20
Sep-2016

Nabana No Sato Winter Illumination งานประดับไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น

Nabana No Sato Winter Illumination

เที่ยวงานประดับไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นจังหวัด Mie ติด Nagoya

ภาพอุโมงค์ไฟนับล้านดวงสุดตระกาลตาที่เราเคยเห็นในโลกอินเตอร์เนตนั้น อยากทราบมั๊ยว่าอยู่ที่ไหน ที่นี่คือ Nabana No Sato อยู่ไม่ไกลจากเมืองนาโกย่า ที่นี่ไปไม่ยากเลยอยากรู้แล้วล่ะก็ตามมาเลยจ้า

 

ที่ญี่ปุ่นเมืองต่างๆในช่วงตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงจนถึงฤดูหนาวมักมีการจัดไฟ (Winter Illumination) สถานที่หนึ่งที่เราเห็นกันบ่อยมากคือ อุโมงค์ไฟนับล้านดวง ซึ่งที่นี่ถือเป็นหนึ่งในสามสุดยอดการประดับไฟที่ดีที่สุดของญี่ปุ่นเลยทีเดียว ที่นี่คือ Nabana No Sato ซึ่งอยู่ที่มิเอะจังหวัดเล็กๆที่ติดจังหวัดใหญ่อย่างนาโกย่านั่นเอง

ปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่  15 ตุลาคม 2016 – 7 พฤษภาคม 2017 ยาวถึง 205 วันเลยจ้า !!!

Nabana No Sato เดินทางสะดวกเพียงครึ่ง ชม.จากนาโกย่า

การเดินทางไปเที่ยวที่นี่นั้นถือว่าสะดวกสุดๆ สามารถนั่งรถไฟจากเมืองนาโกย่าไปยังสถานี Nagashima (JR) หรือ Kintetsu-Nagashima ได้เลย (ราคาอยู่ประมาณ 400 เยน) จากนั้นบริเวณด้านหน้าสถานี Kintetsu-Nagashima จะมี Shuttle Bus ของสวนแห่งนี้รับ-ส่ง (ราคาอยู่ที่เที่ยวละ 220 เยน)


ตระกาลตาอุโมงค์ไฟนับล้านในราคาสุดคุ้ม

ค่าเข้าชมสวนที่นี่ถือว่าไม่แพงเลยเพียง  2,100 เยน ซึ่งในราคานี้จะได้คูปอง 1,000 เยนไว้ไปซื้ออาหารในสวนได้อีกด้วย ซึ่งก็มีทั้งร้านรถเข็นขายฮอทดอก ยากิโซบะ หรือเป็นร้านอาหารหรูๆนั่งกินชิวๆในสวนก็ได้ นั่นแปลว่าค่าเข้าชมงานจริงๆแค่ 1,100 เยนเท่านั้น ถูกเหลือเชื่อ !!

ข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ที่ Nabana no Sato Winter Illumination

ภายในสวนจะแบ่งเป็นโซนต่างๆให้เดิน ซึ่งปกติแล้วที่นี่คือสวนสาธารณะทั่วไป เพียงแต่จะมีการประดับไฟเพิ่มเติมและเปิดไฟดังกล่าวในช่วงกลางคืนนั่นเอง

Nabana no sato - Winter Illumination

จุดที่เป็นไฮไลท์จุดแรกของสวนนี้คือ อุโมงค์ไฟสีเหลืองสุดแสนอลังกาล

Nabana no Sato - Winter Illumination

ไฮไลท์อีกจุดที่พลาดไม่ได้อย่างเด็ดขาดคือบริเวณในสุดของสวนที่เนรมิตฉากหลังเป็นภูเขาต่างๆมาจากทั่วโลก และจัดแสดงเรื่องราววิถีชีวิต 4 ฤดูอย่างสวยงามมีเรื่องราว โดยในปี 2014 นั้นมีการจัดแสดงเป็นภูเขาไฟฟูจิ และในปี 2015 ที่ผ่านมาจัดเป็นภูเขา Matterhorn ของสวิสเซอร์แลนด์นั่นเอง

03-japanredleaf-1404

ปีนี้เรามาลุ้นกันครับว่าที่สวนจะทำฉากตรงนี้เป็นอะไรและมีการเล่าเรื่องอย่างไรบ้างครับ


เที่ยว One day trip ก็ได้มาค้างที่นาโกย่าก็ (ไม่เหนื่อย) ดี

การมาเที่ยวที่นี่สามารถจัดโปรแกรมได้หลายแบบ สำหรับคนที่มี JR Pass ก็สามารถนั่งรถชิงคันเซ็นไป-กลับโซนคันไซได้ในเวลาราวๆ 1 ช.ม. หรือถ้ามาจากฝั่งโตเกียวก็ราว 1:40 ชม. เท่านั้น และต่อรถไฟจากสถานีนาโกย่าอีกราวๆ 30 นาทีเท่านั้นก็จะมาถึงสถานี Nagashima แล้วครับ และเมื่อเที่ยวเสร็จก็นั่งรถย้อนทางเดิมกลับไปโซนคันไซ/โตเกียวได้โดยไม่ยาก

ถ้าใครกลัวจะเหนื่อยที่นาโกย่าเองก็มีหลากหลายโรงแรมดีๆราคาไม่แพงให้เลือกสรร ผมเองเคยไปพักที่ โรงแรม Nagoya Ekimae Montblanc  ถือเป็นโรงแรมที่ไม่แพงจนเกินไป (ราคาห้อง Twin ประมาณ 2,800 บาท) เดินทางสะดวกอยู่ติดสถานีนาโกย่าเดินเพียง 3-4 นาทีก็ถึงแล้ว ซึ่งผมเคยรีวิวโรงแรมนี้ไว้ที่ 4 ที่พัก 4 เมืองใกล้สถานีรถไฟในญี่ปุ่น – โอซาก้า เกียวโต ฮิโรชิม่า นาโกย่า สามารถไปชมได้ครับ

โรงแรมนาโกย่า

แต่ถ้าใครอยากจะหาที่พักอื่นๆ ปัจจุบันก็สามารถใช้ Traveloka เว็บไซต์จองตั๋วเครื่องบินและที่พักน้องใหม่ที่ขยันออกโปรลดราคาอย่างไม่หยุดหย่อนเลยทีเดียว ซึ่งรับรองได้ว่าจะได้ห้องพักที่ราคาถูกสุดๆไปเลยครับ และผมแนะนำให้โหลด Application เพราะสะดวก ที่สำคัญมักจะมีส่วนลดที่มากกว่าการจองจากหน้าเว็บอีกด้วย

traveloka


ข้อมูลเพิ่มเติม 

0

 likes / 2 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec