อาหารไทยดั้งเดิม พัทยา

ที่สุดของ “อาหารไทยดั้งเดิม” ที่ต้องลิ้มลองของเมืองพัทยา

 Elements Restaurant โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล พัทยา รีสอร์ท

อาหารไทยดั้งเดิม เป็นสุดยอดของอาหารที่รสชาติกลมกล่อมด้วยตัวมันเอง ถ้าหากมีการนำสุดยอดเครื่องปรุงและวัตถุดิบจากทั่วโลกมาผสมผสาน มันจะน่าลิ้มลองขนาดไหน ที่ Elements Restaurant โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล พัทยา รีสอร์ท มีคำตอบให้

ห้องอาหารอิลิเม้นท์เป็นห้องอาหารหลักของโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล พัทยา รีสอร์ท ให้บริการแบบ all-day dining โดยช่วงเช้าจะเป็น International Breakfast Buffet ส่วนช่วงบ่ายและเย็นที่นี่จะให้บริการ อาหารไทยดั้งเดิม เป็นหลักแต่จะมีการเสิร์ฟอาหาร เอเชีย และตะวันตกผสมผสานมาด้วย ดังนั้นการมาทานอาหารที่นี่จึงเปรียบเสมือนได้ทาน อาหารไทยดั้งเดิมที่มีกลิ่นอายของความฟิวชั่นเล็กๆน้อยๆ เลยทีเดียวห้องอาหารตกแต่งแบบไทยๆ โปร่งนั่งสบาย

01-interconpattaya-128

 

เชฟที่นี่ทำอาหารไทยประยุกต์ได้น่าทานมาก โดยนำเสนอออกมาในรูปแบบอาหารไทยสไตล์ฝรั่งแบบเบาๆ คือรสชาติกลมกล่อม ไม่จัดจ้านมาก แต่ยังคงเอกลักษณ์รสชาติอาหารไทยไว้อยู่ มีการแทรกวัตถุดิบบางอย่าง เช่น เนย ลงในอาหารไทยบางเมนู เพื่อให้รสชาติออกแนวประยุกต์มากขึ้น และยังตกแต่งจานได้สวยงาม น่าทาน

02-interconpattaya-718


4 เมนูเด็ด “อาหารไทยเดั้งเดิม” ที่ต้องลิ้มลอง

ค้างคาวเผือก (350 บาท++) เป็นเมนูไทยดั้งเดิมที่ปัจจุบันหาทานได้ยากมากๆ เชฟสามารถทำออกมาได้ดีมากๆ เนื้อเผือกปั้นเป็นก้อนทอด สอดไส้ด้วยหมูปรุงรส เนื้อเผือกเนียนมากจนไม่รู้สึกว่าเป็นเผือก หมูสับปรุงรสก็ออกรสหวานมันเผ็ดพริกไทยเล็กน้อย ราดด้วยน้ำจิ้มอาจาด ที่มีรสเปรี้ยวๆ ทำให้เข้ากันเป็นอย่างดี

ถือว่าเป็นเมนูเด็ดที่สามารถเปลี่ยนใจคนไม่กินเผือกให้หันมากินได้เลยทีเดียว เหมาะสำหรับทานเล่นอย่างมาก

03-interconpattaya-719

กั้งผัดไข่เค็มมันปู (570 บาท++) เนื้อกั้งสดไม่มีกลิ่นสาปโคลน นำมาผัดกับไข่เค็มแบบขลุกขลิก รสชาติออกหวาน มัน รสหอมมันของไข่เค็มซึมเข้าเนื้อกั้ง ทานกับข้าวสวยร้อนๆ เข้ากันอย่างดี

05-interconpattaya-745

แกงปูนิ่มกับโรตี (470 บาท++) เป็นแกงแดงปูนิ่มรสชาติหวานมันอมเผ็ดนิดๆ จุดเด่นอยู่ที่การนำชีสผสมลงไปในแกงด้วย ทำให้แกงปูมีความหอมและมันถึงขีดสุด เมื่อนำไปทานคู่กับโรตีเนื้อนุ่มที่หอมเนย   เข้ากันมาก ทานคำแรกไปแล้วจะหยุดไม่อยู่เลยทีเดียว

04-interconpattaya-737

 

ปลาหิมะย่างตะไคร้  (870 บาท++) ถือเป็นเมนูที่ประยุกต์ได้ดีมากในการนำปลาจากฝั่งตะวันตกมาปรุงรสแบบไทยๆ จานนี้จะเสิร์ฟมาเป็นเซต ทานคู่กับ ข้าวผัดกระเทียม สลัดผักซอสงา และแพนงกุ้ง ปลาหิมะสดเนื้อหวานมัน ชิ้นหนา ราดด้วยซอสตะไคร้ และโรยด้วยกระเทียม และตะไคร้ทอดกรอบ ขับให้ไม่เลี่ยนจากความมันของเนื้อปลา ทำให้ลืมรสชาติของปลาหิมะย่างแบบเดิมๆ ไปได้เลย เมนูนี้เป็นเมนูโปรโมชั่นซึ่งจะมีสลับสับเปลี่ยนไปในแต่ละช่วงเวลา ดังนั้นให้ลองถามทางห้องอาหารดูว่าในช่วงนั้นๆ มีเมนูโปรโมชั่นอะไรบ้าง

06-interconpattaya-752

 

เมนูของหวานที่นี่จะตกแต่งจานมาดูดีมาก และรสชาติโดยรวมจะนุ่มเบาไม่หนัก ทำให้สามารถกินได้เพลินๆ แม้ว่าจะอิ่มของคาวมาแล้วก็ตาม

รีคอทต้าชีสเค้ก (320 บาท++) ชีสเค้กนุ่มหอมชีส ทานคู่กับซอสที่เคลือบมาได้รสเปรี้ยวๆ ทานแล้วสดชื่นดี ส่วนอีกจานคือ กล้วยคาราเมลกับทาร์ตชอคโกแลต (320 บาท++)  เป็นทาร์ต 1 ชิ้นที่นำมาบิเป็นชิ้นเล็กๆ พอดีคำตกแต่งจานมาอย่างสวยงาม ให้รสชาติชอคโกแลตแท้ที่มีความขมเล็กน้อย เมื่อทานคู่กับซอสคาราเมลทำให้ไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป จานนี้ก็หมดอย่างรวดเร็วเช่นกัน

07-interconpattaya-704


บทสรุป ELEMENTS RESTAURANT โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล พัทยา รีสอร์ท

ห้องอาหารอิลิเม้นท์ (Element Restaurant) ถือเป็นอีกห้องอาหารหนึ่งที่นำเสนอ “อาหารไทยดั้งเดิม” ได้เป็นอย่างดีมีกลิ่นอายของความฟิวชั่นเล็กๆ ให้บริการ 11:00-18:00 สำหรับมื้อกลางวัน  และ 18:00 – 23:00 สำหรับมื้อเย็นของทุกวัน ยกเว้นเย็นวันเสาร์ที่ห้องอาหารจะจัดเป็น Marvelous BBQ Seafood Buffet เวลา 18:00 – 22:00 ราคาอยู่ที่ 1,599++

  • ประยุกต์นำวัตถุดิบสไตล์ตะวันตกมาผสมผสานกับอาหารไทยได้อย่างลงตัว รสชาติกลมกล่อม
  • รสชาติอาหารกลางๆ แต่มีรสชาติ ทำให้ฝรั่งก็ทานได้ไม่ยาก และไม่จืดเกินไปสำหรับคนไทย
  • ใช้วัตถุดิบที่ดี ทำให้ขับความอร่อยของวัตถุดิบมาได้เต็มที่ตามสไตล์อาหารตะวันตกที่เน้นรสชาติของวัตถุดิบ แต่ก็ปรุงรสชาติอาหารตามสไตล์ไทยได้อย่างกลมกล่อมเช่นกัน

อาหารไทย ฟิวชั่น พัทยา Thai Fusion Food Pattaya Intercontinental


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม / โทรจองโต๊ะล่วงหน้า

0

 likes / 2 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec