4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใครใน “กรุงเทพมหานคร”

ช่วงนี้เราอยู่ในช่วงพักฟื้นจากการผ่าตัดยังไปไหนมาไหนมากไม่ได้ ก็เลยถือโอกาส เที่ยวใน “กรุงเทพมหานคร” เมืองหลวงบ้านเราแทน ซึ่งก็ถือว่าเป็นการประหยัดเงินในกระเป๋าสำหรับเตรียมออกทริปหลังจากหายดีไปในตัว วันนี้เราเลยรวบรวม 4 ที่เที่ยวใหม่ในกรุงเทพมาฝากกันมีอะไรบ้างไปดูกัน

4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใคร กรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร ถือเป็นเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวทั่วโลก แต่ด้วยความที่เราอาศัยอยู่ที่นี่อยู่แล้ว เราจึงมักมองข้ามไปเสมอ มีเวลาก็เอะอะออกไปเที่ยวต่างประเทศเป็นประจำ แต่เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเราพึ่งไปผ่าตัดหมอนรองกระดูกมา  เลยทำให้ยังไม่สามารถเดินทางไปไหนไกลๆได้ เราเลยถือโอกาสออกไปเปิดหูเปิดตาเที่ยวใน กรุงเทพมหานครแทนนอกจากจะประหยัดตังค์ เพื่อเอาไปผ่อนรถป้ายแดงที่เราพึ่งถอยมาเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งเราก็จัดไฟแนนซ์ไปกับธนาคารกรุงศรี ที่ตอนนั้นมันมีโปรผ่อน 0% 4 ปีด้วย เลยทำให้เราเปลี่ยนใจจากตอนแรกที่จะซื้อสด เปลี่ยนใจเป็นเอาเงินไปลงทุนก่อนแทน เพราะเราได้เข้าไปอ่านข้อมูลใน Plan Your Money  แล้วรู้สึกว่าเราเอาเงินตั้งเกือบล้านไปลงทุนแบบความเสี่ยงต่ำๆ มันก็ได้เงินงอกเงยกว่าการไปซื้อเงินสดตั้งหลายหมื่น ซึ่งเราสามารถเอาเงินก้อนนี้ไปเป็นทุนเที่ยวหลังจากเราหายดีแล้วได้อีกตะหาก

แถมการที่เราเที่ยวในกรุงเทพฯเนี่ย ด้วยเราอยู่ที่นี่อยู่แล้วก็ประหยัดค่าที่พักไปได้อีกเพียบ เราพบว่าจริงๆแล้วในกรุงเทพมหานคร มีที่เที่ยวเก๋ๆ เหมาะไป Check in อวดฮิปอยู่หลายที่เหมือนกันนะ วันนี้เราเลยเอาที่เที่ยว 4 ที่เจ๋งๆมาฝากกันจ้าไปดูพร้อมๆกันเลยนะ


1. หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร – แหล่งเรียนรู้ร่วมสมัยของชาวกรุง

หากพูดถึงห้องสมุดแล้วเพื่อนๆคิดถึงอะไร…. ติ๊กต่อกๆๆ ……พอๆไม่ว่าเพื่อนๆจะคิดถึงอะไรของให้ลืมภาพนั้นไปให้หมด เพราะที่หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานครนั้น เป็นหอสมุดใหม่กิ๊กที่พึ่งเปิดไปเมื่อ 28 เมษายน 2560 ที่ผ่านมานี่เอง โดยตั้งอยู่ที่อาคารบริเวณสี่แยกคอกวัว ซึ่งเป็นอาคารเก่าแก่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์อย่างยิ่ง แถมโซนนี้ยังเป็นโซนที่ขึ้นชื่อเรื่องการศึกษาด้วย เพราะมีทั้งศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ และร้านขายอุปกรณ์ทางการศึกษาอยู่เต็มไปหมด

แต่ต้องขอเตือนไว้ก่อนนะครับ ที่หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร ไม่อนุญาตให้ใช้กล้องใหญ่ถ่ายรูปภายใน เพราะจะเป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่นๆ ทั้งนี้ภาพที่ถ่ายในบทความนี้ถูกถ่ายตั้งแต่ก่อนหอสมุดฯ เปิดอย่างเป็นทางการซึ่งในเวลานั้นเจ้าหน้าที่อนุญาตให้ใช้กล้องใหญ่ถ่ายภาพได้ครับ

4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใคร กรุงเทพมหานคร

สำหรับที่นี่สามารถใช้บริการได้ฟรี เพียงแค่นำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดเสียบก็สามารถเข้าไปใช้งานได้เลย แต่หากต้องการจะยืมหนังสือก็สมัครสมาชิกในราคาที่ถูกมากๆๆๆๆ คือ ผู้ใหญ่ 10 บาท/ปี + ค่าประกันหนังสือ 40 บาท และเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ค่าสมาชิก 5 บาท/ปี ค่าประกันหนังสือ 20 บาท (ค่าประกันหนังสือจ่ายครั้งแรกครั้งเดียวจะได้รับคืนเมื่อเลิกเป็นสมาชิกหอสมุด)

ที่หอสมุดแห่งนี้มีพื้นที่กว้างขวางมี 3+1 ชั้น ซึ่งการตกแต่งภายในถือว่าทำได้สวยงามและร่วมสมัยสุดๆ ที่แม้อาคารจะเป็นอาคารเก่า แต่ภายในมีการออกแบบพื้นที่ได้ดูทันสมัย แต่ก็มีกลิ่นอายแห่งประวัติศาสตร์อยู่ และนอกจากพื้นที่ทั่วไปสำหรับการอ่านหนังสือแล้วยังมีพื้นที่สำหรับชาวฟรีแลนซ์ให้เอา Notebook ไปนั่งทำงานได้ด้วย ที่สำคัญมีทั้ง Wifi ฟรีและปลั๊กสำหรับชาร์จ Notebook ด้วยจ้า ส่วนใครไม่มี Notebook มาที่นี่เค้าก็มีเครื่องคอมพิวเตอร์ให้บริการค้นคว้าข้อมูลด้วยนะ

4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใคร กรุงเทพมหานคร

4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใคร กรุงเทพมหานคร

 

สำหรับหนังสือที่สามารถยืมออกไปได้นั้นจะอยู่ที่ชั้น 1-2 ซึ่งมีหนังสือหลากหลายหมวดรวมไปถึงมีพวกนิตยสารต่างๆด้วย

4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใคร กรุงเทพมหานคร

ส่วนชั้น 3 จะเป็นโซนหนังสือหายากที่ให้อ่านภายในหอสมุดเท่านั้นรวมไปถึงเป็นพื้นที่จัดนิทรรศการต่างๆ ซึ่งตอนนี้เป็นนิทรรศการเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 นั่นเอง

4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใคร กรุงเทพมหานคร

นอกจากนั้นที่นี่ยังมีโซนเด็กด้วยนะ มีหนังสือเด็กที่อ่านหนังสือสำหรับเด็กโดยเฉพาะ เรียกว่าเป็นการส่งเสริมการอ่านให้เด็กได้ดีเลยละ

4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใคร กรุงเทพมหานคร

 

ข้อมูลเพิ่มเติมหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร

  • เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 – 21.00 . สำหรับวันอังคาร – เสาร์ ส่วนวันอาทิตย์เปิด 09.00 – ถึง 20.00 น.
  • วันจันทร์ปิด 
  • Website : http://www.bangkokcitylibrary.com
  • Facebook :  https://www.facebook.com/bangkokcitylibrary
  • โทร 02 282 0680
  • ใช้บริการฟรี
  • พิกัด 13.757753, 100.498798

สามารถอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ http://www.amazingcouple.net/cr-bangkok-city-library/ และขอขอบคุณภาพสวยๆจากเพจ ภรรยาหา สามีใช้


2. ช่างชุ่ย  – ดินแดนแห่งความสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัด Unlimited Creativity

เบื่อ Community Mall ทั่วไปมั๊ย Community Mall เบๆที่ผุดขึ้นอย่างกับดอกเห็ด ลองมา “ที่นี่” ซิแล้วความคิดคุณจะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ตั้งแต่กลางๆปลายๆปีที่ผ่านมา หากใครเดินทางด้วยถนนสิรินธรบริเวณตรงข้าม รพ.หูตาคอจมูก น่าจะเห็นความเคลื่อนไหวบางอย่าง จากพื้นที่ว่างเปล่าที่เคยมีป้าย Fly now กลับกลายเป็นพื้นที่ที่มีการสร้างสิ่งแปลกๆขึ้นมามากมาย มีอาคารที่สร้างขึ้นจากการเอากรอบหน้าต่าง และสังกะสีมาต่อๆๆๆๆกันให้กลางเป็นอาคาร วันดีคืนดีอยู่ๆก็มีเครื่องบินลำยักษ์มาตั้งอยู่กลางลาน เราเองก็เก็บความสงสัยไว้นานว่าตรงนี้มันจะกลายเป็นอะไรไปนะ จนเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเราได้มีโอกาสแว๊บแอบเข้าไปเซอร์เวย์มา ก็พบว่าที่นี่ปัจจุบันได้กลายเป็น “ช่างชุ่ย” ไปแล้ว

4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใคร กรุงเทพมหานคร

คำถามว่า “ช่างชุ่ย” คืออะไร ตอนแรกสุดที่เห็นเราเดาไว้ว่าน่าจะเป็น Community Mall ซักแห่งหนึ่ง แต่พอช่วงซัก 2-3 เดือนก่อนหลังจากมีเครื่องบินโผล่มา ในสายตาจากคนที่มองจากข้างนอกเราก็รู้สึกว่ามันเหมือนจะเป็น Art Gallery เราเลยเริ่มหาข้อมูลของที่นี่ก็พบว่าในเว็บของช่างชุ่ยบอกว่าที่นี่คือ  Art Gallery / Theatre / Cinema / Co-working Space / Cafe&Restaurant / Design Studio / Exotic Garden / Vintage Barber / Private Museum / Thailand Showcase / Music Store / Book Store / Tea House / Creative Shop / Fashion / Street food / Market

คือพูดง่ายๆว่าจะเป็นมันทุกอย่างนั่นล่ะ บนพื้นที่ 11 ไร่ที่ตอนแรกจะเป็นแค่ Office ใหม่ของ Fly now กลับกลายเป็นพื้นที่ที่เปิดให้ทุกคนที่มาเจอกันเกิดการแลกเปลี่ยนกัน เพื่อให้เป็นดินแดนแห่งความสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัดตาม Concept ของที่นี่นั่นล่ะ เพราะที่ช่างชุ่ยบอกไว้ว่า ไม่มีอะไรไร้ค่า ถ้าใช้ความสร้างสรรค์ ดังนั้นจึงเป็นที่มาของการนำ ของเหลือใช้ ของเก่า ของที่เตรียมทิ้งจึงกลายมาเป็นส่วนหลักในการสร้างสรรค์พื้นที่นี้ขึ้นมาอย่างน่าทึ่ง

4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใคร กรุงเทพมหานคร

4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใคร กรุงเทพมหานคร

 

จากการตกแต่งที่โคตรจะเป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงร้านค้าที่จะมาเปิดก็ล้วนแต่เป็นร้านที่มากไปด้วยไอเดีย ทำให้สถานที่แห่งนี้ ชาวฮิปสเตอร์ สายอาร์ต ครีเอทีฟ ห้ามพลาด อย่างเด็ดขาด รวมไปถึงสายถ่ายภาพ สายถ่าย Portrait ที่นี่ก็มีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปอย่างมากมายเลย

4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใคร กรุงเทพมหานคร

ปัจจุบันช่างชุ่ยยังไม่เปิดให้บริการ แต่อยู่ระหว่างคัดเลือกคนมีไอเดียเด็ดที่จะเติมเต็มสร้างสรรค์สังคมแห่งความคิดสร้างสรรค์แห่งนี้ สำหรับคนที่อยากมาเช็คอินที่นี่ กากบาทปฏิทินวันที่ 23 มิถุนายน 2560 ไว้เลยจ้า

ข้อมูลเพิ่มเติมช่างชุ่ย


3. Think Sapce B2s @ Central Plaza Eastville – Where ideas inspire

หลายๆคนน่าจะรู้จัก B2S กันอยู่แล้ว เพราะ B2S คือ ร้านขายเครื่องเขียนและร้านหนังสือใหญ่ในแบรนด์เซ็นทรัล แต่สำหรับ B2S ที่ Central Eastville แล้วมันเป็นมากกว่านั้น เพราะที่นี่มีการเนรมิตพื้นที่เล่นระดับ 4 ชั้น กว่า 3,000 ตารางเมตรมาเป็น Think Space แห่งนี้ด้วย Concept “Where ideas inspire”

4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใคร กรุงเทพมหานคร  4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใคร กรุงเทพมหานคร

 

Think Space B2S ที่นี่จะมีทั้งหมด 5 โซน

  • Lifestyle Book Space เป็นส่วนของพื้นที่ Display หนังสือที่หลุดจากแนวเดิมๆ ไม่ว่าจะรูปแบบการ Display หนังสือการจัดหมวดหมู่ และการนำคอนเซปท์ Merchandising Mix มาใช้ นั่นคือมีการเอาสินค้าที่เกี่ยวข้องกับหมวดหนังสือนั้นๆมาว่าตกแต่งด้วย เช่น หมวดอาหารก็มีพวก หม้อ ถ้วยชามรามไห มาวาง หรือหมวดธุรกิจก็มีการเอากระเป๋าสตางค์เก๋ๆมาตกแต่งอะไรแบบนั้น

4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใคร กรุงเทพมหานคร

 

  • Art X Idea Space โซนนี้เป็นโซนแสดงงานศิลปะ ซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ โดยที่โซนนี้จะเป็นโซนที่ที่เสริมสร้างความคิดให้กับผู้ที่เข้ามาชม นอกจากนี้ ยังมีการเปิดพื้นที่สำหรับนักออกแบบมืออาชีพในการนำเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวยๆมาวางขายอีกด้วย

4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใคร กรุงเทพมหานคร

 

  • Entertainment Space โซนนี้เป็นโซนรวบรวมพวกแผ่นหนัง แผ่นเพลง รวมไปถึงมีแผ่นเพลงแบบเก่าที่เป็นแผ่นดำๆไวนิลขายด้วยนะ คือคลาสสิคมาก นอกจากนั้นยังมีเครื่องเสียงสุดพรีเมียมอย่าง Bang & Olufsen มาเปิดโชว์รูมที่นี่ด้วย

4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใคร กรุงเทพมหานคร

 

  • Play X Learn Space อันนี้เป็นโซนสำหรับคุณหนูๆ นอกจากหนังสือเพื่อการเรียนรู้ของเด็กๆแล้วโซนนี้ยังมีห้องทำ Workshop ให้เด็กๆมาสนุกกันด้วยละ

4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใคร กรุงเทพมหานคร

 

  • Networking Space โซนสุดท้ายเป็นโซนของ Co-Working Space ซึ่งเปิดพื้นที่ให้คนสามารถเข้ามาระดมความคิดครีเอทไอเดียกันได้ จริงๆแล้วนอกโซนนี้ก็พอมีพื้นที่ให้นั่งทำงานได้นะ แต่พื้นที่มีไม่มาก เพราะเค้าคงอยากให้คนเข้ามาใช้พื้นที่ของ Networking Space มากกว่า ราคาก็ไม่ได้แพงมากนะ ตกวันที่ 199 บาทเท่านั้นเอง ซึ่งแแน่นอนว่ามีบริการปลั๊กไฟและโคมไฟ พร้อม wifi ฟรีจาก AIS อีกด้วย

 

นอกจากนี้ใน Think Space ยังมีส่วนของร้านอาหารด้วย เรียกว่าสามารถเข้ามาขลุกอยู่ที่นี่ได้ทั้งวันโดยที่ไม่ต้องไปไหนเลย

4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใคร กรุงเทพมหานคร

 

ข้อมูลเพิ่มเติม Think Space B2S

  • Facebook  Think Space B2S
  • สถานที่ ชั้น 2 Central Festival Eastville
  • เวลาทำการ จันทร์-วันศุกร์ 10:30-22:00น. เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนัขตฤกษ์  10:00-22:00น.
  • โทร.02-102-5000
  • พิกัด 13.804044, 100.614224

4. สถานีรถไฟ

ที่สุดท้ายที่พาไปขอเอาใจสายช่างภาพบ้าง กรุงเทพมหานครเองมีมุมถ่ายสวยๆหลายมุมเลย แต่ในคำว่าหลายมุมแต่ละที่ล้วนมีเงื่อนไขการขึ้นไปถ่ายรูปที่แตกต่างกันไป บางที่ขึ้นไปได้ห้ามใช้ขาตั้งกล้อง บางที่ก็เป็น Indoor ต้องถ่ายผ่านกระจก หรือหลายๆที่อาจจะเป็นตึกส่วนตัวที่ต้องแอบๆขึ้นไปหรืออาจจะต้องมีอะไรไปเซ่นยามก็มี แต่กับที่นี่ Prime Hotel Central Station Bangkok เป็นโรงแรมที่อนุญาตให้คนทั่วไปสามารถขึ้นไปจุดชมวิวถ่ายภาพได้อย่างจุใจ แถมฟรีอีกตะหาก เพียงแค่ไปลงทะเบียนที่ล็อบบี้ที่อยู่ที่ชั้น 12 เท่านั้นเอง แถมที่นี่จอดรถฟรีได้ 5 ชั่วโมงเลยนะ

ที่นี่จะมีวิวหลักๆให้ถ่าย  3 วิวคือ

  • วิวหัวลำโพง ถ่ายจากชั้น 14 ช่วงนี้เป็นช่วงที่ MRT เกือบจะเสร็จแล้วกำลังเริ่มคืนพื้นที่ประมาณ ต้นๆ ก.ค. น่าจะถนนสวยงามละ

4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใคร กรุงเทพมหานคร

 

  • วิวเมือง สามารถถ่ายได้จากชั้น 14 หรือ 16 จะมีฉากหน้าเป็นทางดด่วนสวยงามเลย เห็นตึกมหานครด้วย แต่เสียดายโดนบังไปซะครึ่งตึก

4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใคร กรุงเทพมหานคร

 

  • วิววัดไตรมิตร เยาวราชถ่ายจากชั้น 12 ถือเป็นวิวหน้าตรงที่สวยงามมาก ถ้าวันไหนพระอาทิตย์ตกสวยๆพูดเลยได้ภาพที่อลังแน่นอน

4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใคร กรุงเทพมหานคร

 

ก็ถือว่าที่นี่เป็นสวรรค์ย่อมๆสำหรับบรรดาตากล้องที่ต้องมาเช็คอินกันเลยทีเดียว

ข้อมูลเพิ่มเติม Prime Hotel Central Station Bangkok


เห็นมั๊ยละกรุงเทพมหานครมีอะไรมากมายใหม่ๆให้เที่ยวเสมอ ใครยังต้องออมเงินไว้ไปออกทริปใหญ่ เราแนะนำให้เที่ยวในบ้านเราไปก่อนประหยัดตังค์ด้วย และที่สำคัญอย่าลืมตั้งเป้าทริปเดินทางในฝันไว้ และวางแผนการออมเงินได้เลย ซึ่งหากไม่รู้จะวางแผนออมเงินอย่างไร เว็บไซต์ กรุงศรี กูรู มีบทความด้านการเงินดี ๆ ให้เราออมเงินสำหรับไปออกทริปในฝันได้อย่างแน่นอนจ้า


4 ที่เที่ยวใหม่ เช็คอินก่อนใคร กรุงเทพมหานคร

หากคุณชอบรีวิวของเรา เพียงแค่ ฝากคอมเม้นท์ ไลค์ แชร์ ก็จะเป็นกำลังใจอย่างยิ่ง หรือหากอยากติดตามประสบการณ์ดีๆไปกับพวกเราเพียง Bookmark http://www.travelplanetx.com หรือติดตามได้ที่ Facebook Fan Page: Travel Planet Xperiences ได้เลยจ้า

1

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec