าเมือก ต้องทำยังไง มาที่นี่เลยที่ ร้านเสวย ซีฟู้ด พัทยา Savoey Seafood Co. Terminal 21 Pattaya สาขาใหม่ล่าสุดที่อยู่บนห้างใหม่ที่สุดของเมืองพัทยาอย่างห้าง Terminal 21

เสวย ซีฟู้ด พัทยา Savoey Terminal 21 Pattaya

ปกติแล้วเวลาเราไปเที่ยวพัทยาหรือทางภาคตะวันออกแล้วอยากกินอาหารซีฟู้ด อร่อยๆ สดๆ และมีเมนูพื้นบ้านอย่าง แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว ปลากระพงทอดน้ำปลา หรือ เส้นจันทร์ผัดปู เราก็มักจะต้องไปกินตามร้านโลคัลริมทะเล ซึ่งส่วนมากแล้วก็จะเป็นร้านเอ้าท์ดอร์ นั่งกินไปเหงื่อไหลย้อยไป ยิ่งครอบครัวเราหลังจากมีลูกเล็ก โอกาสจะไปนั่งกินร้านแบบนี้ก็น้อยลงไป ทั้งเรื่องร้อนหน้าเมือก ไหนจะเรื่องที่ทางโต๊ะกินข้าวของลูกอีก ทำให้หลังๆครอบครัวเรามักจะอาศัยไปทานข้าวตามร้านอาหารในห้างแทน ซึ่งก่อนหน้านี้การจะได้กินเมนูโลคัลแบบนี้ก็ยากเต็มทน

แต่วันนี้ที่ห้างใหม่กิ๊กที่พัทยาอย่าง Terminal 21 Pattaya ได้มี ร้านเสวย มาเปิดให้บริการ ซึ่งสาขานี้เป็นสาขาที่ได้พื้นที่ในทำเลที่ดีมากๆ เพราะร้านอยู่บริเวณหน้าห้างที่ชั้น 3 ทำให้ที่ร้านสามารถนั่งชมวิวพัทยาได้อย่างสบายอุราเลย

เสวย พัทยา Savoey Terminal 21 Pattaya

เสวย พัทยา Savoey Terminal 21 Pattaya

ภายในร้านตกแต่งด้วยไม้ให้ความอบอุ่น มีการนำข้าวของเครื่องใช้แบบที่ชาวประมงใช้ในการจับปลามาประดับประดาในร้านให้อารมณ์เหมือนประหนึ่งเราเป็นชาวประมงไปจับปลามาทานเองเลยจริงๆ บนเพดานก็มีฝูงปลาฝูงใหญ่ (รอให้เราไปสอยลงมากิน ฮา…)

เสวย พัทยา Savoey Terminal 21 Pattaya

เสวย พัทยา Savoey Terminal 21 Pattaya

พูดถึงอาหารทะเล แน่นอนว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรื่องความสดของวัตถุดิบ ซึ่งสำหรับร้านเสวยแล้วไม่มีปัญหาเรื่องนี้แน่นอนเพราะที่หน้าร้านมี อาหารทะเลตัวเป็นๆแหวกว่ายรอให้เราสั่งอาหารอยู่แล้ว ทั้งกุ้ง กั้ง ปลา ปู หอย และ ล็อบสเตอร์

เสวย พัทยา Savoey Terminal 21 Pattaya

 

นอกจากความสดแล้ว เสวย ซีฟู้ด พัทยา ยังเป็นสาขาพิเศษที่มีการนำเมนูพิเศษที่เป็นอาหารพื้นเมืองของภาคตะวันออก (Local Dishes) มาให้ลิ้มลองกันด้วยนะ มีอะไรบ้างไปดูจากเมนูได้เลยนะ.. นอกจากเมนูพิเศษนี้ก็จะเป็น GENERAL Menu ที่เหมือนกับสาขาอื่นๆจ้า

เมนู เสวย พัทยา Savoey Terminal 21 Pattaya


แต่ก่อนอื่น ก่อนที่จะสั่งอาหารกันเรามาทำตัวให้สดชื่นด้วยน้ำปั่นอร่อยๆก่อน ซึ่งนอกจากสีสันจะสดสวยแล้วยังอร่อยอีกด้วย โดยเมนูที่เราแนะนำว่าห้ามพลาดเลยคือ คะน้าใบเตย ปั่น เป็นเมนูที่อร่อยอย่างไม่น่าเชื่อ เป็นเมนูที่เด็กๆทานกันอย่างเอร็ดอร่อย ลูกใครมีปัญหาเรื่องกินผักเราแนะนำเลย สำหรับครอบครัวเราน้องโฟกัสเป็นเด็กกินผักอยู่แล้ว นางชิมแล้วกินไม่หยุดเลยละ

เสวย พัทยา Savoey Terminal 21 Pattaya น้ำปั่น

ซึ่งเท่าที่เราถามทางร้าน เคล็ดลับความอร่อยที่ทำให้น้ำคะน้าใบเตยปั่นอร่อย ไม่มีรสชาติขมของคะน้า คือความเย็น คะน้าจะต้องถูกปรุงด้วยความเย็นตลอดเวลา จะทำให้ไม่มีความขมใดๆออกมาเลย และข้อดีอีกอย่างหนึ่งเมื่อปรุงด้วยความเย็น วิตามินต่างๆจึงยังอยู่อย่างครบถ้วนเลยล่ะ

เสวย พัทยา Savoey Terminal 21 Pattaya น้ำปั่น


 

วันที่เราไปเราไปทานกัน 3 ครอบครัวเราเลยสั่งอาหารมาได้เยอะหลายอย่างเลย มาไล่ดูกันเลยดีกว่า

 

อย่างแรกที่เราสั่งเป็นอาหารกินเล่นอย่าง หอยจ๊อเนื้อกรรเชียงปูจัมโบ้ ที่เป็นหอยจ้อที่เนื้อปูเยอะที่สุดเท่าที่ผมเคยกินมาล่ะ ประหนึ่งว่าเอาเนื้อปูอย่างเดียวไปทำเป็นหอยจ๊ออย่างไรอย่างนั้นเลย ทานคู่กับน้ำจิ้มบ๊วยคือดีงาม หรือจะเอาไปจิ้มนำจิ้มซีฟู้ดก็เข้ากันเพราะด้วยความที่เนื้อปูเยอะนั่นเอง เมนูนี้ทานง่ายเด็กๆก็ชอบ 1 เสิร์ฟจะมีหอยจ๊อ 8 ชิ้น แต่คือถ่ายไม่ทันเด็กๆ อาหารลงแล้วเด็กๆรีบหยิบไปทานกันเลย 555

เสวย พัทยา Savoey Terminal 21 Pattaya หอยจ๊อเนื้อกรรเชียงปูจัมโบ้

 

มาต่อเมนูเอาใจเด็กอย่าง ไข่เจียวเนื้อกรรเชียงปูจัมโบ้ ซึ่งจานนี้ก็มาอย่างใหญ่ ไข่เจียวหนานุ่มอัดแน่นไปด้วยเนื้อปู สำหรับเด็กที่โตมาหน่อยจิ้มด้วยซอสพริกศรีราชาสูตรพิเศษ ที่ใช้พริกปั่นหยาบๆทำให้ได้รสสัมผัสหยาบๆที่น้ำซอส อร่อยไปอีกแบบหนึ่ง

เสวย พัทยา Savoey Terminal 21 Pattaya ไข่เจียวเนื้อกรรเชียงปูจัมโบ้

 

อีกเมนูที่ผู้ใหญ่ทานได้เด็กทานดีคือ ปลากระพงทอดน้ำปลา ปลากระพงตัวใหญ่สดๆนำมาผ่ากลางตัวแล้วเอาลงไปทอด ปลาทอดได้กำลังดีทำให้ เนื้อปลานุ่มฟูกรอบ โดยตัวน้ำปลานั้นทางร้านจะแยกมาให้สามารถทานปลาเปล่าๆเลยก็ได้หรือจะราดน้ำปลา แล้วตามด้วยน้ำยำมะม่วงก็อร่อยทั้งคู่

เสวย พัทยา Savoey Terminal 21 Pattaya ปลากระพงทอดน้ำปลา

 

อีกเมนูที่คุณหนูชอบคือ ไก่มะนาว ที่เอาเนื้อไก่ไปทอดแล้วราดด้วยซอสมะนาวทานคู่กับมะนาวซีกที่หั่นเป็นชิ้นเล็กๆคืออร่อย ผู้ใหญ่อย่างเราก็ชอบนะ

เสวย พัทยา Savoey Terminal 21 Pattaya ไก่มะนาว

 

เด็กบ้านอื่นจะเป็นยังไงไม่รู้ แต่ครอบครัวน้องโฟกัสเวลาไปทานร้านอาหารมักจะต้องมีสั่งเมนูน้ำพริกมาด้วย เพราะน้องโฟกัสจะชอบทานผักต้มตลอดเราเลยสั่ง น้ำพริกลงเรือ มาทานกันนอกจากจะเต็มไปด้วยผักมากมายให้น้องโฟกัสเลือกทานแล้วยังมี ไข่ต้ม และกุ้งขาวต้ม ซึ่งเป็นอีก 2 อย่างที่น้องโฟกัสชอบเช่นกัน

เสวย พัทยา Savoey Terminal 21 Pattaya น้ำพริกลงเรือ

 

ข้ามมาที่เมนูแซ่บๆของผู้ใหญ่บ้าง จานแรกเราขอแนะนำ ปลาหมึกตราดแดดเดียว ของขึ้นชื่อจากตราดซึ่งที่เสวย ซีฟู้ด พัทยา จะมีกรรมวิธีการทำแบบดั้งเดิม คือ การนำปลาหมึกไปตากแดดนั้นจะใช้แดดเฉพาะแดดเช้า ซึ่งจากที่เราได้คุยกับทางร้านเขาบอกว่าสูตรโบราณ เพราะคำว่าแดดเดียวคือใช้แดดเช้าอย่างเดียว เพราะแดดเช้าจะเป็นแดดอ่อนๆ ที่อุดมไปด้วยวิตามินดี (แบบเดียวกับที่เรารับแดดนั่นแหละ) ทำให้น้ำปลาหมึกเมื่อนำไปปรุงรสแล้วรสชาติดีเนื้อเด้งนุ้ม ไม่แข็งกระด้าง ซึ่งจะแตกต่างจากการนำปลาหมึกไปตากแดดทั้งวัน (อันนั้นจะเป็นปลาหมึกแดด(วัน)เดียว)

เสวย พัทยา Savoey Terminal 21 Pattaya ปลาหมึกตราดแดดเดียว

 

เมนูต่อมาเป็นอาหารขึ้นชื่อจากเมืองจันทบุรีนั่นคือ แกงชะมวงหมูสันนอก ซึ่งเป็นเป็นการนำหมูเฉพาะส่วนสันนอกมาทำแกงชะมวงจานนี้เท่าที่เคยทานเราว่าร้านทำรสชาติได้อร่อยใกล้เคียงกับทางเมนูนี้ที่ร้านดังๆในเมืองจันทบุรีเลยนะ

เสวย พัทยา Savoey Terminal 21 Pattaya แกงชะมวงหมูสันนอก

 

ต่อด้วยเมนูโลคัลๆอีกหนึ่งเมนูคือ เส้นจันทร์ผัดปูจัมโบ้  ซึ่งจะนำเส้นจันทร์มาผัดเป็นผัดไทยกับปูม้าตัวใหญ่ๆ 1 ตัวความอร่อยที่แตกต่างจากผัดไทยอื่นๆคือน้ำซอสที่นำมาใช้ผัดจะมีความเข้มข้นและเผ็ดนิดๆออกมาด้วย

เสวย พัทยา Savoey Terminal 21 Pattaya เส้นจันทร์ผัดปูจัมโบ้

 

แต่ถ้าใครชอบทานผัดไทยเส้นธรรมดาที่นี่จะมี 2 เมนูคือ ผัดไทยกุ้งก้ามกราม และ ผัดไทย Canadian Lobster ซึ่งเราสั่งมาทานเป็น ผัดไทย Canadian Lobster ซึ่ง Lobster คือมาทั้งตัวเลย ตัวเป็นๆที่เห็นว่ายน้ำอยู่หน้าร้านนี่แหละดังนั้นอย่าถามว่าสดมั๊ย จริงๆแล้วจานนี้จานเดียวเราว่ากินกัน 2 คนจะกำลังดี เนื่อล็อบสเตอร์เด้งๆ ทานคู่กับผัดไทยคือนิพพาน

เสวย พัทยา Savoey Terminal 21 Pattaya ผัดไทย Canadian Lobster

 

และสุดท้ายของขึ้นชื่อทางภาคตะวันออกต้องเมนูนี้เลย แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว ปลากะพงทอด ที่เสิร์ฟมาแบบหม้อไฟร้อนหม้อใหญ่มว๊าก ปลากระพงทอดที่เสิร์ฟมาด้วยก็เยอะเพราะมันมีขนาดเท่าปลากระพง  1 ตัวเต็มๆเลย เมนูนี้รสชาติจัดจ้านมีไข่ปลาเรียวเซียวเคี้ยวหนึบหนับๆ ทานคู่กับข่าวสวยคือดีย์..

เสวย พัทยา Savoey Terminal 21 Pattaya แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว ปลากะพงทอด 


สำหรับของหวานก็มีมากมายหลากหลายอย่าง ซึ่งที่เสวย ซีฟู้ด พัทยา นี้ก็มีการนำผลไม้ขึ้นชื่ออย่าง มะม่วง และ ทุเรียนมาทำเป็น ข้าวเหนียวมะม่วงและข้าวเหนียวทุเรียนด้วย แต่เราด้วยความที่ไม่ทานทุเรียนเลยสั่งมาแต่ ข้าวเหนียวมะม่วง นอกจากนั้นยังมีสั่ง แคนตาลูป และบัวลอยมาทานด้วย

เสวย พัทยา Savoey Terminal 21 Pattaya

เมนูบัวลอยนี่น้องโฟกัสชอบมาก ชอบขนาดเรียกให้ถ่ายูปแล้วกินเพลินไม่ยอมหันมามองกล้องเลย ฮา….

ส่วนเมนูที่เราชอบคือ Coconut Affogato เป็น Espresso Shot ราดลงในมะพร้าว 1 ลูกที่เสิร์ฟมาพร้อมไอศครีม

เสวย พัทยา Savoey Terminal 21 Pattaya Coconut Affogato


บทสรุป เสวย ซีฟู้ด พัทยา Savoey seafood co. Terminal 21 Pattaya

ซีฟู้ดอร่อยสด ชมวิว ชิลห้องแอร์

  • ทำเลดี วิวสวย อยู่บนห้างใหม่อย่าง Terminal 21 Pattaya เดินทางสะดวก
  • ซีฟู้ดวัตถุดิบดี สดใหม่
  • กินซีฟู้ด สบายๆ ชิลๆในห้องแอร์เย็นๆ เหมาะกับพาครอบครัวไปนั่งเล่น
  • เป็นร้านอาหารแบบในห้างที่มีเมนูท้องถิ่นให้ทาน
  • เมนูแนะนำที่ไม่ควรพลาด แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว ปลากะพงทอด ปลาหมึกตราดแดดเดียว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

 


หากคุณชอบรีวิวของเราเพียงแค่คอมเม้น แชร์ก็จะเป็นกำลังใจอย่างยิ่งหรือหากอยากติดตามประสบการณ์ดีๆไปกับพวกเราเพียงBookmark http://www.travelplanetx.com หรือติดตามได้ที่ Facebook Fan Page: Travel Planet Xperiences

0

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec