5 ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ ราคาดี ทำเลเด่น พักสบาย เที่ยวสะดวก

มาครบจบในที่เดียว เรียวกัง โฮสเทล โรงแรม

จังหวัด ฟุกุชิมะ เป็นจังหวัดใหญ่ในญี่ปุ่นมี่ที่เที่ยวหลากหลาย ติดอันดับ 1 ใน 3 ที่ท่องเที่ยวทุกฤดูกาลโดยเฉพาะ ช่วงฤดูหนาว  และช่วงใบไม้แดง วันนี้มาดู 5 ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ ที่สะดวกราคาไม่แพง และที่สำคัญเที่ยวสะดวก ซึ่งมีครบทั้ง เรียวกัง โฮสเทล โรงแรม

traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล

ฟุกุชิมะเป็นจังหวัดที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศญี่ปุ่นอยู่ในภูมิภาคโทโฮคุ แบ่งพื้นที่ง่ายๆคือฝั่งตัวเมืองติดทะเลที่มีรถไฟชิงคันเซนวิ่งผ่าน และฝั่งกลางประเทศที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งป่า ภูเขา แม่น้ำ ทะเลสาป ซึ่งแต่ละโซนก็มีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆมากมาย การเลือกที่พักที่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวที่เราจะไปทำให้เราไม่เสียเวลาในการเดินทางมากนัก เพราะจากฝั่งตะวันตกสุดแถวๆ Nishi Aizu ไปยังฝั่งตะวันออกที่ Iwaki ระยะทางร่วม 150 กม. ใช้เวลาขับรถมากกว่า 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว

บทความนี้เราจะพาไปรู้จักที่พัก 5 ที่ใน 4 โซนที่เหมาะแก่การไปพักเพื่อความสะดวกในการไปเที่ยว

  • Chisun Hotel Koriyama, Koriyama
  • Youth Guest House Atoma, Fukushima
  • Aizuwakamatsu Washington Hotel, Aizuwakamatsu
  • Niko Ryokan, Aizuwakamatsu
  • のんびり館 Ryokan, Mishima

ซึ่งหากใครสนใจที่พักในโซนไหนก็สามารถจองได้จากเวบที่พักโดยตรงเลย หรือใช้ออนไลน์เอเยนซี่ ที่มีมากมายอย่าง Traveloka ซึ่งมักจะมีโปรโมชั่นที่พักดีๆ ออกมาเสมอๆ traveloka ที่พัก ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทลอย่างตั้งแต่ตอนนี้ถึงปลายปี 2560 จะมีโค้ดลดราคาที่พักสำหรับคนที่ใช้บัตรเครดิต KBANK โดยลดมากถึง 12% เลยซึ่งเราสามารถตรวจสอบ Promotion อื่นๆได้จากหน้า Promotion ของ Travelokatraveloka ที่พัก ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล แต่เราแนะนำให้โหลด Application ของ Traveloka เก็บเอาไว้เพราะบางครั้งเวลาเดินทางแล้วต้องการจองที่พัก การจองผ่าน Application จะทำได้ง่ายกว่าการจองผ่านหน้าเว็บไซต์แบบ Mobile อีกทั้งบ่อยครั้งที่การจองที่พักผ่าน Application จะมีราคาเฉพาะที่ถูกกว่าเสมอ โดยสามารถโหลด Application ได้ตามรูปแบบที่ใช้งานได้เลย

traveloka ที่พัก ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล


Chisun Hotel Koriyama, Koriyama

  • ลักษณะที่พัก : Business Hotel
  • เมือง :  Koriyama
  • พิกัด 37.396875, 140.386195 (270 เมตรจากสถานีรถไฟ Koriyama)
  • สถานที่ท่องเที่ยว :  สวนผลไม้ / Iwaki Aquamarine / Takizakura / Shirakawa
  • งบประมาณ  : 5,000 เยน

เมืองโคริยาม่ามักเป็นเมืองที่หลายคนมองข้าม อาจจะเพราะไม่ได้มีสถานที่ท่องเที่ยวหลักอยู่ในตัวเมือง แต่จริงๆเมืองนี้เป็นเสมือนประตูสู่ฟุกุชิมะ รวมไปถึงโทโฮคุเลยก็ว่าได้ ก็เพราะเป็นเมืองที่มีรถไฟชินคันเซ็นจอดและสามารถขับรถหรือนั่งรถไฟแยกเข้าไปทางฝั่งกลางประเทศอย่างไอซุ หรือจะแยกออกไปทางริมทะเลที่เมืองอิวากิก็ล้วนมาตั้งต้นที่เมืองโคริยาม่ากันทั้งนั้น ส่วนตัวเมืองโคริยะมานั้นติดกับสถานีรถไฟจะมีห้างและร้านกล้องอย่างโยโดบาชิให้ช้อปปิ้ง รวมถึงมีพิพิธภัณฑ์อวกาศและท้องฟ้าจำลองที่สูงที่สุดที่ได้รับการรับรองจาก Guinness world record ให้เที่ยวด้วย ซึ่งที่ชั้น 21 จะสามารถขึ้นไปชมวิวได้ฟรีด้วยนะ และห่างจากสถานีรถไฟไปไม่ไกลประมาณสองกิโลเมตร จะมีห้าง Aeon ให้ขาช้อปไปช้อปได้อย่างสบาย

traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล

ที่พักที่ราคาถูกและอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟต้องที่นี่โรงแรม Chisun ซึ่งเป็น Business Hotel เดินจากสถานีรถไฟเพียง 200 เมตรก็ถึงแล้ว ที่ด้านล่างของโรงแรมจะเป็นร้านสะดวกซื้อยอดนิยมอย่างเซเว่น-อีเลฟเว่น ดังนั้นพักที่นี่ก็ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่มีอะไรกิน โรงแรมนี้บริเวณล็อบบี้มีพื้นที่กว้างขวางถ้าเทียบกับ Business Hotel ทั่วไป โดยที่ล็อบบี้จะมีเครื่องชงกาแฟให้เราสามารถชงกาแฟทานฟรี มีโซฟาพร้อมหนังสือให้นั่งอ่านเล่นได้ traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล

traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล โรงแรมจะเปิดให้เช็กอินเวลาบ่ายสามโมงตรง หากเรามาถึงก่อนเช็คอินสามารถฝากกระเป๋าเอาไว้ได้ แล้วทางโรงแรมจะเอากระเป๋าขึ้นไปที่ห้องพักของเราให้เลย ห้องพักที่นี่ก็จะเป็นห้องขนาดเล็กตามสไตล์ Business hotel แต่ก็มีพื้นที่เพียงพอต่อการเปิดกระเป๋าเดินทางแบบลากได้อย่างสบายๆ รวมถึงมีโต๊ะทำงานทีวีตู้เย็นและเครื่องฟอกอากาศให้ครบถ้วน

traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล   ส่วนห้องน้ำก็ขนาดเล็กกระทัดรัดมีอ่างให้สามารถแช่น้ำร้อนได้ ตามแบบฉบับชาวญี่ปุ่น ส่วน Amenity ก็มีเพียงพอต่อความต้องการพื้นฐานอาทิ หวี แปรงสีฟัน ยาสีฟันและฟองน้ำขัดตัวเป็นต้น

traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล สำหรับ Facility ส่วนกลางก็จะมี ตู้กดน้ำ ตู้ทำน้ำแข็ง รวมไปถึงมีห้องซักผ้าและอบผ้าหยอดเหรียญไว้บริการแขกด้วย traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล

โรงแรม Chisun ถือเป็นโรงแรมที่ราคาประหยัด เหมาะสำหรับคนที่จะมาพักก่อนเริ่มเที่ยวโซนฟุกุชิมะ เพราะหลังลงเครื่องที่สนามบินนาริตะแล้วสามารถนั่ง NEX เพื่อมาต่อรถไฟชิงคันเซ็นขึ้นมาที่โคริยาม่าได้เลย หากมารอบเช้าก็สามารถมาแล้วเดินเที่ยวในเมือง พักให้ร่างกายสดชื่นสักคืน หรือมารอบเย็นก็มาโคริยาม่าแล้วก็นอนคืนนึงก่อนนั่งรถไฟเข้าไปเที่ยวในไอซุในวันรุ่งขึ้นก็ได้ รวมถึงกรณีใช้เป็นที่พักในคืนก่อนกลับก็ดีเช่นกัน เพราะที่เมืองนี้ก็ถือว่ามีที่ช้อปปิ้งอยู่ไม่น้อย

ข้อมูลเพิ่มเติม


Youth Guest House Atoma, Fukushima

  • ลักษณะที่พัก : Hostel
  • เมือง :  Fukushima
  • พิกัด : 37.751081, 140.355756 ตีนเขาทางขึ้น Bandai Azuma Skyline
  • สถานที่ท่องเที่ยว : Bandai Azuma Skyline / Azuma Sports Park /  Tsuchiyu Onsen
  • งบประมาณ  : 4,000 เยน

โดยทั่วไปตัวเมืองฟุกุชิมะ มักจะไม่ใช่จุดหมายปลายทางของคนที่มาเที่ยวจังหวัดฟุกุชิมะเท่าไหร่ เพราะอย่างที่บอกไปข้างต้นคนส่วนมากจะใช้เมืองโคริยาม่าเป็นทางผ่านในการไปเที่ยวเสียมากกว่า อย่างไรก็ตามที่เมืองฟุกุชิมะก็ถือเป็นประตูสู่การเที่ยว Bandai Azuma Skyline ซึ่งเป็นสถานที่ติด Top 3 สถานที่เที่ยวยอดนิยมในการชมใบไม้แดงของญี่ปุ่นเลยทีเดียว แม้ว่าการเที่ยว Bandai Azuma Skyline นั้นจะสามารถขึ้นจากทางฝั่ง Inawashiro ด้าน Aizu ได้ก็ตาม แต่การขึ้นทางนั้นค่อนข้างไกล และที่เที่ยวจะอยู่ติดฝั่งเมืองฟุกุชิมะมากกว่า นอกจากนี้การพักทางฝั่งฟุกุชิมะยังใกล้เมืองออนเซนอย่าง Tsuchiya Onsen และ Azuma Sport Park ที่จะมีถนนต้นแปะก๊วยสวยๆให้เที่ยวได้อีกด้วยtraveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล

traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล

ที่พักที่แนะนำจะเป็นโฮสเทลชื่อ Youth Guest House Atoma ราคาเพียงคืนละ 4,000 เยน แต่วิวจากที่พักถือว่าสวยงามไม่น้อยเลย อาคารที่พักจะเป็นเหมือนบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ตั้งอยู่บนเนินเขาก่อนถึงถนนที่เป็นทางขึ้น Bandai Azuma Skyline ซึ่งทำให้เห็นวิวไกลไปถึงตัวเมืองฟุกุชิมะเลย

traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทลtraveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล ห้อง Common Room ถือว่าใหญ่โตตกแต่งด้วยไม้มีเตาผิงให้ความอบอุ่นในช่วงหน้าหนาว แต่ใครจะมาพักที่นี่ควรเตรียมเสบียงมาจากในเมืองนะ เพราะโดยรอบไม่มีร้านสะดวกซื้อ หรือร้านอาหารซักเท่าไหร่ โดยที่โฮสเทลก็จะมีขายน้ำและเบียร์ทั่วๆไป แต่หากใครมาช่วงหน้าร้อนก็สามารถเช่าเตาทำ BBQ กันได้เลยละ

traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล ห้องนอนจะเป็นแนวห้องแบบญี่ปุ่นเป็นเสื่อทาทามิและมีฟูกให้ใช้ ในห้องจะมีส่วนสำหรับเก็บของและซิงค์น้ำให้แปรงฟันล้างหน้าได้เลย ส่วนห้องน้ำจะเป็นห้องน้ำรวมซึ่งเป็นห้องน้ำแบบญี่ปุ่นเลยไม่มีแยกส่วน Shower ให้นะ traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทลtraveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทลสรุป เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมาเที่ยว Bandai Azuma Skyline โดนเฉพาะคนที่อยากขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า แต่ควรมีรถยนต์ เพราะที่พักค่อนข้างไกลจากตัวเมือง

ข้อมูลเพิ่มเติม


Aizuwakamatsu Washington Hotel, Aizuwakamatsu

  • ลักษณะที่พัก : Business Hotel
  • เมือง :  Aizuwakamatsu
  • พิกัด : 37.507092, 139.933648  (300 เมตรจากสถานี Aizu-Wakamatau)
  • สถานที่ท่องเที่ยว : Aizuwakamatsu / Inawashiro / Urabandai / Bandai Azuma Skyline/  Minami-Aizu / Shimogou / Tono-Hetsuri / Ouchijuku
  • งบประมาณ  : 6,500-10,000 เยน

สำหรับการเที่ยวฟุกุชิมะแล้ว คนส่วนมากจะนึกถึงเมืองไอซึวากามัตซึ (Aizu-Wakamatsu) เพราะเป็นเมืองใหญ่ที่สุดที่อยู่ตอนกลางของแผ่นดินญี่ปุ่นที่โอบล้อมไปด้วยภูเขา แม่น้ำ ลำธาร และทะเลสาป ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดฟุกุชิมะส่วนมากแล้ว สามารถขับรถจากเมืองไอซึวากามัตซึได้ในระยะเวลาไม่เกิน 1  ชม. (เฉลี่ยไม่เกินครึ่ง ชม.) ดังนั้นหลายคนจึงใช้เมืองนี้เป็นจุดศูนย์กลางในการพักและเที่ยว traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล

traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล

ตัวโรงแรม Aizuwakamatsu Washington Hotel อยู่ใกล้สถานีรถไฟ Aizu-Wakamatsu เดินเพียง 5 นาทีเท่านั้น สำหรับใครที่เอารถมาที่นี่มีที่จอดรถฟรีให้ใช้สามารถจอดได้เยอะมากๆ traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล

ชั้นล่างพื้นที่ล็อบบี้กว้างขวาง โปร่งสบาย โดยที่ Front จะหลบไปอยู่ด้านใน ซึ่งที่นี่หากห้องที่เราจะพักว่าง และเราไม่ได้ไปเร็วจนเกินไป ส่วนมากทางโรงแรมจะให้เราเข้าห้องพักได้เลย (ต่างจาก Chisun ที่เราพักที่ Koriyama อันนั้นต้องถึงเวลาเป๊ะๆ)

traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทลtraveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล ห้องพักของที่นี่เอาจริงๆไม่ได้แตกต่างจาก Chisun แต่ภายในถือว่าค่อนข้างใหม่กว่า และ Amenity ก็มีให้เยอะกว่าเล็กน้อย traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล

traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล
ส่วน Facility ส่วนกลางก็จะมีพวกตู้กดน้ำเท่านั้น ไม่มีเครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้าหยอดเหรียญ แต่ก็มีร้านเครื่องซักผ้า และเครื่องอบผ้าหยอดเหรียญ อยู่ห่างจากโรงแรมไปเพียง 200 เมตร ส่วนร้านสะดวกซื้อก็มีเซเว่น-อีเลฟเว่น อยู่หลังโรงแรมเลย อ้อ…สำหรับที่นี่ กรณีไม่ได้ซื้ออาหารเช้าไว้ ตอนเช้าสามารถขึ้นไปที่ห้องอาหารเพื่อดื่มกาแฟได้ฟรีนะ

สรุป เหมาะสำหรับคนที่มาเที่ยวโดยใช้ ไอซึวากามัตซึ เป็นฐานบัญชาการในการเที่ยว เดินทางสะดวกทั้งการใช้ขนส่งสาธารณะและการใช้รถยนต์

ข้อมูลเพิ่มเติม


Niko Ryokan, Aizuwakamatsu

  • ลักษณะที่พัก : Ryokan
  • เมือง :  เมืองออนเซน Higashiyama Onsen, Aizuwakamatsu
  • พิกัด :  37.478221, 139.962963 200 เมตรจาก Higashiyama OnsenTourism Association
  • สถานที่ท่องเที่ยว : Higashiyama Onsen / Samurai Residence / Aizuwakamatsu
  • งบประมาณ  :  4,500 เยน

ด้วยความที่ Aizu-Wakamatsu เป็นเมืองใหญ่และเมืองหลักในการเที่ยวฟุกุชิมะ จึงขอแนะนำอีกหนึ่งโรงแรมราคาประหยัดในรูปแบบเรียวกัง ซึ่งอยู่ในย่านเมืองเก่า เมืองออนเซนของไอซึวากามัตซึ อย่างที่ Higashiyama Onsen ในย่านนี้มีเรียวกังอยู่มากมายให้เลือกสรรตามงบที่แต่ละคนมี แต่สำหรับใครที่ต้องการที่พักราคาถูกต้องที่นี่ Niko Ryokan travel<br /> ที่พัก รอบจังห<b มะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล

Niko Ryokan เป็นบ้านญี่ปุ่นโบราณที่เอามาทำเป็นเรียวกัง ซึ่งที่นี่ถือว่าค่อนข้างเก่าพอสมควร เดินตามพื้นบ้านอาจจะมีเสียงไม้ลั่นเล็กน้อย ฮา…. แต่ก็เป็นไปตามราคาที่สบายกระเป๋านักท่องเที่ยวอย่างเราๆนั่นละ ซึ่งผมโอเคนะ กรณีที่พักที่ไอซึวากามัตซึหลายวัน เราแนะนำว่าให้มาพักที่นี่ในวันเสาร์-อาทิตย์ เพราะราคาเท่าวันธรรมดา ต่างจากโรงแรม Washington ที่วันเสาร์-อาทิตย์ จะราคาแพง ที่ Niko Ryokan จะพอมีพื้นที่ส่วนกลางเล็กน้อย แต่ถือว่าค่อนข้างรก เพราะเอาจริงๆที่นี่ก็คือบ้านของเจ้าของด้วยนั่นละ ส่วนห้องพักจะไม่ได้มีประตูลูกบิดอะไรเหมือนโรงแรม แต่จะมีกลอนล็อกด้านในให้ และหากออกมาข้างนอกจะมีโซ่ให้สามารถล็อคประตูได้
traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทลtraveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล

พื้นที่ด้านในจะเป็นเสื่อทาทามิ พร้อมฟูกให้นอนได้ ห้องที่เรานอนจริงๆเป็นห้องที่นอนได้ 2 คนนะ แต่เราจองไปคนเดียวเลยได้นอนกว้างสบายเลยละ ภายในห้องก็จะมีโต๊ะญี่ปุ่นให้นั่งดูทีวีได้ และมีชาให้เราชงดื่มเองได้ด้วย

traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล

ห้องน้ำที่นี่จะเป็นห้องอาบน้ำรวมแบบญี่ปุ่นแยกชายหญิง อ่างน้ำร้อนที่นี่ร้อนมาก แต่แช่หลังจากเที่ยวเหนื่อยมาทั้งวันมันก็ฟินดีนะ…ขอบอก…

traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล

ที่นี่นอกจากราคาถูกแล้วยังรวมค่าอาหารเช้าแล้วด้วยนะ โดยตอนเย็นให้เราแจ้งกับที่เรียวกังว่าวันรุ่งขึ้นเราจะทานอาหารตอนกี่โมงเค้าจะเตรียมไว้ให้เรา ถ้าวันไหนออกเช้าไม่ได้กินก็บอกเค้าได้ เจ้าของเขาจะลดราคาค่าที่พักให้เราด้วยนะ traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล   สรุป ที่นี่ถือว่าที่พักโอเคสมราคา ไม่ได้ดีมากมายแต่ก็ถือว่าได้บรรยากาศการมาพักเรียวกังในย่านเมืองออนเซน ที่เราสามารถออกไปเดินชมเมืองเก่าได้

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • เช็คราคา/จองที่พักผ่าน Traveloka

奥会津のんびり館  Ryokan, Mishima

  • ลักษณะที่พัก : Ryokan
  • เมือง :  Mishima
  • พิกัด : 37.471658, 139.645618 (200 เมตรจากสถานี Aizu-Miyashita)
  • สถานที่ท่องเที่ยว Tadami First Bridge / Tadami / Yanaizu / Nishiaizu/
  • งบประมาณ  : 4,000 เยน (รวมอาหารเย็น)

ที่สุดท้ายที่จะแนะนำเป็นเรียวกังที่อยู่ในเมืองเล็กๆอย่างเมือง Mishima เมืองที่ปัจจุบันเป็นจุดหมายปลายทางจากนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นทุกวัน พูดถึง Mishima หลายๆคนอาจจะนึกถึงแค่การชมวิวที่ Tadami First Bridge เท่านั้น แต่จริงๆแล้วที่นี่มีที่เที่ยวอีกมากมาย ยิ่งใครชอบธรรมชาติแล้วล่ะก็ ที่นี่คือสวรรค์ชั้นดีเลยทีเดียว นอกจากนี้การพักที่นี่ยังสามารถไปเที่ยวเมือง Tadami และเมือง Nishiaizu ได้ง่ายด้วย

traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล เรียวกังนี้อยู่ใกล้สถานีรถไฟ Aizu-Miyashita มาก หากใครไม่มีรถส่วนตัวมาก็เดินทางสะดวกเลยทีเดียว (แต่จริงๆการมาเที่ยวย่านนี้แนะนำให้เช่ารถมานะ จะเที่ยวได้คุ้มมากๆ) นอกจากนี้ เมือง Mishima ถือเป็นเมืองที่ได้รับรางวัลหนึ่งในหมู่บ้านที่สวยที่สุดในญี่ปุ่นด้วยนะ

traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล   ที่นี่สามารถเลือกได้ว่าจะพักอย่างเดียวหรือจะเอาอาหารเช้า อาหารเย็นด้วยหรือไม่ ซึ่งจริงๆแล้วผมแนะนำให้เลือกแบบรวมอาหารเช้า อาหารเย็นไปเลย เพราะด้วยความที่เมืองค่อนข้างเล็ก ช่วงเช้า-เย็นอาจจะหาอาหารทานยาก และราคาที่เพิ่มมาก็ไม่ได้แพงเมื่อเทียบกับอาหารที่ได้รับ แต่เจ้าของและคนดูแลที่นี่จะไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ การจองที่พักจะต้องโทรหรืออีเมล์มาเท่านั้น ซึ่งจริงๆก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะเราสามารถใช้ google translate ช่วยได้ ส่วนตอนมาถึงไม่ต้องกลัวว่าจะคุยไม่รู้เรื่องคุณยายแกน่ารักและใจดีมากๆ และที่สำคัญพยายามหาวิธีสื่อสารกับเราได้จนได้นั่นละ

traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล
traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล

traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล

ห้องนอนเป็นแบบญี่ปุ่นคือเสื่อทาทามิและฟูก แต่ก็มีบางห้องที่มีเตียงนะ ตอนจองมาลองเมล์บอกแกได้ว่าอยากได้ห้องแบบไหน ห้องพักแต่ละห้องค่อนข้างใหญ่สามารถนอนได้ 2-4 คนแต่หากเรามาคนเดียวแกก็ยินดีให้เรานอนคนเดียวเลยเช่นกัน หรือมา 2 คนหากอยากได้ห้องแยกกันก็ลองแจ้งแกได้ ถ้าห้องว่างแกก็ให้เราใช้ 2 ห้องเลย   traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทลส่วนห้องอาบน้ำถือเป็นหนึ่งในข้อเสียไม่กี่ข้อของที่นี่ เพราะห้องอาบน้ำมีเพียงห้องเดียว แต่วันที่เราไปเป็นวันที่มีแขกพักเต็มก็ไม่ได้รู้สึกว่าต้องแย่งกันนะ สลับๆกันอาบได้อยู่ แต่สำหรับห้องส้วมมีหลายห้องทั้งชั้นบนและชั้นล่าง traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทลสรุป เป็นที่พักที่เชียร์มาก ด้วยราคาที่ไม่แพง บริการดี เป็นเมืองที่เงียบสงบน่ารัก เหมาะกับการมาเที่ยวชิวๆ เที่ยวชมธรรมชาติ ซึ่งมีอยู่มากจริงๆในโซน Mishima นี้

ข้อมูลเพิ่มเติม


ทั้งหมดนี้เป็น 5 ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ ที่ราคาไม่แพงอยู่ในทำเลที่ดี พักแล้วสามารถไปเที่ยวได้โดยสะดวก ก็สามารถเลือกพักได้ตามโปรแกรมเที่ยวของแต่ละคนเลยว่าจะไปเที่ยวที่ไหนยังไง และอย่าลืมจองที่พักตอนนี้นึกถึง Traveloka เว็บไซต์ที่มีโปรโมชั่นลดราคาออกมาบ่อยที่สุด

ร้านอาหาร ภูเก็ต ท้องถิ่น อร่อย

traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล


หากคุณชอบรีวิวของเราเพียงแค่ฝากคอมเม้นท์ไลค์แชร์ก็จะเป็นกำลังใจอย่างยิ่งหรือหากอยากติดตามประสบการณ์ดีๆไปกับพวกเราเพียง Bookmark http://www.travelplanetx.comหรือติดตามได้ที่ Facebook Fan Page: Travel Planet Xperiences ได้เลยจ้า

0

 likes / 4 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec