เปิดประตูสู่ AEC: ศูนย์กลางการค้าชายแดน ณ สระแก้ว โรงเกลือ

สวัสดีเพื่อนๆอีกครั้งหนึ่งครับ เมื่อสอง-สาม เดือนก่อนผมได้มีโอกาสชมโฆษณาตัวหนึ่งของ TruemoveH ที่ ณเดชน์ ได้ไปพิสูจน์สัญญาณของ TruemoveH 4G ที่โรงเกลือ
ผมก็นึกขึ้นได้ว่าเคยพูดกับคุณภรรยาตั้งแต่สมัยยังไม่ได้แต่งงานกัน ว่าจะพาไปเดินเล่นช้อปปิ้งที่โรงเกลือกัน จากวันนั้นผ่านมาประมาณ 5 ปีก็ยังไม่มีโอกาสไปซักที ก็เลยคิดว่าจะต้องหาเวลาพาไปซะหน่อยแล้ว…

00-Review-Cover-Version2

ซึ่งก็พอดีกับที่ทาง TruemoveH ติดต่อผมมาพอดีครับว่าอยากให้ไปช่วยพิสูจน์สัญญาณมือถือและอินเตอร์เนต ตามสถานที่ต่างๆในประเทศไทย ซึ่งมีโรงเกลืออยู่ในนั้นด้วยจึงเข้าทางผมพอดีที่ขอรับเส้นทางโรงเกลือครับ โดยทริปนี้ผมไปทั้งหมด 3 วัน 2 คืนครับ ไปแบบไม่ได้จองที่พักใดๆทั้งสิ้นครับ และจะมีการเช็คสัญญาณของ TruemoveH ตามจุดต่างๆครับ

ซึ่งการเดินทางไปครั้งนี้ผมพบว่าที่ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้วนั้นเจริญมากขึ้นกว่าสมัย 5 ปีที่แล้วที่ผมได้มีโอกาสเดินทางไปเยอะมากครับ มีทั้งโรงแรมดีๆ ร้านอาหารดีๆ จำนวนมากเปิดขึ้นมาครับ เอาหล่ะครับไม่ให้เสียเวลาไปรับชมรีวิวพร้อมๆกันเลยครับ

ปล.คลิปที่โพสในกระทู้นี้ทั้งหมดรวมถึงที่ผมโพสในเพจนั้นถือเป็นลิขสิทธิ์ของ TruemoveH ห้ามให้ผู้ใดนำไปเผยแพร่หรือทำซ้ำ นะครับ

มุ่งหน้าสู่วัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา

สำหรับระยะเวลา 3 วัน 2 คืนที่ผมได้เดินทางไปทริปนี้มีโปรแกรมคร่าวๆดังนี้ครับ

วันที่ 1

• ออกเดินทางจากรุงเทพฯไปเส้นมอร์เตอร์เวย์
  • แวะไหว้หลวงพ่อโสธรที่ฉะเชิงเทรา
  • เดินทางไปอรัญประเทศ
  • ทานอาหารเวียดนามเจ้าดัง “ยายต๊าม”
  • (ถ้ามีเวลา) เก็บภาพบรรยากาศบริเวณชายแดนคลองลึก
  • พักที่อรัญประเทศ

วันที่ 2

• เก็บภาพบรรยากาศบริเวณชายแดนคลองลึก
  • เช้า ช๊อปปิ้งโรงเกลือ
  • บ่าย ไปชมปราสาทสด๊กก๊กธม (ถ้าเวลาพอ ต่อไปที่ละลุ)
  • เย็นเข้าเมืองสระแก้วขึ้นจุดชมวิวที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา
  • พักตัวเมืองสระแก้ว

วันที่ 3

• เที่ยวชมน้ำตกปางสีดา
  • ชมผีเสื้อที่อช.ปางสีดา
  • กลับกรุงเทพฯ

ผมออกจากบ้านประมาณ 9 โมงเช้าโดยขึ้นทางด่วนไปทางมอเตอร์เวย์ครับ ตอนแรกกะว่าไปเรื่อยๆ ซัก 11 โมงก็น่าจะถึงจังหวัดฉะเชิงเทราครับ แต่ปรากฎว่ารถติดช่วงออกจากมอร์เตอร์เวย์ครับ เพราะมีการขยายถนนอยู่ครับ ผมเลยใช้เวลาประมาณ 10 กม.จากมอร์เตอร์เวย์เข้าตัวเมืองไปเกือบ 1 ชม.เลยครับ สรุปไปถึงวัดโสธรฯ เที่ยงกว่าๆ นู่นเลยครับ

พิกัด GPS 13.674341, 101.067304

สำหรับที่นี่เป็นวัดใหญ่ที่มีผู้คนมาไหว้พระจำนวนมากครับ จึงมีแก๊งค์ที่จอดรถเกิดขึ้นครับ โดยส่วนมากจะไม่ได้เก็บค่าจอดรถเรานะครับ เพราะจริงๆแล้วจุดจอดรถหลายๆจุดเป็นที่สาธารณะจอดฟรีครับ (ซึ่งมีป้ายแปะชัดเจนว่าจอดฟรี) แต่แก๊งค์พวกนี้จะใช้วิธีขอร้องแกมบังคับให้ไปซื้อพวงมาลัยสำหรับไหว้ จากร้านค้าที่เป็นพวกกันครับ ซึ่งจะคิดราคาพวงมาลัยแพงมากราคาประมาณ 100 บาทครับ (ที่สำคัญเงินไม่ได้เข้าวัดด้วยครับ)

ผมจึงแนะนำว่าจอดไปเลยแล้วเดินเข้าวัดไปเลยครับ ราคาพวงมาลัยในวัดแค่ 20 บาทแถมเงินยังเข้าวัดอีกตะหากครับ แต่เรื่องความปลอดภัยอันนี้พิจารณากันเองนะครับ แต่ที่ผมไปถึงไม่ได้ซื้อพวงมาลัยจากร้านข้างนอก กลับมารถผมก็ยังอยู่ในสภาพปลอดภัยดังเดิมครับ

หลังจากผมไหว้พระเสร็จแล้วก็ออกมาถ่ายภาพวัดจากด้านหลังบริเวณริมแม่น้ำครับ วันนั้นแสงและเมฆสวยทีเดียวครับ

01-SaKaeo2014-001
02-SaKaeo2014-007-Panorama

แลัวก็ถ่าย VDO Timelapse ตามปกติเหมือนทุกครั้งที่ไปเที่ยวครับ โดยครั้งนี้ผมได้ลองเอา iPhone ถ่ายมาด้วยครับ เพราะส่วนตัวอยากดูคุณภาพ Timelapse จาก iPhone ว่าจะสามารถเอามาขายได้หรือไม่ แล้วก็เลยถือโอกาสเช็คสัญญาณพร้อมทั้งอัพ คลิป ดูด้วยเลยครับ ซึ่ง ณ วันที่ทดสอบเนตที่วัดบริเวณด้านหลังแถวๆแม่น้ำนั้น

ผลการทดสอบเป็นดังนี้ครับ

• Ping 139 ms
  • Download 3.63 Mbps
  • Upload 1.78 Mbps

ซึ่งก็สามารถโพสคลิปได้สบายๆครับ

03-1-True

มุ่งหน้าสู่อำเภออรัญประเทศ

หลังจากถ่ายรูปและวิดีโอเสร็จเป็นที่เรียบร้อยผมก็ได้เดินทางต่อไปยัง อ.อรัญประเทศครับ ซึ่งช่วงออกจากตัวเมืองก็มีทำถนนอีกเช่นกัน ทำให้เสียเวลาไปอีกราวๆครึ่งชม.ครับ ทำให้ผมไปถึงที่อรัญประเทศเกือบๆ 4 โมงเย็นนู่นเลยครับ

สำหรับการไป อำเภออรัญประเทศสามารถไปได้ 2 ทางนะครับ ถ้าไปทางลัดหน่อยก็ให้วิ่งเส้น 304 แล้วไปตัดเข้าเส้น 359 ซึ่งจะไปเชื่อมกับเส้น 33 ในช่วงที่เลยตัวเมืองสระแก้วไปแล้วครับ หรืออีกทางที่เป็นถนนหลักคือ วิ่งเส้น 304 ยาวไปที่อำเภอกบินทร์บุรี แล้วเลี้ยวเข้าเส้น 33 ครับ (ซึ่งเส้นนี้จะอ้อมกว่าประมาณ 25 กม.ครับ)

03-2-Map

ยายต๊าม ต้นตำรับอาหารเวียดนามเจ้าแรกของอรัญประเทศ

เนื่องจากไปถึงช้าไปหน่อยสุดท้ายผมเลยตัดสินใจว่าวันนี้จะยังไม่ไปที่โรงเกลือครับ… โดยเปลี่ยนเป้าหมายไปกินแทนครับ โดยมื้อแรกผมเล็งไปที่ร้านยายต๊ามครับ ซึ่งเป็นร้านที่ขึ้นชื่อของอ.อรัญประเทศเลยครับ

โดยร้านยายต๊ามจะอยู่ที่ถนนมิตรสัมพันธ์ ซึ่งสามารถเข้าได้จากถนนสุวรรณศร ซึ่งเป็นถนที่มุ่งตรงไปยังโรงเกลือครับ พิกัด GPS 13.688558, 102.508462

03-3-SaKaeo2014-092  04-SaKaeo2014-019  05-SaKaeo2014-020

อาหารเวียดนามแถวๆนี้จะไม่เหมือนกับทางอีสานจะครับ คือเมนูอาหารที่นี่จะมีน้อยมากครับ พวกกุ้งพันอ้อย อะไรแบบนั้นจะไม่มีเลยครับ อาหารหลักๆที่มีคือ แหนมเนือง ปากหม้อญวณ ทอดมันเวียดนาม ขนมเบื้องญวณ หมูยอ ปอเปี๊ยะ (คือทั้งเมนูจะมีอาหารอยู่ราว 10 อย่างเท่านั้นครับ)

ซึ่งผมได้สั่งมาทาน 3 อย่างครับคือ แหนมเนือง ปากหม้อญวณ และ ทอดมัน ครับ

06-SaKaeo2014-016  07-SaKaeo2014-017  08-1-SaKaeo2014-018

ราคาอาหารที่นี่ถือว่าถูกมากๆๆๆครับ ทั้งหมดนี้รวมน้ำแล้ว 260 บาทเท่านั้นครับ กินกันอิ่มไปเลยครับ และแน่นอนเมื่อมาถึงที่ อ.อรัญประเทศแล้วก็เลยขอเช็คสัญญาณซักเล็กน้อยครับ

• Ping 66 ms
  • Download 0.78 Mbps
  • Upload 0.24 Mbps

08-2-True

เรื่องสัญญาณนั้นถือว่าพื้นที่ของร้านอาหารค่อนข้างช้าครับ แต่น่าจะมาจากร้านอาหารอยู่ห่างจากตัวเมืองออกมาเล็กน้อยทำให้ไกลจากเสาสัญญาณนั่นเองครับ

Le Blocs ที่พักสุดฮิบ

สำหรับคืนแรกผมได้ไปนอนพักที่โรงแรม Le Blocs ครับ ที่นี่เคยได้รับรางวัล Boutique Hotel มาก่อนด้วยครับ โดยตัวโรงแรมนั้นทำจากตู้สินค้าไซส์ 20 ฟุต หรือตู้ที่เป็นไซส์เล็กนั่นหล่ะครับ สนนราคาอยู่ประมาณ 1200-1400 / คืน ครับ

พิกัด GPS 13.680275, 102.522381

09-SaKaeo2014-023  10-SaKaeo2014-025  11-SaKaeo2014-029  12-SaKaeo2014-028  13-SaKaeo2014-026  14-SaKaeo2014-027

ห้องพักที่นี่จะมีอยู่ (ถ้าผมจำไม่ผิด) 12 ห้องครับ ซึ่งวันที่ผมไปห้องผมเป็นห้องสุดท้ายพอดีครับ จริงๆ แล้วก่อนถึง Le Blocs ผมผ่านโรงแรมอีกที่นึงครับซึ่งดูดีเลยทีเดียวครับชื่อ ลาวิลล่า ครับ  แต่ด้วยความที่ขี้เกียจวนรถกลับไปผมเลยพักที่นี่เลยครับ ที่ Le Blocs จุดเด่นคือความแปลกของตัวห้องที่ใช้ ตู้สินค้ามาทำเป็นห้อง และบริเวณโดยรอบนั้นก็ถือว่าจัดสวนได้ค่อนข้างดีครับ เตียงที่ใช้ก็ใหญ่มาก (น่าจะราวๆ 8 ฟุตครับ ใหญ่กว่า King size ทั่วไปที่ 6 ฟุต)

แต่ห้องที่ผมได้ปรากฎว่ามีปัญหาเรื่องระบบระบายน้ำครับ คือมีกลิ่นดันขึ้นมาในห้องน้ำ ซึ่งผมมาทราบหลังจากจ่ายเงินอะไรๆไปเรียบร้อยแล้ว เลยต้องทนไปครับ

สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้

Voucher Code ลด 10% ของ expedia.co.th

โรงเกลือ ศูนย์กลางการค้าชายแดน โอกาสทางธุรกิจของ AEC

วันรุ่งขึ้นหลังจากทานอาหารเรียบร้อยผมก็ Checkout แล้วไปที่โรงเกลือครับ ตลาดโรงเกลือ หรือตลาดชายแดนบ้านคลองลึก เป็นตลาดการค้าชายแดนภาคตะวันออกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ใน อ. อรัญประเทศ ใกล้กับด่านตรวจคนเข้าเมืองคลองลึก ติดกับจังหวัดบันเตียนเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ที่นี่มีร้านค้ามากกว่า 3000 ร้านค้าเลยครับ ทุกๆวันจะมีผู้คนข้ามแดนระหว่าง ไทย-กัมพูชา จำนวนมาก เท่าที่ผมเห็นคือชาวกัมพูชาจะเอาสินค้าหลากหลายมาขายในเมืองไทย และเท่าที่เห็นจะซื้อสินค่าจำพวกน้ำดื่มกลับไปที่กัมพูชาครับ

บรรยากาศหน้าด้านจะมีพ่อค้า แม่ค้า ชาวกัมพูชาจำนวนมากเดินข้ามชายแดนกันครับ

15-SaKaeo2014-031  16-SaKaeo2014-033
และก็จะเห็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ (รวมถึงคนไทย) เดินข้ามแดนไปฝั่งปอยเปตด้วยครับ (คาดว่าส่วนหนึ่งก็คือเดินทางไปที่บ่อนนั่นหล่ะครับ) จากการสังเกตหลังจากข้ามไปที่ฝั่ง กัมพูชา จะมีตึกโรงแรมใหญ่ๆ ขึ้นเต็มไปหมด ซึ่งก็คงเป็นคาสิโน ครับ
17-1-SaKaeo2014-035
ผมได้มีโอกาสเก็บภาพ Timelapse ตรงนี้อยู่หลายคลิปเลยครับ และแน่นอนก็ถือโอกาสในการเช็คสัญญาณของ TruemoveH ไปด้วยครับ ซึ่งผมปรากฎว่า บริเวณหน้าชายแดนนั้น

• สัญญาณเป็น 4G
  • Ping 31 ms
  • Download 17.58 Mbps
  • Upload 16.76 Mbps

17-2-True 17-3-True

หลังจากนั้นผมก็ให้คุณภรรยาไปเดินช๊อปปิ้ง ส่วนผมก็เดินเก็บภาพบรรยากาศไปเรื่อยๆครับ
18-SaKaeo2014-068  19-SaKaeo2014-069  20-SaKaeo2014-037  21-SaKaeo2014-038  22-SaKaeo2014-075  23-SaKaeo2014-042  24-SaKaeo2014-040  25-SaKaeo2014-082  26-SaKaeo2014-048  27-SaKaeo2014-086  28-SaKaeo2014-065  29-1-SaKaeo2014-059
คุณภรรยาผมดูเธอจะ Enjoy กับการช๊อปปิ้งมากๆครับ อ้อที่โรงเกลือ ถ้าใครแพ้ฝุ่นแนะนำให้หาหน้ากากมาด้วยนะครับ เพราะฝุ่นค่อนข้างเยอะเลยครับ ช่วงอยู่ในโซนตลาดผมได้มีโอกาสทดสอบสัญญาณ TruemoveH 4G อีกครั้งพบว่า มันเร็วมากๆครับ

• สัญญาณเป็น 4G
  • Ping 32 ms
  • Download 26.29 Mbps
  • Upload 16.22 Mbps

29-2-True

เจ๊ราง อาหารเวียดนามเจ้าแรกในสระแก้ว

หลังจากช้อปปิ้งที่โรงเกลือเสร็จก็ใกล้ๆเที่ยงพอดีครับ ผมก็เลยขับรถกลับไปที่ อรัญประเทศอีกครั้งไปกินอาหารกลางวันครับ รอบนี้ลองอีกร้านนึงที่อยู่ติดถนนใหญ่ ใกล้ๆยายต๊ามครับ ร้านนี้ชื่อเจ๊รางครับ เห็นเขียนว่าเป็นเจ้าแรกของสระแก้ว.. เลยเดาว่าเมื่อก่อนอยู่ที่อื่นแล้วย้ายมาที่อรัญอีกที เพราะยายต๊ามเขียนว่าเจ้าแรกของอรัญฯ ครับ
30-SaKaeo2014-094
ที่เจ๊รางเมนูอาหารจะคล้ายๆ ยายต๊ามเลยครับ วันนี้ผมสั่ง 3 อย่างเหมือนเดิมครับ เป็น แหนมเนือง ยำหมูยอ และขนมเบื้องญวณครับ
31-SaKaeo2014-096  32-SaKaeo2014-097  33-1-SaKaeo2014-099

สำหรับราคาอาหารเมื่อเทียบกันแล้วเมนูต่อเมนู ยายต๊ามถูกกว่าประมาณ 10-20% ครับ รสชาติอาหารใกล้เคียงกันครับ ส่วนแหนมเนืองร้านเจ๊รางจะ กริลเยอะกว่า เนื้อจะหนุบๆกว่าครับ เรื่องความสะอาดเจ๊รางจะดูดีกว่าครับ ดังนั้นถ้าไปก็เลือกทานกันตามสะดวกเลยครับ

อ้อสัญญาณมือถือที่นี่ใกล้เคียงกับที่ร้านยายต๊ามครับ แต่ด้วยความที่ว่าติดถนนใหญ่ เลยดีกว่าเล็กน้อยครับ

• Ping 140 ms
  • Download 0.98 Mbps
  • Upload 0.25 Mbps

33-2-True

ลาวิลล่า บูทีคโฮเทลแห่งอรัญประเทศ

ที่เมื่อวานผมบอกว่าก่อนไปถึง Le Blocs ผมเจออีกโรงแรมที่น่าสนใจก็คือโรงแรม ลาวิลล่า ครับ
วันนี้ผมเลยแวะไป Survey เสียหน่อยครับ ดูจากสภาพภายนอกตอนแรกผมนึกว่าจะราคาสูงกว่าที่ Le Blocs นะครับ แต่ปรากฎว่าถูกกว่าครับ ราคาอยู่ตั้งแต่ 850 – 1,380 ในวันธรรมดาและ 960-1,680 ในวันหยุดครับ

พิกัด GPS 13.688121, 102.512459

34-SaKaeo2014-111  35-SaKaeo2014-115  36-SaKaeo2014-103  37-SaKaeo2014-106

และที่นี่มีร้านกาแฟชื่อ Coffee Aran ครับ อ้อโรงแรมและร้านกาแฟเค้าจะตกแต่งด้วยของในธีมอังกฤษๆ นะครับ มีนาฬิกาไสตล์ยุโรป รวมถึงตู้โทรศัพท์สีแดงบริเวณสวนด้วยครับ

38-SaKaeo2014-107  39-SaKaeo2014-109

ชมอารยธรรมขอมที่ปราสาทสด๊กก๊อกธม

หลังจากโด๊ปกาแฟเป็นที่เรียบร้อยผมก็เดินทางต่อไปจุดท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งที่อยู่ไม่ไกลก็คือ ปราสาทสด๊กก๊อกธม ครับ พิกัด GPS 13.843272, 102.736160

ปราสาทสด๊กก๊อกธม เป็นปราสาทขอมที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกของประเทศไทยครับ คาดว่าปราสาทได้ถูกสร้างขึ้นในพุทธศตวรรษที่ 14 เพื่อใช้ประดิษฐานรูปเคารพ และใช้ประกอบพิธีกรรมตามคติความเชื่อตามศาสนาฮินดู คำว่าสด๊กก๊อกธม หมายถึง “เมืองที่มีต้นกกขึ้นรกในหนองน้ำใหญ่” ซึ่งปัจจุบันรอบๆ ปราสาทก็ยังคงมีหนองน้ำอยู่ครับ

มีหลักฐานว่าพระเจ้าอุทัยทิตยวรมันที่ 2 ได้ปฏิสังขรณ์ปราสาทแห่งนี้เมื่อปี พ.ศ.1595 และกษัตริย์แห่งอาณาจักรขอม เป็นผู้อุปถัมภ์คุ้มครองศาสนา โดยมีพราหมณ์ปุโรหิตเป็นผู้นำศาสนาครับ

40-SaKaeo2014-133  41-SaKaeo2014-136  42-SaKaeo2014-139

การไปเที่ยวปราสาทนี้ถ้าจะถ่ายภาพนั้นควรไปในช่วงเช้าครับเพราะจะเป็นทิศตามแสง ผมไปบ่ายจะย้อนแสงเล็กน้อยครับ

43-SaKaeo2014-145

แต่การไปช่วงบ่ายก็มีมุมอื่นๆให้ถ่ายตามแสงได้อยู่ครับ 🙂

44-SaKaeo2014-153  45-1-SaKaeo2014-163
สำหรับที่ปราสาทสด๊กก๊อกธม ก็ถือว่าเป็นจุดที่สัญญาณมือถือและเนตของ TruemoveH แรงใช่ย่อยครับ หลังจากทดสอบดูได้ผลตามนี้ครับ

• Ping 43 ms
  • Download 4.79 Mbps
  • Upload 4.20 Mbps

45-2-True

หลังจากเที่ยวที่ปราสาทฯเสร็จผมก็เดินทางต่อไปยัง อช.ปางสีดาครับ ตอนแรกว่าจะไปขึ้นจุดชมวิวครับ แต่พอไปถึงทางพี่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จุดชมวิวอยู่ไกล ถ้าไม่ได้พักในอุทยานเค้าจะไม่อนุญาตให้ขึ้นไปครับ ซึ่งผมไม่ได้จองที่พักมาครับ แล้วไม่อยากนอนเต๊นท์ เนื่องจากยังปวดๆหลังอยู่ครับ ผมเลยตัดสินใจไม่ขึ้นไปครับ แล้วก็กลับมาพักในตัวเมืองครับ โดยผมไปพักที่โรงแรมทิพปุระครับ พิกัด GPS 13.816463, 102.068949 โรงแรมนี้ภายนอกค่อนข้างโทรมเพราะไม่ได้มีการทาสีใหม่ครับ
แต่ภายในถือว่าโอเคเลยครับ

หลังจากหาที่พักเรียบร้อยผมก็ไปหาข้าวเย็นทานครับ ตอนแรกที่โรงแรมเค้าแนะนำที่ปากซอยจะมีข้าวต้มร้านอร่อยครับ แต่ว่าวันที่ผมไปมันปิดครับ ผมเลยวนไปหาข้าวต้มร้านอื่นๆทานแทนครับ ซึ่งก็ไปจบที่ ร้านเจ๊ผึ้ง ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามโรงแรมครับ แถวนั้นจะมีร้านข้าวต้มหลายร้านครับ ลองไปเลือกดูกันได้ครับ
45-3-True

สำหรับสัญญาณเนตที่ตัวเมืองสระแก้วหลังจากทดสอบดูที่ร้านเจ๊ผึ้งซึ่งอยู่กลางเมืองเลยได้ผลตามนี้ครับ

• Ping 45 ms
  • Download 2.24 Mbps
  • Upload 2.12 Mbps

45-4-True

อุทยานแห่งชาติปางสีดา

วันสุดท้ายของการเดินทางผมวางโปรแกรมเข้าไปที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาครับ โดยจากตัวเมืองจะมีถนนที่สามารถไปที่อุทยานได้เลยครับ โดยขับรถไปประมาณ 20 กม. จะถึงทางเข้าอุทยานฯ ครับ ซึ่งโดยทั่วไป แล้วจุดที่คนมาเที่ยวกันก็คือ น้ำตกปางสีดาครับ ที่อุทยานแห่งชาติปางสีดานั้น ที่ดังอีกเรื่องหนึ่งคือการมาชมผีเสื้อครับ เนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้จะเต็มไปด้วยโป่งครับ ซึ่งมีทั้งโป่งธรรมชาติ และโป่งที่เรามาสร้างกันเพิ่มครับ

ผมก็เริ่มจากไปที่น้ำตกปางสีดาก่อนครับ

46-SaKaeo2014-166
น้ำตกปางสีดาเองช่วงที่ผมไปจะเริ่มมีน้ำน้อยแล้วครับ โดยหากอยากมาเที่ยวน้ำตกเยอะๆ สวยๆ แนะนำให้มาช่วงปลายฝนคือประมาณเดือนตุลาคมครับ

47-SaKaeo2014-169  48-SaKaeo2014-171  49-SaKaeo2014-174
ปกติผมเองชอบถ่ายน้ำตกแบบพริ้วๆครับ เพราะด้วยความที่ว่าจุดเริ่มต้นการถ่ายรูปของผม มาจากความประทัยใจในวัยเด็กที่เห็นภาพน้ำตกซักแห่งหนึ่งในหนังสือ อสท. นั่นเองครับ ทำให้เวลาต่อมาผมมักจะถ่ายแต่น้ำตกพริ้วๆครับ แต่ครั้งนี้ผมได้ลองถ่ายน้ำตกแบบหยุดนิ่งดูบ้าง ก็พบว่าเออมันสวยเหมือนกันแหะ… 🙂

50-SaKaeo2014-179  51-SaKaeo2014-195  52-1-SaKaeo2014-200

สำหรับที่นี่เนตแรงเหลือเชื่อครับ จนไม่นึกว่าอยู่ในอุทยานแห่งชาติครับ 555 ซึ่งจากการทดสอบก็ได้ผลตามนี้ครับ

• Ping 36 ms
  • Download 7.24 Mbps
  • Upload 0.97 Mbps

52-2-True

พอเดินเที่ยวชมน้ำตกเสร็จผมก็ไปที่จุดชมผีเสื้อครับ ช่วงที่ผมไปถือว่าเป็นช่วงที่ผีเสื้อน้อยครับ ถ้าช่วงที่ผีเสื้อเยอะๆจะต้องมาประมาณเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน ครับ แต่ที่ว่าน้อยๆ มันก็ไม่ได้น้อยเลยนะ

53-SaKaeo2014-219  54-SaKaeo2014-231  55-SaKaeo2014-235

ร้านอาหารร่มไทร หน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา

หลังจากเที่ยวภายในอุทยานเสร็จผมก็เตรียมตัวกลับกรุงเทพฯครับ โดยแวะกินข้าวง่ายๆที่ ร้านอาหารที่อยู่หน้าอุทยานแห่งชาตินี่แหละครับ ตรงด้านหน้าจะมีร้านอาหารอยู่ 2-3 ร้านครับวันนี้ผมเลือกทานอาหารที่ร้านร่มไทร ซึ่งเป็นร้านที่ผมเคยกินเมื่อ 5 ปีก่อนครับ

56-SaKaeo2014-253

สั่งกับข้าว 3 อย่างเหมือนทุกมื้อครับ มีไก่ย่าง ส้มตำ และต้มแซ่บเนื้อครับ สำหรับร้านนี้ผมชอบน้ำจิ้มไก่ย่างครับ แอบไปดูเค้าทำ เค้าจะเอาแจ่วผสมกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดครับ แต่คุณภรรยาผมบอกว่าเนื้อไก่มันยุ่ยๆแปลกๆ เหมือนว่าไก่ไม่สดเท่าไหร่ครับ

57-SaKaeo2014-242  58-SaKaeo2014-247  59-SaKaeo2014-250

ตอนไปทริปนี้ Power bank ที่ผมใช้ประจำเกิดปัญหาขึ้นครับ อยู่ๆก็ชาร์จไม่เข้าครับ แล้ว iPhone ผมเองก็แก่แล้วครับวันๆนึงถ้าในเนต 3G 4G นี่ต้องชาร์จแบตตลอด ผมเลยแก้ไขโดยเอา Notebook มาชาร์จ iPhone แทนครับ ช่วงระหว่างรออาหารไหนๆก็เปิด Notebook แล้วผมเลย process Timelpase น้ำตกที่ผมไปถ่ายมาซักครู่ แล้วลองใช้เนต TruemoveH โพสเพื่อเป็นการทดสอบสัญญาณไปเลยครับ ซึ่งตรงร้านอาหารที่อยู่ด้านหน้าของอุทยานนั้นผลการทดสอบความเร็วของเนตเท่าๆกับที่อยู่ในอุทยานครับ สามารถอัพคลิปได้สบายมากๆครับ

60-True

แวะซื้อของฝากที่ร้าน ปูกะเอ ที่ฉะเชิงเทรา

ขากลับ ผมกลับทางเดิมครับโดยไปแวะซื้อของฝากที่ร้าน ปูกะเอ สาขา 2 ซึ่งพึ่งเปิดได้ไม่ถึงเดือนเลยครับ โดยสาขานี้มาสร้างดักหลังทางเลี่ยงเมืองครับ ดังนั้นถ้าเข้ากรุงเทพฯ โดยการไปมอร์เตอร์เวย์ ยังไงก็ผ่านแน่นอนครับ และที่นี่เป็นจุดสุดท้ายที่ผมได้ลองทดสอบสัญญาณของ TruemoveH ครับซึ่งผลการทดสอบก็เป็นไปตามนี้ครับ

• Ping 37 ms
  • Download 5.45 Mbps
  • Upload 1.71 Mbps

61-True

บทสรุปการใช้งาน TruemoveH สำหรับทริปโรงเกลือ

ทั้งหมดนี้เป็นทริปที่ผมได้มีโอกาสเดินทางไปพิสูจน์สัญญาณของ TruemoveH 3G และ 4G LTE มาครับ ซึ่งในเส้นทางที่ผมไปเที่ยวทั้งหมดนั้น ในแง่ของสัญญาณโทรศัพท์ค่อนข้างครอบคลุมในทุกจุดที่ผมเดินทางไปครับ ทั้งในจุดท่องเที่ยว และระหว่างการเดินทางครับ คุณภาพของสัญญาณอินเตอร์เนต ในทุกที่ที่ผมได้มีโอกาสไปมาในทริปนี้ ถือว่าสัญญาณแรงมากครับโดยเฉพาะที่โรงเกลือที่มีสัญญาณไปถึง 4G เลยครับ ส่วนที่อื่นๆที่เป็น 3G ความเร็วก็เพียงพอต่อการใช้งาน โดยเฉพาะงานด้าน Social Media ถือว่าสบายๆชิวๆครับ

มีเพียงที่ร้านอาหารเวียดนามที่ อ.อรัญประเทศเท่านั้นที่ถือว่าสัญญาณไม่ค่อยดี แต่ก็อาจจะเกืดจากพื้นที่บริเวณนั้นที่หลมุกระทะ และเป็นจุดที่อยู่ห่างจากตัวเมืองไปซักนิดครับ

ส่วนด้านการเดินทางในครั้งนี้ ผมค่อนข้างทึ่งกับ จังหวัดสระแก้ว โดยเฉพาะที่อำเภออรัญประเทศครับ
ที่ในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาที่ผมได้มาเยือนครั้งล่าสุด มีความเจริญเกิดขึ้นเป็นอย่างมากครับ

ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะการเตรียมพร้อมในการเกิดประตูเข้าสู่ AEC ในปีที่จะถึงข้างหน้านี่นั่นเองครับ
สำหรับวันนี้ผมก็คงขอลาไปแต่เพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณสำหรับการติดตามรีวิว และสวัสดีครับ