12
Mar-2024

36 ปีแห่งความอร่อยตำรับชาววัง บุฟเฟ่ต์ ข้าวแช่ชาววัง สูตรต้นตำรับ

บุฟเฟ่ต์ ข้าวแช่ชาววัง สูตรต้นตำรับ

36 ปีแห่งความอร่อยตำรับชาววัง

เข้าหน้าร้อนบ้านเรา ก็แปลว่าถึงเทศกาลข้าวแช่แล้ว อาหารต้นตำรับชาววัง ที่คนไทยใช้รับประทานดับร้อนมาช้านาน ในปีนี้เป็นปีที่ 36 แล้วที่  โรงแรมรอยัลริเวอร์ เชิงสะพานกรุงธน (ซังฮี้) จัดเทศกาล “บุฟเฟ่ต์ข้าวแช่ชาววัง สูตรต้นตำรับโรงแรมรอยัลริเวอร์” ซึ่งการันตีความอร่อยด้วยป้าย“เชลล์ชวนชิม” พร้อมแล้วไปลุย บุฟเฟ่ต์ ข้าวแช่ชาววัง ด้วยกันเลย

บุฟเฟ่ ต์ ข้าวแช่ชาววัง สูตรต้นตำรับ โรงแรมรอยัล ริเวอร์

 

ข้อมูลเบื้องต้นบุฟเฟ่ต์เทศกาลข้าวแช่ชาววังสูตรต้นตำรับ

  • จัดระหว่างวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม ถึง วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2567  
    ตั้งแต่เวลา 11.30-14.00 น. เฉพาะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์
  • ราคา 690.-บาทสุทธิ
  • ห้อง D-River
  • ซื้อกลับบ้านราคาชุดละ 400 บาทสุทธิ
  •  สำรองที่นั่งหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร097-457-9664 

สำหรับข้าวแช่นั้น เป็นอาหารที่เน้น เรื่องความพิถีพิถัน ใช้ข้าวสาวไห้นำมาขัดข้าวจนหมดยาง ได้เม็ดสวย จึงค่อยนำมาหุง ส่วนน้ำข้าวแช่จะอบด้วยควันเทียนเจือกลิ่นใบเตยเล็กน้อย ทิ้งไว้ข้ามคืนจนหอมกรุ่น ทานคู่กับเครื่องเคียงข้าวแช่ ครบเครื่องทั้งหมด 6 ชนิด

  • ลูกกะปิทอด
  • พริกหยวกสอดไส้
  • ปลาไส้ตันทอด
  • หมูฝอย
  • หัวไชโป๊ผัดหวาน
  • หอมแดงยัดไส้

บุฟเฟ่ ต์ ข้าวแช่ชาววัง สูตรต้นตำรับ โรงแรมรอยัล ริเวอร์

โดยใน 6 อย่างนี้เมนูที่เราอยากแนะนำมากๆคือ พริกหยวกสอดไส้ ซึ่งมีการคว้านไส้ออกและใส่หมูสับที่หอมสามเกลอปรุงรสตัดกับความเผ็ดเล็กน้อยของพริกหยวก ลงทอดในกระทะที่โรยด้วยหรุ่มตามแบบฉบับโบราณ เท่าที่กินคือไม่มีกลิ่นเหม็นเขียวและไม่เผ็ดเลย คือเด็กๆก็สามารถกินได้สบายๆ นอกนั้นเราว่าก็อร่อยได้มาตรฐานตามที่คาดหวังไว้


นอกจากข้าวแช่แล้วก็ยังมีอาหารอย่างอื่นๆให้เลือกรับประทานอีกมากมาย มาไล่ดูกันเลย เริ่มจากอาหารทานเล่นก็จะเป็นอาหารทานเล่นไทยๆ อาทิ ช่อม่วง ปอเปี๊ยะ สลัดโรล อะไรแบบนี้ ตรงนี้ส่วนตัวที่เราว่าไม่ควรพลาดคือช่อม่วง อร่อยมว๊าก

 

รวมไปถึงมีเมี่ยงคำด้วยนะ


และอีกเมนูที่เราชอบคือ ขนมเบื้องญวน ซึ่งเมนูนี้เค้าจะทำแบบ Make to order ตามที่เราสั่งเลย ได้ของใหม่ๆร้อนๆ คือดีย์ เมนูนี้ส่วนตัวเมื่อก่อนเรารับประทานบ่อยนะ แต่หลังๆแอบรู้สึกว่าหากินยากได้มาเจอที่นี่นี่แหละ ไม่พลาดสั่งมา 2 จานเลย 555


นอกจากนี้ก็จะมีเมนูยำ ส้มตำ ยำปลาดุกฟู ลาบหมู ตรงนี้เค้าจะมีถาดที่ปรุงไว้แล้ว แต่เราสามารถมาสั่ง Order เพิ่มเติมได้เพื่อว่าใครอยากรับประทานรสชาติแบบไหนก็มาสั่งให้เค้าทำจานใหม่ให้ได้เลย


มาดูอาหารจากหลักกันบ้าง ซุ้มที่เป็นของเด็ดก็จะมี ข้าวมันกินกับส้มตำและแกงไก่

แล้วก็จะมีซุ้มขนมจีน มีทั้งน้ำยา น้ำพริก และขนมจีนซาวน้ำ

 

และจะมีซุ้มก๋วยเตี๋ยวซึ่งแต่ละสัปดาห์จะสลับสับเปลี่ยนเมนูกันไปวันที่เราไปกินเป็นก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย รสชาติคือดีมาก อร่อยจนลืมถ่ายรูปมาเลย 5555 อีก 1 เมนูที่มีในวันที่เราไปคือ ข้าวคลุกกะปิ เป็นอีกเมนูง่ายๆที่อร่อยไม่น้อยเลย


และปิดท้ายด้วยขนมหวานไทยๆ หลากหลายอย่าง ซึ่งจะสับเปลี่ยนกันไปในแต่ละวันเช่นกัน ในวันที่เราไปกินก็จะมี ขนมเปียกปูน ข้าวเหนียวมะม่วง บัวลอยเผือก ไอศกรีม มะม่วงน้ำปลาหวาน และผลไม้ตามฤดูกาล

 

อ้อลืมบอกบุฟเฟ่ต์นี้รวมเครื่องดื่มแล้วนะ มีน้ำเปล่า และเครื่องดื่มสมุนไพร ชา กาแฟ ครบ


โดยรวมเป็นบุฟเฟ่ต์ที่ราคาไม่แพง เพียง 690 บาทต่อคน ได้มารับประทานอาหารตำรับชาววัง ซึ่งปัจจุบันหากินยากแล้ว ก็ถือว่าคุ้มค่านะ ซึ่งเหมาะกับการพาครอบครัวไปเม้าท์มอยช่วงวันหยุดมากๆ ซึ่งเราเองก็ได้นัดครอบครัวเราเรียบร้อยละว่าจะกลับไปกินซ้ำกันอีกรอบ

สำหรับใครที่อยากเอากลับไปกินบ้าน ปีนี้เค้ามีทำเซต Delivery ไว้ด้วยนะราคาเพียงชุดละ 400 บาทเท่านั้นเองจ้า


สรุปโดยรวมแล้ว เราว่า ที่นี่เหมาะกับการรับแขกบ้านแขกเมือง พามากินข้าว กินอาหารไทยๆ ได้ดูวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา หรือพาครอบครัวผู้หลักผู้ใหญ่มากินข้าวนอกบ้าน ราคาไม่แรง แถมอาหารไทยคุ้นปากอยู่แล้ว กินได้ทุกเมนูเลย คนที่ชอบกินข้าวแช่ คือต้องมา ข้าวแช่ที่นี่มีชื่อเสียงมาก ละมุนสุด เครื่องเยอะเครื่องแน่น กินแล้วสดชื่น เหมาะกับอากาศร้อนๆอย่างตอนนี้มาก ขนาดเราไม่ใช่สายกินข้าวแช่ เราชิมแล้วยังชอบเลย รีบมากันนะมีถึง วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2567 จ้า


หากคุณชอบรีวิวของเราเพียงแค่คอมเม้น แชร์ก็จะเป็นกำลังใจอย่างยิ่งหรือหากอยากติดตามประสบการณ์ดีๆไปกับพวกเราเพียงBookmark http://www.travelplanetx.com หรือติดตามได้ที่ Facebook Fan Page: Travel Planet Xperiences

1

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec