U Zenmaya Phuket

เรียบหรู อยู่สบาย สไตล์เซน

หากเลือกจะไปพักผ่อนที่ทะเลภูเก็ตแล้ว ควรจะมีสักวันที่พาตัวเองไปชาร์จพลังให้เต็มที่ ไปพักแบบได้ “พักผ่อน” จริงๆ ในโรงแรมที่สามารถนอนกลิ้งบนเตียงนานๆ นอนตีฟองแช่น้ำอุ่นในอ่างจากุชชี่พร้อมดูวิวทะเลกับคนรู้ใจ ได้ทานอาหารอร่อยๆ ดูพระอาทิตย์ตกแล้วค่อยเดินเล่นกลับไปนอนในห้องกว้างๆ แอร์เย็นๆ พักผ่อนแบบไม่ต้องออกไปเที่ยวข้างนอกที่ไหนเลย นอนกลิ้งอยู่ในโรงแรมนั่นล่ะ ทิ้งความเหนื่อยทุกอย่างไว้ที่โรงแรมให้ทะเลดูซับไปออกไปให้หมด จะได้มีแรงกลับมาทำงานใหม่ กับที่นี่ U Zenmaya Phuket

U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต

ที่กล่าวมานี้ไม่ใช่โรงแรมที่ราคาแพงลิบจนมนุษย์เงินเดือนธรรมดาๆ จะไปพักไม่ได้ แต่เป็นโรงแรมห้าดาว วิวสวย นอนสบาย บรรยากาศดี ที่คนธรรมดาอย่างเรานี่ล่ะ สามารถไปพักผ่อนได้ด้วยราคาเอื้อมถึง ที่ “ยู เซนมายา ภูเก็ต” แค่ชื่อของเครือ “ยู” ก็การันตีคุณภาพได้แล้ว

U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต ทริปนี้เราแพ็คกระเป๋ามาพักผ่อนที่ภูเก็ตกันทั้งครอบครัวพ่อแม่ลูก การพาลูกเล็กๆ มาแต่ละครั้งต้องคิดอย่างมากว่าสามารถพาไปพักที่ไหนได้บ้าง เด็กนอนได้ไหม ห้องกว้างไหม มีพื้นที่ให้เดินเล่นหรือเปล่า และอีกสารพัดสิ่งที่คนเป็นพ่อแม่ต้องกังวล ซึ่งพอเราได้มาพักที่ “ยู เซนมายา ภูเก็ต” แล้ว บอกได้เลยว่า เด็กเล็กแค่ไหนก็สบายมาก เพราะมีพื้นที่ให้เด็กเดินเล่น ห้องกว้างมาก..ก…(ก ไก่ ล้านตัว) มีอ่างจากุชชี่ให้แช่ แถมเบื่อๆ ก็พาไปดูทะเลที่ระเบียงหน้าห้องเลย หรือจะลงไปดูหาดนิดๆหน่อยๆ ให้เด็กหายเบื่อก็ยังได้

มาพักครั้งนี้เราตั้งใจมาพักผ่อน ตะลุยกิน และเยี่ยมญาติๆ เลยไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหนมาก เน้นมาพักจริงๆ และเราเลือกไม่ผิดที่มาที่นี่ โรงแรมยู เซนมายา ภูเก็ต ตั้งอยู่ระหว่างชายหาดกมลา และชายหาดป่าตอง โดยค่อนมาทางป่าตองเล็กน้อย

ซึ่งระหว่างทางมาเราจะต้องขับขึ้นเขาลงเขาเล็กน้อยตามภูมิประเทศริมหน้าผาของภูเก็ตที่เป็นเกาะ แต่รถอีโคคาร์ที่เราเช่ามาจาก Thai Rent A Car ก็ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดีทั้งการเร่งเครื่องขึ้นเขา เข้าโค้งลงเขาก็ขับได้มั่นใจดี ไม่นานเราก็ขับรถมาถึงหน้าโรงแรม ยู เซนมายา ภูเก็ต กันแล้ว

U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต

U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต หลังจากจอดรถเป็นที่เรียบร้อย พนักงานของ ยู ก็มารับกระเป๋าจากรถเราพร้อมไปเช็คอินที่บริเวณชั้นล่างของโรงแรม ที่ดีไซน์เป็นแบบเปิดโล่งรับลมจากทะเลเย็นๆจากทะเล U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต

หลังจากเช็คอินแล้วสิ่งที่เหมือนกับ “ยู” ในทุกๆที่คือ U Choose Programme เราสามารถเลือกได้ในทุกสิ่งที่เราชอบ ตั้งแต่ความนุ่มของหมอนหนุนที่มีให้เลือกหลายระดับมากๆ (และสามารถขอหมอนเพิ่มได้ด้วยนะ) กลิ่นของชาที่มีให้ทานในห้อง และกลิ่นของสบู่ที่จะใช้ในห้องพักของเราครั้งก่อนเราไปพักที่กาญจนบุรีมา <<อ่านรีวิวสาบานรักใต้ต้นอินจันปล่อยใจไปกับตะวัน ชมจันทร์ริมโค้งแม่น้ำแควที่ U INCHANTREE KANCHANABURI>> เราใช้สบู่กลิ่นตะไคร้ไปแล้วครั้งนี้เลยลองเปลี่ยนมาใช้กลิ่นมะลิ Jasmine ดูบ้าง

U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต นอกจากนั้นยังมีการแจ้งเรื่องเวลาในการเช็คอิน-เช็คเอ้าท์ ซึ่งเป็นไปตาม Concept  24 hour use of room นั่นคือไม่ว่าจะเช็คอินตอนไหนก็นับไปเลยทุกรอบ 24 ชม. อย่างครอบครัวเราไปเช็คอินตอน 19:30 เราก็สามารถเช็คเอ้าท์วันกลับได้ตอน 19:30 เช่นกัน คือสามารถใช้ห้องได้อย่างคุ้มค่าสุดๆ ซึ่งสำคัญมากนะสำหรับการพักกับเด็กเล็ก เพราะน้องโฟกัสยังอยู่ในวัยที่ต้องนอนกลางวัน และมักจะนอนช่วงใกล้ๆ เที่ยงเสียด้วย บางทีก็นอน 11 โมง บางทีก็นอนบ่ายโมง การที่เราสามารถใช้ห้องได้ยาวๆ ไม่ถูกจำกัดด้วยการเช็คเอ้าท์ที่เป็นเวลาทำให้ลูกเราได้หลับหลังทานข้าวเที่ยงไปแล้ว ตื่นมาอาบน้ำนิดหน่อย พร้อมย้ายตัวไปเที่ยวตรงอื่นได้อย่างสดชื่น พ่อแม่ไม่ต้องกังวลเรื่องลูกจะงอแงทำให้เที่ยวไม่สนุก

U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต


นอกจากนั้นด้วยความที่ “ยู เซนมายา ภูเก็ต” เป็นโรงแรมห้าดาว ทำให้เรามีความคาดหวังกับโรงแรมนิดๆ พอมาได้พักจริงๆ เราคิดว่า เราได้รับทุกอย่างเกินคาดหวังไปมาก อาจจะเพราะด้วยสไตล์โรงแรมที่ตกแต่งแบบเซน ทางเดินภายในโรงแรมซึ่งเป็นกำแพงหินก้อนใหญ่ ระหว่างทางมีบ่อน้ำ และน้ำพุ ระหว่างตึกห้องพักจะมีช่วงเว้นว่างให้เห็นวิวทะเล ได้ยินเสียงคลื่นซู่ซ่าตลอดเวลา การตกแต่งโดยรวมที่เน้นโทนและวัสดุธรรมชาติ มันส่งให้ใจที่เคยเต้นช้าบ้างเร็วบ้างสงบลงแบบเซนได้จริงๆ U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต
ห้องพักหลักของโรงแรม ยู เซนมายา ภูเก็ต จะมี 3 Types หลักๆคือ

  • Superior
  • Deluxe
  • Suite

ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีห้องย่อยที่แยกต่างกันไป เช่น Sea View / Pool Accessed และเรื่องอ่างจากุชชี่ ที่มีทั้งแบบอยู่ในห้องน้ำ ในห้องนอน และริมระเบียง

สำหรับใครที่อยากชมบรรยากาศห้องพักแบบคลิป น้องโฟกัสยินดีพาไปชมห้องพัก สามารถไปดูความวุ่นวายของไกด์ตัวน้อยได้ที่นี่เลยนะ https://youtu.be/gw7l_RaeoXk


Deluxe Seaview นอนชิลชิลล์ ชมวิวสวย

ไปพักครั้งนี้ เราพักที่ห้อง ดีลักซ์ ซีวิว (Deluxe Seaview) เพราะอยากได้พื้นที่ที่มากขึ้นจากห้อง Superior ซักหน่อย แต่ตอนแรกเราไม่ได้คาดหวังเรื่องพื้นที่ห้องเพราะปกติถ้าเป็นโร<
มทะเล ขนาดห้องก็จะธรรมดา แต่ที่นี่ ถือว่าขนาดห้องกว้างมากๆ เด็กชอบ เพราะมีพื้นที่ให้วิ่งในห้องเยอะ

U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต น้องโฟกัสสนุกขนาดไหน ดูหน้าได้เลยจ้า ฮาาาา U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต

อ้อสำหรับ Welcome Drink เนี่ยเราสามารถเลื
เองเลยนะจาก Minibar ในห้องเนี่ยแหละ สามารถหยิบดื่มได้เลยคนละขวด รวมถึงมีนมให้ทานฟรีๆทุกวันด้วยนะ ใครอยากดื่มอะไรก็จัดไปได้เลย รวมไปถึงมี Welcome Fruit ถาดใหญ่รอให้เราหยิบไปปอกทานเล่นได้เลย U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต ในความเห็นเรา คิดว่า ที่ ยู เซนมายา ภูเก็ต ไม่ได้เหมาะกับการพักแบบครอบครัวเท่านั้น แต่เหมาะกับการมาพักแบบคู่รักด้วย เพราะห้องพักถูกออกแบบมาแบบเซ็กซี่นิดๆ ด้วยกำแพงกระจกใสรอบห้องน้ำ (แต่สามารถรูดม่านปิดได้นะ ถ้าต้องการความเป็นส่วนตัว) มี rain shower ให้อาบ ถ้าไม่ปิดม่านห้องน้ำ ก็สามารถอาบไปดูทะเลไปได้เลย แซ่บเบอร์สุด U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต

ย้อนมาที่ครอบครัวเรา ถ้าใครเคยเลี้ยงเด็กเล็กๆ จะรู้เลยว่า จะมีอยู่ช่วงวัยนึงที่เด็กจะติดพ่อติดแม่มาก แทบจะกอดขาเข้าไปนั่งชักโครกด้วย การอาบน้ำในห้องกระจกแบบนี้ (เราเรียกว่าห้องน้ำตู้ปลาล่ะ ฮ่า…ฮ่า…) เป็นข้อดีอย่างหนึ่งที่ทำให้เด็กสบายใจ คือ ยืนแปะกระจกดูได้เลยจ้ะ ว่าเราไม่ได้ไปไหนนะ อาบอยู่ตรงนี้ล่ะลูก (…เอิ่ม…)

นอกจากนั้นที่นี่มีอ่างจากุชชี่ซึ่งมีไฟสีสลับกัน สามารถนอนตีฟองแช่น้ำอุ่นในห้องได้เลย เรียกว่าลงจากที่นอน ถอดเสื้อ ก็ลงอ่างได้เลย ซึ่งน้องโฟกัสชอบมาก ชอบมานั่งอาบน้ำกับพ่อตรงนี้ และเรียกร้องให้เปิด “ไฟแว๊บ” ตลอดเวลา

U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ตU Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต

หน้าห้องมีระเบียงกว้างๆ พร้อมโซฟา ไว้ให้นอนเอกเขนกดูพระอาทิตย์ตกน้ำด้วย การดูพระอาทิตย์ตกที่ริมทะเลมีข้อดีอย่างนึงคือ ไม่มียุง เพราะลมทะเลแรงมาก พัดยุงหายไปหมด เด็กก็สบายขา ไม่ต้องกลัวยุงกัด  และสิ่งดีๆ อีกสิ่งคือการทานอาหารเช้าแบบ “whenever wherever” ที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ ที่บางวันครอบครัวเราสั่งอาหารมานั่งทานกันในห้องเลย เพราะบางวันน้องโฟกัสนอนตื่นสาย เราก็ขี้เกียจกระเตงลูกลงมาที่ห้องอาหารด้านล่าง เราเลยโทรกรี๊งกร๊างไปที่ฟร้อนท์ให้เค้ามาจัดอาหารให้เราที่ห้อง เจ๋งมั๊ยละ

U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต นอกจากห้อง Deluxe Seaview ในแบบที่ครอบครัวเราพักแล้ว เรายังมีโอกาสไปดูห้องอีก 2 แบบนั่นคือห้อง Deluxe Sea View Pool Access และ ห้อง Suite ด้วยนะ เป็นยังไงตามมาดูกัน


ห้อง Deluxe Sea View Pool Access

ห้อง Deluxe Sea View Pool Access ที่เราไปดูมาคือเปิดประตูออกมาก็กระโดดตู้มลงน้ำได้เลย สไตล์ห้องจะค่อนข้างแบ่งเป็นสัดส่วนชัดเจนกว่า และดีงามตรงมีอ่างล้างหน้าให้หน้าห้องนำ้ด้วย U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต


ห้องนี้จะเป็นแบบมีอ่างจากุชชี่อยู่ในห้องน้ำ กำแพงห้องน้ำเป็นกระจกใส แต่มีม่านให้หากต้องการความเป็นส่วนตัวเช่นกันกับแบบอื่นๆ

U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ตU Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต ส่วนนี่คือวิวหน้าระเบียง ว่ายน้ำชมทะเลเพลินๆ ได้เลย

U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต


Suite เมื่อชีวิตติดหรู อยู่สบาย

ห้อง Suite ที่เราได้ไปดูจะเป็นแบบ Seaview โดยจะมีการนำอ่างจากุชชี่ไปติดตั้งไว้ที่บริเวณระเบียง มีห้องรับแขกแยกออกมาเป็นสัดส่วน U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ตU Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต ห้องนอนที่แยกเป็นสัดส่วนออกจากห้องรับแขก ข้างเตียงเป็นห้องน้ำผนังใสแจ๋วเซ็กซี่เหมือนเดิม เตียงนอนตกแต่งแบบม่านขาวพริ้วๆ ให้อีก หวานซ่อนเปรี้ยวขนาดนี้เหมาะกับคู่ฮันนีมูนจริงๆ U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ตU Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ตU Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต มีส่วนของห้องแต่งตัวแยกออกมาจากห้องน้ำให้ด้วย U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ตU Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต จากุชชี่ อยู่หน้าระเบียง U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต


พื้นที่ส่วนกลางจัดเต็มทุกฟังก์ชั่น ตอบโจทย์ทุกชีวิต

สำหรับคนชอบออกกำลังกาย มาปล่อยพลังได้ที่ฟิตเนสเลย เราว่าอุปกรณ์ก็ครบอยู่นะ มีให้เล่นเยอะ U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต หรือจะเลือกมานั่งอ่านหนังสือสงบๆ ประชุมกลุ่มเล็กๆ กันที่ห้องสมุด

U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต ถ้ายังแช่จากกุชชี่ในห้องไม่สะใจ จะมาว่ายน้ำต่อที่สระส่วนกลางก็ยังได้ U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ตU Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต ข้อดีอีกอย่างคือ มี Free Shuttle Bus เป็นรอบๆ บริการสำหรับแขกที่อยากไปเล่นน้ำทะเล หรือไปช้อปที่ศูนย์การค้าจังซีลอนด้วย

U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ตU Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต


ห้องอาหารเช้า ที่นี่มีประตูกระจกมองเห็นทะเล ใครอยากรับลมทะเลเต็มๆ ก็นั่งทานส่วน outdoor ได้ U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต สำหรับไลน์อาหารเช้าถือว่ามีให้เลือกไม่น้อย แต่อาจจะไม่ได้เยอะมาก มีอาหารบางอย่างทำสไตล์ฟิวชั่นเพิ่มความน่าสนใจ และมีอาหารไทยๆ เช่นข้าวต้มเครื่องด้วย ตอนเราไป น้องโฟกัสยังกินข้าวต้มขาวอยู่ เชฟเลยทำให้พิเศษด้วย น่ารักมากๆ เลย ได้ใจเด็กไปเต็มๆ U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต
U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ตU Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ตU Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต ก็ถือเป็นเวลาดีๆที่ครอบครัวเราได้มาพักที่นี่ ในช่วงที่ไปเยี่ยมญาติๆ ที่ภูเก็ต เพราะเหนือสิ่งอื่นใด การได้มาพัก การได้มาเที่ยวในสถานที่ใหม่ๆ ล้วนแล้วแต่เป็นประสบการณ์ของน้องโฟกัสเสมอ สำหรับวันนี้ครอบครัวเราก็ขอลาไปก่อน ขอบคุณที่ติดตาม ไว้จะพาไปเที่ยวกันใหม่น้า…


บทสรุป U Zenmaya Phuket

โรงแรมยู เซนมายา ภูเก็ต เป็นโรงแรมบูทีคห้าดาวที่เหมาะกับการไปพักผ่อนที่ภูเก็ตเป็นอย่างยิ่ง

เหมาะกับใครบ้าง

  • คนที่อยากมาพักผ่อนจริงๆ ชอบที่พักแบบสงบๆ วิวทะเลภูเก็ต
  • คู่รัก คู่ฮันนีมูน
  • ครอบครัว เด็กเล็กก็พามาได้ สบายมาก

พักที่นี่ เที่ยวไหนได้บ้างถ้าไม่มีรถ ก็นั่ง shuttle bus ของโรงแรมฟรี ไปเดินเล่นริมหาด หรือเที่ยวจังซีลอนได้

จุดเด่นของโรงแรมสงบ

  • มีจากกุชชี่ส่วนตัวให้แช่ที่ห้องพัก
  • พื้นที่ห้องกว้างขวาง
  • ห้องพักหรู วิวดี สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ราคาเอื้อมถึง
  • มีสัญญาณไวไฟบริการครอบคลุมพื้นที่ในโรงแรม
  • ใช้ห้องพักได้เต็ม 24 ชม. เช็คอินเวลาไหน เช็คเอ้าท์ได้เวลาเดิมในวันถัดไป (ปรบมือ…คุ้มนะ)
  • ทานอาหารเช้าที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้

ข้อควรระวัง

  • โรงแรมตั้งอยู่ตรงโค้งถนน ถ้าขับรถไป ให้ระวังช่วงเลี้ยวรถเข้าออก (แต่ทางโรงแรมมีคนโบกรถบริการให้ตลอดนะ)

U Zenmaya Phuket โรงแรม ยูเซนมายา ภูเก็ต


ข้อมูลเพิ่มเติม

  • เว็บไซต์โรงแรม –> U Zenmaya Phuket
  • เช็คราคาและจองที่พักผ่าน expedia.co.th
  • เช็คราคาและจองที่พักผ่าน agoda.com
  • เช็คราคาและจองที่พักผ่าน Booking.com
  • ตรวจสอบโปรโมชั่นของเอเยนซี่ต่างๆ –> http://www.travelplanetx.com/?p=5869

หากคุณชอบรีวิวของเราเพียงแค่คอมเม้น แชร์ก็จะเป็นกำลังใจอย่างยิ่งหรือหากอยากติดตามประสบการณ์ดีๆไปกับพวกเราเพียง Bookmark http://www.travelplanetx.com หรือติดตามได้ที่ Facebook Fan Page: Travel Planet Xperiences

1

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec