24
Jul-2016

Somewhere Koh SiChang – โรงแรมซัมแวร์ โรงแรมใหม่ใจกลางเกาะสีชัง

Somewhere โรงแรมซัมแวร์

Somewhere Koh Sichang

โรงแรมซัมแวร์ โรมแรมใหม่ใจกลางเกาะสีชัง

บ่อยครั้งที่เราออกเดินทางเพื่อไปพักผ่อน ปล่อยกายปล่อยใจให้ว่าง เพื่อเป็นการรีเฟรชหัวสมองให้พร้อมกับการกลับมาสู้ชีวิตต่อไป ซึ่งปกติแล้วที่พักใกล้กรุงมักเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ผู้คนพลุกพล่าน แต่กับที่โรงแรมซัมแวร์ Somewhere Koh Sichang นั้นกลับเป็นโรงแรมที่ใกล้กรุงมาก และยังมาพร้อมกับความสงบที่ให้เราอยู่กับตัวเองได้เป็นอย่างดี

โรงแรมซัมแวร์  Somewhere Koh SiChang ตั้งอยู่บนเกาะสีชัง ซึ่งอยู่นอกชายฝั่งสามารถเดินทางได้จากท่าเรือที่ อ.ศรีราชา ซึ่งขับรถจากกรุงเทพฯราว 1:30 ชม.เท่านั้น โรงแรมซัมแวร์เป็นโรงแรมน้องใหม่ที่พึ่งเปิดให้บริการไปเมื่อ 1 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา โรงแรมที่นี่เป็นหนึ่งในเครือ Cape & Kantary Hotel ที่มีโรงแรมหรูๆสวยๆหลายแห่งอาทิ Cape Nidhra Hotel ที่หัวหิน หรือ Cape Panwa Hotel ที่ภูเก็ต ดังนั้นจึงพอจะการันตีได้เป็นอย่างดีว่าที่นี่ต้องมีอะไรดีๆแน่นอน

การเดินทางนั้นจะต้องขึ้นเรือ เราสามารถจอดรถที่ท่าเรือเกาะลอยได้เลย (ช่วงที่ผมไปเกาะลอยปิดปรับปรุง จึงต้องไปขึ้นที่ท่าเรือจรินทร์) หรือเราสามารถนำรถยนต์ไปจอดที่โรงแรมแคนทารี่ ศรีราชาก็ได้ ซึ่งโรงแรมจะมีรถไปส่งที่ท่าเรือด้วย แผนที่ที่ผมให้ไว้จะเป็นแผนที่ของโรงแรมแคนทารี่ศรีราชาที่เราสามารถเอารถไปจอดได้ครับ

หลังจากนั่งเรือราวๆ 45 นาทีก็จะถึงเกาะสีชัง ซึ่งเราสามารถติดต่อโรงแรมซัมแวร์ให้เตรียมรถสกายแลปมารับได้ (ให้บอกที่ Lobby ที่โรงแรมแคนทารี่ศรีราชาได้เลย) ใช้เวลาจากท่าเรือ 3-4 นาทีก็ถึงโรงแรมซัมแวร์ล่ะจ้า

Somewhere โรงแรมซัมแวร์

บ้านหลังเล็กๆที่เห็นเป็นส่วนของ Lobby และห้องอาหาร The Verandah Restaurant ซึ่งเป็นห้องอาหารหลักของโรงแรมซัมแวร์แห่งนี้ หลังจากไปเช็คอินเป็นที่เรียบร้อยจะมี Welcome Drink เป็นน้ำส้มคั้น พร้อมกับผ้าเย็นเช็ดหน้าให้ชื่นใจหลังจากนั่งเรือข้ามทะเลมา ซึ่งหากต้องการเช่ามอเตอร์ไซค์ไว้สำหรับขี่เที่ยวรอบเกาะ หรือจะจ้างเป็นสกายแลปนำเที่ยวรอบเกาะก็สามารถให้โรงแรมติดต่อให้ได้เลย เท่าที่ผมถามดูราคาก็ไม่ได้แตกต่างจากเช่าเองเท่าไหร่

02-Somewhere192

ที่พักของโรงแรมซัมแวร์เป็นอาคารสีขาวน่ารักๆ 2 ชั้นแต่ละชั้นมี 10 ห้อง ทั้งโรงแรมรวมแล้วมีห้องเพียง 20 ห้องเท่านั้น ทำให้มั่นใจได้ว่าหากใครต้องการมาที่นี่เพื่อพักผ่อน รับรองว่าจะได้พบกับความเงียบสงบแน่นอน ที่นี่พื้นที่อาจจะไม่กว้างมากนักแต่ก็ตกแต่งทำสวนได้สวยน่าดู สวนเขียวๆกับโรงแรมน่ารักๆสีขาวให้ความรู้สึกที่สดชื่นดีจริงๆ

Somewhere โรงแรมซัมแวร์

04-Somewhere070

บริเวณทางเข้าอาคารจะมีประตูกระจกบานใหญ่อยู่ ซึ่งช่วงหลังหกโมงเย็นการเข้าออกจากอาคารจะต้องใช้คีย์การ์ดครับ ตรงบริเวณทางเข้าทำเป็นโถงใหญ่ เนื่องจากที่นี่มีแค่ 2 ชั้นดังนั้นที่นี่จึงไม่มีลิฟท์ แต่ก็ไม่ต้องกลัวไปเพราะตอนเช็คอินน้องพนักงานจะยกกระเป๋าไปส่งเราที่ห้องเลย รวมถึงตอนขากลับก็สามารถโทรไปที่ Lobby เพื่อให้น้องเค้ามาช่วยยกกระเป๋าลงมาได้ด้วยเช่นกัน

Somewhere Koh SiChang โรงแรมซัมแวร์  Somewhere Koh SiChang โรงแรมซัมแวร์


สำหรับห้องพักที่นี่จะเป็นแบบ Deluxe เหมือนกันทั้ง 20 ห้อง ซึ่งจะมีทั้งห้อง Twin และ Double รวมไปถึงมีบางห้องที่ทำเป็นแบบ Connection สำหรับแขกที่มาเป็นครอบครัวด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้เราสามารถรีเควสห้องที่ต้องการตอนจอง หรือตอนเช็คอินได้ครับ ทางเดินจะใช้สีขาวและฟ้าครามตามธีมของโรงแรม

Somewhere Koh SiChang โรงแรมซัมแวร์

ภายในห้องพักแต่ละห้องจะมีการตกแต่งที่แตกต่างกันไปเล็กน้อย แต่ทั้งหมดก็จะก็ตกแต่งในโทนเดียวกัน คือเน้นการใช้สีขาวและสีฟ้าคราม ซึ่งส่วนตัวผมชอบนะ มันให้ความรู้สึกที่สบาย อบอุ่น และเป็นกันเอง มีส่วนของโซฟาไว้นั่งดูทีวีเล่น มีโต๊ะเครื่องแป้งที่สามารถใช้เป็นโต๊ะทำงานได้ด้วย ที่นี่จะไม่มีตู้เสื้อผ้า แต่จะมีราวแขวนเสื้อให้แทน ซึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนไม่นานผมว่ามันก็โอเคเลยเพราะการที่ไม่มีตู้เสื้อผ้ายังทำให้ห้องดูโปร่งโล่งสบาย สำหรับพวกตู้เซพอยู่ใต้ราวเสื้อผ้าครับ

Somewhere Koh SiChang โรงแรมซัมแวร์ ห้องพัก Deluxe room  Somewhere Koh SiChang โรงแรมซัมแวร์ ห้องพัก Deluxe room  Somewhere Koh SiChang โรงแรมซัมแวร์ ห้องพัก Deluxe room

สำหรับที่นี่อินเตอร์เนตถือว่าเร็วพอดู ตอนที่ Login หน้าจอขึ้นบอกว่าให้ใช้ความเร็วที่ 2/2 mbps แต่ตอนใช้จริงผมพบว่ามันเร็วกว่านั้น เพราะผมสามารถดูบอลถ่ายทอดสดออนไลน์แบบ HD ได้โดยภาพไม่มีกระตุก และผมสามารถอัพรูปส่งไปขายเอเยนซี่ในต่างประเทศได้เร็วระดับหนึ่งซึ่งจากที่เครื่องผมอัพได้ผมว่าความเร็วขาอัพโหลดอยู่ที่ราว 5-10 mbps ครับSomewhere Koh SiChang โรงแรมซัมแวร์ ห้องพัก Deluxe room

ส่วนห้องน้ำผมชอบตรงผนังห้องที่ใช้ไม้สีฟ้า ดูสวยอบอุ่นดี อุปกรณ์ต่างๆในห้องน้ำจะใช้สุขภัณฑ์ของ Cotto เป็นหลัก ชุดสิ่งอำนวยความสะดวก (Amentity Kit) และผ้าคลุม มีครบตามมาตรฐาน แต่ที่นี่จะไม่มีชุดแปรงสีฟัน ยาสีฟันให้นะครับ

Somewhere Koh SiChang โรงแรมซัมแวร์ ห้องพัก Deluxe room

และห้องพักทุกห้องจะมีระเบียงให้ สามารถออกไปนั่งรับลมชมวิวได้ด้วย เรียกว่าชิวเลยทีเดียว

Somewhere Koh SiChang โรงแรมซัมแวร์ ห้องพัก Deluxe room

ส่วนสระว่ายน้ำของโรงแรมซัมแวร์จะอยู่ติดกับอาคารที่เป็นล็อบบี้ ขนาดกำลังดีไม่เล็กไม่ใหญ่ ไว้มานอนเล่นชิวๆ ฟังเพลงอ่านหนังสือได้

14-Somewhere065  15-Somewhere066  16-Somewhere030


ห้องอาหาร The Verandah Restaurant

สำหรับคนที่มาที่นี่เพื่อพักผ่อนไม่ได้ออกไปเที่ยวในเกาะ ก็สามารถกินอยู่ที่ห้องอาหาร The Verandah Restaurant ได้เลยซึ่งที่นี่มีทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง เป็นคาเฟ่มานั่งจิบกาแฟยามบ่ายได้ รวมไปถึงเป็นบาร์ให้มานั่งดริ้งค์ตอนกลางคืนได้เช่นกันSomewhere Koh SiChang โรงแรมซัมแวร์  Somewhere Koh SiChang โรงแรมซัมแวร์

สำหรับอาหารเช้านั้นจะเป็นบุฟเฟ่ต์ พร้อมสามารถสั่งอาหารร้อนแบบ a la carte ได้ไม่จำกัด แต่ถ้ามีแขกไม่มากที่โรงแรมจะไม่จัดไลน์บุฟเฟ่ต์ แต่เราสามารถสามารถสั่งอาหารที่ปกติมีในไลน์บุฟเฟ่ต์ได้ทุกอย่างทั้ง ขนมปัง ชีส สลัด ซีเรียลต่างๆ ตัวที่แนะนำคือครัวซองค์ที่กรอบนอกนุ่มในทานคู่กับเนยอร่อยล้ำ
Somewhere Koh SiChang โรงแรมซัมแวร์ Somewhere Koh SiChang โรงแรมซัมแวร์

ตัวอาหารร้อนที่เป็น ไข่และเนื้อ ใช้วัตถุดิบที่ดี รสชาติก็มาตรฐานทั่วไป ที่ผมชอบคือ เบคอนกรอบที่ทอดมาได้กรอบมากๆ ผมอยากจะแนะนำ Asian Breakfast ตัวเส้นหมี่ผัดเต้าหู้และผัก ผัดมาได้อร่อยมากครับ อันนี้แนะนำเลยครับ

21-Somewhere093  22-Somewhere099


สำหรับมื้ออื่นๆที่ห้องอาหารแห่งนี้ก็มีบริการตลอดทั้งวันจนถึง 5 ทุ่มเลยครับ ผมที่ไปพักผ่อนที่นี่เลยฝากท้องไว้ที่นี่ทุกมื้อครับ ราคาอาหารถือว่าไม่แพงพวกสเต็กอยู่ที่จานละ 200 บาทเท่านั้น ซึ่งจุดเด่นของห้องอาหารที่นี่ จะคล้ายๆโรงแรมในเครือแคนทารี่ก็คือ อาหารอิตาลี โดยเฉพาะพวกพิซซ่าครับ ซึ่งส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะมีเชฟชาวอิตาลีนั่นเอง แต่เชพคนนี้ไม่ได้มาประจำที่นี่นะครับ

 

คืนแรกผมสั่งเป็นพอร์คชอปและ สลัดซีซ่าร์ ซึ่งแน่นอนตามสไตล์อาหารฝรั่งก็ต้องเริ่มจากขนมปัง ซึ่งมีหลากหลายชนิด ซึ่งส่วนตัวแล้วผมชอบดินเนอร์โรลที่สุด ขนมปังอบมาร้อนๆอมหวานนิดๆทาเนยเค็มๆมันๆเข้ากันเป็นอย่างดี

23-Somewhere077สำหรับซีซ่าร์สลัด ผักสดมากที่นี่จะมีใส่มะกอกดองให้ความเปรี้ยวๆเค็มๆ ทานคู่กับไก่อบและเบคอนกรอบ อร่อยมาก ส่วนพอร์คชอป ผมว่าที่ทำมาจะค่อนข้างสุกไปซักเล็กน้อยครับ

24-Somewhere080  25-Somewhere084
ผมค่อนข้างโชคดีที่วันที่สองไปเจอเพื่อนที่นี่โดยไม่ได้นัดหมายเลยได้มีโอกาสสั่งอาหารมาทานหลายอย่างเลยในมื้อกลางวันและเย็นของวันที่สอง มื้อกลางวันสั่งมาทานกัน 4 อย่างคือ พาสต้า Aglio Olio ซึ่งเป็นพาสต้าที่ใช้กระเทียมและพริกเป็นส่วนผสม ซึ่งส่วนตัวผมชอบเพราะมันเป็นความลงตัวของอาหารฝรั่งกับรสชาติเผ็ดร้อนแบบเอเชียดีครับ จานที่สองเป็นเนื้อย่างเสียบไม้ทานคู่กับข้าวผัดลูกเกด อันนี้ตัวเนื้อกริลล์ได้กำลังดี กัดลงไปแล้วได้ความชุ่มฉ่ำของเนื้อมากๆ ทานตัดรสด้วยสัปปะรดและพริกหยวกอร่อย..

26-Somewhere107  27-Somewhere131

จานที่สามสั่งเป็นอาหารไทยมาทานกันเป็นผัดไทยกุ้งสด จานนี้ถือว่าตัวน้ำซอสที่นำมาเป็นเครื่องปรุงผัดไทยรสชาติจัดจ้านกลมกล่อมดีครับ แต่ด้วยความที่ให้เส้นมาเยอะ แอบมีบางส่วนที่ผัดไม่ทั่วถึงไปบ้าง และอย่างสุดท้ายที่สั่งคือของขึ้นชื่อของโรงแรม พิซซ่า ซึ่งผมได้ลองทานพิซซ่าหน้าแซลมอนครับ พิซซ่ามาเป็นแป้งบางกรอบหน้าพิซซ่าชุ่มไปด้วยชีสอย่างดีโรยหน้าด้วยเนื้อแซลมอนรมควันและไข่แซลมอน จานนี้ตัวแป้งพิซซ่าทำได้ดีครับแค่โรยออริกาโนและพริกเล็กน้อยก็ทานได้เลย แต่แอบรู้สึกว่าตัวแซลมอนยังไม่ค่อยเข้ากับรสชาติของพิซซ่าเท่าไหร่ครับ

28-Somewhere145
29-Somewhere129  30-Somewhere154

จานนั้นก็ปิดมื้อนี้ด้วยลาเต้ร้อนหนึ่งแก้วครับ

31-Somewhere102

 


สำหรับมื้อเย็นผมสั่งอาหารคล้ายๆเดิม แต่เปลี่ยนเล็กน้อย เริ่มจากเครื่องดื่มผมขอเป็น Cocktail มาทานแทนกาแฟ (จะให้กินกาแฟอีกคืนนี้คงไม่ได้นอน 555) ผมลองสั่งพิซซ่ามาทานอีกรอบ เพราะอย่างที่บอกว่าผมเคยไปทานอาหารอิตาลีที่โรงแรมในเครือแคนทารี่แล้วติดใจ รอบนี้สั่งเป็นหน้ามาตรฐานอย่างฮาวายเอี่ยน ก็พบว่ามันอร่อยเหมือนเดิมละ แป้งบางกรอบทานแล้วไม่ตัดกำลังกับหน้าแน่นๆที่ชุ่มไปด้วยชีสอร่อยฟินจ้า

32-Somewhere176  33-Somewhere183

ส่วนจานหลักก็สั่งมาสามอย่างเหมือนเดิมมี สปาเกตตี้คาโบนาร่า อันนี้เรื่องรสชาติถือว่าโอเค แต่ผมว่าน่าจะทำให้ครีมมี่กว่านี้อีกนิดหนึ่งจะเฟอร์เฟคมาก ส่วนฟิชแอนด์ชิป ปลาทอดมาได้กำลังดี ภายนอกกรอบพอกัดเข้าไปปลาข้างในนุ่ม ร้อน และหอม ส่วนอีกจานเป็นซีฟู้ดริลล์เสียบไม้จานนี้ก็อร่อยแต่ผมชอบมื้อกลางวันที่เป็นเนื้อมากกว่าครับ

34-Somewhere177

มื้อเย็นแอบมีของหวานปิดท้ายอีกหนึ่งอย่างเป็น ฮันนี่โทส ตัวนี้ผมว่าใส่เนยน้อยไปนิด ทำให้ตรงกลางด้านในของขนมปังไม่ชุ่มเนยเท่าไหร่ แต่ด้านนอกที่ชุ่มเนยนี่รสชาติอร่อยมากครับ

35-Somewhere185

เรื่องที่เที่ยวในเกาะสีชังผมขอไม่พูดถึงละกันครับ เพราะที่เที่ยวมีหลายคนเคยรีวิวไว้แล้วครับ

ในวันกลับโรงแรมได้เรียกรถสกายแลปมารับผมก่อนเวลาเรือออกประมาณ 10 นาทีครับ เมื่อถึงฝั่งแล้วปกติเราจะต้องจ้างรถสามล้อหรือ มอร์เตอร์ไซค์กลับไปที่แคนทารี่ศรีราชาเพื่อไปเอารถเอง หรือถ้าเดินระยะทางจากท่าเรือจรินทร์จะอยู่ราวๆ 2 กม. แต่วันกลับผมโชคดีที่ทางฝั่งศรีราชามีมาส่งคนที่ท่าเรือพอดี ที่ซัมแวร์เลยแจ้งให้รอรับผมกลับไปด้วยเลย ก็เป็นอันว่าจบทริปพักผ่อน พักกาย ใกล้ๆกรุงที่ Somewhere Koh SiChang ด้วยประการละฉะนี้

สำหรับราคาห้องพักที่นี่จะตกที่คืนละ 1,800 บาท


บทสรุป โรงแรมซัมแวร์ (Somewhere Koh Sichang)

  • เป็นโรงแรมขนาดเล็ก (20 ห้อง) น่ารักสงบและเป็นส่วนตัวเหมาะกับการมาพักผ่อน
  • การตกแต่งโรงแรมคุมธีมได้สวยงาม ใช้สีขาวให้ความรู้สึกโปร่งสบายคู่กับสีน้ำเงินครามที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมาะกับการพักผ่อน
  • ทำเลที่ตั้งใกล้กรุงเทพฯ ขับรถเพียง 1:30 ชม.ก็ถึง (ศรีราชา)
  • ทำเลของตัวโรงแรมอยู่ใจกลางเกาะ เดินทางสะดวกเพียง 3-4 นาทีจากท่าเรือ ใกล้พระจุฑาธุชราชฐาน ซึ่งเป็นสถานที่เที่ยวหลักของเกาะสีชัง
  • อาหารเช้าถือว่าจัดเต็มเมื่อเทียบกับราคาห้องพัก
  • อาหารในมื้ออื่นๆรสชาติดีและราคาสมน้ำสมเนื้อ โดยเฉพาะอาหารฝรั่งที่ทำได้ดี
  • เนื่องจากโรงแรมอยู่บนเกาะซึ่งมีแหล่งน้ำมากทำให้บริเวณสวนช่วงกลางคืนยุงค่อนข้างเยอะ
  • อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในห้องพักครบครับขาดแค่ชุดแปรงสีฟัน

สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้

 

Voucher Code ลด 10% ของ expedia.co.th 

 


1

 likes / One comment
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec