10 คาเฟ่ เชียงใหม่

10 คาเฟ่ “ดีต่อใจ” ในเชียงใหม่ – The 10 Best Cafes in Chiangmai

เชียงใหม่ นครแห่งความคูล เมืองชิคๆ ชิวๆ ที่เหมาะกับการไปนั่งเล่นแบบสโลว์ไลฟ์ เชียงใหม่เมืองที่เต็มไปด้วยคาเฟ่คูลๆเต็มไปหมด วันนี้จะขอพาไปชม 10 คาเฟ่สุดคูลที่ต้องไปเยือนซักครั้งหนึ่ง

ใครๆก็ไปเชียงใหม่ ใครๆก็ไปเช็คอินกับคาเฟ่เกร๋ๆ เก็บเข้าลิสต์ไว้เราไปเชียงใหม่แล้วจะไปมั่ง นับไปนับมาเฮ้ยแกร…. จำนวนคาเฟ่ที่ลิสต์ไว้มันเกินกว่าเวลาที่ไปเที่ยวเชียงใหม่อีก… แล้วจะไปที่ไหนก่อนดีละ  ไม่ต้องห่วงวันนี้จัดมาให้แล้วรีวิว 10 คาเฟ่สุดคูล ดีต่อใจ ในเชียงใหม่ที่ต้องไป แนะนำโดนฮิปสเตอร์ท้องถิ่นอย่าง Poppa Journey ที่ไปมาเกือบครบทุกร้านในเชียงใหม่แล้ว… และเป็นผู้ฝากผลงานสุดคูลอย่าง Macau Cafe เอาไว้  เอาล่ะไปดูกันดีกว่าว่า 10 คาเฟ่เชียงใหม่มีที่ไหนให้ไปกันบ้าง

The Barisotel นิมมาน ซ.9

หากคุณชอบร้านสไตล์มินิมอล สีขาวสบายตา ควรค่าแก่การมาถ่ายรูปโปรไฟล์สวยๆใสๆ ยิ่งนัก แถมยังมีขนมอร่อย กาแฟเยี่ยม หรือแม้แต่เครื่องดื่มเย็นอร่อยๆ ร้านนี้มีครบหมด The Barisotel by the baristro เป็นอีกหนึ่งสาขาที่เพิ่งเปิดเมื่อปลายปี 2016 ที่ผ่านมา อีกสองร้านคือ โรตีกู ซอย 3 และ The baristro ตรง JJ Market แต่ด้วยความที่สาขานี้มีห้องพักด้วย (เปิดให้บริการเดือนมีนาคม) เลยตั้งชื่อว่า The Barisotel

10 คาเฟ่ เชียงใหม่

เมนูในร้าน มีเยอะมากๆ เช่น โรตีทิชชู่วิปฝอยทอง ที่กินกี่ทีๆก็อร่อย หรือถ้าคนชอบกาแฟจะลอง กาแฟมะพร้าว กาแฟไนโตรส้ม ก็อร่อยมากๆ และตอนนี้มีเมนูใหม่ B Coconut Ice cream ร่ายเมนูมาเยอะขนาดนี้ต้องไปลองกันแล้วล่ะ

10 คาเฟ่ เชียงใหม่  10 คาเฟ่ เชียงใหม่

สถานที่ : นิมมาน ซ.9 เข้าทางเส้นหลักอยู่ซ้ายมือก่อนสี่แยกร้าน Ducati

เวลาทำการ : เปิด 8:00-20:00 ทุกวัน

Waan Cafe นิมมาน ซ.13

ร้านนี้เพิ่งเปิดเมื่อต้นเดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เน้นขนมเป็นหลัก แต่เครื่องดื่มเย็น เช่น กาแฟ ชา ก็มีเช่นกัน จุดเด่นของร้าน คือ ร้านสวย เฟอร์นิเจอร์ดีงาม เก้าอี้รูปทรงแปลกตาที่เป็นรูปเขาแพะนี่สวยและนั่งสบายมากๆ แถมการจัดจานขนมนี่สวยงามจนไม่กล้าทานเลยแหละ

10 คาเฟ่ เชียงใหม่

หากมาแล้วต้องลอง Hokkaido Double Fromage ที่อร่อยสุดๆเลยฮะ หรือเค้กมะพร้าวของที่ร้านก็ดีงาม พูดแล้วเปรี้ยวปาก ขอแว๊บไปกินขนมก่อนนะฮะ

10 คาเฟ่ เชียงใหม่

สถานที่ : นิมมาน ซ.13 ตรงโรงแรมฮาโหล ตรงข้ามร้านต๋องเต็มโต๊ะ

เวลาทำการ : เปิด 10:00-20:30 ทุกวัน

Yellow Craft Cafe

ถ้าคุณเป็นคนชอบทานน้ำเต้าหู้เป็นชีวิตจริง ปักหมุดร้านนี้ไว้ได้เลย  ร้านเล็กๆมินิมอลอีกแล้วครับท่าน ร้านนี้อยู่ย่านใกล้ๆนิมมาน แถวๆทางไปกาดต้นพยอมฮะ ร้านเป็นอาคารชั้นเดียว แต่ตกแต่งร้านได้เก๋มาก ข้างในเน้นโทนขาวล้วนตัดเหลืองดูแล้วสวยน่านั่งจริงๆ

10 คาเฟ่ เชียงใหม่

เมนูที่ชวนชิมคือ กาแฟน้ำเต้าหู้ออแกนิก หรือ ถ้าชอบกาแฟล้วนๆ ที่นี่เค้าก็มีดริปควรจัดให้ทีมคนรักคาเฟอีนอย่างผมเช่นกัน

10 คาเฟ่ เชียงใหม่

 

สถานที่ : อยู่ในซอยธนาคารกสิกรไทย ก่อนถึงสี่แยกกองบิน ก่อนถึงร้านข้าวต้มย้งนะ อย่าขับเลยล่ะ

เวลาทำการ : เปิด 7:00-19:00 ปิดวันอังคาร

Artisan Cafe สาขา Oxotel

ร้านกาแฟที่เน้นการตกแต่งที่รับรองว่าเข้าไปแล้วจะนึกว่าอยู่เมืองนอก เพราะคนออกแบบคาเฟ่เค้าเป็นสถาปนิกเองดูแลเองทุกขั้นตอน สาขานี้อยู่บนถนนวัวลาย ด้านหลังจะเป็นโฮสเทลเท่ๆ เพราะฉะนั้นจะเจอชาวต่างชาติมานั่งทำงาน นั่งดื่มกาแฟเยอะมากๆ

10 คาเฟ่ เชียงใหม่

ที่นี่ขายทั้งเบเกอรี่ กาแฟ และเครื่องดื่มเย็นหลากหลาย แต่ที่เราชอบคือ ครัวซองอัลมอนด์ ดื่มคู่กับลาเต้ร้อนๆ ของที่นี่ชิลกับบรรยากาศแบบ industrial สวยๆ มันช่างดูเท่อะไรแบบนี้

10 คาเฟ่ เชียงใหม่

 

สถานที่ : อยู่บนเส้นถนนวัวลาย

เวลาทำการ : เปิด 8:30-19:00 วันเสาร์เปิดถึง 22:00

Khagee

ร้านคาเฟ่เล็กสไตล์ญี่ปุ่น เพราะเจ้าของร้านเป็นคนญี่ปุ่นที่ย้ายมาอยู่เมืองไทย ด้านในตกแต่งเรียบง่าย เน้นโทนขาว + โต๊ะเก้าอี้เล็กๆสไตล์มินิมอล ร้านนี้ค่อนข้างเล็กมาก โต๊ะไม่เยอะ และขนมหมดเร็ว เพราะฉะนั้นต้องรีบไป ไม่งั้นจะอดกินขนม

10 คาเฟ่ เชียงใหม่

จุดเด่นของร้าน คือ ความกลมกล่อมละมุนของขนมสไตล์ญี่ปุ่น และ กาแฟเมนูง่ายๆ แต่รสชาติดีมากๆ ใครที่ชื่นชอบคาเฟ่สไตล์เจแปนแล้วไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

10 คาเฟ่ เชียงใหม่

 

สถานที่ : อยู่บนถนนเรียบริมน้ำปิงใกล้ๆกับวีทีแหนมเนือง

เวลาทำการ : เปิด 10:00-17:00 ปิดวันจันทร์-อังคาร

Jaiboon ใจบุญ

คาเฟ่เล็กๆแห่งนี้อยู่ไกลจากตัวเมืองเล็กน้อย ออกนอกเมืองมาทางเส้นสันกำแพง แต่ยังไม่ถึงสันกำแพงนะ เลยสี่แยกปอยหลวงมาไม่ไกล  ร้านนี้เป็นอาคารไม้ที่ทำมาเป็นร้านกาแฟโดยเฉพาะ เพราะด้านในพื้นที่ทั้งหมดเป็นเหมือนเข้ามาในบริเวณบ้านคน แต่ส่วนนี้สามารถจอดรถได้ และมีที่จอดค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว

10 คาเฟ่ เชียงใหม่

ร้านใจบุญ แค่ชื่อก็รู้สึกอิ่มบุญแล้ว มีเมนูยอดฮิตและอร่อยสุดๆ คือ New York Cheese Cake ชิ้นใหญ่มาก แนะนำว่าควรพาเพื่อนมาทานด้วยจะได้ไม่อิ่มเกินไป และอย่าลืมสั่ง Bingsu Caramel Cheese Snow ด้วยนะ แค่สองอย่างนี้แล้วตบท้ายด้วยกาแฟก็ฟินจนถึงเช้าแล้วล่ะ

10 คาเฟ่ เชียงใหม่

สถานที่ : ทางไปอำเภอสันกำแพง จากสี่แยกปอยหลวงเข้ามา เลยสี่แยกวงแหวนรอบสองไปนิดเดียว ร้านอยู่ทางขวามือ

เวลาทำการ : เปิด 9:30-18:00

No.39 Cafe

หากต้องการหลบจากมุมเมืองนิมมานไปชิลเอ้าท์จิบกาแฟในสวน ร้านนี้ No.39 Cafe น่าจะเป็นอีกตัวเลือกสำหรับคอกาแฟสายชิล No.39 คาเฟ่ เป็นร้านกาแฟบรรยากาศดี ตรงกลางมีบ่อน้ำ ล้อมรอบด้วยต้นไม้ทำให้แม้ตอนกลางวันก็นั่งสบายๆได้ จุดเด่นคือบ้านไม้สองชั้นที่เปิดผนังโล่งหนึ่งด้านและมีสไลด์เดอร์อยู่ด้านข้าง ที่ใครๆก็ชอบมาถ่ายรูปกัน

10 คาเฟ่ เชียงใหม่

ส่วนเมนูก็มีครบครัน ทั้งอาหาร กาแฟ เครื่องดื่ม อย่างที่เราบอกไป หากเป็นคาเฟ่สายชิลต้องไปจัดร้านนี้โดยพลัน

10 คาเฟ่ เชียงใหม่

สถานที่ : อยู่แถวๆซอยวัดอุโมงค์ ทางไปวัดร่ำเปิง ร้านอยู่ขวามือ

เวลาทำการ : เปิด 10:30-20:00

Roxpresso Coffee Craft

ร้านกาแฟอีกร้านย่านนิมมาน แต่ร้านนี้มาแนวแปลกใหม่ ไม่ใช้เครื่อง Espresso ในการทำกาแฟ แต่ใช้เครื่อง Roxpresso แทน จึงเป็นที่มาของร้านนี้ ความแตกต่างของเจ้าเครื่อง Roxpresso นี้คือ ทุกอย่างมาจากการทำมือหมด แมนวลล้วนๆตั้งแต่บดเมล็ด สกัดกาแฟ และชงออกมา ทำให้การดื่มครั้งนี้จะดูพิเศษสำหรับคุณไปเลย

10 คาเฟ่ เชียงใหม่

และหากคุณสั่งเครื่องดื่มเย็นคุณจะได้พบกับน้ำแข็งก้อนกลมเหมือนลูกแก้วมาเสิร์ฟพร้อมกับกาแฟไว้เทสวยงาม เป็นอีกหนึ่งร้านที่จะสร้างความแตกต่างในเชียงใหม่ให้คุณได้เป็นอย่างดี

10 คาเฟ่ เชียงใหม่

สถานที่ : อยู่นิมมาน ซอย 17 เลยสี่แยกมานิดเดียว ตรงข้ามโครงการ The Ring ใกล้ๆกับ SS1254372

เวลาทำการ : เปิด 9:00-18:00

SS1254372 Cafe

ศิลปะมักอยู่รอบๆตัวเราเสมอเหมือนร่วมใช้ชีวิตควบคู่กันไปสอดแทรกในทุกสิ่งตามชีวิตประจำวัน ร้านนี้ก็เช่นกัน คาเฟ่ที่มี Gallery แสดงและมีขายของไอเดียเก๋ๆ แถมการตกแต่งร้านทั้งด้านนอกด้านในยังสวยแปลกตาอีกด้วย

จุดเด่นของร้านนี้น่าจะเป็นเมนู Brunch เน้นเพื่อสุขภาพ เมนูโปรดของคือ ผมชอบไปนั่งทาน Egg Benedict ของที่นี่มาก เพราะขนมปังกรอบกำลังดีทานคู่ไข่ที่ดีงาม หน้าตาการจัดจานก็สวยจนไม่กล้ารับประทานกันเลยทีเดียว แถมเมนูเครื่องดื่มเย็นยังอร่อยอีกด้วย แนะนำว่าหากหาร้านอาหารเช้าที่ไหนไม่เจอ เลือกเอาร้านนี้ไว้ในลิสท์ได้เลย แล้วเช้านี้ของคุณจะสดใสแน่นอน

10 คาเฟ่ เชียงใหม่

สถานที่ : อยู่บนนิมมาน ซอย 17 ตรงสี่แยกพอดี

เวลาทำการ : เปิด 8:00-20:00 ปิดวันจันทร์

Somkiat Style Cafe

ร้านกาแฟหลบมุมอีกหนึ่งร้านที่อยู่แถว อบต.สุเทพ อาจจะเข้าซอยลึกลับนิดหน่อย แต่แลกมากับบรรยากาศดีๆ+กาแฟรสชาติเยี่ยมละก็ คุ้มที่จะไปนะฮะ

10 คาเฟ่ เชียงใหม่

ร้าน Somkiat Style Cafe จะเน้นไปที่กาแฟเป็นหลัก และการตกแต่งร้านแบบธรรมชาติ อาคารไม้ที่มีแสงสวยๆลอดผ่าน พร้อมต้อนรับนักดื่มยามเช้าที่ปั่นจักรยานมาในย่านนั้น หรือแม้แต่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกาแฟรสชาติดีๆที่นี่ก็เช่นกัน อ้อ ร้านนี้ขายอาหารด้วยนะครับ เป็นอาหารที่เน้นสุขภาพเป็นหลักด้วย

10 คาเฟ่ เชียงใหม่

สถานที่ : อยู่เส้นแถว อบต. สุเทพ เข้าซอยวัดโป่งน้อยไปเรื่อยๆ จะมีป้ายบอกทาง

เวลาทำการ : เปิด 8:30-18:00

ทั้งหมดนี่คือ 10 คาเฟ่สุดคูลที่เราได้คัดสรรมาให้ทุกคนแล้ว หากคุณกำลังมึนงงอยู่ว่าไปเที่ยวเชียงใหม่แล้วอยากไปนั่งคาเฟ่คูลๆแต่ไม่รู้จะไปนั่งที่ไหนดี ก็สามารถจิ้มจาก 10 ร้านที่เราแนะนำได้เลยจ้า..

 

ส่วนสำหรับที่พักถ้ามีงบหน่อยผมอยากจะแนะนำที่นี่เลยเป็นที่พักที่ผมชอบที่สุดแล้วในตอนนี้.. Veranda Chiangmai – The High Resort ยิ่งใครมาเป็นคู่นะที่นี่จะฟินมาก

VERANDA CHIANGMAI The High Chiangmai วีรันดา เชียงใหม่ เดอะ ไฮ รีสอร์ท

Veranda Chiangmai – The High Resort

 

กับอีกที่หนึ่งที่อยากจะแนะนำสำหรับคนมาเป็นครอบครัวคือ โรงแรมแคนทารี ฮิลล์ เชียงใหม่ เป็นโรงแรมที่ครบครันทุกสิ่งเหมือนพกบ้านมาเที่ยวด้วยอย่างไงอย่างนั้น แล้วอยู่กลางนิมมานเดินทางสะดวกสุดๆ

Kantary Hills Chiang mai โรงแรมแคนทารี ฮิลล์ เชียงใหม่

โรงแรมแคนทารี ฮิลล์ เชียงใหม่

 

แต่ไม่ว่าจะเลือกพักแบบไหน ก่อนจองที่พักอย่าลืมสำรวจโปรโมชั่นคูลๆจากเว็บไซต์ที่รับจองที่พักต่างๆด้วยนะ อย่างช่วงที่ผมไปตอนต้นปีที่ผ่านมา Veranda Chiangmai – The High Resort  ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวผมได้ราคาจาก Traveloka แค่ 3,1xx บาทเท่านั้นเอง ซึ่งโปรโมชั่นที่ว่ามันจะมีออกมาตลอดสามารถเช็คได้จากที่นี่เลยจ้า.. https://www.traveloka.com/th-th/promotion/

0

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec