06
Sep-2015

Vintage House Penang – Today’s Moments are Tomorrow’s Memories – ที่พักใจกลางมรดกโลก

HOTEL   /  

00-Cover-VintageHouse

Vintage House Penang – Today’s Moments are Tomorrow’s Memories
ที่พักใจกลางมรดกโลกจอร์จทาวน์ ปีนัง มาเลเซีย


เมื่อต้นเดือนกันยายนผมได้มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวที่ปีนัง ประเทศมาเลเซียมาครับ ซึ่งครั้งนั้นผมตั้งใจที่จะไปเดินเล่นที่ Street Art ในจอร์จทาวน์เป็นหลัก และอีกหนึ่งเหตุผลคือจอร์จทาวน์แห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกด้วยครับ ซึ่งการเดินเล่นรอบจอร์จทาวน์ก็ไม่ได้กว้างมากมายครับ ผมจึงอยากไปนอนเล่นในตัวเมืองเลย เพราะจอร์จทาวน์นั้นเป็นอาคารเก่าแก่ที่มีสถาปัตยกรรมแบบชิโน-โปรตุกีส ครับ

ผมเลยใช้เว็บ  airbnb ในการจองที่พัก (airbnb คืออะไรอ่านได้ที่นี่ครับ คลิก)
ใครยังไม่เป็นสมาชิก airbnb และอยากลองจองที่พักพร้อมรับเงิน  $25 ฟรีๆ ไปใช้จองที่พักสามารถสมัครสมาชิกได้เลยครับ คลิก

ซึ่งหลังจากได้ไปพักแล้วผมว่าที่พักมันโอเคมากๆครับ ตรงตามที่ผมอยากได้คือไปพักในบรรยากาศแบบจาร์จทาวน์แท้ๆ วันนี้ผมเลยเอาภาพที่พักมารีวิวให้เพื่อนๆได้ชมกันครับ


สำหรับครั้งนี้ผมพักที่ Vintage House Penang ครับ ซึ่งหลังจากจองที่พักเรียบร้อยผมก็ได้คุยกับเจ้าของว่าที่พักอยู่ตรงไหนยังไง เพื่อจะได้ไปถูกครับ เพราะว่าที่พักของ airbnb ส่วนมากเป็นบ้านจริงๆ ซึ่งอาจจะหายากซักนิดถ้าเทียบกับการจองโรงแรมทั่วไปครับ01-airbnb

พิกัด GPS  5.411981, 100.336399 / N05°24.71886,E100°20.18394

 


มาถึงหน้าที่พักล่ะครับ บ้านสีน้ำเงินหลังนี่นี่แหละครับ… จะเห็นว่าข้างล่างเป็นร้านค้าของเจ้าของครับ แล้วด้านบนก็คือที่ที่เค้าอาศัยอยู่ จะขึ้นไปที่พักต้องอ้อมไปข้างประตูหลังครับ เค้าดัดแปลงบ้านเค้าทำทางขึ้นเฉพาะแบบไม่ต้องไปวุ่นวายที่หน้าร้านด้านล่างครับ

02-Penang-457

03-Penang-150-2

ขึ้นมาชั้นสองล่ะครับ โฮสมาต้อนรับทักทาย นอกจากจะพาไปที่ห้องโฮสคนนี้มานั่งคุยเรื่องที่กินที่เที่ยวให้ผมฟังด้วยครับว่าที่กินที่ไหนที่เด็ดที่เที่ยวที่ไหนที่แจ่มครับ.. และเค้าเตรียมพวกแผนที่ให้ผมพร้อมเลยครับ ชอบมากกกกก… เพราะถึงสมัยนี้เราจะมี google map แต่ผมว่าถ้าเราเดินเที่ยวแบบ street เนี่ยการมีแผนที่นี่ช่วยได้มากเลยครับ

03-Penang
สำหรับรีวิวที่เที่ยวจะตามมาเร็วๆนี้นะครับ 🙂 วันนี้มาดูที่พักกันก่อนดีกว่า อิอิ หลังจากเข้าประตูมาในตัวบ้านจะประมาณนี้ครับ ตรงกลางเป็นพื้นที่โล่งคล้ายๆบ้านที่ภูเก็ตครับ ข้างล่างจะเป็นบ่อน้ำทำให้บ้านเย็นเลยครับ
04-Penang-151-2

 

ตรงกลางบ้านเป็นพื้นที่รับแขกครับใช้ร่วมกันกับแขกคนอื่นๆครับ เพราะบ้านหลังนี้มีหลายห้องครับ ซึ่งห้องไหนที่เจ้าของไม่ได้ใช้เค้าเอามาดัดแปลงเป็นห้องพักหมดเลยครับ ถ้าผมจำไม่ผิดเค้าทำห้องพักไว้ 6 ห้องครับ ภายในห้องโฮสเค้าเตรียมน้ำเปล่าไว้ให้ 4 ขวดสำหรับ 2 คนครับ แต่ตรงพื้นที่ส่วนกลางเค้าจะมีแกลลอนน้ำให้สามารถเติมได้ครับ และมีน้ร้อนให้ชงชากาแฟทานได้ด้วยครับ รวมถึงมีขนมให้กินด้วย อิอิ

ที่นี่มี Wireless ให้ใช้หรือใครอยากใช้คอมก็มีคอมให้เครื่องหนึ่งอยู่ที่กลางบ้านครับ

05-Penang-157-2 06-Penang-161-2 07-Penang-155-2

 

ส่วนนี่เป็นทางเดินไปฝั่งห้องนอนผมครับ วันนี้ผมได้ห้องเบอร์ 5 ครับ ผมชอบทางเดินของที่นี่มากเลยครับเค้าเอาภาพของผู้ที่เข้าพักที่ผ่านๆมา มาแปะครับ (ใครไปหลังจากนี้ดูให้ด้วยนะครับว่ามีรูปผมด้วยหรือเปล่า 555)

08-Penang-147 09-Penang-141 10-Penang-144

เตียงที่ผมนอนเล็กไปนิดนึงเพราะเป็นขนาด Queen Size ครับซึ่งถ้าผมพาคุณนายไปเที่ยวคงเหมาะเพราะจะได้นอนซบคุณนายสบายเลย อิอิ แต่รอบนี้ผมไปกับรุ่นน้องผู้ชายแถมมันกรนดังอีก เฮ้อ….

สำหรับวันที่เราจะเช็คเอ้าท์เราจะต้องแจ้งเวลาเค้านะครับ เพราะว่าเค้าจะต้องมาเก็บกุญแจบ้านคืนครับ วันกลับผมออกแต่เช้าเลย แต่พอเช็คเอ้าท์เรียบร้อยผมไปกินข้าวก็ไปเจอโฮสอีกรอบที่ศูนย์อาหารครับ 555

11-Penang


บทสรุป Vintage House Penang

หลังจากที่ได้มาพักที่นี่สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดคือโฮสครับ แกใจดีและช่วยเหลือดีมากครับ นอกจากตอนไปถึงแกจะช่วยผมบรีฟที่กินที่เที่ยวที่พักแล้ว.. ระหว่างผมไปเที่ยวแกยังส่ง Whatsapp มาคุยมาถามด้วยครับว่าเที่ยวเป็นยังไงบ้าง ส่วนต่อมาที่ชอบคือ Location ของที่นี่ครับที่อยู่กลางจอร์จทาวน์ ผมสามารถเดินเที่ยวได้สบายมากๆครับ และสุดท้ายที่ชอบคือการได้พักบ้านเก่าแก่ดั้งเดิมแบบนี้ครับ มันได้ฟิลลิ่งดีสุดๆครับ

ซึ่งในระหว่างที่ผมได้ชื่นชมอดีตและความทรงจำของที่นี่ ในวันนั้นเองผมก็ได้สร้างความทรงจำใหม่ๆให้กับบ้านหลังนี้แล้วเช่นกันครับ ดังที่โฮสได้แต่งฝาบ้านไว้ว่า Today’s Moments are Tomorrow’s Memories

12-Penang-148


สำหรับเพื่อนๆคนใดอยากได้รับประสบกาณ์การเดินทางท่องเที่ยวดีๆ
เสมือนได้พักอยู่บ้านตนเองแบบผมที่มาพักที่ Vintage House Penang ในครั้งนี้
ก็ลอง ดูเลยครับกับเว็บ airbnb: BELONG ANYWHERE

สำหรับวันนี้ขอลาไปแต่เพียงเท่านี้ครับ สวัสดีครับ

 

0

 likes / 2 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec