บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ Man ho Restaurant @ JW Marriott Hotel Bangkok

Man ho Restaurant บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ @ JW Marriott Hotel Bangkok

เคยอยากทานติ่มซำแล้วไม่รู้จะไปทานที่ไหนมั๊ยครับ วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปชมรีวิวอีกหนึ่งห้องอาหารที่ติ่มซำอร่อยที่สุดในเมืองกรุงกับ Man Ho Restaurant ที่โรงแรม JW Marriott Hotel Bangkok นั่นเองครับ

ห้องอาหาร Man Ho โรงแรม JW Marriott Hotel Bangkok นั้นพึ่งทำการปรับปรุงเมนูบุฟเฟ่ต์ติ่มซำไปเมื่อช่วงกลางเดือนก.ค.ที่ผ่านมา จากเดิมที่เมนูบุฟเฟ่ต์จะทานได้เฉพาะติ่มซำ แต่ปัจจุบันนั้นสามารถสั่งเมนู A la carte ได้แล้วด้วย ซึ่งเป็นเสมือนกับการฉลองการได้เชฟมือดีคนใหม่อย่าง Mr. Teng Kam Seng ซึ่งเป็นเชฟมากประสบการณ์ชาวมาเลเซีย ที่เคยได้รับรางวัลเหรียญเงินจากการแข่งขัน Championship of Chinese Cuisine มาแล้วด้วย

โรงแรม  JW Marriott Hotel Bangkok ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 2 อยู่กลางกรุงเดินทางสะดวกได้ทั้งทางด่วน หรือหากใช้ BTS ก็สามารถลงได้ทั้งสถานีเพลินจิตและนานา ได้เลย

 

ห้องอาหาร Man Ho จะอยู่ที่ชั้น 2 ของโรงแรม หาไม่ยากครับ

01-DSC02224

เดินเข้าไปส่วนแรกเป็นเหมือนห้องรับแขก เลยเข้าไปจะเป็นส่วนของห้องอาหาร ซึ่งที่นี่จะมีห้องส่วนตัวให้สามารถจับจองได้ด้วย ผมไปทานวันอาทิตย์กลางวันถือว่าคนค่อนข้างแน่น ผมแนะนำว่าหากจะมาทานติ่มซำที่นี่ ควรจะต้องโทรมาจองล่วงหน้า เพราะที่นี่มีแขกประจำที่มาทานเกือบๆทุกอาทิตย์ค่อนข้างมากเลย ถ้าไม่จองมาก่อนอาจจะไม่มีโต๊ะได้ครับ

โดยสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ โทร 02-656-7700 ต่อ 4245
และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

02-DSC02228

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ All You Can Eat  วันจันทร์-ศุกร์ ราคา 888 บาทเนท และ เสาร์-อาทิตย์ ราคา 1,150 บาทเนท ราคานี้รวมชาร้อน-เย็น และเก๊กฮวยร้อน-เย็นแล้ว โดยที่เมนูวันธรรมดาจะต่างจากเมนูวันเสาร์-อาทิตย์เล็กน้อย ภาพนี้เป็นเมนูวันเสาร์อาทิตย์ที่ผมไปทานมา จะเห็นว่านอกจากเมนูติ่มซำแล้ว ผู้ที่ไปทานสามารถเลือกเมนู A la carte ในหมวดต่างๆเหล่านี้ ออร์เดิร์ฟ, ซุป, เมนูพิเศษ, เมนูข้าวและก๋วยเตี๋ยว รวมไปถึง ของหวานได้คนละ 1 อย่างต่อ 1 หมวดอีกด้วย

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ Man ho Restaurant @ JW Marriott Hotel Bangkok

วันที่ไปผมไปทานกัน 4 คน เลยสามารถสั่งมาได้หลายอย่างมาลองชิมๆกัน ส่วนมากอาหารแต่ละอย่างจะมาที่ 3 ชิ้นครับ อันไหนอร่อยก็มีสั่งเบิ้ล อิอิ


Man ho Signature

มาเริ่มจากของเด็ดของห้องอาหารมานโฮกันก่อนเลยกับเมนูซิกเนเจอร์ พวกผมสั่งมาทานกัน 5 อย่างคือ

  • ปอเปี๊ยะไส้กุ้งมะม่วง – เมนูนี้เป็นเมนูทอดที่ถือว่าเด็ดด้วยการผสมผสานมะม่วงเข้ามาซึ่งให้ความหวานและเปรี้ยวทำให้เป็นของทอดที่ทานแล้วไม่รู้สึกเลี่ยนแต่อย่างใด
  • ฟองเต้าหู้ราดซอสเป๋าฮื้อ – รสชาติทั่วๆไป
  • ฮะเก๋ากุ้ง – อันนี้เป็นอีกของเด็ดของที่นี่ฮะเก๋าชิ้นใหญ่แป้งบางๆเคี้ยวแล้วได้กุ้งเต็มๆคำ และเป็นกุ้งแบบกุ้งเน้นๆ ไม่ใช่แบบพวกกุ้งผสมหมูอะไรแบบนั้น
  • ขนมจีบซิวหม่าย – อันนี้รสชาติทั่วไปแต่ตกแต่งสวยงามมีการโรยไข่กุ้งด้านบนของขนมจีบด้วย
  • เกี๊ยวกุ้งนึ่งผักโขม – อันนี้ตัวแป้งทำได้ดีแป้งบางเหนียวนุ่มถือว่าใช้ได้ครับ
  • งาทอดไส้ไหล – อันนี้ก็ถือเป็นเมนูที่ห้ามพลาดตัวแป้งด้านนอกเอาไปคลุกงาแล้วทอดแป้งอร่อยกัดปุ๊บไส้ด้านในไหลเยิ้มออกมา อร่อยฟิน

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ Man ho Restaurant @ JW Marriott Hotel Bangkok - Signature  บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ Man ho Restaurant @ JW Marriott Hotel Bangkok - Signature  บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ Man ho Restaurant @ JW Marriott Hotel Bangkok - Signature

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ Man ho Restaurant @ JW Marriott Hotel Bangkok - Signature  บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ Man ho Restaurant @ JW Marriott Hotel Bangkok - Signature

จริงๆแล้วอยากชิมก๋วยเตี๋ยวหลอดด้วยเพราะได้ยินมาว่าเป็นของเด็ดอีกอย่างของที่นี่ แต่น่าเสียดายที่วันที่ผมไปนั้นตัวซึ้งนึ่งสำหรับทำก๋วยเตี๋ยวหลอดส่งซ่อมอยู่ทำให้วันนั้นไม่มีเมนูก๋วยเตี๋ยวหลอดเลย


 ของทอด – Pan fried and Deep fried

สำหรับตระกูลของทอดและผัดผมสั่งมาทานกัน 5 อย่าง

  • เผือกทอดยัดไส้หอยเชลล์ซอสวาซาบิ – อันนี้เป็นเมนูที่ไม่ควรพลาดครับภายนอกทอดมาได้บางกรอบกำลังดี ไส้ข้างในเพิ่มความอร่อยด้วยหอยเชลล์สดหวาน และมีวาซาบิตัดรสด้านนอก ทำให้ทานแล้วเพลินๆไม่รู้สึกว่าเลี่ยน
  • ลูกชิ้นกุ้งทอดสอดไส้ชีส – อันนี้ก็อร่อยถ้าจำไม่ผิดด้านในนอกจากจะมีสอดใส้ชีสแล้วยังมีหนวดปลาหมึกให้เคี้ยวกรุบๆอีกด้วย
  • ห่ามสุ่ยก๋อ – เมนูนี้ชื่อแปลกแต่รสชาติถือว่าอร่อยต้องลอง แป้งด้านนอกแปลกดีเคี้ยวแล้วหนึบหนับคล้ายๆแป้งของเมนู งาทอดไส้ไหล ไส้ด้านในอารมณ์หมูผัดซีอิ้วน้ำมันหอยที่ผสมผักและขิงลงไปครับ
  • ฟองเต้าหู้ทอด – ตัวนี้ทอดมาได้ดีเลยครับ กรอบและไม่อมน้ำมัน(เท่าไหร่)
  • ขนมผักกาด – จานนี้เป็นอีกจานที่ชอบผัดมาได้ดี และปรุงรสชาติได้กลมกล่อมเพราะมีการใส่พริกป่นลงไปด้วยนั่นเอง

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ Man ho Restaurant @ JW Marriott Hotel Bangkok - ของทอด  บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ Man ho Restaurant @ JW Marriott Hotel Bangkok - ของทอด  บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ Man ho Restaurant @ JW Marriott Hotel Bangkok - ของทอด  บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ Man ho Restaurant @ JW Marriott Hotel Bangkok - ขนมผักกาด


ของนึ่ง – Steamed

หมวดนี้ดูเผินๆในเมนูอาจจะเอะทำไมเมนูดูน้อยจัง แต่จริงๆแล้วเมนูนึ่งถูกนำไปใส่ในเมนูซิกเนเจอร์แล้วหลายเมนูนั่นเอง ซึ่งเมนูนึ่งผมได้สั่งมาทานหลายเมนูเลย (ปกติผมชอบสั่งเมนูนึ่งมากกว่าเมนูทอดอยู่แล้ว)

  • ฮะเก๋ากุ้งและหอยเชลล์ – ตัวนี้ถือเป็นติ่มซำฟิวชั่นที่เอาหอยเชลล์มาเพิ่มให้กับฮะเก๋าปกติ ทำให้เมนูดูน่าตื่นตาตื่นใจดี แต่ใครชอบฮะเก๋า ผมแนะนำว่าให้สั่งฮะเก๋าปกติจะดีกว่านะ คือไม่ใช่ว่าเมนูนี้ไม่อร่อยนะ แต่แอบรู้สึกว่าพอมันมีหลายอย่างแล้วรสชาติมันแย่งกันเด่นครับ เมื่อเทียบกับฮะเก๋าปกติของที่ห้องอาหารมานโฮที่ให้เนื้อกุ้งมาแบบแน่นๆ ผมเลยแอบชอบฮะเก๋าธรรมดามากกว่า
  • ลูกชิ้นกุ้งนึ่งกระเพาะปลา – เมนูนี้แปลกดีครับ แต่ส่วนตัวผมเป็นคนไม่ชอบทานกระเพาะปลาเท่าไหร่ เลยเฉยๆกับเมนูนี้
  • เนื้อปลาเก๋าอบวุ้นเส้น  ปลาเก๋าชิ้นใหญ่ที่สดมากและไม่มีกลิ่นคาวเลย ห่อด้วยวุ้นเส้นที่หอมหวนชวนกินมากๆ เมนูนี้ผมชอบ
  • ซี่โครงหมูนึ่งเต้าซี่ – เมนูนี้เป็นการนึ่งซี่โครงหมูแบบไม่ได้เอาไปหมักซีอิ้วทำให้ได้รสชาติเต้าซี่เต็มๆ แต่ทานแล้วแอบรู้สึกว่ามีบางชิ้นที่หมูเหนียวไปหน่อย และกระดูกอ่อนแอบแข็ง
  • ข้าวเหนียวห่อใบบัว  เมนูนี้ผมชอบนะ ตัวข้าวเหนียวทำมาคล้ายๆกับบ๊ะจ่างผสมผสานกับความหอมละมุนจากใบบัว ถ้าไม่ติดว่าเป็นเมนูข้าวที่กินเยอะแล้วตัดกำลัง มีสั่งเบิ้ล
  • ซาลาเปาไข่เค็ม (ลาวา)  ซาลาเปาไข่เค็มกัดไปทีไส้เยิ้มๆทะลักออกมา ได้กลิ่นไส้หอมหวานมาก รสชาติเค็มนิดๆเข้ากันดีกับตัวเนื้อแป้ง แนะนำว่าควรต้องลอง

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ Man ho Restaurant @ JW Marriott Hotel Bangkok - ของนึ่ง  บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ Man ho Restaurant @ JW Marriott Hotel Bangkok - ของนึ่ง  บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ Man ho Restaurant @ JW Marriott Hotel Bangkok - ของนึ่ง  บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ Man ho Restaurant @ JW Marriott Hotel Bangkok - ของนึ่ง


 Appetizer and BBQ (เลือกได้คนละ 1 อย่าง)

เมนูในหมวดนี้จะสั่งทานได้คนละ 1 อย่างวันนั้นผมไปกัน 4 คนก็เลยสั่งมา 4 อย่างมาแบ่งกันชิมครับ

  • หมูแดงอบน้ำผึ้ง – ในบรรดา 4 อย่างที่สั่งมาผมชอบอันนี้มากที่สุด หมูอบมาได้หอมมากๆ โดยเฉพาะตรงส่วนเนื้อที่ติดมันที่อบแล้วมันไหม้นิดๆ มันมีกลิ่นหอมมากๆ
  • เป็ดย่างฮ่องกง – อันนี้ธรรมดาหากินได้ทั่วไป
  • ไก่แช่เหล้าแบบเซี่ยงไฮ้ – เป็นเมนูที่ปกติไม่ค่อยได้ทานวันนี้ลองทานแล้วเนื้อไก่นุ่มมากครับ
  • ยำแมงกระพรุน – เมนูนี้เพื่อนสั่งมายังไม่ทันทานมัวแต่ถ่ายรูปอยู่หันมาหมดไปซะแล้ว 555

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ Man ho Restaurant @ JW Marriott Hotel Bangkok - Appetizer BBQ


Soup (เลือกได้คนละ 1 อย่าง)

วันที่ไปซุปหลายอย่างหมดสั่งมา 2 อย่าง

  • ซุปข้าวโพดเนื้อปู – ส่วนตัวแล้วผมชอบตัวนี้นะ ซุปข้นหอมหวานเนื้อปูถือว่าให้มาไม่น้อยเลย
  • ซุปหอยสังข์ไก่ดำตุ๋นยาจีน – ถ้วยนี้ก็ใช้ได้ซุปหอมยาจีนตามสไตล์ หอยสังข์เนื้อหวานเคี้ยวหนุบหนับๆ อร่อย

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ Man ho Restaurant @ JW Marriott Hotel Bangkok - Soup


Specialties  (เลือกได้คนละ 1 อย่าง)

เมนูหมวดนี้เป็นเมนูใหม่ที่เป็นสูตรลับเฉพาะของเชฟคนนี้ สั่งมา 2 อย่างคือ

  • เต้าหู้โฮมเมดเห็ดชิเมจิซอสเป๋าฮื้อ – เมนูนี้อร่อยมาก เต้าหู้นุ่มๆหยุ่นๆแต่ตรงขอบทอดพอให้มีความกรอบหอม เสิร์ฟพร้อมกับซอสเป๋าฮื้อทานพร้อมเห็ดชิเมจิและผักอร่อยมาก เป็นเมนูที่สั่งเบิ้ลเลยจ้า
  • กุ้งทอดครีมสลัด – อร่อยมาตรฐานสั่งก็ได้ไม่สั่งก็ไม่พลาดอะไร

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ Man ho Restaurant @ JW Marriott Hotel Bangkok - Specialties


Rice & Noodles (เลือกได้คนละ 1 อย่าง)

หมวดนี้มี 4 อย่างก็สั่งมาลองทานทั้ง 4 อย่างเลย

  • ข้าวผัดทะเลซอสเอ็กซ์โอ – ผัดมาร้อนแห้งๆ ตามสไตล์ข้าวผัดแบบจีน ซึ่งเป็นสไตล์ที่จะให้ความหอมของข้าวเป็นอย่างดี  ใส่เครื่องมาอย่างไม่มีงก แต่ผมแอบไม่ชอบตรงก้านคะน้าที่รู้สึกว่ารสชาติมันไม่เข้ากับข้าวผัดเท่าไหร่
  • บะหมี่เกี๊ยวน้ำแบบฮ่องกง – เกี๊ยวชิ้นตู้ม รสชาติทั่วไป เหมาะกับเอามาซดน้ำให้คล่องคอ
  • ราดหน้าหมูย่างกับเนื้อปลา – อันนี้เครื่องจัดเต็มที่สุดในบรรดา 4 จานล่ะแต่ผมเป็นคนไม่ชอบทานราดหน้าเลยแอบเฉยๆ
  • โจ๊กลี่วาน – เช่นเดียวกับราดหน้าคือผมเป็นคนไม่ชอบทานโจ๊กไม่ว่าจะเจ้าดังแค่ไหนก็ตาม แต่เท่าที่เพื่อนบอกคือโจ๊กจานนี้เนื้อเนียนอร่อย

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ Man ho Restaurant @ JW Marriott Hotel Bangkok - Rice & Noodles


Desserts (เลือกได้คนละ 1 อย่าง)

หลังจากจัดหนักของคาวกันไปแล้วก็ปิดท้ายกันด้วยของหวานในเมนูมี 5 อย่างเราสั่งกันมา 4 อย่างตามโควต้าคือ

  • วุ้นขิงไข่ขาว – จริงๆแล้วตอนถามที่ห้องอาหารให้เขาแนะนำของหวานเขาบอกว่าเมนูนี้จะเป็นเมนูธรรมดาที่ไม่แนะนำเท่าไหร่ แต่ด้วยความที่ไปหลายคนเลยลองสั่งมาชิมปรากฏว่าอร่อยกว่าที่คาดเอาไว้ รสชาติอารมณ์เต้าฮวยพุดดิ้ง ตัวเนื้อสัมผัสทำได้เนียนมากๆ หอมขิงอ่อนๆ ทานแล้วสดชื่นดีครับ
  • พุดดิ้งมะม่วง – เนื้อเนียน อร่อย แต่ส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบทานมะม่วงเท่าไหร่
  • สาคูมะม่วง – อย่างที่พึ่งบอกไปว่าไม่ชอบทานมะม่วง แต่ของหวานก็มะม่วงจังเลย 555 ตัวสาคูทำได้หอมหวานดีครับ
  • บัวลอยงาดำน้ำขิง – เมนูนี้ที่ห้องอาหารแถมมาให้เป็นเมนูที่ไม่มีอยู่ในเมนู บัวลอยแป้งบางกำลังดีกัดเข้าไปงาดำทะลักออกมาได้รสชาติที่เข้ากันดีกับน้ำขิงร้อนๆ
  • โอวหนี่แปะก๊วย – มาในจานทรงสวยที่เชพเป็นคนไปช้อปปิ้งด้วยตัวเอง ปกติผมเป็นคนชอบทานเมนูนี้มากเวลาไปทานอาหารจีน เพราะผมว่ามันเป็นเมนูที่หวานและอิ่มดี 5555 ซึ่งที่นี่ก็ทำรสชาติออกมาได้มาตรฐานดีครับ

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ Man ho Restaurant @ JW Marriott Hotel Bangkok - Dessert  บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ Man ho Restaurant @ JW Marriott Hotel Bangkok - Dessert


บทสรุป Man ho Restaurant บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ @ JW Marriott Hotel Bangkok

สำหรับห้องอาหารมานโฮถือว่าเป็นห้องอาหารจีนอีกที่หนึ่งที่เสิร์ฟอาหารได้คุ้มค่าราคา ไม่ว่าจะสั่งเป็นแบบ A la carte หรือจะมาทานบุฟเฟ่ต์แบบที่ผมมาทานด้วยคุณภาพของวัตถุดิบแล้วถือว่าไม่ได้แพงเลย

  • เมนูมีให้เลือกหลากหลายและแปลกใหม่หลายเมนู
  • ใช้วัตถุดิบที่ดีสดใหม่ และไม่งกวัตถุดิบ
  • มีเมนู A la carte ให้สามารถสั่งได้ และจานที่สั่งไปจะทำมาเป็น Portion ขนาดทานพอดี 1 คน ไม่ได้ทำมาจานปกติ ทำให้สามารถลองทานได้หลากหลายเมนูโดยไม่อิ่มเกินไป (กรณีไปกันหลายคน)
  • เชฟใส่ใจในการปรุงอาหาร อาหารจะเป็นการปรุงสดใหม่ทุกเมนู ไม่มีการทำเตรียมเอาไว้ก่อนอย่าง A la carte ที่เห็นว่าเป็นจานเล็กๆนั้น ก็เป็นการปรุงสดใหม่ทุกครั้ง ทำให้บางครั้งบางเมนูอาจจะใช้เวลาในการทำซักนิด
  • พนักงานบริการดี ยิ้มแย้ม ยินดีให้เราสอบถามข้อมูลแต่ละเมนู
  • ห้องอาหารกว้างขวางโปร่งสบาย แม้วันที่ไปคนจะแน่นแต่ก็ไม่รู้สึกอึดอัด
  • การไปทานอาหารที่นี่ ต้อง โทรจองล่วงหน้าเพราะห้องอาหารโดยเฉพาะวันอาทิตย์ค่อนข้างแน่นเนื่องจากที่นี่มีลูกค้าประจำค่อนข้างมาก (ประจำถึงขนาดมีป้ายชื่อแบบถาวรเอาไว้จองโต๊ะกันเลยทีเดียว)

สนนราคาติ่มซำบุฟเฟต์อยู่ที่ 1,150 เนทรวมเครื่องดื่มแล้ว (ชาร้อน-เย็น, และเก๊กฮวยร้อน-เย็น)เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ลด 50%  ห้องอาหารเปิดเวลา 11.30-14.30 น. ไม่จำกัดเวลาทาน สำรองที่นั่ง โทร 02-656-7700 ต่อ 4245

0

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec