08
Sep-2016

CHAO Hostel – เช้าโฮสเทล – สุดยอดดีไซน์โฮสเทลกลางกรุงติดสยาม ในราคาที่คุณต้องอึ้ง!

CHAO Hostel Bangkok Siam

CHAO Hostel – เช้าโฮสเทล

สุดยอดดีไซน์โฮสเทลกลางกรุงติดสยาม ในราคาที่คุณต้องอึ้ง!

การเลือกที่พักระหว่างเดินทางขอเพียงที่พักนอนสบาย เดินทางสะดวกก็เกินพอแล้ว แต่จะดีแค่ไหนถ้าที่พักนั้นยังให้ความสวยงามในราคาที่เกินคุ้ม CHAO Hostel (เช้าโฮสเทล) เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่เดินทางมาทำธุระหรือเที่ยวในกรุงเทพฯ เพราะนอกจากที่พักจะถูกและสบายแล้ว ที่นี่ยังถือเป็นดีไซน์โฮสเทลที่สุดเก๋อีกด้วย

จริงๆแล้วผมเองไม่ค่อยมีโอกาสรีวิวที่พักในกรุงเทพฯเท่าไหร่ (ก็แหงล่ะบ้านก็อยู่กรุงเทพฯ นี่นา) แต่เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสนัดเพื่อนจากญี่ปุ่นไปถ่ายรูปงานแสดงแสงสีเสียงในการเปิดตึกมหานครมา โดยผมไปถ่ายภาพจากดาดฟ้าของโรงแรม Siam @ Siam ซึ่งที่นี่เองมีเพชรซ่อนอยู่ ที่ตึกออฟฟิศด้านหลังชั้น 8 ได้มีการเนรมิตพื้นที่ให้กลายเป็นเช้าโฮสเทล CHAO Hostel แห่งนี้ ซึ่งเพื่อนผมหลังจากเห็นที่พักก็ตัดสินใจพักที่นี่อย่างรวดเร็ว ผมเลยถือโอกาสถ่ายภาพห้องพักมาฝากกันด้วยเลย

หลังจากออกจากลิฟท์ที่ชั้น 8 ก็จะเจอกับทางเข้าโฮสเทลที่สุดอลังกาล มีการตกแต่งแบบไทยประยุกต์ โดยการนำไซหวายมาใช้ในการตกแต่ง ซึ่งทำได้สวยงามมากๆ ส่วนที่เห็นสว่างๆขาวๆ นั่นคือแผนที่จำลองบริเวณถนนพระราม 1 นั้นเอง ที่ Front จะมีชาวต่างชาติมาทำหน้าที่เป็นหลักเพราะแขกที่มาพักส่วนมากแล้วเป็นต่างชาติ (อารมณ์เดียวกับเวลาเราไปนอนโฮสเทลต่างประเทศ)

CHAO Hostel Bangkok Siam

ที่นี่การตกแต่งจะเน้นความเป็นไทย ทั้งโต๊ะกินข้าว ที่นั่งเล่นต่างๆ มีการใช้ไม้ร่วมกับผนังปูนเปลือยในการตกแต่งเป็นหลัก ซึ่งทั้งไม้และปูนเปลือยนั้นก็เป็นสิ่งที่ขับความสวยงามให้กันและกันได้เป็นอย่างดี

CHAO Hostel Bangkok Siam  CHAO Hostel Bangkok Siam

ที่บริเวณห้องอาหารจะมีตู้น้ำทั้งแบบหยอดเหรียญและแบบซื้อกับเจ้าหน้าที่ไว้คอยให้บริการรวมไปถึงมีตู้แช่ข้าวกล่องแช่แข็งขายด้วยซึ่งราคาที่ขายก็ไม่ได้แพงมากมายอย่างน้ำขวด 600 cc ก็ขายอยู่ที่ 10 บาทเท่านั้น (แพงกว่า 7-11 เล็กน้อย) ส่วนที่ครัวก็มีบริการ ถ้วย ชาม จาน ช้อนส้อมครบครัน รวมไปถึงมีบริการขนมปี๊บ และชา กาแฟฟรีอีกด้วย..

CHAO Hostel Bangkok Siam

บริเวณโถงทางเดินไปยังห้องพักทำไว้กว้างมากๆ ซึ่งเท่าที่คุยกับที่โฮสเทลเค้าบอกว่าดีไซน์ให้เป็นลักษณะกว้างขวางเสมือแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านกรุงเทพฯ

CHAO Hostel Bangkok Siam

พื้นที่ส่วนกลางของโฮสเทลนอกจากส่วนของโต๊ะทานข้าวด้านหน้าล็อบบี้แล้ว ที่นี่ยังมี Common Room ไว้ให้ไปนั่งเล่นนั่งชิวได้ด้วย รวมถึงมีโต๊ะทำงานพร้อมคอมพิวเตอร์ให้บริการด้วยจ้า อ้อที่ขาดไม่ได้ที่นี่มีห้องซักรีดด้วยนะ เป็นเครื่องซักผ้าแบบหยอดเหรียญครับ

CHAO Hostel Bangkok Siam  07-ChaoHostel-28


สำหรับห้องพัก ที่นี่ถึงจะเป็นโฮสเทลแต่ห้องพักส่วนมากจะเป็นห้องแบบส่วนตัว โดยจะมีห้อง Dorm แค่ 2 ห้องคือห้อง Dorm ผู้ชาย 6 เตียงและห้อง Dorm ผู้หญิง 6 เตียงเท่านั้น และทุกห้องล้วนมีห้องน้ำในตัวทั้งสิ้นโดยที่ห้อง Dorm แต่ละห้องจะมีห้องอาบน้ำถึง  2 ห้อง เรียกว่าที่นี่ถึงจะเป็นโฮสเทล แต่ด้าน Facility แล้วถือว่าไม่แพ้โรงแรมเลยทีเดียว

เพื่อนผมที่พักที่นี่เลือกห้องแบบ Private ตอนแรกนึกว่าจะห้องเล็กๆ แต่ที่ไหนได้ห้องใหญ่มากกกกกก อาจจะไม่ได้มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมายอะไร แต่บางครั้งการเลือกที่พักซักที่ ขอเพียงแค่ที่พักดูอบอุ่นสบายและ Relax เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

CHAO Hostel Bangkok Siam  09-ChaoHostel-14

CHAO Hostel Bangkok Siam

สนนราคาห้องนี้ ที่เว็บ Expedia ตอนนี้อยู่ที่ห้องละ  1,620บาท รวมภาษีแล้ว ซึ่งถ้าใช้ Voucher Code ลดก็จะเหลือราวๆ ห้อง 1,4xx บาทเท่านั้น หรือหารต่อคนแล้วเหลือราวๆ 700  บาทใครสนใจจะจองก็คลิกดูห้องว่าง ที่นี่ ได้เลยครับ ส่วนห้อง Dorm นั้นราคาหลังลดจะเหลือราว 475 บาทเท่านั้น

เอาภาพจาก Rooftop ของโรงแรม Siam@Siam ที่ผมไปถ่ายมาฝากกันด้วย

11-mahanakhon-108  12-mahanakhon-017


บทสรุป CHAO HOSTEL – เช้าโฮสเทล

CHAO Hostel Bangkok Siam

CHAO Hostel ถือเป็นดีไซน์โฮสเทลที่คุ้มค่าคุ้มราคาสุดๆ ตกแต่งสวยงามเดินทางสะดวกมาก เพราะติดรถไฟฟ้า BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ใกล้แหล่งช้อปปิ้งทั้ง MBK Siam Paragon รวมไปถึง Central World สำหรับ Backpacker แล้วคือสวรรค์ดีๆนี่เอง ซึ่งรวมไปถึงชาวต่างจังหวัดที่ต้องการเดินทางเข้ามาทำธุระในกรุงเทพฯ ที่นี่ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีมากๆที่หนึ่ง

ข้อมูลเพิ่มเติม

Website โฮลเทล : http://chaohostel.com
เช็คราคาผ่าน Expedia.co.th
เช็คราคาผ่าน Agoda.com
เช็คราคาผ่าน Booking.com

0

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec