The Square @ Novotel Bangkok Ploenchit

The SQUARE @ Novotel Bangkok Ploenchit

Dinner Buffet with Salmon Festival

The Square เป็นห้องอาหารหลักของโรงแรมโนโวเทลทุกสาขา ที่มื้อเย็นมักจะมีเทศกาลพิเศษเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ช่วงเดือน ก.ค. 2559 ถือเป็นอีกช่วงหนึ่งที่ Novotel Bangkok Ploenchit จัดโปรพิเศษๆ กับเทศกาลแซลมอน จะมีอะไรน่าสนใจบ้างวันนี้เราไปดูกันครับ

โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ เพลินจิต สุขุมวิท (ชื่อสาขาแอบยาว 555) เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่เดินทางสะดวก อยู่ในกลางกรุงเทพย่านเพลินจิต สามารถเดินทางได้ทั้ง BTS และทางด่วน

ห้องอาหาร The Square จะอยู่ที่ชั้น 8 ห้องอาหารตกแต่งด้วยโทนสีส้มแดง ซึ่งเป็นสีที่ทำให้เจริญอาหารเหมาะกับการกินบุฟเฟ่ต์มากๆ 5555 ซึ่งที่นี่ทุกเย็นวันจันทร์ – พฤหัสบดี จะมีจัด International Buffet ซึ่งในแต่ละช่วงจะมีการจัดเปลี่ยนหมุนเวียนพระเอกของบุฟเฟ่ต์ไปเรื่อยๆ โดยตลอดเดือน ก.ค.  2559 ที่เหลือนี้จะเป็นธีม Salmon Festival (และแว่วมาว่า ธีมต่อจากแซลมอนจะเป็นปู)

The Square @ Novotel Bangkok Ploenchit  The Square @ Novotel Bangkok Ploenchit  The Square @ Novotel Bangkok Ploenchit

 

สำหรับห้องอาหาร The Square @ Novotel Bangkok Ploenchit Sukhumvit นั้นจะมีอยู่ 8 Station หลักๆประกอบไปด้วย

  • Seafood on Ice
  • Bread & Soup Station
  • International Station
  • Sushi & Sashimi Station
  • Grilled & Pizza Station
  • Salad & Appetizer Station
  • Asian & Indian Station
  • Dessert Station

โดยที่ช่วงนี้ที่เป็นเทศกาลแซลมอน จะมีเมนูแซลมอนแทรกซึมอยู่ในเมนูของแต่ละ Station นั่นเอง ซุ้มอาหารที่นี่จะจัดแยกมุมออกไปจากส่วนของโต๊ะอาหาร และมีซุ้มกลางห้องอาหารหนึ่งซุ้มเป็นซุ้มของ Seafood on Ice ซึ่งจะมีเฉพาะช่วงที่เป็น Dinner เท่านั้น (กลางวันไม่มี)

The Square @ Novotel Bangkok Ploenchit  The Square @ Novotel Bangkok Ploenchit


Seafood On Ice

ซุ้มนี้ถือว่าเป็นซุ้มพระเอกของ Dinner Buffet ที่จะมี Seafood นึ่งหลากหลายอย่าง ขนาดอาจจะไม่ได้ใหญ่โตมากมาย แต่ก็ไม่ได้เล็กจนเกินไป และที่นี่ก็มีน้ำจิ้มซีฟู้ดแบบไทยๆไว้คอยบริการด้วย และหากใครไม่ชอบทานซีฟู้ดแบบเย็นๆ ก็สามารถตักซีฟู้ดเหล่านี้ไปให้เชฟย่างได้ด้วย

อาหารหลักๆจะเป็น กุ้งแม่น้ำ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ หอยแมลงภู่ยุโรป และ หอยนางรมสด

The Square @ Novotel Bangkok Ploenchit - Seafood on Ice  The Square @ Novotel Bangkok Ploenchit - Seafood on Ice

กุ้งตัวไม่ใหญ่ แต่เนื้อค่อนข้างแน่นและหวาน ถ้าเอาไปย่างเตาถ่านก็เพิ่มความหอมได้เป็นอย่างดี ทานกับน้ำจิ้มแซ่บๆ อร่อยอย่าบอกใครเลยเชียว ส่วนหอยแมลงภู่ทั้งสองแบบก็สดอร่อยไม่คาวเลย ส่วนหอยนางรมผมไม่ได้ทานเนื่องจากวันที่ไปท้องไม่ค่อยดีจึงไม่อยากเสี่ยงครับ


Bread & Soup Station

เป็นซุ้มเล็กๆ มีขนมปัง 4 แบบทั้งแบบแข็งและแบบนิ่ม ส่วนซุปมี 2 ตัวเป็นซุปใสและซุปข้น ถือว่ามีไม่มาก แต่ส่วนตัวผมเองก็ไม่นิยมกินขนมปังอยู่แล้วเพราะมันตัดกำลังในการทานบุฟเฟ่ต์ 555 อาหารในซุ้มนี้ที่ผมได้ลองคือ ซุปข้น ซึ่งในวันที่ผมไปคือซุปแซลมอน ซึ่งเป็นอาหารตามธีมของเทศกาลแซลมอนนั่นเอง

The Square @ Novotel Bangkok Ploenchit - Bread & Soup Station

หลังจากได้ชิมรสชาติซุปถือว่าทำได้ดี หอมติดปลายลิ้น รสชาติออกหวานนิดๆ เนื้อซุปข้นและ Creamy ดีแต่แซลมอนที่ใส่น้อยไปหน่อย (หรือผมไปตักตอนใกล้หมดก็ไม่ทราบ 555)


International Station

ซุ้มหลักอีกซุ้มหนึ่ง ซึ่งเมนูแซลมอนก็ถูกเอามารวมไว้ในซุ้มนี้นี่แหละครับ อาหารก็จะมีตั้งแต่ มันบด ผักอบเนย ปลาดอลี่อบซอส หอยแมลงภู่อบ และ สตูว์เนื้อ The Square @ Novotel Bangkok Ploenchit - International Cuisine ตัวนี้ผมชอบสตูว์เนื้อที่สุดต้มได้กำลังดี เนื้อเปื่อยและหอม อีกตัวที่ชอบรองลงมาคือหอยแมลงภู่ที่อบเครื่องเทศได้หอมมากๆ ตัวเนื้อหอยก็ถือว่าสดเคี้ยวกรุบๆดีครับ ส่วนดอรี่ (เมนูเขียนว่าเป็น John Dory ซึ่งจะหมายถึงปลาดอลี่น้ำลึกจริงๆ ไม่ใช่ Dory แบบปลาสวายที่เวียดนามทำขาย) ผมทานแล้วเฉยๆ เพราะส่วนตัวชอบการปรุงรสแบบญี่ปุ่น หรือเอเชี่ยนมากกว่า

อ้อตรงส่วนของซุ้มอาหารนานาชาติก็จะมี Pasta Station ด้วยครับ

20-Novotel-ploenchit-159

ส่วนเมนูของเทศกาลแซลมอนจะมีหลายอย่างเลย เริ่มจาก แซลมอนอบเกลือ และแซลมอนรมควัน ซึ่งในส่วนของแซลมอนรมควันนั้นจะมีหมักสองแบบคือ หมักว้อดก้า ซึ่งทานเปล่าๆได้เลยกับอีกแบบเป็นแซลมอนรมควันธรรมดาทานกับ Dill sauce The Square @ Novotel Bangkok Ploenchit - Salmon Reciepe

และก็จะมีเมนูแซลมอนอีก 2 เมนูคือ Salmon tartare ตัวนี้สามารถทำเองก็ได้ หรือจะให้เชฟเป็นคนทำให้ก็ได้ครับ (อารมณ์เหมือนซุ้มส้มตำของไทย) และก็แซลมอนเทริยากิ ตัวนี้ต้องสั่งเชฟครับ จะไม่ได้มีการทำเตรียมเอาไว้ ทั้งนี้เพื่อความอร่อยและสดในการปรุงนั่นเอง

The Square @ Novotel Bangkok Ploenchit - Salmon Reciepe  The Square @ Novotel Bangkok Ploenchit - Salmon Reciepe

เมนูแซลมอนที่นำมาทำนั้น ส่วนมากแล้วเน้นทำเป็นเมนูของทางฝรั่งเป็นหลัก ซึ่งส่วนหนึ่งก็คงเพราะที่นี่แขกที่มาพักเป็นฝรั่งในสัดส่วนที่มากกว่าด้วยนั่นเองครับ


Sushi & Sashimi Station

ถือเป็นซุ้มที่ขาดไม่ได้แล้วสำหรับไลน์บุฟเฟ่ต์ในประเทศไทย และยิ่งที่ The Square ในช่วงของ Salmon Festival ยิ่งเป็นซุ้มที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซุ้มนี้เชฟจะเตรียมซูชิเอาไว้ให้ 7-8 อย่างให้แขกสามารถเลือกไปทานได้เลย และจะมีการทยอยทำมาเติมเรื่อยๆ สลับสับเปลี่ยนเมนูไป แต่หากของที่เราอยากทานแล้วเชฟยังไม่ได้ทำสามารถ Request ไว้ได้ครับ ส่วนซาซิมิมีให้เลือกไม่มากนัก อาจจะเพราะช่วงนี้ทางห้องอาหารเน้นไปที่ตัวแซลมอนก็ได้

The Square @ Novotel Bangkok Ploenchit - Sushi  tel Bangkok Ploenchit - Sushi

ซูชิที่นี่ถือว่าชิ้นพอดีคำ ไม่ใหญ่จนเกินไปตัวปลาดิบถือว่าแล่ได้ชิ้นใหญ่แม้จะบางไปซักนิด แต่ก็โอเค ไม่ได้กินแล้วทำให้จุกข้าวแต่อย่างใด ซึ่งแน่นอนในช่วงนี้เมนูหลักก็จะเป็นซูชิที่ทำจากแซลมอน ส่วนซาซิมินั้นถือว่าใช้แซลมอนเกรดกลางๆ ลายแซลมอนไม่ได้สวยมากนัก แต่เนื้อแซลมอนถือว่ามีความสดอยู่ในระดับที่ดี


Grilled & Pizza Station

ต่อมาเป็นซุ้ม Grilled & Pizza ซุ้มนี้จริงๆแล้วหลักๆจะเป็น หมู เนื้อ ไก่ปิ้งครับ แต่ผมยอมรับตามตรงว่าแทบไม่ได้กิน เพราะซุ้มนี้ผมเน้นเอากุ้งจาก Seafood on Ice ไปให้เชฟปิ้งให้เสียมากกว่า แต่แอบชิมที่เพื่อนเอามาเล็กน้อย ได้ข้อสรุปว่าผมชอบ “เนื้อหมู” มากที่สุดเพราะว่า หอมกลิ่นเครื่องเทศที่หมัก ทานชิ้นที่ติดมันนิดๆจิ้มแจ่วรสชาติกำลังดีครับ แต่ถือว่าถ้าไม่ได้กินซุ้มนี้ก็ไม่ได้พลาดอะไรครับ

The Square @ Novotel Bangkok Ploenchit - Seafood on Ice

ส่วนพิซซ่าจะมี 2 หน้าให้ทานคือพิซซ่าหน้าชีสและหน้าฮาวายเอี้ยน ทำมาในแบบพิซซ่าบางกรอบที่อบมาได้กำลังดี ส่วนตัวแล้วผมแนะนำหน้าชีสนะครับ มันชีสซี่ดีครับ

tel Bangkok Ploenchit - Pizza


Salad & APPETIZER Station

สำหรับซุ้มสลัดจะมีทั้งสลัดที่ทำสำเร็จมาแล้วและสลัดที่ให้เราสามารถทำเองได้ และข้างๆซุ้มสลัดก็จะมีซุ้ม Cold cut เล็กๆให้นำมาทานคู่กับสลัดได้ด้วย สำหรับสลัดสำเร็จที่ทาง The SQUARE ทำมาไว้ให้แล้วจะมี 4 ตัวคือ สลัดแฮม สลัดไข่ สลัดมันฝรั่ง และ สลัดหมูยอ ส่วนสลัดทำเองมีผักให้เลือกไม่เยอะไม่น้อย และมีน้ำสลัดให้เลือก 4 แบบคือ น้ำสลัดข้น น้ำสลัด Thoudsand Island น้ำสลัดน้ำใส (vinaigrette) และน้ำสลัดอิตาเลี่ยน

tel Bangkok Ploenchit - Salad  tel Bangkok Ploenchit - Salad  tel Bangkok Ploenchit - Salad

สำหรับของทานเล่นแบบไทยๆ ก็ยังมีอีก 5 อย่างคือ ยำมะม่วง ยำส้มโอ ลาบหมู เกี๊ยวทอด และ แซลมอนยำไทย

19-Novotel-ploenchit-016

ตัวลาบหมูและยำมะม่วงรสชาติทำได้จัดจ้านดีครับ ส่วนยำส้มโอจะยำคล้ายๆยำถั่วพูคือยำแบบใส่น้ำพริกเผา กุ้งที่อยู่ในยำถือว่าตัวใหญ่ แต่จากรสสัมผัสน่าจะเป็นกุ้งแช่แข็ง คือกรอบๆเด้งๆ เกี๊ยวทอดผมไม่ได้ชิม ส่วนแซลมอนยำไทย ผมว่ามันออกแนวแซลมอนซาซิมิราดน้ำจิ้มซีฟู้ดเสียมากกว่า


Asian & Indian Station

สำหรับซุ้มอาหารเอเชีย มีไม่มากเส้นหมี่ผัดสิงคโปร์ ผัดผักรวมน้ำมันหอย และแกงเทโพ ส่วนอาหารอินเดียจะมี 2 อย่างคือ แกงผัก และแกงไก่ กินคู่กับนาน

tel Bangkok Ploenchit - Asian Food tel Bangkok Ploenchit - Indian Food

ตัวอาหารอินเดียไม่ได้ชิมครับ ส่วนอาหารที่เหลือผมว่าอร่อยเลยนะ ทั้งแกงเทโพ และผัดผักน้ำมันหอย รวมไปถึงเส้นหมี่ผัดก็ผัดได้อร่อย เสียดายที่อาหารเอเชียน้อยไปหน่อย จริงๆยังคุยกับเพื่อนว่าน่าจะเอา แซลมอนมาประยุกต์เป็นอาหารเอเชีย เช่นฉู่ฉี่แซลมอนอะไรแบบนี้ ผมว่ามันจะต้องอร่อยมากแน่ๆเลย


Dessert Station

สำหรับซุ้มของหวานของโนโวเทล เป็นส่วนที่ผมว่าเด็ดมากครับ ส่วนตัวแล้วผมชอบมาตั้งแต่สมัย 10 ปีก่อนแล้ว เพราะขนมหวานค่อนข้างหลากหลายและรสชาติหวานมันจัดเต็มมาก ตัวที่ผมชอบที่สุดของที่นี่คือ ขนมหวานไทย ครับ แอบแนะนำว่าไม่ควรช้านะครับ เพราะถ้าช้าอาจจะหมดได้ครับ ส่วนตระกูลขนมฝรั่งตัวที่อร่อยที่สุดที่ไม่ควรพลาดคือ ชีสเค้ก

23-Novotel-ploenchit-109  24-Novotel-ploenchit-066  25-Novotel-ploenchit-064  26-Novotel-ploenchit-065  27-Novotel-ploenchit-077


บทสรุปห้องอาหาร The SQUARE @ Novotel Bangkok Ploenchit

สำหรับ Dinner Buffet ของ The Square @ Novotel Bangkok Ploenchit นั้นถือว่ามีอาหารให้เลือกพอสมควรเหมาะสำหรับการมานั่งทานอาหารชิลล์ๆในราคาที่ไม่แพงมากนัก

  • Seafood On Ice กุ้งตัวเล็กไปซักนิดแต่สดและหวาน น่าเสียดายที่ช่วงปกติไม่มีปูให้ทาน
  • Grilled Station มีอาหารให้เลือกน้อยไปหน่อย ไม่มีซีฟู้ด (ต้องวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ถึงมี) แต่ยังดีที่สามารถนำกุ้ง หอยจาก Seafood on Ice ไปให้เชฟปิ้งได้
  • อาหารเอเชียอร่อยที่สุด แต่มีให้เลือกน้อยไปหน่อย แต่ถ้ารวมกับอาหารทานเล่นด้วยก็โอเค
  • อาหาร International มีความหลากหลายโดยที่ช่วงนี้เน้นไปที่ปลาแซลมอนตามเทศกาลแซลมอน
  • แซลมอนถือว่าใช้ปลาที่สด แม้จะไม่ได้สดมากที่สุดแต่ถือว่าป็นเกรดที่ดีปานกลาง
  • ซูชิ และซาซิมิ มีให้เลือกพอสมควร แต่อาหารหมดเร็วไปหน่อยและต้องรอเชฟปั้นซักพัก แต่ก็มีเติมเรื่อยๆ
  • ขนมหวานอร่อยโดยเฉพาะขนมไทย

สนนราคาเต็มอยู่ที่ราคา 1099++  รวมเป็น 1,293.52 net. อย่างไรก็ตามห้องอาหาร The SQUARE มีโปรโมชั่นมา 2 จ่าย 1 ร่วมกับบัตรเครดิต KTC, SCB, Citibank and KBANK หรือใครไม่มีบัตรเครดิตสามารถใช้วิธี Advanced Booking ก็จะได้ลดราคา 50%

โดยการลด/แถม นั้นจะเป็นเฉพาะค่าอาหาร (แต่ยังคิดค่าบริการ 10% เช่นเดิม ดังนั้นเบ็ดเสร็จแล้วจะอยู่ที่ราคา  706 net. (ไม่รวมเครื่องดื่ม) เท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้นหากมีบัตร Accor Plus ยังได้ส่วนลด on top อีก 10% ด้วย

โดยที่ราคาน้ำดื่มจะอยู่ที่ Free Flow Soft drink 100 ++
หรืออาจจะสั่งเป็นน้ำเปล่าทานก็ได้ครับ

ภาพรวมเมื่อเทียบราคาแล้วแม้วัตถุดิบที่ใช้อาจจะไม่ใช่เกรดที่ดีที่สุด แต่ Buffet เกรดโรงแรมในราคา 700 บาทถือว่าคุ้มค่ามากๆเลยทีเดียว


Dinner Buffet @ The SQUARE เปิดบริการทุกวันจันทร์  – พฤหัสบดี เวลา 18:00-22:00

ข้อมูลเพิ่มเติม และสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่
http://www.novotelbangkokploenchit.com/bars-restaurants/the-square/

1

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec