Medinii Italian Restaurant

Medinii Italian Restaurant : Best Pasta in Town

ที่สุดของอาหารอิตาลีที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ

วันนี้ขอพาทุกคนไปชิมอาหารอิตาลีที่ได้รับรางวัล Best Pasta in Town ซึ่งจะอร่อยขนาดไหนมีอะไรให้กินบ้างที่ห้องอาหารเมดินี่ Medinii Italian Restaurant มีคำตอบครับ ตามมุงกันเลยจ้า

ห้องอาหาร Medinii Italian Restaurant ตั้งอยู่ที่โรงแรม The Continent Hotel Bangkok อยู่ใจกลางแยกอโศกเดินทางสะดวกได้ทั้ง BTS และ MRT หากเอารถมาจอดที่นี่จะบริการด้วยระบบ Valet parking

ห้องอาหารเมดินี่จะอยู่ที่ชั้น 35 ของโรงแรม ห้องอาหารที่นี่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก รองรับแขกได้ประมาณ 50 คน ตกแต่งสวยงามตามแบบฉบับห้องอาหารยุโรป ใช้หน้าต่างเป็นกระจกใสบานใหญ่ เปิดให้ชมวิวกรุงเทพมหานครได้อย่างสวยงามโรแมนติก ที่นี่จะมีโต๊ะริมหน้าต่างอยู่ประมาณ 6-7 ตัว และเป็นโต๊ะแบบส่วนตัวริมหน้าต่างอีก 3 ตัว ใครอยากได้โต๊ะเหล่านี้ต้องโทรมาจองล่วงหน้านะครับ ซึ่งผมแนะนำเลย เพราะบรรยากาศยามเย็นนี่ดีมากๆ และที่สำคัญห้องอาหารเมดินี่พึ่งได้รับรางวัล 2016 world Luxury Restaurant award: best Italian Cuisine in Asia ด้วยครับ

Medinii Italian Restaurant  Medinii Italian Restaurant Medinii Italian Restaurant


Free Flow Wine Beer Cocktail and Soft drink

สำหรับที่ Medinii นั้นในมื้อเย็นของทุกวันจะเป็นมื้อพิเศษคือจะเป็น Free Flow เครื่องดื่ม และไม่ใช่เครื่องดื่มธรรมดาอย่างเดียว แต่ Free Flow เครื่องดื่มทั้งไม่แอลและแอลกอฮอร์ด้วย ซึ่งเอาจริงๆแล้วแค่มานั่งสังสรรค์ทาน Free flow เครื่องดื่มช่วงหลังเลิกงานอย่างเดียวผมว่าก็โคตรคุ้มละครับ

 


Free Flow Pasta and Pizza

สำหรับอาหารที่นี่ในช่วง Dinner ที่ผมไปทานจะจัดเป็นคอร์สคือ  1 อาหารจานหลัก + 1 ขนมหวาน และสามารถสั่ง Pizza และ Pasta ได้อย่างไม่จำกัด ซึ่งผมกล้าพูดเลยว่า Pasta ที่นี่อร่อยที่สุดเท่าที่ผมเคยได้กินมาจริงๆ สมกับที่ได้รับรางวัล Best Pasta in Town มากๆ อันนี้เป็นเมนูทั้ง Pasta Pizza Main Course และ Dessert ครับ

Medinii Italian Restaurant - Menu

หลังจากนั่งแล้วจะเริ่มด้วย Appetizer ซึ่งจะมีขนมปังหลากหลายแบบ และแต่ละคนจะสามารถเลือกได้ระหว่างสลัด และซุป (ซึ่งซุปจะเปลี่ยนไปในแต่ละวัน) ส่วนตัวผมแนะนำให้สั่งสลัด ไม่ใช่ว่าซุปไม่อร่อยนะครับ แต่ซุปส่วนมากจะเป็นซุปข้น ซึ่งมันหอมหวานมาก แต่กับการทานอาหารอิตาลีที่เน้นเรื่องชีสอยู่แล้ว ผมเลยแนะนำให้ทานสลัด เพราะสลัดจะใช้น้ำสลัดแบบใส รสชาติออกเปรี้ยวๆ ทานแล้วสดชื่นเสมือนได้ล้างปากก่อนไปทานจานหลักนั่นเอง

Medinii Italian Restaurant - Salad and Soup

ทั้ง Pasta และ Pizza นั้นจะเป็นการทำแบบ Made to order คือทำเมื่อลูกค้าสั่งเท่านั้น และทำทีละจาน ไม่มีทำแบบรวมๆแล้วคีบแบ่งใส่หลายจานเด็ดขาด ดังนั้นมั่นใจได้ว่า อาหารทุกจานจะใหม่สดและอร่อยสุดๆครับ

Medinii Italian Restaurant - Pasta

 

ตัวที่แนะนำว่าไม่ควรพลาดคือ Aglio E Olio ซึ่งเป็นพาสต้าที่ปรุงด้วยพริกและกระเทียมได้รสชาติเผ็ดร้อนแบบไทยๆ และอีกตัวที่ต้องทานคือ Carbonara ซึ่งจะมีการนำเส้นที่ปรุงเสร็จแล้วไปคลุกในถังชีส แบบรูปที่เห็นข้างบนครับ ทำให้ชีสมันคลุกเคล้าในทุกอนูของพาสต้าเลย ทานแล้วหอมหวานมากๆ ซึ่งสองตัวนี้ผมจึงสั่งเบิ้ลเสียเลย อ้อเรื่องการแต่งจานถ้าแขกไม่เยอะเชฟจะแต่งจานสวยๆแบบนี้มาหมดเลยนะครับ แต่ถ้าช่วงแขกเยอะอาจจะไม่ได้แต่งจานมาครับ (ตอนผมทานจานที่สองเชฟไม่ได้แต่งจานมาให้ครับ)

08-DSC01900  09-DSC01908

ผมได้ลองสั่ง Pasta มาทานอีกจานหนึ่งเป็น Arrabiata ครับ เป็นซอสมะเขือเทศเผ็ดๆทานคู่กับใบกะเพราและ Anchovy จานนี้เฉยๆไม่ถูกปากเท่าไหร่

Medinii Italian Restaurant Pasta

ส่วนพิซซ่าสามารถสั่งเป็นแบบ Half / Half ได้ ซึ่งในหนึ่งถาดจะมี 8 ชิ้นถ้ามาสองคนไม่ค่อยแนะนำเพราะกินหมดนี่มีความจุกแน่นอน 5555 แต่สุดท้ายผมไปกัน 4 คนก็สั่งมา 2 ถาดนะเพราะอยากลองชิม โดยถาดแรกสั่งเป็น Hawaii กับ Vegetarian ส่วนถาดที่สองเป็น BBQ Chicken กับ Paradiso พิซซ่าที่นี่ใช้แป้งบางกรอบ และหน้าพิซซ่าแน่นมากๆ ในสี่ตัวนี้ผมชอบ BBQ Chicken ที่สุดครับ

Medinii Italian Restaurant Pizza


Main course Selection

สำหรับอาหารจานหลักหรือ Main Course สามารถเลือกทานได้คนละ 1 จานผมไป 4 คนเลยสั่ง 4 จานมาแบ่งกัน

  • Australian Lamb Shank
  • Australian Augus Beef Rib Eye
  • Maiale Alla Griglia (Pork Chop)
  • Baked Seabass

Medinii Italian Restaurant Lamb Shank Medinii Italian Restaurant - Augus Beef Rib-eye Medinii Italian Restaurant Pork chop Medinii Italian Restaurant baked seabags

ตัว Lamb Shank เชฟทำการหมักด้วยเครื่องเทศสูตรเฉพาะทำให้เหลือกลิ่นสาปของแกะน้อยมาก เอาไปอบเนื้อนุ่มกำลังดีให้อารมณ์เหมือนกินขาหมูเลย ส่วน Australian Augus Beef Rib Eye มาในขนาดกลางๆไม่ใหญ่ไม่เล็ก แต่เต็มไปด้วยคุณภาพ วันที่ไปผมสั่งความสุกในระดับ medium-rare ย่างมาพอดีๆราดด้วยซอสเห็ด ซึ่งเอาจริงๆผมว่าทานเปล่าๆก็อร่อยแล้ว แต่จานที่ชอบที่สุดใน 4 จานที่สั่งไปคือจานนี้ Maiale Alla Griglia (Pork Chop) เพราะย่างมาได้สุกพอดีๆ ที่เด็ดคือเครื่องเทศที่ใช้หมักเมื่อนำไปย่างแล้วเข้ากันได้ดีกับเนื้อหมูและให้กลิ่นหอมติดจมูกมากๆ ส่วนจานสุดท้าย Baked Seabass เป็นปลากะพงที่สดมาก นำไปอบกับผักโขมและโรยหน้าด้วยชีสตามสไตล์อาหารอิตาลี


Dessert Selection

สำหรับของหวานก็เช่นเดียวกับ Main Course ที่สามารถสั่งได้คนละ 1 เมนู ที่สั่งมาก็จะมี

  • Cream Brulee
  • Panna Cotta
  • Tiramisu
  • Crespelle All’Aranca หรือ เครปส้ม

Medinii Italian Restaurant Dessert

ของหวานทุกเมนูถือว่าทำได้ดีครับ ตามสไตล์ของอาหารอิตาลีที่มีจุดเด่นที่ของหวาน ที่ผมชอบที่สุดคือเครปส้ม ที่เครปทำมาได้นุ่มกำลังดี หอมหวาน ร้อนๆ ทานตัดกับซอสส้มที่ออกเปรี้ยวนิดๆกับไอศกรีมที่หวานๆ สรุปคือเข้ากัน ดีงาม


บทสรุปห้องอาหารเมดินี่  Medinii Italian Restaurant

สำหรับห้องอาหาร Medinii Italian Restaurant นั้นถือเป็นห้องอาหารอิตาลีที่เสิร์ฟอาหารที่ดีมีคุณภาพทั้งด้านวัตถุดิบ รสชาติ และการตกแต่งจานที่สวยงาม จึงไม่แปลกใจเลยว่าที่นี่จะได้รับรางวัล Best Pasta in Town ไปครอบครอง

  • ห้องอาหารตกแต่งในสไตล์ยุโรปสวยงามดูดีมีระดับ ตั้งอยู่บนชั้น 35 กลางแยกอโศก วิวดีมากๆ เหมาะแก่การพาคู่รักมา Dinner เพราะมีโต๊ะเดี่ยวตั้งอยู่ริมหน้าต่างให้สามารถทานอาหารไปชมวิวกรุงเทพฯยามราตรีไปได้อย่างสบายอารมณ์
  • อาหารทุกจานทำใหม่ทั้งหมดไม่มีการทำเตรียมไว้ล่วงหน้า ทำให้ได้อาหารที่ร้อนสดใหม่เต็มที่ แต่หากลูกค้าเต็มร้านอาจจะต้องรอซักนิด ช่วง Primetime ผมรออาหารที่สั่งราวๆ ครึ่งชม. รวมไปถึงเมื่อลูกค้าเยอะการตกแต่งจานออาจจะดูดรอปลงไป แต่เรื่องรสชาติถือว่าจัดเต็มทุกจาน
  • อาหารจานหลักคุ้มค่ามากๆ ด้วยราคาของห้องอาหารแค่ทานอาหารจานหลักก็คุ้มแล้ว แล้วยังแถมมาด้วย Free Flow Pasta & Pizza ซึ่งเป็นของเด็ดของห้องอาหารอีก
  • มื้อเย็น Free Flow เครื่องดื่มทุกประเภท เหมาะมากๆสำหรับหนุ่มสาวออฟฟิสที่ต้องการที่แฮงค์เอ้าท์ โดยเฉพาะคืนวันศุกร์
  • โปรโมชั่นอาหารเย็นมีทุกวัน
  • จำนวนโต๊ะมีไม่มากรองรับแขกได้ราวๆ 50 คน และแขกส่วนมากจะนั่งยาว ดังนั้นต้องโทรมาจองโต๊ะ เพราะหากวอร์กอินอาจจะผิดหวังได้

สนนราคาอยู่ที่ 999++ เทียบกับสิ่งที่ได้รับแล้ว คุ้มค่าไม่ว่าคุณจะเป็นลูกค้าที่เน้นมากิน หรือลูกค้าที่เน้นมาดื่ม ราคาแบบนี้ถูกกว่าไปกินตามผับบาร์เป็นไหนๆ

Medinii Italian Restaurant Promotion Dinner

ดังนั้นห้องอาหารที่นี่สมควรมาลองซักครั้งให้รู้ว่าอาหารอิตาลีแท้ๆที่อร่อยแบบติดดาวเป็นอย่างไร แล้วคุณจะติดใจจน ลืมอาหารอิตาลีที่อยู่ตามไลน์บุฟเฟ่ต์ทั่วไปไปเลย สำหรับวันนี้ขอลาไปแต่เพียงเท่านี้สวัสดีครับ

17-DSC01866


สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของห้องอาหารรวมถึงจองที่นั่งล่วงหน้าได้ ที่เว็บไซต์ของโรงแรม

หรือหากใครต้องการดูห้องเพื่อเข้าพักสามารถเช็คได้ดังนี้

เช็คราคาและจองที่พักผ่าน Agoda.com

เช็คราคาและจองที่พักผ่าน Expedia.co.th

Voucher Code ลด 10% ของ expedia.co.th 

1

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec