06
Mar-2017

Ricola ริโคล่าลูกอมสมุนไพร ของดีที่ต้องมีติดตัวไว้ในทุกทริป ขนาดใหม่พกง่ายกว่าเดิม

RICOLA ริโคล่าลูกอมสมุนไพร ขนาดใหม่

Ricola ริโคล่าลูกอมสมุนไพร ขนาดใหม่พกง่ายกว่าเดิม

ลูกอมสมุรไพรริโคล่า ของดีที่ต้องมีติดตัวไว้ในทุกทริป

เคยไปเที่ยวต่างประเทศอากาศเปลี่ยนแล้วมีปัญหาเรื่องการไปหาหมอมั๊ยครับ… จะพกยาไปบางประเทศก็มีข้อห้ามเรื่องการพกยามากมาย RICOLA ริโคล่าลูกอมสมุนไพร เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถใช้ในการบรรเทาอาการได้เป็นอย่างดี

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมาผมได้รับเชิญจาก Ricola ให้ไปร่วมปาร์ตี้มันส์ๆ ในงาน Influencer event Bangkok เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มาในแพคเกจแบบใหม่ จากเดิมที่มีคือแบบ กระป๋อง และแบบกล่องซึ่งออกจะพกยากไปซักเล็กน้อย โดยแพคเกจแบบใหม่นั้นมาในรูปแบบซองซิปล็อค ที่พกพาสะดวกสุดๆเลยจ้า

Ricola ริโคล่า ลูกอมสมุรไพร ขนาดใหม่

ริโคล่า ลูกอมสมุนไพรจากเทือกเขาในสวิสเซอร์แลนด์

ในงาน Influencer event Bangkok นั้นได้มีการเล่าที่มาของเจ้าลูกอมสมุรไพรนี้ ว่าเกิดจากสมุนไพรถึง 13 ชนิด เท่านั้นยังไม่พอ สมุนไพรทั้งหมดนี้ปลูกในเทือกเขาของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ หนึ่งในประเทศที่อากาศดีที่สุด ซึ่งก็คงไม่ได้พูดเกินเลย เพราะผมเองเคยไปสวิสเซอร์แลนด์ ไปชมเขา Matterhorn ซึ่งเมืองที่ต้องไปพักคือ Zermatt เชื่อมั๊ยครับเมืองนี้เป็นเมืองที่เค้าห้ามรถยนต์ที่ใช้น้ำมันวิ่งเลยนะ ใช้ได้เฉพาะรถไฟฟ้าเท่านั้นเลย ซึ่งทำให้สวิสเซอร์แลนด์เป็นประเทศที่อากาศดีสุดๆ

Ricola ริโคล่า ลูกอมสมุนไพร ขนาดใหม่Matterhorn Peak in Zermatt Switzerland

นอกจากนี้สมุนไพรที่ริโคล่าใช้ยังเป็นสมุนไพรที่ปลูกแบบออร์แกนนิคด้วย ซึ่งแนวความคิดนี้เป็นแนวความคิดที่ทำมาอย่างยาวนานตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเลย ไม่ได้พึ่งมาทำตามสมัยนิยมเหมือนผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ

สาเหตุหนึ่งที่ตัวผมเองนิยมที่จะพก ริโคล่า ไประหว่างเดินทางไปต่างประเทศ เนื่องจากคนเมืองร้อนอย่างเราๆหากไปเมืองหนาวทีไร มักจะต้องแพ้อากาศ น้ำมูกไหล มีเสมหะ จนเจ็บคอเป็นประจำครั้นจะให้ซื้อยาอมแก้เจ็บคอจากเมืองไทยไปก็ไม่เวิร์ค เพราะเราเจ็บคอจากการแพ้อากาศ ไม่ได้เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย แต่ยาอมแก้เจ็บคอที่ขายๆในบ้านเราส่วนมากแล้วมักจะแอบใส่ยา Anti-biotic ลงไปซึ่งการที่เราเอาไปอมเล่นโดยที่เราไม่ได้ติดเชื้ออะไรนั้น เป็นบ่อเกิดแห่งการดื้อยาด้วยนั่นเอง

ดังนั้นสุดท้ายแล้วผมจึงนิยมพก ริโคล่า ไปเพราะเหมือนว่าเราอมสมุนไพรใช้ธรรมชาติในการบำบัดอาการซึ่งปลอดภัยกว่ามากนั่นเอง

Ricola ริโคล่า ลูกอมสมุนไพร ขนาดใหม่

ริโคล่า ลองซะแล้วคุณจะชอบ

จริงๆพูดถึงลูกอมสมุนไพรแล้วในยุโรปเอง มีลูกอมสมุนไพรออกมามากมายนะ อย่างล่าสุดช่วงที่ผมพึ่งไปเที่ยวมา 2-3 ปีนี้จะมี ลาคิส (Liquorice) ซึ่งเป็นสมุนไพรที่กำลังนิยมในยุโรปมากๆ แต่พูดเลยหลังจากได้ลองแล้วรสชาติเกินเยียวยามากจ้า… คือถึงสรรพคุณอาจจะดีแต่รสชาติแบบนั้น พี่ขอบายจ๊ะ 555

แต่กับริโคล่านั้นถือเป็นลูกอมสมุนไพรยี่ห้อหนึ่งที่ทำรสชาติออกมาได้ดี แล้วยังเป็นรสชาติที่เป็นแบบ Sugar Free อีกด้วย และเท่าที่ได้พูดคุยกับคนจากริโคล่าในงานวันนั้น ก็ทราบมาว่าหลายๆรสชาตินั้นเช่น Lemon Mint เกิดจากการปรับสัดส่วนของสมุนไพร 13 ชนิดที่ใช้ไม่ได้มีการเพิ่มสารเคมีที่เป็น Falvour แต่อย่างใดด้วยนะ… พูดไปก็เหมือนจะโฆษณาเอาเป็นว่าไปลองเองดีกว่า แล้วผมเชื่อว่าคุณจะชอบริโคล่าแบบผม

Ricola ริโคล่า ลูกอมสมุนไพร ขนาดใหม่

อ้อถ้าอยากได้ของฟรีมาลองเข้าไป ที่นี่ เลยจ้าเค้ามีเล่นเกมส์แจกให้ลองชิมอยู่ หรือไม่ก็สามารถหาซื้อตาม 7-11 หรือพวก Lotus Express ใกล้บ้านได้เลย ซองขนาดใหม่ที่ผมบอกนี่แค่ซองละ 18 บาทเท่านั้นเองถูกสุดจ้า…. อ้อๆๆๆ ลืมบอกๆ เห็นว่าลูกอมนี้ผลิตที่สวิสเซอร์แลนด์ไม่ต้องดั้งด้นไปสวิสแล้วหวังว่าจะได้ราคาถูกว่านะ บอกเลยที่เมืองไทยราคาถูกกว่าครับ และรสชาติก็เหมือนกันไม่มีผิดเพี้ยนเลย

สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณ Ricola ที่ได้เชิญผมไปร่วมงาน Influencer event Bangkok ด้วยครับสำหรับใครอยากชมภาพบรรยากาศในวันงานสามารถชมได้ ที่นี่ ครับ มีรูปผมถูกแอบถ่ายไว้ด้วย อิอิ

 

 

4

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec