18
Jun-2016

SLEEPBOX SUKHUMVIT 22 ที่สุดของดีไซน์โฮสเทลกลางกรุงเทพฯ

Sleepbox Sukhumvit 22

SLEEPBOX SUKHUMVIT 22

ที่สุดของดีไซน์โฮสเทลกลางกรุงเทพฯในราคาสุดคุ้ม

หากจะหาที่พักในกรุงเทพฯ แบบสบายกระเป๋าอยู่ใจกลางเมืองแล้วล่ะก็ Sleepbox Sukhumvit 22 ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เพราะที่นี่ไม่ใช่เป็นโฮสเทลที่ให้แต่เรื่องราคาถูก แต่ที่นี่ยังเป็นโฮสเทลที่เน้นการดีไซน์อีกด้วย เรียกว่าได้พักถูกแล้วยังได้พักเก๋ๆอีกตะหาก

เวลาไปต่างประเทศผมมักจะพักโฮสเทลเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งโฮสเทลแต่ละที่ก็มีทั้งดีและแย่ต่างกันไป เคยเจอคำถามจากเพื่อนต่างประเทศว่าโฮสเทลในเมืองไทยเป็นยังไงบ้างล่ะ ชั้นอยากไปเที่ยวเมืองไทยยูมีที่ไหนแนะนำมั๊ย เออนั่นซิ เราอยู่ในไทยเองโดยเฉพาะในกรุงเทพฯ จะไปพักโฮสเทลทำไมนะ ก็เลยมึนๆแนะนำไม่ถูก

แต่เมื่อช่วงก่อนสงกรานต์ ช่วงนั้นแฟนผมท้องแก่แล้วผมเลยมีหน้าที่ขับรถรับส่งทุกวัน และผมมีงานที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตเลิกดึกๆเกือบทุกวัน ผมเลยหาที่พักแถวๆนั้น เลยได้มีโอกาสไปพักโฮสเทลกลางกรุงในซอยสุขุมวิท 22 ชื่อ Sleepbox Sukhumvit 22 ซึ่งเป็นดีไซน์โฮสเทลเปิดใหม่ในราคาต่อคนอยู่ที่ 400-700 บาทเท่านั้นเอง

หลังจากได้ไปพักที่นี่ก็รู้สึก เห้ย…โฮสเทลเมืองไทยมันเท่ห์ดีนะ ดีไซน์ก็เจ๋งมาก ผมเลยขอมารีวิวให้ชมกันหน่อยดีกว่า

Sleepbox Sukhumvit 22 อยู่ที่ซอยสายน้ำทิพย์ 2 และ 3 ซึ่งเป็นซอยย่อยของซอยสุขุมวิท 22 สามารถเชื่อมไปออกได้ทั้ง ถนนสุขุมวิท ถนนรัชดา และถนนพระราม 4 อยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า MRT ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตทางออกฝั่งซอยไผ่สิงโตประมาณ 750 เมตร ตัวโรงแรมจะออกแบบโดยการนำตู้คอนเทนเนอร์มาประยุกต์เป็นอาคาร ด้านล่างจะทำเป็นลานจอดรถ สามารถจอดได้ซัก 10 คัน

Sleepbox Sukhumvit 22Sleepbox Sukhumvit 22 ที่จอดรถ

วูบแรกของการเปิดเข้าไปที่ Lobby ให้ลบภาพโฮสเทลที่เน้นถูกๆไว้ซุกหัวนอนได้เลย เพราะการดีไซน์ การใช้ไฟต่างๆ กำลังดี และการนำไม้มาใช้ในการตกแต่งทำให้มีความรู้สึกอบอุ่นเป็นอย่างมาก เรียกว่าเป็นโฮสเทลที่ใส่ใจการออกแบบเป็นอย่างดี

Sleepbox Sukhumvit 22 LobbySleepbox Sukhumvit 22 Lobby

สำหรับชั้นสองตรงกลางอาคารจะทำเป็น Common Room  ครับ มีตู้เย็น ไมโครเวฟ ให้สามารถมาใช้งานได้โดยที่ถ้าจะใช้ตู้เย็นเก็บของก็เหมือนโฮสเทลทั่วไปคือต้องเขียนชื่อและห้องแปะไว้ด้วย ที่นี่ตอนเช้าจะมีขนมให้กินด้วยครับ วันที่ผมไปมีเป็นขนมเปี๊ยะให้กิน ธีมการตกแต่งในโรงแรมจะมีการวาดลวดลายสถานที่ท่องเที่ยวในไทยอย่างที่ Common Room จะเป็นลายวัดพระแก้ว

Sleepbox Sukhumvit 22 Common RoomSleepbox Sukhumvit 22 Common Room

มาดูส่วนห้องพักกันบ้าง ที่นี่จะมีห้องพัก 2 แบบคือ Dorm 4 Beds กับ Private Double Room แน่นอนว่าผมเลือกที่จะไปนอนแบบ Double Room อยู่แล้ว แต่ไหนๆไปแล้ว เลยขอทางโฮลเทลเข้าไปถ่ายรูปหน่อยนึง บริเวณทางเดินระหว่างห้องถือว่าทำได้สวยดี ผมชอบตรงป้ายบอกเลขห้อง มันใหญ่สะใจและดูดิบๆดี

Sleepbox Sukhumvit 22

 

มาดูห้อง Dorm กันก่อน เท่าที่ดูถือว่าเป็นห้องที่ใหญ่โตน่าดู ตัวห้องทำค่อนข้างสูง แม้ว่าจะทำเป็นเตียงสองชั้น คนที่อยู่เตียงล่างนั้นสามารถนั่งได้สบายๆ บริเวณหัวเตียงจะมีเลขห้องและเลขเตียง พร้อมกับมีปลั๊กไฟแบบ Universal ให้ใช้งานพร้อมสวิตช์ไฟส่วนตัว และตู้เก็บของมีค่า รวมถึงตรงกลางห้องจะมี Locker ใหญ่ให้แต่ละเตียงสำหรับเก็บสัมภาระด้วย ที่เตียงจะมีม่านปิดเพื่อความเป็นส่วนตัว ส่วนห้องน้ำเป็นแบบห้องน้ำในตัวทุกห้องนั่นคือแชร์ห้องน้ำกัน 4  เตียงนี่ล่ะ (รูปลงไปดูที่ห้องแบบ Private ได้เพราะเหมือนๆกันครับ)

สนนราคาห้องนี้ ราคาต่อเตียงที่เว็บ Expedia ตอนนี้อยู่ที่เตียงละ  396 บาท รวมภาษีแล้ว ซึ่งถ้าใช้ Voucher Code ลด  10% ที่มีดาษดื่นก็จะเหลือราวๆ เตียงละ 360 บาทเท่านั้นเอง ใครสนใจจะจองก็คลิกดูห้องว่าง ที่นี่ ได้เลยครับ

Sleepbox Sukhumvit 22 DormSleepbox Sukhumvit 22 Dorm
มาดูห้อง Double Room ที่ผมพักกันบ้าง ห้อง Double Room  จะมีห้อง 2 แบบคือตรงกลางกับตรงหัวมุม ห้องหัวมุมจะใหญ่กว่าเฉพาะตรงทางเข้าที่มีพื้นที่เยอะขึ้น แต่ภายในจะตกแต่งเหมือนกัน

Sleepbox Sukhumvit 22 Double Room

ภายในจะวางเตียงไว้สุดห้อง เตียงแข็งกำลังดีนอนสบายไม่ปวดหลัง แต่หมอนค่อนข้างแข็งและสูง ผมเป็นคนที่ติดนอนหมอนสุขภาพที่หมอนจะยวบตามน้ำหนักคอของผมพอมานอนหมอนนี้แล้วแอบปวดคอเล็กๆ แต่หมอนนี้ถ้านอนกันหลายๆหัวแล้วนุ่มลงผมว่าคงกำลังดี ส่วนตรงกลางห้องมีมุมโซฟาไว้ดูทีวี และมีมุมโต๊ะทำงานให้ด้วย ส่วนตัวผมชอบมากเพราะไปพักแบบไปทำงานด้วย ส่วนปลายห้องจะเป็นที่แขวนเสื้อและตู้เย็นย่อมๆ ปลั๊กไฟที่นี่ถือว่ามีให้หลายปลั๊กเลยทีเดียว ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่พอเลย อ้อแต่แอบติงเรื่องการวางเตียงนิดนึง ที่มันพอดีกับขนาดห้องไปหน่อย ทำให้ช่วงกลางคืนที่ผมนอนด้านในเวลาจะออกมาเข้าห้องน้ำ ออกมาลำบากแบบว่าต้องเดินเบียดๆปลายเตียงออกมา เพราะจะให้ปีนข้ามคุณภริที่ท้องโย้แล้วก็กระไรอยู่

11-SleepBox-014 12-SleepBox-011 13-SleepBox-013

สำหรับห้องน้ำเหมือนกับห้อง Dorm เลยขนาดเล็กๆแต่อุปกรณ์ก็ถือว่าครบครัน ที่สำคัญห้อง Private นี้มีผ้าเช็ดตัวให้ด้วย จริงๆแล้วสำหรับผมห้องนี้ผมมองว่าเหมือน  Business Hotel ที่ญี่ปุ่นมากกว่า เพราะอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับห้อง Double ถือว่ามาตรฐานโรงแรมเลยทีเดียว

Sleepbox Sukhumvit 22

สนนราคาห้องนี้ ที่เว็บ Expedia ตอนนี้อยู่ที่ห้องละ  1,080 บาท รวมภาษีแล้ว ซึ่งถ้าใช้ Voucher Code ลด  10% ก็จะเหลือราวๆ ห้อง 990 บาทเท่านั้น หรือหารต่อคนแล้วเหลือไม่ถึง 500  บาทใครสนใจจะจองก็คลิกดูห้องว่าง ที่นี่ ได้เลยครับ


บทสรุป SLEEPBOX SUKHUMVIT 22

สำหรับ SLEEPBOX SUKHUMVIT 22 ถือเป็นดีไซน์โฮสเทลที่คุ้มค่าคุ้มราคามากๆ การตกแต่งที่สวยงาม และอยู่ในทำเลที่ดีอยู่ในระยะที่เดินได้จาก MRT ได้ ส่วนตัวแล้วถ้าผมเป็นฝรั่งที่มาเที่ยวกรุงเทพฯ ที่นี่ถือเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีมากๆ รวมไปถึงถ้าผมเป็นคน ตจว. แล้วเข้ามาทำธุระใน กทม. ที่นี่ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีมากๆเลยทีเดียว

ข้อมูลเพิ่มเติม

Website โฮลเทล : http://sleepbox22.com
เช็คราคาผ่าน Expedia.co.th
เช็คราคาผ่าน Agoda.com
เช็คราคาผ่าน Booking.com

 

 

0

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec