Review De Ponte Riverfront

กินซีฟู้ด นั่งชมวิว ชิลล์ริมน้ำ

ใครอยากกินซีฟู้ดยกมือขึ้น แล้วอยากกินแต่ไม่อยากขับรถไปไกลๆถึงทะเลใช่มั๊ย.. นี่เลยมาทางนี้ร้านอาหารเปิดใหม่ ติดสะพานมหาเจษฎาบดินทร์ ใกล้ๆท่าน้ำนนทบุรี วิวอย่างงาม มา…พร้อมแล้วใช่มั๊ยเราไป  กินซีฟู้ด นั่งชมวิว ชิลล์ริมน้ำ ที่ De Ponte Riverfront กันดีกว่า

De Ponte Riverfront

ปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เรามีโอกาสไปชิมร้านอาหารร้านใหม่ชื่อร้านเดอปอนเต้ ริเวอร์ฟร้อนท์ (De Ponte Riverfront) ซึ่งเป็นร้านใกล้บ้านคนฝั่งนนทบุรีอย่างเรามากๆ ที่สำคัญ ติดสะพานมหาเจษฎาบดินทร์ ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งหนึ่งที่สวยทีเดียว เป็นสะพานที่เราตั้งใจจะมาถ่ายรูปนานแล้ว แต่ก็ไม่ได้มาซักที จนเพื่อนชวนมากินที่ร้านนี้เห็นว่าติดสะพานแห่งนี้เลยไม่พลาดที่จะมาทานและรีวิวมาฝากกันจ้า

ร้าน De Ponte Riverfront ตั้งอยู่ฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา (ฝั่งเดียวกับเทศบาลเมืองนนทบุรี) อยู่ที่พิกัด 13.855337, 100.480824 หรือ Search ชื่อ De Ponte Riverfront ใน Google map ได้เลย เวลาไปอาจจะมีงงๆนิดหนึ่งช่วงใกล้ๆถึง แต่ให้จำไว้ ให้ชิดซ้ายออกคู่ขนานแล้วไปตามทางจะเจอป้ายร้านตรงจุดกลับรถใต้สะพานพอดี

De Ponte Riverfront

 

ภายในร้านมีพื้นที่จอดรถได้ราวๆ 15 คัน

De Ponte Riverfront

วันนั้นเราไปถึงตั้งแต่ 5 โมงเพราะตั้งใจแวะไปเก็บภาพของสะพานมหาเจษฎาบดินทร์ด้วย แต่ตอนไปถึงก็ยังร้อนอยู่เลยสั่ง น้ำมะนาวปั่นมาดื่มเล่นและเก็บภาพบรรยากาศในร้านไปพลางๆ น้ำมะนาวรสชาติดีดื่มแล้วสดชื่นคลายร้อนได้มากเลยทีเดียว

De Ponte Riverfront

ร้านที่นี่จัดโต๊ะแบบเอ้าท์ดอร์ แต่ก็จะมีเป็นตัวอาคารเล็กๆอยู่ด้วย ช่วงไหนฝนตกก็สามารถย้ายโต๊ะไปนั่งด้านในได้สบายๆ โต๊ะริมน้ำที่นั่งแล้วได้วิวสะพานมหาเจษฎาบดินทร์แบบเต็มๆมีอยู่ 2-3 โต๊ะ ดังนั้นถ้าอยากมาทานชิลล์ วิวงามๆ แนะนำว่าให้โทรมาจองก่อน แน่นอนว่าเราโทรมาจองก่อนเช่นกัน เลยได้โต๊ะริมน้ำสมใจเลย การตกแต่งร้านของที่นี่ได้รับแรงบรรดาลใจมาจากวัฒนธรรมอิตาเลี่ยน มีการนำภาพสถานที่ท่องเที่ยวในอิตาลีมาตกแต่งกับร้านได้อย่างลงตัวเลย

De Ponte Riverfront  De Ponte Riverfront  De Ponte Riverfront

หลังจากแดดเริ่มเบาลงหน่อยเราเลยไปเดินเล่นที่สะพานก็รู้สึกว่าเป็นสะพานที่สวยดีนะ ไว้มีโอกาสจะกลับมาถ่ายภาพที่นี่อีกแน่ๆ

De Ponte Riverfront  De Ponte Riverfront

 

เดินถ่ายเล่นซักพักเพื่อนที่นัดไว้มาพอดีเลยลงไปสั่งอาหารก่อน… ร้านนี้เห็นว่าชื่อฝรั่งและตกแต่งร้านเป็นอิตาเลี่ยน แต่อาหารที่นี่คืออาหารไทยนะ โดยเน้นที่อาหารซีฟู้ดเป็นหลัก ซึ่งร้านจะมีโปรโมชั่นประจำสำหรับคนทานซีฟู้ดเลยคือ Seafood Set Menu ซึ่งมี 3 ขนาดคือ S-M-L สำหรับทาน  2-4-6 คนโดยประมาณ ราคาจะอยู่ที่ 850 – 1,650 – 2,500 บาท โดยที่ราคานี้จะรวม Service Charge แล้วด้วย

De Ponte Riverfront

 

วันนั้นเราไปกัน 5 คนกลัวไม่อิ่มก็จัดเป็นเซต L มาทานซะเลย โดยเซตที่ว่านี้จะจัดมาสวยงามแบบนี้ ซึ่งเราสามารถที่จะเลือกนั่งโต๊ะที่จะปิ้งกินเองก็ได้ หรือจะให้ทางร้านปิ้งให้ก็ได้ โดยที่เมนูทั้งหมดหากเอาไปปิ้งย่างจะฟรีค่าทำอาหาร แต่หากเอาไปปรุงอาหารจะคิดเมนูละ 50 บาทยกเว้น ปลากะพงที่จะทอดน้ำปลา /  ทอดกระเทียม ให้ฟรีจ้า ดังนั้นขาปิ้งย่างซีฟู้ดนี่ไม่ควรพลาดมากๆ

De Ponte Riverfront  

หลังจากตกลงปลงใจแล้วว่าจะเอาเซต L เราก็สั่งอาหารเอาไว้ว่าให้เอาไปอะไรบ้าง จากนั้นก็แว้บไปถ่ายรูปสะพานเล่นอีกครั้ง เท่าที่ถามที่ร้านมาเห็นว่าแต่ละวันจะมีเปิดไฟที่สะพานประมาณ 15 นาที แต่จะมีช่วงเทศกาลที่จะเปิดไฟนานหน่อย แต่วันที่เราไปแอบงงๆว่ามันเปิดไฟไปตอนไหนก็ไม่รู้ แต่เอาเถอะถึงไม่ได้เปิดไฟก็สวยงามไม่น้อยเลย

De Ponte Riverfront

 

ช่วงหัวค่ำที่ร้านนี้คือบรรยากาศดีมากๆอ่ะ… อาหารมาพร้อมแล้วไปกินด้วยกันเลยจ้า

De Ponte Riverfront  De Ponte Riverfront

เยอะขนาดไหนดูเลย… นี่คือยังไม่ครบนะ ยังขาดกุ้งแม่น้ำอีก 2 ตัวกับ กุ้งขาวด้วย

De Ponte Riverfront


มาดูเป็นจานๆดีกว่า เริ่มจาก กุ้งแม้น้ำ ปกติถ้าสั่งเป็นตัวๆอยู่ที่ราวๆตัวละ 300 บาทจ้า (ขนาดที่ทางร้านแจ้งมาคือไซส์ประมาณ 6 ตัวโล) หลังจากชิมแล้ว ถือว่ากุ้งสดใช้ได้ดีเลยทีเดียว เนื้อเด้งดุ๊บๆ ที่ดีงามคือมันกุ้งเอามาคลุกข้าวราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ด… แซ่บ!

De Ponte Riverfront

ปลากระพงทอดน้ำปลาดีงามที่มีการแกะเนื้อให้ด้วยทำให้เนื้อถูกทอดอย่างทั่วถึง กรอบอร่อย แต่ถ้าใครชอบเปรี้ยวๆราดน้ำจิ้มลงไปอีกหน่อยอร่อยเลย ส่วนปูม้าเราเลือกเอาไปผัดพริกไทยดำและผัดผงกะหรี่ ตัวปูขนาดกลางๆ ความสดก็ปานกลาง ส่วนรสชาติของเครื่องปรุงอร่อยดีเลยละ

De Ponte Riverfront

ปลาหมึกนึ่งมะนาวเนื้อสดเด้ง น้ำนึ่งมะนาวทำมาได้ดีทานแล้วสดชื่นดีเลย ส่วนหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวกลางๆ ไม่ได้ใหญ่คับฝา เอาไปย่างเนย ย่างกระเทียมได้กำลังดี ทานแล้วหอมเครื่องเทศ ส่วนทีเด็ดต้องจานนี้ กุ้งอบวุ้นเส้น ที่เอากุ้งขาวไปทำ โดยจุดเด่นอยู่ที่เครื่องปรุงที่เอาไปอบทำให้วุ้นเส้นหอมอร่อยมากๆ ขนาดผมมากินเป็นอย่างหลังๆ ซึ่งวุ้นเส้นเย็นไปแล้วยังอร่อยเด็ด เป็นเมนูที่คู่ควรและคุ้มค่ากับการจ่ายอีก 50 บาทเพื่อกินอย่างที่สุด

De Ponte Riverfront

ส่วนกุ้งขาวที่เหลือผมให้เอาไปย่างและอบเกลือเป็นหลัก โดยแบ่งส่วนหนึ่งมาทำเป็น กุ้งแช่น้ำปลา

De Ponte Riverfront


บทสรุปร้าน DE PONTE RIVERFRONT

มื้อนี้เฉพาะอาหารอยู่ที่ 2,850 บาท ซึ่งเอาจริงๆแพงขึ้นมาเพราะสั่งทำหลายอย่างไปหน่อย ถ้าเน้นกินเฉพาะ ปิ้งย่างนี่จะถูกมาก แต่ถึงจะราคาแบบนี้ ยังถือว่าถูกกว่าสั่ง A la cart เกือบครึ่งๆ เลยทีเดียว ดังนั้นจริงๆแล้วแนะนำเลยนะว่ามาที่นี่สั่งเป็นแบบเซตเนี่ยโคตรคุ้ม แต่ๆๆๆๆๆ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 มิถุนายน 2560 หากแชร์รีวิวนี้ออกไป และโชว์ให้ที่ร้านดู รับไปเลย ส่วนลด 50% เมนู A la carte ทั้งหมด ซึ่งเมื่อลดราคามาแล้วจะพอๆกับการสั่งแบบเซตเลย ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ชอบทานเป็นบางอย่างก็สามารถสั่งๆได้เลย

  • อาหารวัตถุดิบโอเคสดใช้ได้
  • การปรุงอาหารทำได้ดี บวกกับความสดของอาหารขับให้รสชาติดียิ่งขึ้นไปอีก
  • ร้านอาหารบรรยากาศดี วิวสวย เหมาะกับการไปนั่งชิลล์
  • ร้านเป็นแบบเอ้าท์ดอร์เป็นหลัก หน้าฝนอาจจะมีปัญหาได้
  • กุ้งแม่น้ำสดอร่อย ตัวไม่ใหญ่นัก แต่ก็สมราคา
  • กุ้งอบวุ้นเส้นอร่อยมาก ติดดาวเลย

ข้อมูลเพิ่มเติม / สำรองที่นั่ง

  • เว็บไซต์ https://www.facebook.com/De-Ponte-Riverfront-638210262998163/l
  • โทร: 083 708 8000
  • เปิดเวลา 16:00 – 24:00
  • แชร์รีวิวนี้ โชว์ให้ร้านดูบอกว่ามาจาก Travel Planet Xperiences รับส่วนลด 50% เมนู A la carte ทุกเมนู ถึง 30 มิถุนายน 2560

De Ponte Riverfront

หากคุณชอบรีวิวของเรา เพียงแค่ ฝากคอมเม้นท์ ไลค์ แชร์ ก็จะเป็นกำลังใจอย่างยิ่ง หรือหากอยากติดตามประสบการณ์ดีๆไปกับพวกเราเพียง Bookmark http://www.travelplanetx.com หรือติดตามได้ที่ Facebook Fan Page: Travel Planet Xperiences ได้เลยจ้า

2

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec