ร้านอาหารเกาหลี ปังเส้น

ร้านอาหารเกาหลี “ปังเส้น” อาหารเกาหลีฟิวชั่นที่น่าลิ้มลอง

ปกติแล้วเวลาจะทานอาหารเกาหลีเราคงนึกถึงแต่ ปิ้งย่าง ซะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งคนเกาหลีเองคงไม่ได้กินกันแบบนี้ทุกวันแน่ เออ… แล้วปกติคนเกาหลีแท้ๆ เค้ากินอะไรกันล่ะ.. ที่ร้านอาหารปังเส้นมีคำตอบให้

ร้านอาหารเกาหลี ปังเส้น เป็นร้านอาหารเกาหลีเปิดใหม่โดยคนเกาหลีที่มาทำธุรกิจทัวร์ที่เมืองไทยนานกว่า 20 ปี ซึ่งแกเป็นคนชอบทำอาหารและมักจะเข้าครัวเสมอๆ เมื่อธุรกิจหลักคือทัวร์อยู่ตัวแล้ว แกจึงมาเปิดร้านอาหารเกาหลีฟิวชั่น โดยเน้นอาหารง่ายๆแบบที่คนเกาหลีทั่วไปกินกัน โดยคงรสชาติแบบออริจินัลของชาวเกาหลีไว้อย่างเต็มเปี่ยม…

ร้านอาหารเกาหลี ปังเส้น ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 16 ติด Sumi Grand (เวลา Search ใน Google map ให้ Search Sumi Grand) เดินจากต้นซอยมาประมาณ 750 เมตร หรือเดินมาจาก MRT ศูนย์ประชุมฯ ก็ราวๆ  550 เมตรเท่านั้น

ปังเส้นเป็นร้านอาหารเล็กๆไม่ใหญ่โต มีที่จอดรถใช้ร่วมกับโครงการของ  Sumi Grand พื้นที่ไม่มากเท่าไหร่ ภายในมี 2 ชั้น ที่นั่งด้านนอกจะสามารถนั่งได้ชั้นละประมาณ 5 โต๊ะ และชั้นสองจะมีห้องส่วนตัวนั่งได้ 7-8 คน

ร้านอาหารเกาหลี ปังเส้น ร้านอาหารเกาหลี ปังเส้น

สำหรับร้านปังเส้น ให้เพื่อนๆลบภาพร้านอาหารเกาหลีทั่วไปที่จะต้องมีเตาปิ้งย่างออกไปได้เลย เพราะอย่างที่ผมบอกไว้แต่แรกว่าคนเกาหลีเองก็ไม่ได้กินปิ้งย่างกันทุกมื้อ (ไม่งั้นคงหัวเหม็นทั้งวัน) ซึ่งร้านปังเส้นก็จะสะท้อนวัฒนธรรมคนเกาหลีจริงๆออกมานั่นเอง ดังนั้นอาหารที่นี่จะเป็นอาหารที่เน้นความง่ายแบบที่คนเกาหลีกินทั่วไปในชีวิตประจำวันนั่นเอง แต่โดยความที่ทำรสชาติออริจินัลมากทำให้อาหารโดยมากจะติดเค็มตามสไตล์คนเกาหลีนั่นเองจ้า

มากินร้านอาหารเกาหลีมันต้องมีเครื่องเคียงก็เริ่มกันด้วย “หัวไชเท้าดอง” และ “กิมจิ”  รสชาติของกิมจิก็เค็มนำตามสไตล์อาหารเกาหลีเลย ส่วนหัวไชเท้าออกเปรี้ยวๆทานแล้วสดชื่นไว้ตัดรสอาหารได้ดี

03-DSC01337

 

ขอเริ่มด้วยอาหารทานเล่นก่อนอย่างไก่ทอดสูตรเกาหลี และเกี๊ยวซ่า ตัวไก่ทอดสูตรเกาหลี (Spicy Korean Fried Chicken) นั้นรสชาติที่ปรุงถือว่าอร่อยเลย ตัวแป้งไม่ได้เน้นความกรอบ แต่เน้นรสชาติที่ซึมลึกลงลงในแป้ง ซึ่งจะออกเปรี้ยว เผ็ด กำลังดี กัดคู่กับเนื้อไก่ที่ทอดออกเค็มนิดๆ ถือว่ารสชาติเข้ากันเป็นอย่างดี ส่วนเกี๊ยวซ่าสไตล์เกาหลี (Mandu) นั้น เน้นที่ตัวเนื้อแป้งที่นวดอย่างดีทอดได้กรอบและไม่อมน้ำมัน ส่วนใส้ของเกี๊ยวซ่านั้นเหมือนเป็นหมูสับเอาไปผัดหัวหอมอะไรประมาณนั้น รสชาติหากทานเปล่าๆจะออกเค็มนำ แต่ถ้าจิ้มกับน้ำจิ้มที่คล้ายๆจิ้มแจ่วบ้านเราก็จะช่วยตัดรสชาติได้ดี

ร้านอาหารเกาหลี ปังเส้น - ไก่ทอดสูตรเกาหลี ร้านอาหารเกาหลี ปังเส้น - เกี๊ยวซ่าสไตล์เกาหลี

สนนราคา ไก่ทอดสูตรเกาหลี อยู่ที่ 6 ชิ้น 140 บาท ส่วนเกี๊ยวซ่านั้นอยู่ที่  6 ชิ้น 90 บาท

 

ของกินเล่นอีกอย่างที่เป็นการฟิวชั่นกันอย่างลงตัวระหว่างไทย-เกาหลี คือ ส้มตำไทย-ไก่ทอด ซึ่งตอนแรกก็แอบงงว่าร้านอาหารเกาหลีทำไมมีขายส้มตำ เรียกพนักงานมาถามได้ความว่าคุณเจ้าของได้กินส้มตำไทยที่แม่ครัวทำแล้วเกิดชอบ เลยประยุกต์มากินคู่กับไก่ทอดที่เป็นสูตรการทอดแบบเกาหลีเสียเลย ตัวส้มตำใส่เครื่องแบบส้มตำไทย แต่ตำรสชาติแบบส้มตำปู (อารมณ์ส้มตำทางภาคอีสาน) ส่วนไก่ทอดนั้นใช้แป้งแบบเดียวกับไก่ทอดสูตรเกาหลี แต่ไม่มีซอส แป้งทอดได้กรอบอร่อยและไม่อมน้ำมัน แต่เมื่อทานเปล่าๆจะเค็มไปหน่อย แต่ถ้าทานพร้อมกับส้มตำถือเป็นความลงตัวทางรสชาติที่ดีเลยทีเดียว

ร้านอาหารเกาหลี ปังเส้น - ส้มตำไทย-ไก่ทอด

สนนราคาส้มตำไทยอยู่ที่ 70 บาท


มาดูเมนคอร์สกันบ้าง เริ่มที่ของเด็ดกันเลยสำหรับร้านปังเส้น ที่ใครมาแล้วไม่สั่งถือว่าผิดนั่นคือ ซี่โครงหมูอบซอสเกาหลี (Spicy Pork Rib in Pot) มีแบบเป็นชามและเป็นหม้อดิน และสามารถเลือกได้ว่าจะเอาอุด้งหรือไม่เอาอุด้ง วันนั้นผมไปกัน 5 คนจัดเต็มเลยจ้า หม้อดิน+อุด้ง สนนราคา 499 บาท

ร้านอาหารเกาหลี ปังเส้น ซี่โครงหมูอบซอสเกาหลี

จานนี้ถือว่าคุ้มสุดๆ ที่บอกว่าคุ้มเพราะชามนี้ให้ซี่โครงหมูมาจัดเต็มมากๆ คือถ้ามา 2 คนกินจานนี้จานเดียวคืออิ่มได้เลย และที่เด็ดคือตัวซี่โครงผ่านการตุ๋นเป็นระยะเวลานานทำให้นุ่มละลายมาก โดยเฉพาะชิ้นที่ติดกระดูกอ่อนเคี้ยวแล้วกรุบๆอร่อยมากกกก ด้านล่างของซุปจะเป็นกิมจิ สำหรับจานนี้ด้วยรสชาติที่เข้มข้นของน้ำซุปที่ออกเปรี้ยวและเค็มนำ แต่เมื่อมีการใส่อุด้งมาด้วย ผมว่ามันทำให้สามารถกินได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าใครสั่งข้าวเปล่ามาทานด้วยอยู่แล้วอาจจะสั่งแบบไม่มีอุด้งก็ได้

 

ส่วนเมนคอร์สอีกจานที่พวกผมได้สั่งมาทานกันคือ อุด้งสไตล์ญี่ปุ่น (Katsuo Udong) ซึ่งจะมี 2 สูตรคือสูตรธรรมดาและสูตรเผ็ด (Spicy Udong) ซึ่งส่วนตัวแล้วผมชอบแบบไม่เผ็ดมากกว่า ผมว่ามันกลมกล่อมกว่าด้วยซุปปลาที่หอมหวานกำลังดี ทานแล้วสดชื่นดีครับ ส่วนตัวสูตรเผ็ดเค้าจะใช้พริกสไตล์เกาหลีมา ซึ่งพอเอามาฟิวชั่นกับอุด้งญี่ปุ่น ส่วนตัวแล้วผมว่ารสชาติไม่กลมกล่อมเท่าสูตรธรรมดา

ร้านอาหารเกาหลี ปังเส้น - อุด้งสไตล์ญี่ปุ่น

สนนราคาอยู่ที่ 99 บาทสำหรับสูตรธรรมดา และ 119 บาทสำหรับสูตรเผ็ด


ตบท้ายด้วยของหวานผมสั่งน้ำแตงโมปั่น และบิงซูมะม่วงมาทานกัน โดยรวมแล้วผมว่ารสชาติจะออกหวานๆและนมๆไปหน่อย อย่างน้ำแตงโมปั่นจะปั่นแบบนมๆมาด้วย ส่วนตัวบิงซูมะม่วงแอบมาจานเล็กไปนิดนึงสนนราคา บิงซูมะม่วง อยู่ที่ 80 บาท
ร้านอาหารเกาหลี ปังเส้น - บิงซูมะม่วง


บทสรุป ร้านอาหารเกาหลี ปังเส้น

สำหรับร้านอาหารเกาหลีปังเส้น ถือว่าเป็นร้านอาหารเกาหลีแบบฟิวชั่น ที่คนไทยสามารถลบภาพร้านอาหารเกาหลีแบบเดิมๆออกไปได้เลย เพราะเป็นร้านอาหารแบบไม่มีปิ้งย่าง ดังนั้นจะไม่มีควันมาให้กังวล สามารถออกจากออฟฟิศมากินเป็นอาหารกลางวันสวยๆ แล้วกลับไปทำงานได้อย่างไม่ขัดเขิน

ด้านรสชาติถือว่าทำรสชาติแแบบเกาหลีจ๋าที่จะเน้นเค็ม ดังนั้นหากใครไม่ชอบทานเค็มอาจจะต้องเน้นนิดนึงตอนสั่ง ความดีงามอีกอย่างหนึ่งคือรสชาติของอาหารที่ได้มาจากวัตถุดิบล้วนปราศจากผงชูรส เพราะผมเองเป็นคนที่ทานผงชูรสได้ไม่มาก เพราะทานแล้วจะคอแห้งทันที แต่อาหารที่นี่ทานแล้วไม่รู้สึกอย่างนั้นก็พอจะบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าไม่มีการใช้ผงชูรสจริงๆ ราคาอาหารถือว่าถูกถ้าเทียบกับปริมาณที่ให้ โดยเฉพาะอุด้ง และ ซี่โครงหมูอบซอสเกาหลีที่คุ้มค่ามากๆ
ข้อมูลเพิ่มเติม  Facebook ร้านปังเส้น

0

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec