ชาบู ชาบู หนึ่งในอาหารขึ้นชื่อของชาวญี่ปุ่น ที่นำเนื้อหั่นบางๆมาจุ่มในหม้อไฟที่มีน้ำซุปหอมหวาน มีที่มาจากเมืองโอซาก้าประเทศญี่ปุ่น แต่วันนี้เราไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่นก็สามารถชิมรสชาติตำรับโอซาก้าแท้ๆได้เมื่อ “ชาบูคิง” ได้นำวัฒนธรรมการกินของชาวโอซาก้ามาเสิร์ฟถึงที่เลยครับ

ชาบูคิง อร่อยจักรพรรดิ์ต้นตำรับชาวโอซาก้า

ชาบูคิง อร่อยจักรพรรดิ์ต้นตำรับชาวโอซาก้า

ชาบูคิง อร่อยจักรพรรดิต้นตำรับชาวโอซาก้า

เมื่อพี่อุ๊ พี่ต้องคู่หูดูโอจาก Tamkanwela ได้ชวนไปร่วมกินและชิมชาบูคิงที่เมเจอร์รัชโยธิน ไฉนเลยผมจะยอมพลาด เลยถือโอกาสไปชิมและถ่ายรูปเอามาฝากเพื่อนๆกันซะหน่อย ร้านชาบูคิงเป็นร้านอาหารประเภท ชาบูชาบู สไตล์โอซาก้าแท้ๆ ที่ยกความอร่อยส่งตรงมาจากญี่ปุ่นมาให้เราได้ลิ้มลองกัน ร้านนี้จริงๆเปิดมาได้หลายปีล่ะครับปัจจุบันมีอยู่ 2 สาขาที่ประสานมิตรและเมเจอร์รัชโยธิน ผมเองพึ่งได้มีโอกาสไปกินที่นี่เป็นครั้งแรก มีอะไรบ้างตามไปดูพร้อมๆกันครับ

 


ชาบูคิง สาขาห้างเมเจอร์รัชโยธิน ชั้น 2  zone avenue

ผมได้มีโอกาสไปกินชาบูคิงที่สาขาเมเจอร์รัชโยธินมาครับ ตัวร้านไม่ได้อยู่ในอาคารหลักที่เป็นโรงหนังนะครับ แต่จะอยู่ในส่วนของ The Avenue ที่ชั้นสอง
01-ShabuKing-64-202-ShabuKing-08-2

สำหรับที่นี่มีทั้งเมนูแบบ a la carte และ Buffet โดยเมนูแบบบุฟเฟต์นั้นจะมีราคา 3 ราคาคือ 390 490 และ 690 (ยังไม่รวมค่าบริการ  10%) และทุกราคาจะรวมเครื่องดื่มและขนมหวานแล้ว สำหรับน้ำซุปจะมีให้เลือก 4 แบบ คือ น้ำซุปสุกี้ดำสูตรญี่ปุ่นแท้  น้ำซุปใสปลาโอ(ซุปชาบู) น้ำซุปต้มยำ และ น้ำซุปกิมจิ โดยที่ 1 หม้อจะสามารถเลือกน้ำซุปได้ 2 แบบ จากที่ลองชิมดูผมชอบน้ำซุปสุกี้และน้ำซุปใสชาบู เพราะได้รสเนื้อเต็มๆไม่โดนกลบด้วยรสชาติของน้ำซุปครับ
03-ShabuKing-67-204-ShabuKing-01-2

 

แน่นอนว่าสำหรับสายกินเนื้ออย่างผมต้องจัดเมนู 690 บาทแน่นอน เพราะว่ามีทั้ง เนื้อวากิว เนื้อออสเตรเลีย เนื้อ US และเนื้อแกะ ซึ่งจากที่ได้ทานผมชอบเนื้อวากิวที่สุดล่ะครับ
05-ShabuKing-12

 

สำหรับเมนู 690 บาท ก็มีอย่างอื่นๆมากมายครับ เช่นไก่บดปรุงรส แล้วก็มีพวกซีฟู๊ด ทั้งแซลมอน และหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ที่ตัวเบ้งๆเลยครับ
06-ShabuKing-18

 

แล้วก็มีลูกชิ้นที่ผมว่าเด็ดสองอย่างซึ่งมีเฉพาะในเมนู 690 บาทคือ เต้าหู้ลาวาชีส และลูกชิ้นลาวาไข่เค็มครับ
07-ShabuKing-54

 

เอาล่ะครับหิวกันแล้วเรามาเริ่มกินกันเลยดีกว่า
08-ShabuKing-19

 

สำหรับคนที่กระเพาะไม่ใหญ่เท่ากระเพาะผม (ฮา….) ก็สามารถสั่งเมนู A La Carte ได้เช่นกัน เขามีหลายเซตเลยครับ เซตใหญ่สุดจะเป็นเซตนี้ครับ มีครบทั้งเนื้อวากิว เนื้อออสเตรเลีย และเนื้อ US และก็มีหมูดำคุโรบูตะด้วยจานนี้ราคาเพียง 835 บาทจานนี้ผมว่ากินซัก 2-3 คนจะอิ่มกำลังดีครับเฉลี่ยคนละ 300 บาทคุ้มสุดครับ

ซึ่งจริงๆมีหลากหลายแบบคนที่ไม่กินเนื้อก็จะมีจานหมูคุโรบูตะอย่างเดียวด้วย วันที่ผมไปมีโปรโมชั่นสำหรับสมาชิคคือสั่งแบบเซต จะแถมชุดผัก 1 ชุด แต่สำหรับผมแล้วสนเนื้อมากกว่า 555
09-ShabuKing-23
10-ShabuKing-43

 

และเมนูพิเศษที่ไม่ได้อยู่ในเมนูบุฟเฟ่ต์ใดๆ ที่อยากให้ลองคือเนื้อระดับจักรพรรดิมี 2 อย่างคือเนื้อมิยาซากิ และเนื้ออิวาเตะ ซึ่งเป็นเนื้อพิเศษที่มาจากเมืองมิยาซากิ / อิวาเตะตามชื่อ ซึ่งแต่ละเมืองในญี่ปุ่นล้วนมีเคล็ดลับส่วนตัวในการเลี้ยงวัวให้มีเนื้อที่อร่อยที่สุด ซึ่ง 2 เมืองนี้ถือเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องเนื้อวัวเช่นกัน เนื้อวัวจะมีไขมันแทรกเป็นลายหินอ่อนสวยงาม(และอร่อย)มากครับ
11-ShabuKing-33

 

แต่แน่นอนเมื่อเป็นเนื้อพิเศษระดับจักรพรรดิราคาย่อมเป็นระดับจักรพรรดิไปด้วย เนื้อมิยาซากะราคาจานละ 590 บาทส่วนเนื้ออิวาเตะอยู่ที่ราคา 490 บาท ส่วนตัวแล้วผมชอบเนื้อมิยาซากิมากกว่าครับ เพราะเป็นแผ่นสวยงามและรู้สึกว่าทานแล้วหวานกว่า… มาดูลายเนื้อกันชัดๆครับสวยมว๊ากกก
12-ShabuKing-36

 

อีกหนึ่งเมนูที่มีโปรโมชั่นจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม นั่นคือปูหิมะ 1 แถม 1 ในราคา 490 บาท รสชาติสดและหวานมากจะกินเป็นซาซิมิก็อร่อย หรือเอาไปต้มก็ไม่เลวครับ (ส่วนตัวผมชอบแบบซาซิมิมากกว่าครับ) หลังจากเดือนตุลาคมไปยังไม่แน่ใจว่าจะมีโปรอะไรออกมาใหม่นะครับ
13-ShabuKing-61

 


สรุป..ชาบูคิงอิ่มอร่อยอย่างจักรพรรดิและเลือกได้ตามสไตล์

สำหรับ “ชาบูคิง” แล้วผมชอบในคุณภาพของเนื้อที่ทางร้านนำมาใช้ ทำให้คนรักเนื้ออย่างผมปลื้มปริ่มมากๆ และข้อดีคือมีเมนูทั้ง Buffet และ A la Carte ที่ทำให้ทั้งคนที่กินน้อยและกินเยอะสามารถมากินที่ร้านนี้ได้อย่างไม่ขัดเขิน รวมถึงใครอยากลองของแรงๆอย่าง เนื้อมิยาซากิ และเนื้ออิวาเตะ ก็สามารถลองได้ครับ ว่าแล้วต้องกลับไปกินอีกซักรอบแล้วซิเนี่ย…

 

 

1

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec