The World Restaurant CTW

The Seafood Market Buffet @ The World Restaurant-CTW

ฉลองครบ 9 ปีห้องอาหาร The World กับซีฟู้ดมาร์เกตที่ใหญ่ที่สุด

จะดีมั๊ยถ้าไปทานอาหารโรงแรมแล้วเหมือนได้เดินเลือกซื้อของสดที่ตลาดมาให้เชฟปรุงตามที่ชอบ เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 9 ปีห้องอาหาร The World Restaurant Centara Grand  CTW  ได้ทำการยกตลาดซีฟู้ดมาให้ทุกคนได้เลือกด้วยตัวเอง เพื่อให้เชฟนำไปปรุงอาหารสูตรพิเศษมากมายแล้ว

ห้องอาหาร The World นั้นเป็นห้องอาหารโรงแรมที่หนึ่งที่ผมมีความผูกพันมานานได้มาทานตั้งแต่เปิดตัวแรกๆที่มีโปร 1 แถม 1 ลดไปลดมาแล้วเหลือแค่หัวละประมาณ 500 บาทกับอาหารเกรดโรงแรมที่ในสมัยนั้นถือว่าเป็นเกรดที่ดีลำดับต้นๆของกรุงเทพฯ อีกทั้งห้องอาหารนี้ยังเป็นห้องอาหารที่ผมเลือกมาฉลองวันครบรอบแต่งงานกับคุณภรรยาอีกด้วย

ห้องอาหาร The World @ Centara Grand CTW  ตั้งอยู่ที่ชั้น 24 โรงแรม Centara Grand สามารถเดินขึ้นมาจากชั้นโรงหนังใน CTW ได้เลยจะมีบันไดเลื่อนขึ้นไปเรื่อยๆครับ ห้องอาหารที่นี่ค่อนข้างใหญ่โตสามารถรองรับแขกตามที่ผมกะคร่าวๆได้ไม่ต่ำกว่า 200 คนห้องอาหารตกแต่งสไตล์โปร่งๆให้บรรยากาศ Relax สบายๆในการไปทาน มีมุมโต๊ะติดหน้าต่างให้ชมวิวได้ด้วย

01-theworld-023  02-theworld-025  03-theworld-030

ความพิเศษของการมาทานอาหารที่ห้องอาหาร The World คือมาทานหนึ่งแต่ได้ถึงสอง เพราะนอกจากจะสามารถทานอาหารนานาชาติที่ห้องอาหาร The World แล้วที่นี่ยังเปิดโอกาสให้เราสามารถเดินไปทานอาหารที่ห้องอาหาร Ginger ที่เน้นอาหารญี่ปุ่นได้อีกด้วย ซึ่งเราสามารถเลือกนั่งได้ทั้งสองห้องครับ โดยที่ห้อง Ginger บรรยากาศจะออกแนวเงียบสงบมากกว่าครับ

The World Restaurant CTW

 


The Grand Seafood Market ยกตลาดซีฟู้ดมาให้เลือกถึงที่

ในเดือนที่ผ่านมาห้องอาหารแห่งนี้พึ่งฉลองการเปิดครบ 9 ปีไปจึงมีการจัดโปรโมชั่นมากมาย เอาสุดยอดอาหารแต่ละแบบมาในแต่ละวันในราคาเพียง 999++ เท่านั้น ผมเองได้มีโอกาสไปชิมในวันหยุดเดือนที่ผ่านมา ซึ่งในช่วง Weekend คือ คืนวันศุกร์-เสาร์ และบรันช์วันเสาร์-อาทิตย์ รวม 4 มื้อเต็มๆ ได้มีการจัดธีมพิเศษเป็น The Grand Seafood Market ให้เราได้เลือกของสดได้ด้วยตัวเอง และสามารถเลือกให้เชฟนำไปปรุงได้ถึง 7 อย่างตามต้องการ

The World Restaurant CTW  The World Restaurant CTW

ซีฟู้ดที่มีให้เลือกประกอบไปด้วย   ปูนิ่ม, กั้ง, กุ้ง, หอยลาย, หอยตลับ, หอยชักตีน, หอยแมลงภู่, ปลาหมึก, ปลาเก๋า, ปลากะพงขาวและ ปลากะพงแดง ซึ่งวัตถุดิบแต่ละอย่างสามารถเลือกให้เชฟนำไปปรุงได้ 7 แบบคือ นึ่งซี่อิ๊ว, นึ่งมะนาว, ผัดพริกไทยดำ, ผัดซอสเอ็กซ์โอ, ผัดพริกเกลือ, ผัดฉ่า และ ย่างเกลือ

วิธีการสั่งก็ไม่ยากอะไร ให้เอาคลิบเบอร์โต๊ะของเราไป แล้วเลือกวัตถุดิบด้วยตัวเอง จากนั้นติ๊กไปว่าจะให้เชฟปรุงแบบไหน ไม่นานเกินรออาหารก็จะถูกเอามาเสิร์ฟที่โต๊ะของเราล่ะครับ

ผมเองได้มีโอกาสลองทานหลายเมนูเลย จานที่เด็ดที่สุดคือ ปูนิ่ม+กุ้งผัดพริกเกลือ ความอร่อยอยู่ที่เครื่องที่ปรุงมาได้ดีมาก ตัวปูนิ่มเอาไปทอดให้กรอบกำลังดีก่อนเอาไปผัดกับเครื่องปรุงที่ให้ความ เผ็ดร้อนจากพริกไทยรสชาติออกเค็มๆจากเกลือเข้ากันเป็นอย่างดี ส่วนกุ้งนั้นผัดแห้งจนเครื่องซึมเข้าเนื้อแต่ใครอยากได้รสชาติเต็มๆก็สามารถกินทั้งเปลือกเลยก็ได้เพราะเปลือกกุ้งจะบางๆสามารถทานโดยไม่ต้องแกะได้เลย

The World Restaurant CTW

อาหารตรง The Grand Seafood Market ผมสั่งมากินอีก 3 ตัวคือ

  • หอยแมลงภู่ผัดพริกไทยดำ เมนูนี้ตัวเครื่องพริกไทยดำทำได้โอเค แต่แอบรู้สึกว่ามันน่าจะเข้มข้นได้มากกว่านี้ หอยแมลงภู่ตัวกลางๆไม่เล็กไม่ใหญ่
  • ซีฟู้ดรวมๆผักซอสเอ็กซ์โอ เมนูนี้รสชาติมาตรฐานโรงแรมทั่วไปครับ ใช้ได้แต่ถ้าไม่ได้ชิมก็ไม่ได้ถือว่าพลาดอะไร
  • ปลากะพงนึ่งมะนาว เมนูนี้มาเสิร์ฟตอนเริ่มอิ่มแล้ว จำได้ว่าตักแค่ 3 ชิ้น แต่เค้าคงเอาไปแล่เป็นชิ้นเล็กพอนึ่งมาเห้ยจานใหญ่จัง 555 เนื้อปลาสดใช้ได้ น้ำนึ่งมะนาวเปรี้ยวเผ็ด อร่อยใช้ได้ครับ

The World Restaurant CTW

เห็นผมสั่งแค่ไม่กี่อย่างไม่ใช่ว่าผมสั่งน้อยหรือมันไม่อร่อยนะครับ เพราะตัวที่อร่อยคือ ปูนิ่มผัดพริกเกลือ ซึ่งเมนูนั้นผมสั่งมา 3 จานเลยทีเดียวกิน 3 คนนี่หมดปูไปร่วม 10 ตัวได้

ที่ The Seafood Market นั้นจะไม่มีเมนูเผาให้สั่งนะครับ ทั้งนี้เพราะจริงๆแล้วเป็นเมนูที่ลูกค้าสั่งเยอะและใช้เวลาทำค่อนข้างนาน ดังนั้นตระกูลเผาทั้งหลายทางห้องอาหารจะทำเตรียมไว้ให้เลยครับ

The World Restaurant CTW


Seafood on Ice

สำหรับจุดต่อมาซึ่งตั้งอยู่ที่ด้านนอกติดกับส่วนของ The Grand Seafood Market ก็จะเป็นส่วนของ Seafood on Ice ซึ่งจะมีกุ้ง กั้ง หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และหอยนางรมสด อันนี้สารภาพว่าไม่ได้ทานเลยเพราะมัวแต่ไปเมามันกับ The Grand Seafood Market เสียมากกว่า

The World Restaurant CTW

The World Restaurant CTW


Ginger Japanese Restaurant

ตามที่ผมบอกไปตั้งแต่แรกครับ ว่าการมาทานอาหารที่ห้องอาหาร The World นั้นเราจะได้รับสิทธิ์ในการไปทานอาหารที่ห้องอาหาร Ginger ด้วยซึ่งห้องอาหารนี้จะเป็นห้องอาหารญี่ปุ่นเป็นหลักครับ เริ่มจากส่วนของ ซูชิและซาซิมิ ถือว่ามีเมนูให้เลือกหลากหลายอย่าง แต่ชิ้นค่อนข้างเล็กไปซักหน่อย คุณภาพของปลาดิบถือว่ากลางๆ ผมมองว่าถ้ามานั่งห้องอาหารญี่ปุ่นเพื่อทานซูชิ และซาซิมิแบบนี้ผมคงไม่เอา แต่ถ้ามองว่ามาทานห้องอาหาร The World แล้วสามารถมีทางเลือกมากินซูชิ ซาซิมิแบบขำๆผมว่ามันโอเคเลยครับ

The World Restaurant CTW

ต่อมาเป็น Teppanyaki Station อันนี้ถือว่าโอเคเลยครับเพราะถ้าเป็นห้องอาหารทั่วไปส่วนอาหารญี่ปุ่นมักจะไม่มีเทปปันยากิให้ทาน แต่มาที่ The World แล้วได้ทานเทปปันยากิ อันนี้ผมว่าคุ้มนะ

The World Restaurant CTW

นอกจากนั้นก็ยังมีเมนูญี่ปุ่นๆอีกหลากหลายเมนูให้เลือกชิมอาทิ เนื้อตุ๋นญี่ปุ่น ทูน่ายากินุกุ ยากิโซบะ ถั่วแระ และมีทำออเดิร์ฟด้วยอาทิ สลัดครีมกุ้ง ยำแซลมอน แมงกะพรุนกิมจิ แต่ที่ว่ามาทั้งหมดนี้ผมได้ชิมแค่ตัว ทูน่ายากินิกุ อย่างเดียวเองครับรสชาติโอเคทูน่าเนื้อแน่นย่างมาหอมกำลังดี

The World Restaurant CTW  The World Restaurant CTW

 

นอกจากอาหารญี่ปุ่นแล้วในห้องอาหาร Ginger ยังมีซุ้มเป็ดย่างหมูแดง และติ่มซำแบบจีนๆให้ทานด้วยครับ ตัวติ่มซำทั่วไปสามัญชน ส่วนเป็ดย่าง หมูแดง หมูกรอบ แนะนำให้ทานหมูกรอบและหมูแดงครับ ตัวหมูแดงย่างได้หอมกรุ่น ส่วนหมูกรอบทอดได้ดีส่วนหนังกรอบอร่อยเลย

The World Restaurant CTW  The World Restaurant CTW


กลับมาที่ฝั่งห้องอาหาร The World กันบ้างฝั่งนี้ธีมหลักจะเป็นห้องอาหารนานาชาติตามชื่อของห้องอาหารเลย ซึ่งที่นี่ถือว่าไลน์อาหารเยอะมากๆครับ ผมเองได้ทานไม่มากเท่าไหร่เพราะอย่างที่บอกไปว่าไปเน้นกับ The Grand Seafood Market ดังนั้นไลน์ตรงนี้ผมจะให้ดูภาพรวมคร่าวๆที่ถ่ายมาเฉยๆ และอีกเหตุผลคือไลน์ตรงนี้จะมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนอาหารไปในแต่ละวันด้วยครับ

The World Restaurant CTW

ขนมปัง / สลัด / Cold cut

 

The World Restaurant CTW

อาหารนานาชาติมาเต็ม ทั้งแกะ/ไก่ / หอยแมลงภู่ยุโรป / กุ้ง / BBQ / ข้าวผัด

The World Restaurant CTW

น้ำพริก / เนื้อย่าง / ไก่ผัดเม็ดมะม่วง / ไข่พะโล้ / ปูนิ่มผัดกะเพรา / ผักรวมน้ำมันหอย

The World Restaurant CTW

เนื้อวากิว / แซลมอนอบเกลือ

The World Restaurant CTW

อาหารอินเดีย

นอกจานั้นยังมีโซน Live Station ทั้งของคาวและของหวาน โดยของคาวจะเป็นก๋วยเตี๋ยวและของหวานจะมีขนมครกและขนมเบื้องครับ

The World Restaurant CTW

 

สำหรับโซนของหวานที่นี่ก็ถือว่าจัดเต็มมากๆ เริ่มตั้งแต่ผลไม้ตามฤดูกาล เค้ก และทาร์ตต่างๆมากมาย มีชอกโกแลตดิพ และที่นี่มีขนมหวานไทยๆแบบจัดเต็มมาก ทั้งขนมไทยและน้ำแข็งไสมากันครบเลย

The World Restaurant CTW  The World Restaurant CTW  The World Restaurant CTW


บทสรุป THE SEAFOOD MARKET BUFFET @ THE WORLD RESTAURANT-CTW

  • มาหนึ่งได้ถึง 2 ห้องอาหารท้ัง The World และ Ginger
  • The Grand Seafood Market  จัดเต็มแต่ถ้ามีปูม้า หรือปูทะเลเพิ่มอีกอย่างจะเลิศที่สุด แต่เท่าที่มีกับทางเลือกในการปรุงอาหารเท่านี้ก็อิ่มคุ้มเกินคุ้มแล้ว โดยเฉพาะปูนิ่มผัดพริกเกลืออันนี้ขอติดดาวให้เลยว่าห้ามพลาด (ส่วนนี้จัดเฉพาะคืนศุกร์ เสาร์ และกลางวันเสาร์ อาทิตย์) โดยที่ช่วงเวลาและวันอื่นๆจะเปลี่ยนธีมไป
  • กุ้งเผาทำได้อร่อยดี ขนาดของกุ้งอาจจะเล็กไปซักนิด แต่ถือว่าขนาดมาตรฐานสำหรับบุฟเฟ่ต์ตามโรงแรม
  • ไลน์อาหารเยอะมาก
  • อาหารไทยๆทำได้รสชาติค่อนข้างดีกลมกล่อมถึงเครื่อง

สนนราคา ราคา 999++ (1175.82 บาทเนท) แต่รวมซอฟท์ดริ๊งค์แล้ว เทียบกับอาหารที่ได้ถือว่าไม่แพงเลยน่ามาจัดอย่างยิ่ง โปรโมชั่นนี้จัดถึง 30 ก.ย. 2559 เท่านั้น หลังจากนั้นจะเป็นราคา 1,499++ และจัดเฉพาะคืนวันเสาร์ครับ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม / โทรจองโต๊ะล่วงหน้า

0

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec