24
Nov-2020

ลำปางไม่ลำพัง รวม 8 ที่เที่ยวเด็ดลำปาง ครบครันทั้งสายธรรมชาติ สายบุญ สายอัพโซเชี่ยล

8 ที่เที่ยวลำปาง

ลำปางไม่ลำพัง รวม 8 ที่เที่ยวเด็ดลำปาง ครบครันทั้งสายธรรมชาติ สายบุญ สายอัพโซเชี่ยล

ลำปาง หนึ่งในจังหวัดบนภาคเหนือของไทยที่นับว่าเป็นอีกจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และธรรมชาติที่สวยงามโดดเด่น รวมถึงของขึ้นชื่ออื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น รถม้า ชามตราไก่ ถ่านหิน ซึ่งพูดเลยว่าเป็นจังหวัดที่หากมีโอกาสก็ควรจะไปท่องเที่ยวสักครั้งในชีวิต วันนี้เราก็จะมาแนะนำ 8 สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนที่กำลังหาที่เที่ยวลำปางว่าจะไปที่ไหนดี ลำปางจะมีที่เที่ยวเด็ด ๆ ที่ไหนบ้างเราได้รวบรวมมาให้แล้ว แพ็คกระเป๋าเป้และตามไปเช็คอินด้วยกันเลย

วัดพระธาตุลำปางหลวง

8 ที่เที่ยวลำปาง

Credit : Dan / Flickr

ที่เที่ยวลำปางแห่งแรกขอเปิดการแนะนำมาด้วยสถานที่ที่จะเสริมสิริมงคลกับ วัดพระธาตุลำปางหลวง เป็นการเอาฤกษ์สำหรับการเดินทางท่องเทีย่วในลำปาง วัดพระธาตุลำปางหลวงเป็นวัดเก่าแก่ของเมืองลำปาง เชื่อกันว่าสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยพระนางจามเทวี ในราวพุทธศตวรรษที่ 20 ตอนปลาย ตั้งอยู่ที่ถนนลำปาง-เกาะคา ตำบลลำปางหลวง ตั้งอยู่บนเนินสูงกลางเมืองลำปาง  ตัววัดเป็นวัดไม้ที่ยังคงอยู่และสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของไทย มีความงดงามด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่ เป็นที่ประดิษฐานพระแก้วมรกตคู่บ้านคู่เมืองลำปาง หรือ “พระแก้วดอนเต้า” และพระธาตุลำปางหลวง ซึ่งเป็นพระธาตุประจำปีเกิดปีฉลู หากใครที่เกิดปีฉลูไม่ควรที่จะพลาดมาสักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตเลยเชียว

 

วัดพระธาตุดอยพระฌาน

8 ที่เที่ยวลำปาง

Credit : ayeshasharma2901 / Flickr

วัดพระธาตุดอยพระฌาน อีกหนึ่งวัดบรรยากาศสวยงาม วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ บนยอดเขาพระณานอันเงียบสงบ ในตำบลป่าตัน อำเภอแม่ทะ วัดมีการแบ่งพื้นที่ทั้งหมดออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือ ส่วนด้านล่าง และส่วนบนยอดเขา โดยความพิเศษจะอยู่ตรงพื้นที่บนยอดเขานี่เองที่เป็นที่ประดิษฐานของพระธาตุ พร้อมด้วยมุมมองทัศนียภาพอันเขียวขจีในมุมสูงแบบ 360 องศา ของอำเภอแม่ทะได้จากด้านบนวัด จึงกลายเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกยอดนิยมของนักท่องเที่ยว รวมถึงการชมทะเลหมอกยามเช้าในช่วงฤดูฝน และฤดูหนาว นับว่าคุ้มค่าสุด ๆ แก่การไปเยือนเลยนะ

 

ดอยฟ้างาม

8 ที่เที่ยวลำปาง

Credit : kitchakron sonnoy / Flickr

มาถึงที่เที่ยวลำปางเอาใจสายรักธรรมชาติกันบ้าง กับจุดชมวิวทะเลหมอกสุดอลังการงานสร้าง ณ ดอยฟ้างาม ที่เที่ยวใหม่ของลำปางที่ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านสา แต่การจะไปชมความงามของจุดชมวิวดอยฟ้างามนั้นอาจจะต้องทนเหนื่อยนิดหน่อย เพราะต้องเดินเท้าขึ้นไปประมาณ 2-3 กิโลเมตร แต่รับรองเลยว่าคุ้มค่ากับความเหนื่อยอย่างแน่นอน เพราะเมื่อขึ้นไปถึงจุดชมวิวดอยฟ้างาม จุดนี้มีการเตรียมรับนักท่องเที่ยวอย่างดีโดยการทำจุดชมวิวยื่นออกไป พร้อมวิวทะเลหมอกในแบบ 360 องศา ธรรมชาติที่อยู่รายล้อมยังคงงดงาม ยิ่งทำให้ฟินแบบสุด ๆ

 

ทุ่งดอกบัวตองแม่เมาะ

8 ที่เที่ยวลำปาง

หากพูดถึงที่เที่ยวลำปางที่เหมาะกับช่วงหน้าหนาวแล้วละก็ขอแนะนำเป็นสถานที่ที่น่าเช็คอินท่ามกลางทุ่งดอกไม้สวย ๆ ณ “ ทุ่งดอกบัวตองแม่เมาะ ” หรือ สวนเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ บ่อเหมือง กฟผ.แม่เมาะ นั่นเอง โดยดอกบัวตองสีเหลือง ๆ สวย ๆ เหล่านี้ตะเริ่มบานประมาณช่วงเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงเดือนธันวาคมเลยล่ะ นอกจากความงามสดใสจากดอกบัวตองแล้วในเวลาเช้านั้นที่นี่ยังมีทะเลหมอกให้ชมแบบฟิน ๆ อีกด้วยนะ รับรองว่าใครมาเที่ยวที่นี่แล้วละก็ได้ภาพสวย ๆ กลับไปเพียบอย่างแน่นอน

 

ดอยผาแดง 

8 ที่เที่ยวลำปาง

Credit : อุทยานแห่งชาติแม่วะ – Mae Wa National Park / Facebook

สถานที่ยอดฮิตที่ผู้คนนิยมมาชมและตั้งกล้องถ่ายรูปถ่ายพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตกต้องยกให้ “ ดอยผาแดง แดนสองตะวัน” ด้วยลักษณะทางกายภาพที่เป็นหน้าผาสูง และบริเวณด้านหน้าผาหินมีลักษณะเป้นสันเขาสีแดงจึงถูกตั้งชื่อว่าดอยผาแดงนั่นเอง โดยสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแม่วะ เป็นจุดชมภาพมุมสูงของหมู่บ้านแม่วะ และทะเลหมอกยามเช้าอันสวยงาม เป็นที่เที่ยวลําปางธรรมชาติที่ควรค่าแก่การไป

 

น้ำตกแม่แก้

8 ที่เที่ยวลำปาง

Credit : Thailand Picpost / Flickr

หากใครอยากได้ที่เที่ยวลำปางที่มีบรรยากาศร่มรื่น เงียบสงบ แต่มีเสียงน้ำตก น้ำตกแม่แก้คงเป็นอีกหนึ่งคำตอบที่ควรค่าแก่การไปมาก ๆ สำหรับน้ำตกแห่งนี้เป็นน้ำตกขนาดเล็กซึ่งเกิดจากลำห้วยแม่แก้  ตั้งอยู่ที่บ้านแม่แก้ อำเภองาว ภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท ถึงแม้ว่าตัวน้ำตกจะมีขนาดเล็ก แต่ก็ยังคงสวยงามด้วยแก่งน้ำและโขดหิน ที่วางตัวลดหลั่นซับซ้อนกระจายตลอดเส้นทางของน้ำตก พร้อมแวดล้อมไปด้วยผืนป่าเบญจพรรณ และป่าเต็งรัง ซึ่งมีความสมบูรณ์มาก เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจแบบชิล ๆ แบบสุด ๆ

 

นั่งรถม้า รอบเมืองลำปาง

8 ที่เที่ยวลำปาง

Credit : @CReam_CHz / Twitter

ใครที่มาเที่ยวลำปางพูดเลยว่าต้องไม่พลาดสิ่งนี้ เพราะหากพลาดไปแล้วเหมือนมาไม่ถึงลำปางกันเลยทีเดียวกับการนั่งรถม้าเมืองลำปาง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของเมืองลำปางที่ไม่มีที่ไหนเหมือน ซึ่งแต่ก่อนคนลำปางมักจะใช้รถม้าในการสัญจรไปมา แต่ทุกวันนี้รถม้าลำปางนั้นกลายเป็นกิจกรรมสำหรับการท่องเที่ยวไปแล้ว และมีเส้นทางวิ่งโดยเฉพาะเลียบแม่น้ำวัง โดยการนั่งรถม้ารอบเมืองลำปางแบ่งออกเป็น 2 เส้นทางคือ รอบเมืองเล็ก และรอบเมืองใหญ่ หรือใครกระเป๋าหนักหน่อยก็อาจจะเช่าเป็นชั่วโมงละ 300 บาทแล้วเลือกเส้นทางชมเมืองตามที่อยากไปเที่ยวได้เลย

 

สะพานรัษฎาภิเศก

8 ที่เที่ยวลำปาง

Credit : Amazing Thailand / Flickr

 

สำหรับที่เที่ยวลำปางที่สุดท้ายที่จะแนะนำมาปิดท้ายกันที่ สะพานรัษฎาภิเศก หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า สะพานขาว สะพานแห่งนี้ถือเป็น Landmark ของเมืองลำปางที่พลาดไม่ได้ มีอายุเก่าแก่ร่วมสมัยกว่า 101 ปี ตั้งอยู่ในเขตตำบลหัวเวียง อำเภอเมืองลำปาง โดยเดิมสะพานแห่งนี้เป็นสะพานไม้เสริมเหล็กเท่านั้นซึ่งก็เกิดการเสื่อมสภาพตามกาลเวลา จึงได้มีการก่อสร้างใหม่เป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กที่มีความแข็งแรงอย่างที่เห็นในปัจจุบัน ที่สำคัญเลยชื่อสะพานรัษฎาภิเศกนั้นถูกตั้งชื่อโดยเจ้าผู้ครองเมืองลำปาง มีที่มาจากพิธีเฉลิมฉลองรัษฎาภิเศกในรัชกาลที่ 5 ที่บริเวณปลายสะพานทั้งสองด้านมีเครื่องหมายไก่ขาว และครุฑหลวงประดับไว้ตรงหัวสะพานด้วย สะพานแห่งนี้จึงนี้ถือเป็นสัญลักษณ์คู่กับจังหวัดลำปางมาช้านาน


และนี่คือ 8 ที่เที่ยวลำปางสำหรับใครที่มองหาที่เที่ยวปลายปี ที่เที่ยวหน้าหนาว เตรียมแพ็คกระเป๋าเดินทางไม่ต้องคิดเยอะเลย เพราะเราคัดมาให้แล้ว รับรองว่าจดที่เที่ยวแทบไม่หวาด ไม่ไหว ใครมีโอกาสได้เดินทางไปท่องเที่ยวหาความสุข และแวะเช็คอินรับประการณ์ใหม่ ๆ รับรองเลยว่าสุด แถมลงรูปอวดแล้วเพื่อน ๆ อยากจะไปเที่ยวตามอย่างแน่นอน

Shopee 12.12 Birthday Sale ส่งท้ายปีด้วยโปรโมชั่นสุดอลังการ! พบกับดีลส่วนลด Flash Sale สินค้ายอดฮิตเริ่มต้นแค่ 9 บาท! โค้ดส่งฟรีทั่วไทย แบบไม่มีขั้นต่ำ! พร้อมช้อปรับเงินคืน 50% Coins Cashback! เริ่มช้อปพร้อมกันตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม 2020 นี้เท่านั้น!

ช้อปได้ฟินกว่าเดิม กับสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ราคาสุดคุ้ม ทั้งสินค้าแฟชั่น เครื่องสำอาง สกินแคร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน ฯลฯ มาเก็บโค้ดส่วนลด และโค้ดส่งฟรีได้ทุก 12.00 น. และ 00.00 น. แล้วเจอกันที่ Shopee 12.12!

สาวกแฟชั่นห้ามพลาด กับ Shopee Fashion Year End Sale! ที่ขนกองทัพสินค้าแฟชั่นมามากมาย จะสไตล์ไหน ก็รวมไว้ที่นี่แล้ว!

0

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec