19
Sep-2015

7 “โบสถ์” สวยตะลึงที่ห้ามพลาดในการไปเยือนยุโรป

7 “โบสถ์” สวยตะลึงที่ห้ามพลาดในการไปเยือนยุโรป

การไปเที่ยวยุโรปที่เป็นเมืองคริสต์นั้นแน่นอนสิ่งหนึ่งที่เป็นที่เที่ยวก็คือโบสถ์ โบสถ์ที่สามารถหาได้มากมาย เสมือนที่ต่างชาติที่มาเที่ยวเมืองไทยแล้วเดินไปทางไหนก็มีวัดสวยๆเต็มไปหมด วันนี้ผมขอรวบรวม 7 โบสถ์สุดสวยจนตะลึงที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งในการไปเที่ยวยุโรป



7. St. Paul’s Cathedral – London, England,UK

ลอนดอนเมืองยอดฮิตของใครหลายๆคน นอกจากบิ๊กเบน และสอนดอนอายที่ใครหลายๆคนไปเที่ยวแล้ว ที่ลอนดอนเองยังมีโบสถ์สำคัญอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวลอนดอนนั่นคือ St Paul’s Cathedral โบสถ์แห่งนี้ตั้งอยู่บนเนินเขาที่สูงที่สุดในลอนดอน เป็นโบสถ์ที่เก่าแก่มาก เพราะสร้างมากว่า 1,400 ปีแล้วก่อนได้รับการปรับปรุงในรูปแบบบาร๊อคในภายหลังเกิดไฟไหม้ใหญ่ในลอนดอน โดมของโบสถ์นั้นถือเป็นโดมที่สูงที่สุดในโลกเลยที่เดียว โบสถ์แห่งนี้ยังเป็นที่อยู่ของบิชอฟแห่งลอนดอน (Bishop of London) อีกด้วยครับ

Website: St Paul’s Cathedral

01-3406-UK Trip


6. Notre-Dame Cathedral- Paris, France

อันดับ 6 ขอยกให้กับมหาวิหารนอทเทรอดามส่งเข้าประกวดโดยมหานครปารีส ประเทศฝรั่งเศส นอกจากความสวยงามภายในที่ประดับด้วย Stained Glass แล้ว สถานที่ตั้งที่อยู่กลางแม่น้ำแซนทำให้มหาวิหารแห่งนี้ยามเย็นเป็นสถานที่ที่สวยงามและโรแมนติคดึงดูดให้คนมาเยี่ยมชมเป็นอย่างมาก

Website: Cathédrale Notre-Dame de Paris

Notre Dame Cathedral with Paris cityscape panorama at dusk, France


5. Sagrada Familia – Barcelona, Spian

ด้วยสถาปัตยกรรมที่เกาดี้ ศิลปินคนดังของเมืองบาเซโลน่าเป็นผู้ออกแบบ ทำให้โบสถ์แห่งนี้มีความล้ำสมัยเป็นอย่างมาก แม้ว่าในปัจจุบันเกาดี้ซึ่งเป็นผู้ออกแบบโบสถ์ไว้ได้ตายไปแล้ว แต่โบสถ์แห่งนี้ยังคงอยู่ระหว่างการก่อสร้างต่อตามแบบที่เกาดี้ได้ออกแบบเอาไว้ โดยคาดกันว่าโบสถ์แห่งนี้จะเสร็จสมบูรณ์ในปี  2026 หรือ หนึ่งร้อยปีหลังจากเกาดี้เสียชีวิตนั่นเอง แล้วมาดูกันครับว่าเมื่อโบสถ์เสร็จสมบูรณ์แล้วจะสวยงามขนาดไหน เพราะในปัจจุบันก็สวยมากแล้วครับ

Website: La Sagrada Familia

03-2110_Spain


 

4. The Sainte-Chapelle – Paris, France

อาจจะเป็นโบสถ์เล็กๆที่อยู่ใจกลางมหานครปารีส ที่มองจากภายนอกดูไม่มีอะไรน่าสนใจ แต่หากได้มีโอกาสเข้าไปในโบสถ์แห่งนี้ รับรองได้ว่าจะต้องตะลึงกับความสวยงามของ  Stained Glass ที่ได้รับการยกย่องว่าสวยงามที่สุดในโลก ด้วยเหตุนี้ผมจึงเต็มใจยกอันดับ 4 ให้กับโบสถ์แห่งนี้ครับ

Website: Sainte-Chapelle

04-Paris2015-0374


3. Mesquita Mosque-Cathedral of Cordoba – Spain

ในโลกเรามีหลายศาสนาซึ่งแต่ละศาสนานั้นมีเอกลักษณ์ในสิ่งปลูกสร้างของตนเอง แล้วจะเป็นอย่างไรหากมีสิ่งปลูกสร้างที่นำสถาปัตยกรรมจากสองแหล่งมารวมเข้าด้วยกัน คำตอบอยู่ที่นี่นี่เองครับกับ Mesquita – The Mosque Catheral มหาวิหารที่เคยเป็นมัสยิดมาก่อนในสมัยที่ชางแขกมัวร์ยังเรืองอำนาจในสเปน จนกระทั่งชาวคริสต์ได้เข้ามามีบทบาทและปกครองเมืองแห่งนี้ ทำให้โบสถ์ที่สร้างขึ้นจากมัสยิดเดิมนั้นมีความกลมกลืนระหว่างสถาปัตยกรรมทั้งสองแบบนั่นเองครับ

Website: Mezquita

05-0560_Spain


 

2. Cologne Cathedral – Cologne Germany

มหาวิหารแห่งนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำไรน์ แม้ว่าในช่วงสงครามโลกนั้นเมืองโคโลจน์จะถูกทำลายไปทั้งเมือง แต่มหาวิหารแห่งนี้กลับเป็นสิ่งปลูกสร้างเดียวที่รอดพ้นจากการถูกทำลายไปได้ ด้วยสถาปัตยกรรมแบบโกธิคที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปเหนือ ผมจึงขอมอบอันดับสองให้กับโบสถ์แห่งนี้ครับ

Website: Cologne Cathedral

06-Germany15-1391


 

1. Pilgrimage Church of wies – Fussen GERMANY

สำหรับอันดับหนึ่งผมขอยกให้กับโบสถ์แห่งนี้เลยครับ Pilgrimage church of Wies ที่อยู่ใกล้ๆกับเมือง Fussen  ที่คนทั่วไปมักไปเพื่อไปเที่ยวปราสาท Neuschwanstein แต่ไม่ไกลจากปราสาทมากนัก (ประมาณ 15 กิโลเมตร) ที่กลางทุ่งโล่งๆกลับม่โบสถ์นี้ตั้งอยู่ โบสถ์ที่ดูภายนอกแล้วเหมือนไม่มีอะไรแต่ภายในโบสถ์นั้นด้วยสถาปัตยกรรมแบบ  Bavarian Rococo ทำให้ภายในโบสถ์แห่งนี้สวยงามเหมือนสวรรค์ไม่มีผิดเพี้ยนเลยครับ

Website: Wieskirche

07-Germany15-3569


 

ทั้ง 7 โบสถ์นี้เป็นโบสถ์ที่ผมได้ไปเยือนมาแล้วรู้สึกว่าสวยจนไม่ควรพลาดในการไปเที่ยว แล้วเพื่อนๆล่ะครับเคยไปโบสถ์ที่ไหนที่สวยๆบ้าง เอามาแชร์กันบ้างนะครับ

2

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec