The Square Novotel Platinum

Completely Crab Dinner Buffet ห้องอาหาร The Square @ Novotel Bangkok Platinum Pratunam

สุดยอดบุฟเฟ่ต์ปูที่คุ้มที่สุด

ใครชอบกินปูยกมือขึ้น ปูราชาแห่งอาหารทะเลที่อร่อยที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ปูม้า ปูทะเล ขาปูยักษ์ ล้วนเป็นเมนูราคาแพงสำหรับอาหารทะเล แต่ทั้งหมดนี้ได้ยกมาเสิร์ฟแล้วใน Completely Crab Dinner Buffet ที่ห้องอาหาร The Square โรงแรม Novotel Bangkok Platinum Pratunam ในราคาเพียง 588 บาทเนทเท่านั้น

เครือโรงแรมโนโวเทล จะเป็นเครือโรงแรมที่มักจะจัดบุฟเฟ่ต์อาหารเย็นในราคาที่เร้าใจเสมอๆ และแต่ละสาขาก็จะมีเทศกาลอาหารสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปเรื่อยๆ ในช่วงตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ตุลาคม 2559 นั้น Novotel Bangkok Platinum Pratunam ได้จัดเทศกาล Completely Crab Dinner Buffet ที่ยกขบวนปูมากมายหลากหลายชนิดมาทำเป็นบุฟเฟ่ต์ให้เราได้ลิ้มลองกัน

Novotel Bangkok Platinum Pratunam ตั้งอยู่ที่หัวมุมถนนราชดำริ ตัดกับ ถนนเพชบุรีตัดใหม่ ปัจจุบันเดินทางสะดวก เพราะมี Skywalk ให้เดินเชื่อมจากหน้า Central World ไปได้เลย โดยตัวอาคารจะเชื่อมต่อกับห้าง Platinum เรียกว่าสามารถไปเดินช้อปปิ้งแล้วเดินมากินบุฟเฟ่ต์สวยๆได้เลย

ตัวโรงแรมจะอยู่ที่ชั้น 6 ของอาคารชั้นเดียวกับล็อบบี้เลยครับ ที่นี่จะตกแต่งสถานที่ออกแนวแฟชั่นๆนิดๆ มีการเอาหุ่นใส่ชุดแฟชั่นเก๋ๆมาเป็นส่วนของการตกแต่งห้องอาหารด้วย ซึ่งก็สมแล้วเพราะที่นี่เป็นสาขาแพลตินั่ม อาณาจักรแห่งแฟชั่นนั่นเอง

The Square Novotel Platinum  The Square Novotel Platinum  03-novotelplatinum-018

 

การตกแต่ง Station อาหารที่นี่ทำได้สวยงามและปราณีตมากๆ ประหนึ่งไปเดินในพิพิธภัณฑ์สวยๆมากกว่าเดิน โรงแรมเสียอีก เน้นการใช้ไม้เพื่อให้ความรู้สึกอ่อนช้อย ใครที่ชอบถ่ายเซลฟี่นี่ถ่ายรูปเพลินได้เลย เพราะมีมุมให้ถ่ายรูปเยอะจริงๆ แต่เอ๊ะ… เรามากินบุฟเฟ่ต์กันนี่นา…

The Square Novotel Platinum


“ขาปูยักษ์” พระเอกของงานที่ต้องลิ้มลอง

เรามาเริ่มจากพระเอกของงานก่อนอย่าง “ขาปูยักษ์” หรือที่รู้จักกันในชื่อ King Crab ซึ่งซุ้มนี้ปกติจะเป็นที่ตั้งของ Seafood  on ice แต่ในเทศกาล Completely Crab นั้นซุ้มนี้จะเป็นขาปูยักษ์ทั้งหมด เรียกว่ามีให้กินจุใจไม่มีหมดแน่นอน ต่างจากหลายๆที่ที่มักจะจัดรวมๆกับ Seafoof on ice ตัวอื่นๆ ซึ่งทำให้ ขาปูยักษ์ที่เป็นที่หมายปองมักหมดเร็ว

The Square Novotel Platinum The Square Novotel Platinum

สำหรับขาปูยักษ์นั้น เอามาจิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดของโรงแรมแล้วอร่อยมากครับ น้ำจิ้มเปรี้ยวแซ่บกำลังดี เหมาะกับลิ้นของคนไทยอย่างเราๆมากๆ แต่ในช่วงท้ายๆที่ผมไปตักมาทานน้ำแข็งละลายเป็นน้ำแล้วมันซึมเข้าเนื้อปูผมว่ามันทำให้เนื้อปูแฉะและจืดเกินไปหน่อยครับ ซึ่งเรื่องนี้ผมได้ แจ้งไปยังห้องอาหารแล้วเขาพูดว่าจะแจ้งทางผู้จัดการเพื่อตรวจสอบสาเหตุให้ครับ (จริงๆผมว่าแค่หาทางดูดน้ำที่ละลายจากน้ำแข็งออกมาไม่ให้ขาปูมันจมน้ำก็พอล่ะครับ

 


ปูม้า ปูทะเล – ปูสดๆนึ่งสดๆ

เมื่อกี้พูดถึงพระเอกไปแล้ว คราวนี้มาต่อกันที่นางเอกกันบ้างกับ ปูม้า ปูทะเล นึ่ง โดยที่ทางโรงแรมจะเตรียมปูไว้ 2 แบบคือแบบนึ่งแล้วอยู่ในซึ้ง กับอีกแบบเป็นปูสดๆที่บางตัวยังส่งสายตาปิ๊งๆให้ผมอยู่เลย ซึ่งเราสามารถเลือกปูที่เราถูกชะตาไปให้ทางเชฟนึ่งใหม่ได้ แต่แบบนี้อาจจะต้องรอซักนิด

ซึ่งถ้าแขกไม่เยอะผมแนะนำให้เลือกปูแล้วนึ่งใหม่จะดีกว่า เพราะปูที่นึ่งไว้แล้วบางชิ้นมันนึ่งมานานอาจจะมีบางตัวที่เนื้อแห้งเกินไปบ้าง แต่หากแขกเยอะเอาแบบที่นึ่งไว้แล้วมาทานแก้ขัดก็โอเคอยู่ครับ

07-novotelplatinum-042 08-novotelplatinum-050

ปูทะเลที่นึ่งมาทางห้องอาหารจะผ่าครึ่งและทุบมาให้ระดับหนึ่งครับ และสิ่งที่ดีงามคือ ที่นี่ มีที่หนีบปูให้ด้วยครับ คือเคยไปกินบางที แล้วไม่มีที่หนีบปูให้ แล้วจะกินไงล่ะ แกะเนื้อกินขำๆแล้วก็โยนทิ้งจ้า แต่ที่นี่หนีบขาปูกันฟินเลย

09-novotelplatinum-215

ด้านความสดของปู ส่วนตัวผมถือว่าใช้ได้นะ แต่แน่นอนด้วยความที่บุฟเฟ่ต์เป็นอาหารลอตใหญ่ อาจจะมีปูบางตัวที่ไม่สดบ้างเล็กน้อยครับ ด้านขนาดของปูถือว่ากำลังดีไม่เล็กไม่ใหญ่


Salad Canapé and Cold cut และ น้ำพริก

กลับมาดูส่วนของอาหารทั่วไปที่มีในทุกเทศกาล เริ่มจากของเบาๆแนว Appetizer กันก่อน ที่นี่ก็จะคล้ายๆกับไลน์บุฟเฟ่ต์ทั่วไปคือ มี สลัด ขนมปัง และ Cold cut แต่ที่นี่จะมีอาหารแนวคานาเป้ให้ทานด้วย โดยแต่ละอย่างจะจัดไว้เป็นคำๆให้เราสามารถไปหยิบมาทานได้เลย และที่ผมว่าน่าปลาบปลื้มคือ มีซุ้มน้ำพริกและส้มตำให้เราทานด้วยครับ น้อยโรงแรมที่จะเห็นน้ำพริกผักสดแบบไทยๆให้ทานกัน

The Square Novotel Platinum  The Square Novotel Platinum  The Square Novotel Platinum  The Square Novotel Platinum  The Square Novotel Platinum  The Square Novotel Platinum

The Square Novotel Platinum

สลัดส่วนตัวผมว่ามีผักให้เลือกน้อยไปหน่อย ตัวคานาเป้ ทานช่วงแรกๆโอเค รสชาติถือว่าไม่เลวเลย แต่ด้วยความที่คนทานกันไม่เยอะ (เพราะทุกคนไปเน้นปู) ทำให้พอเวลาผ่านไปการที่ทำเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วอยู่ในห้องแอร์ เลยทำให้บางคำมันแห้งไปสักนิด น้ำพริกไม่ชิม แต่ตัวหลนปู อร่อย ส่วนส้มตำตำได้ถึงรสถึงชาติดีครับ


Live Station – สุกียากี้ + เทปปันยากิ

ถัดมาเป็นส่วนของ Live Station ซึ่งเป็นซุ้มทำสด อาหารตรงนี้จะเปลี่ยนไปในแต่ละวัน วันที่ผมไปจะเป็นสุกี้ยากี้ บางวันอาจจะเป็นเนื้อย่างเจงกีสข่านอะไรแบบนี้ครับ ตรงนี้โดยทั่วไปจะมีหมูและไก่ให้เลือกทานแต่ด้วยความที่ว่าช่วงนี้เป็นเทศกาลปู จึงสามารถรีเควสให้เชฟเอาปูมาปรุงด้วยได้ครับThe Square Novotel Platinum

ด้านรสชาติถือว่าเป็นทำได้ดีน้ำสุกี้เข้าเนื้อเป็นอย่างดีกับวุ้นเส้นและเครื่อง ใครอยากทานเผ็ดร้อนหน่อยก็สามารถใส่กระเทียมและพริกเพิ่มได้

นอกจากตัวสุกียากี้แล้วส่วนที่เป็น Live Station จะมีเทปปันยากิอีกอย่างหนึ่ง วันที่ไปมีให้เลือก 4 อย่างคือ ผมู ไก่ ปลา และ BBQ

The Square Novotel Platinum

เนื้อแล่ได้บางกำลังดี เอาไปย่างแล้วเอามาจิ้มแจ่วแบบไทยๆก็อร่อยไม่แพ้จิ้มซอสแบบญี่ปุ่นเลยครับ

The Square Novotel Platinum


Carving Station and Pizza

อีกซุ้มที่เป็นของเด็ดของที่นี่คือซุ้ม Carving ซึ่งที่นี่จะมี เป็ดย่าง และหมูแดงเป็นอาหารหลักที่มีทุกวัน ตัวเป็ดย่างทำได้ดีไม่มีกลิ่นเหม็นสาบ ส่วนหมูแดงผมเฉยๆครับ

The Square Novotel Platinum

อีกเมนู Carving อีกเมนูที่จะเป็นเมนูที่เปลี่ยนไปทุกวัน วันที่ผมไปจะเป็น ไก่ม้วนยัดไส้ รสชาติกลางๆ ติดๆกันจะเป็นซุ้มพิซซ่า ตัวพิซซ่าไม่ได้ชิมครับ

The Square Novotel Platinum


Japanese Station – Sushi and Maki

สำหรับซุ้มอาหารญี่ปุ่นที่นี่มีเฉพาะซูชิและมากิให้ทานเท่านั้น โดยรวมทำเป็นชิ้นเล็กๆ พอดีคำ รสชาติพอใช้ได้ น่าเสียดายที่ไม่มีซาซิมิ

22-novotelplatinum-065  23-novotelplatinum-064


International Hot dish Station

ซุ้มอาหารคาวหลักของห้องอาหารจะเป็นซุ้มอาหารนานาชาติ ซึ่งจะมีเมนูที่สลับสับเปลี่ยนไปในแต่ละวัน เริ่มจากซุป อาหารไทย อาหารฝรั่ง อาหารจีน รสชาติโดยรวมถือว่าอร่อยเลยครับ โดยเฉพาะแกงที่เป็นอาหารไทยอร่อยมากครับ ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆอย่างฟินเลยครับ มีอะไรบ้างไปดูจากรูปกันเลยครับ

The Square Novotel Platinum

ซุปต้มยำปูม้า / ของทอด

The Square Novotel Platinum

กุ้งซอสมะขาม / คะน้าน้ำมันหอย / มันฝรั่งบด

The Square Novotel Platinum

ซี่โครงหมูเต้าซี่ / แกงฟักทอง /ปลาสามรส

The Square Novotel Platinum

Pork Roll in BBQ Sauce / Gabi Pakora / Grilled Beef Tenderloin in Rosemary Gravy Sauce

 


Dessert Station

ซุ้มของหวานถือว่าทำได้ดีทีเดียว เพราะที่นี่มีเชฟของหวานประจำอยู่ทำให้ของหวานทั้งหมดของไลน์บุฟเฟ่ต์เป็นของที่ทำสดใหม่เองทั้งหมดไมได้ไปสั่งมาจากที่ไหน เช่นกันว่าเมนูโดยทั่วไปจะสลับสับเปลี่ยนไปในแต่ละวัน แต่จะไม่หนีกันมาก นอกจากนี้ยังมีไอศกรีมให้ทานวันละ 2 รสชาติครับ

The Square Novotel Platinum  The Square Novotel Platinum  The Square Novotel Platinum

 


บทสรุป Completely Crab Dinner Buffet ห้องอาหาร The Square @ Novotel Bangkok Platinum Pratunam

สำหรับเทศกาล Completely Crab Dinner Buffet ที่ห้องอาหาร The Square @ Novotel Bangkok Platinum Pratunam ถือว่าเหมาะมากกับคนที่อยากทานปูโดยเฉพาะ

  • มีขาปูยักษ์ให้ทาน
  • มีทั้งปูม้า และปูทะเลนึ่งให้ทาน สามารถสั่งแบบนึ่งใหม่สดๆได้ มีที่หนีบปูให้ใช้ ดีงาม
  • การตกแต่งห้องอาหารสวยงาม มีการนำเรื่องแฟชั่นมาผสมผสานได้สวยงาม
  • การตกแต่งซุ้มอาหารทำได้ดีปราณีต ทำให้นอกจากจะอิ่มท้องแล้วยังอิ่มตาอีกด้วย
  • อาหารญี่ปุ่นน่าจะมีซาซิมิด้วย
  • อาหารตระกูล Hot dish อร่อยโดยเฉพาะอาหารไทย
  • โรงแรมเดินทางสะดวกอยู่ใจกลางเมือง

สนนราคาเมื่อราคาลด 50% (เมื่อ ชำระเงินผ่านบัตรเครดิตซิตี้แบงค์, กรุงศรี, ไทยพาณิชย์, กสิกรไทย, กรุงเทพ) เหลือ 588 เนท และรวมชา-กาแฟร้อนแล้ว (น้ำเปล่าขวดละ 37 บาท)

The Square Novotel Platinum

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม / โทรจองโต๊ะล่วงหน้า

0

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec