ร้านพิเศษ ภูเก็ต

ร้านพิเศษ ภูเก็ต – เพราะทุกอย่างคือความพิเศษ

– – วัตถุดิบดีเป็นพิเศษ อาหารจานใหญ่พิเศษ อร่อยพิเศษ กินกับคนพิเศษ – –

ภูเก็ต เมืองที่มีแต่ของอร่อยมากมาย ไม่ว่าเราจะไปเที่ยวกี่ครั้งก็สามารถหาร้านอร่อยร้านใหม่กินได้ไม่ซ้ำกันเลย ไปภูเก็ตครั้งนี้เราเลยขอไปลองร้านอาหารเปิดใหม่ที่ถนนเยาวราช ในตัวเมืองภูเก็ต ชื่อ”ร้านพิเศษ” เพราะอยากรู้ว่ามีเมนูพิเศษอะไรที่ “หรอยจังฮู้” บ้าง ตามมาชิมด้วยกันเล้ยยย

ร้านพิเศษตั้งอยู่ที่ถนนเยาวราช ในตัวเมืองภูเก็ต เป็นร้านเปิดใหม่ไม่นาน โดยคุณรุจ เจ้าของร้าน ที่มีประสบการณ์เปิดร้านปิ้งย่างมาก่อน และมี คุณแพรว จากเพจ KinDeebyPraewเป็นที่ปรึกษาร้าน ซึ่ง คุณแพรว ถือว่าเป็นนักชิมอาหารตัวยง เป็นคนคิดเมนูและหาวัตถุดิบให้กับร้านพิเศษแห่งนี้

ร้านเป็นตึกแถวสไตล์ชิโนโปรตุกีส 2 คูหา สามารถจอดรถริมถนนหน้าร้าน หรือขับมาจอดที่จอดรถด้านข้างร้านได้ การตกแต่งร้านจะเป็นสไตล์ชิคๆ มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆ เพียบตั้งแต่หน้าร้านไปจนถึงในร้าน ว่าแล้วเราก็ขอถ่ายรูปคนพิเศษที่หน้าร้านพิเศษสักแชะ…

ร้านพิเศษ ภูเก็ต

 

ภายในร้านจะมีที่นั่งแบบ เก้าอี้ธรรมดา เก้าอี้แบบโซฟา และเบาะนั่งกับโต๊ะญี่ปุ่นตรงยกพื้นด้านหน้าร้าน เราเลยเลือกนั่งแบบโซฟาละกัน เพราะมากับลูกเล็ก สามารถเอาของพะรุงพะรังวางไว้ที่โซฟาได้สะดวกกว่า ที่ร้านพิเศษนี้มี space ระหว่างโต๊ะให้ความเป็นส่วนตัวพอสมควร อย่างครอบครัวเราเอารถเข็นลูกมาวางข้างโต๊ะ ก็ยังมีพื้นที่เหลือให้คนเดินผ่านไปได้ ไม่ได้รู้สึกอึดอัดมาก

ร้านพิเศษ ภูเก็ต

ภายในร้านจะแต่งสไตล์ชิคๆ ด้วยโคมไฟสวยๆ เก้าอี้สวยๆ มีการเล่นสีของเพดานและเฟอร์นิเจอร์แต่งร้าน จะดูวัยรุ่นๆ หน่อย

ร้านพิเศษ ภูเก็ต 04-novotelphuket-398

 


เครื่องดื่มของคนที่ต้องการลองความพิเศษ ต้องสั่ง คือ “ชาเย็นโคตรพิเศษ” ดูขนาดแก้วสิ บิ๊กเบิ้ม แก้วจะเท่าตัวน้องโฟกัสลูกเราแล้วจ้า ชาเย็นแก้วนี้ทำให้เรานึกถึงตอนเรียนมหา’ลัย ที่สั่งน้ำเหยือกมากินกับเพื่อนๆ เลย แก้วเดียวกินกันได้รอบวงเลยล่ะ อย่างแก้วนี้ มากัน 3-4 คน สั่ง 1 แก้ว ก็คุ้มแล้วจ้า เรื่องรสชาติถือว่าอร่อยไม่เลวเลย ได้ความหอมกรุ่นของชามาแต่ไกล ไม่ได้หวานเลี่ยนแบบชาไทยที่ขายตามรถเข็น

ร้านพิเศษ ภูเก็ต

 

วันที่เราไป ทางร้านกำลังลองทำเมนูใหม่ เป็นหม้อไฟชาบู เราเลยขอลองซะหน่อย น้ำซุปมี 2 แบบ คือซุปหมู กับซุปเนื้อ โดยส่วนตัวเราชอบน้ำซุปหมูมากกว่า เพราะทานแล้วรู้สึกหอมน้ำซุปกับเครื่องเทศมากกว่า โดยที่ซุปเนื้อจะออกแนวได้กลิ่นยาจีนอะไรแบบนั้น เมนูที่สั่งมาทานคู่กับชาบูเราก็จัดเต็ม จานที่เราชอบจะเป็นลูกชิ้นเนื้อ เรารู้สึกว่ามันหอมเนื้อ ตัวลูกชิ้นก็เด้งกำลังดี กับอีกจานคือเสือร้องไห้ เนื้อจะนุ่มๆ มีมันแทรกเล็กน้อย กินแล้วละมุนลิ้นมาก

ร้านพิเศษ ภูเก็ต

น้ำจิ้มที่ไว้กินกับชาบู มีให้เลือก 2 แบบ แบบแรกจะคล้ายๆ น้ำจิ้มสุกี้ อีกแบบจะคล้ายๆ กับซอสญี่ปุ่น จริงๆ น้ำจิ้มอร่อยทั้ง 2 แบบ จากที่เราลองจิ้มกับเนื้อหลายๆ ชนิดดู เราชอบเอาหมูสับจิ้มกับน้ำจิ้มสุกี้ และเสือร้องไห้จิ้มกับซอสญี่ปุ่น (จริงๆ แล้วเสือร้องไห้แบบไม่จิ้มก็อร่อยนะ) ต้องขออภัยจริงๆ ที่ไม่ได้ถ่ายรูปน้ำจิ้มมาให้ มัวแต่เอร็ดอร่อยไม่ลืมหูลืมตาอยู่ มานึกได้อีกทีก็ออกจากร้านมาแล้ว

ร้านพิเศษ ภูเก็ต

 

ลาบแซลมอน เป็นอีกเมนูที่เราชอบรสชาติของน้ำลาบ ส่วนเนื้อแซลมอนมาเป็นชิ้นเต็มคำดี แต่วันนั้นรู้สึกว่าแม่ครัวลวกเนื้อแซลมอนมาแห้งไปนิดนึง แต่ก็พอหักกลบลบหนี้กับรสชาติน้ำลาบแสนอร่อยที่เข้าเนื้อได้

ร้านพิเศษ ภูเก็ต

 

ลูกชิ้นปลาภูเก็ต เป็นอีกอย่างที่เรารู้จักและคุ้นเคยมาตั้งแต่เด็กๆ ว่าเวลามาภูเก็ตต้องมากินลูกชิ้นปลาที่ภัตตาคารแหลมทอง แต่ตอนนี้ที่ร้านพิเศษก็มีขายลูกชิ้นปลาแล้วนะ เลยขอลองซะหน่อย เราสั่งแบบลวกจิ้ม เพราะชอบจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บๆ ตัวเนื้อลูกชิ้นจะแน่นเด้ง ไม่แป้ง ไม่เหม็นคาว กินลูกชิ้นปลาที่นี่แล้วทำให้นึกถึงสมัยที่ได้กินตอนเด็กๆ เลยทีเดียว

ร้านพิเศษ ภูเก็ต

 

บะหมี่คอหมูย่าง เมนูสุดสร้างสรรค์ เป็นเมนูที่สามารถเลือกได้ว่าจะทานหมูย่างแบบติดมันหรือไม่ติดมัน จริงๆ เราชอบเนื้อคอหมูย่างที่ติดมันนะ แต่ด้วยสภาพนำ้หนักตอนนี้ขอเอาแบบไม่ติดมันมากินละกัน  T___T ถึงแม้ว่าเราจะสั่งเนื้อหมูแบบไม่ติดมันเนื้อก็ยังทำมาได้นุ่ม กินกับบะหมี่และน้ำจิ้ม ฟินอย่าบอกใคร ถ้ามาครั้งหน้าจะสั่งแต่คอหมูย่างมากินให้หนำใจเลย

ร้านพิเศษ ภูเก็ต

 

ตบท้ายด้วยของหวาน บิงชูแตงโม ควักเนื้อแตงโมให้มาเป็นลูกๆ ราดด้วยไซรัปแตงโม หวานชื่นใจ แนะนำให้มากินกันหลายๆ คน เผื่อจะได้สั่งของหวานมากินกันได้หลายๆ อย่าง เพราะตอนเราไปอยากกินนู่นนั่นนี่เต็มไปหมด แต่ไปกัน 2 คน กับเจ้าตัวเล็กซึ่งยังกินอะไรไม่ได้ เลยได้ลองแค่อย่างเดียวเอง เสียด๊าย…เสียดาย… อ้อสำหรับเมนูนี้สั่งแบบพิเศษคือไม่ใส่นมข้น เพราะว่าเรากำลังให้นมลูกอยู่เลยงดของที่พึงจะทำให้ลูกแพ้ไว้ก่อนจ้า

ร้านพิเศษ ภูเก็ต

 


บทสรุป ร้านพิเศษ ภูเก็ต

  • ร้านหาไม่ยาก ที่จอดรถสะดวก สามารถจอดที่จอดริมถนนหน้าร้าน หรือจอดในซอยด้านข้างร้านก็ได้
  • เมนูอาหารมีไซส์ธรรมดาด้วยนะ จะมีบางเมนูที่ทำขนาดพิเศษใหญ่เบิ้มได้ อย่างเครื่องดื่ม เราเลือกได้ว่าจะสั่งขนาดธรรมดา หรือจะสั่งไซส์โคตรพิเศษ
  • แนะนำชาบูน้ำซุปหมู น้ำซุปจะหอมเข้มข้น กินกับอะไรก็อร่อย ซดก็คล่องคอ
  • ถ้ามาคนเดียวแนะนำบะหมี่คอหมูย่างนะ อร่อย ไม่มัน
  • ที่นี่มีเมนูน่าทานอีกเยอะ และปรับไปตามเทศกาล และฤดูกาลด้วย เช่นช่วงเจ ก็จะมีเมนูเจมาบริการ หรือบางช่วงก็จะมีเมนูกุ้งมังกรมาให้ลอง สำหรับแก๊งค์ตะลอนกินควรชวนกันไปหลายๆ คนก็ดีจ้า จะได้ลองหลายๆ อย่าง
  • แต่งหน้า แต่งตัวสวยๆ ไปกินก็ดีนะ จะได้ไปถ่ายรูปเช็คอินฮิปๆ กับชิงช้าหน้าร้านไว้อวดเพื่อนๆ ในเฟส

ร้านพิเศษ ภูเก็ต

 

ข้อมูลเพิ่มเติม / สำรองที่นั่ง

 

1

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec