เปิดกรุ 26 จุดถ่ายรูป ใบไม้แดง รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ

โซนที่ 1 ฟุกุชิมะ

ฟุกุชิมะ จังหวัดที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ทุกปีสำหรับการไปชมใบไม้เปลี่ยนสี (Koyo) จังหวัดนี้เค้าไปดูใบไม้แดงที่ไหนกัน วันนี้เปิดกรุกันไปเลยกับ 26 จุดถ่ายรูป ใบไม้แดง รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ ครบจบทุกจุดถ่ายใบไม้แดงยอดนิยมในรีวิวเดียว

ใบไม้แดง รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ Fukushima Autumn

ฟุกุชิมะ เป็นจังหวัดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศญี่ปุ่น จึงมีพื้นที่กว้างมากๆ และครอบคลุมในส่วนของบริเวณกลางเกาะญี่ปุ่น ซึ่งเป็นภูเขาสูงและมี ป่า แม่น้ำ ลำธาร ทะเลสาป สวยๆมากมาย จึงทำให้ที่นี่เป็นจังหวัดที่คนญี่ปุ่นนิยมมาชื่นชมความงามของใบไม้แดงมากที่สุดจังหวัดหนึ่ง และติดอันดับหนึ่งในสามมาทุกๆปี

ด้วยความที่จุดถ่ายรูปค่อนข้างมากเราขอแบ่งรีวิว  เปิดกรุ 26 จุดถ่ายรูปใบไม้แดงรอบจังหวัดฟุกุชิมะ เป็น 5 โซนดังต่อไปนี้

Zone 1 Fukushima

  • Bandai Azuma Skyline
  • Azuma Sport Park
  • Tsuchiyu Onsen / Takinotsuri Bridge & Waterfall

Zone 2 Uranandai / Inawashiro

  • Tatsuzawafudo Falls
  • Nakatsugawa Bridge
  • Bandai Azuma Lake Line
  • Goshiknuma Urabandai
  • Hanitsu Shrine
  • Inawashiro with MountBandai (37.4143263,140.1004987)

Zone 3 MinamiAizu

  • Okawa Dam
  • Yunoksmionsen
  • Ouchijuku
  • Tono Hetsuri
  • Tsuruga jo
  • Higashiyama onsen

Zone 4 Tadami

  • Enzo-ji Temple
  • Miyashita – Tadami River First Bridge
  • Hayato/บนเขา
  • Mizunuma
  • Tsumijikura Taki Waterfall ツムジクラの
  • Tagokura
  • Matsubuchisan
  • 六十里越峠開道記念碑 Viewpoint

ZONE 5 – SL BANETSU MONOGATARI

  • 銚子ノ口 – Nozawa
  • Ogino
  • Yamato

โดยการเดินทางในครั้งนี้ทั้ง 2 ทริปที่ไปติดๆกันนั้น เราใช้บริการสายการบิน ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ ทั้ง 2 รอบซึ่งมีโอกาสนั่งที่นั่งทั้งที่นั่ง Hot Seat และที่นั่งแบบ Premium Flatbed (Business Class) ซึ่งเรายอมจ่างเงินแพงขึ้นเล็กน้อยเพื่อแลกกับบริการ และการนั่งที่สบายกว่านั่นเอง โดยเราได้รีวิวที่นั่งและการบริการต่างๆของสายการบิน ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ ไว้ที่นี่

อ่านรีวิว <<ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ เลือกได้ตามสไตล์ บินตรงสู่โตเกียว>>

ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ Thai Airasia X

ส่วนเรื่องการติดต่อสื่อสารนั้นเราใช้บริการของ Samurai Wifi เจ้าประจำ ซึ่งปัจจุบันเค้ามีการเอา Pocket Wifi รุ่นใหม่มาใช้ แม้จะใหญ่ไปซักหน่อย แต่แบตอึดมากๆใช้เต็มๆวันแบตยังเหลือ และสามารถเอาไปใช้เป็น Power Bank ได้เลยนะ

ซึ่งสาเหตุหนึ่งที่เราใช้ Pocket Wifi แทนการซื้อพวกซิมจากเมืองไทยไป เพราะการใช้ Pocket Wifi ที่ญี่ปุ่นนั้นสามารถใช้บริการ 4G ได้อย่าง Unlimit ซึ่งเข้าทางเรามากๆเพราะเราสามารถอัพรูปเราขึ้น Adobe Cloud เพื่อแบ็คอัพได้เลยนะ อย่างทริปแรกที่เราไปเราใช้เนตไปทั้งหมดราวๆ 66 GB เลยทีเดียว

ใครสนใจก็สามารถดูรายลเอียดได้ที่นี่เลย –> http://www.bs-mobile.jp/th/

นอกจาก ฟุกุชิมะแล้วปีที่ผ่านมาเราได้มีโอกาสไปเที่ยวจังหวัดอื่นๆในภูมิภาคโทโฮคุนี้มาด้วย แต่ยังไม่มีเวลามาทำรีวิวเลยเอา Youtube มาฝากกันก่อนแล้วเสร็จภารกิจรีวิวฟุกุชิมะแล้วจะรีบมารีวอวที่เที่ยวใบไม้แดงโทโฮคุต่อนะ  ใครดูผ่าน Instant Article คลิกไปดูจากลิงค์นี้ได้เลยนะ https://youtu.be/IDc_CqVY4fs

 

เอาล่ะเราไปดูจุดถ่ายรูปใบไม้แดงของจังหวัดฟุกุชิมะ Part 1 กันเลยดีกว่า


1. Bandai Azuma Skyline

ภาพที่ถ่ายในรีวิวนี้ถ่ายเมื่อ…….6,8 ตุลาคม 2560

ช่วงเวลาที่เหมาะกับการไปชมใบไม้แดง…….1-15 ตุลาคม ของแต่ละปี

พิกัด…… https://goo.gl/maps/ih7qoQzwcGT2

การเดินทาง….. รถยนต์ส่วนตัวดีที่สุด

Bandai Azuma Skyline ถือเป็นสถานที่ที่ดังที่สุดของจังหวัดฟุกุชิมะ ที่คนจะมาดูใบไม้แดง แชะติดอันดับ Top 10 ทั่วญี่ปุ่นเลยทีเดียว ด้วยพื้นที่เป็นภูเขาที่อยู่รอบๆ Bandai-san (ภูเขาบันได) ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของภูมิภาคโทโฮคุ ที่คนพูดว่านี่คือ ฟูจิซังแห่งโทโฮคุเลยทีเดียว แน่นอนด้วยการที่บริเวณนี้เป็นพื้นที่ภูเขาสูง ทำให้บริเวณนี้จะเป็นโซนแรกๆที่สามารถชมใบไม้เปลี่ยนสีได้ ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตุลาคมของทุกๆปีเลย

Bandai Azuma Skyline สามารถขึ้นได้จากทั้งฝั่งทะเลสาป Inawashiro (ฝั่งเดียวกับเมืองไอซุวากามัตซึ) หรือจะขึ้นฝั่งเมืองฟุกุชิมะก็ได้ แต่ส่วนมากแล้วคนมักจะนิยมไปนอนกันที่เมืองไอซึ มากกว่าเพราะฝั่งนั้นที่เที่ยวค่อนข้างมากกว่า แต่เอาจริงๆแล้วเราแนะนำว่าควรไปนอนทางฝั่ง เมืองฟุกุชิมะ เพราะมีที่พักอยู่ติดตีนเขา และที่เที่ยวของ Bandai Azuma Skyline นั้นส่วนมากแล้วใกล้กับฝั่งนี้มากกว่าด้วย ที่พักที่เราแนะนำคือ …….. ซึ่งเราได้รีวิวไว้แล้วที่นี่…….

สำหรับจุดถ่ายรูปใน Bandai Azuma Skyline จะมีทั้งหมด 6 จุดย่อยๆ ซึ่งเราได้ทำแผนที่ใน Google map ไว้ให้แล้วสามารถกดเข้าไปดูได้เลยจ้า –> เปิดดูแผนที่ใน google map https://goo.gl/maps/PZK6mCaN6N52

ใบไม้แดง รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ Fukushima Autumn

1.1. Fudosawa Bridge

ตรงนี้เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของ Bandai Azuma Skyline เลยก็ว่าได้ อารมณ์ว่าใครมาเที่ยว Bandai Azuma Skyline แล้วไม่มาที่ตรงนี้ถือว่าผิด โดยคนนิยมถ่ายภาพสะพานที่ข้ามหุบเหวโดยมีฉากหลังเป็นทิวเขาใบไม้เปลี่ยนสี แต่เราว่าเสน่ห์อีกอย่างของการถ่ายภาพที่นี่คือ ช่วงพระอาทิตย์ขึ้นที่ สามารถมองไกลลงไปได้ถึงเมืองฟุกุชิมะเลย ยิ่งในวันที่มีหมอกจางๆนะฟินมากๆ

ฟุกุชิมะ Fukushima ใบไม้แดง Autumn

ฟุกุชิมะ Fukushima ใบไม้แดง Autumn

 

วันที่ถ่ายภาพ –> 8 ตุลาคม 2560 เวลา 05:40

พิกัด  –> https://goo.gl/maps/ymU1CUvyaz42


1.2.  Tengu garden 天狗の庭

เลยจาก Fudosawa Bridge มาไม่ไกลจะมีจุดจอดรถริมถนนให้ถ่ายเนินเขาให้ใบไม้แดงสวยๆ อีกจุดหนึ่ง ตรงนี้เราสามารถใช้เลนส์ Tele ยิงได้เลย ยิ่งถ้ามีรถสีเจ็บๆวิ่งมาด้วยนะสวยสุดยอดเลย นี่ขนาดวันที่ผมไปถ่ายไม่ค่อยมีแดดนะยังสวยขนาดนี้

ฟุกุชิมะ Fukushima ใบไม้แดง Autumn

วันที่ถ่ายภาพ –> 6 ตุลาคม 2560 เวลา 06:26

พิกัด  –>  https://goo.gl/maps/JVzUwQE947x


1.3. On the Way to Jododaira

จุดนี้เป็นจุดระหว่างทางไปที่จุดแวะพัก  Jododaira จะเป็นจุดที่ถนนเกือบจะอยู่สูงสุดของ Bandai Azuma Skyline แล้วบริเวณนี้พอมีที่จอดรถได้ตามไหล่เขา หากไปในช่วงวันหยุดควรไปตั้งแต่เช้ามิฉะนั้นรถจะเยอะมากจนไม่มีที่ให้จอดรถถ่ายรูป

ฟุกุชิมะ Fukushima ใบไม้แดง Autumn

ฟุกุชิมะ Fukushima ใบไม้แดง Autumn

ฟุกุชิมะ Fukushima ใบไม้แดง Autumn

 

วันที่ถ่ายภาพ –> 8 ตุลาคม 2560 เวลา 08:30

พิกัด  –> https://goo.gl/maps/kywLpVmr1bQ2


1.4. Jododaira

ที่ Jododaira เป็นเสมือนที่ทำการอุทยานของ Bandai Azma Skyline ที่นี่มีที่จอดรถใหญ่โต แต่แน่นอนว่าในวันหยุดของชาวญี่ปุ่นที่จอดรถนี้เต็มตั้งแต่เวลา 9:00 เลยทีเดียว ที่นี่มีพื้นที่กว้างมาก มีเส้นทางให้สามารถ Trekking ได้หลาย Course เลยรวมถึงมีทางเดินขึ้นไปชมปล่องภูเขาไฟที่ดับแล้วได้ด้วยนะ บริเวณใกล้ๆที่จอดรถจะเป็นทุ่งกว้างที่มีฉากหลังใบไม้แดงสวยงามมาก หากมีเวลาแนะนำให้มาเดิน Trekking ซัก Course นึง

ฟุกุชิมะ Fukushima ใบไม้แดง Autumn

ฟุกุชิมะ Fukushima ใบไม้แดง Autumn

วันที่ถ่ายภาพ –> 8 ตุลาคม 2560 เวลา 09:20

พิกัด  –> https://goo.gl/maps/zxu8qwMY6bq


1.5. Lakeview Pass – Bandai San view with Inawashiro Lake (Ssangyong’s Tsuji)

ออกจากที่ทำการอุทยานมุ่งหน้าไปทางฝั่ง Inwashiro จะเป็นจุดถ่ายรูปที่เห็นครบทุกอย่างที่เป็นฟุกุชิมะ นั่นคือเป็นจุดชมวิวที่เห็นทั้งทะเลสาป Inawashiro และภูเขาบันไดเลย แต่จุดนี้ที่จอดรถมีไหล่ทางน้อยมาก วันที่มีคนมาเที่ยวเยอะจะจอดรถลำบากสุดๆ

ฟุกุชิมะ Fukushima ใบไม้แดง Autumn

 

วันที่ถ่ายภาพ –> 6 ตุลาคม 2560 เวลา 07:40

พิกัด  –> https://goo.gl/maps/FWW6RGGnqM72


1.6 Lakeview Pass – Bandai Azuma Skyline Landscape

ตรงนี้แทบจะเป็นจุดสุดท้ายที่วิวเหมาะกับการถ่ายภาพ เป็นจุดที่เห็นวิวกว้างมากๆ พร้อมทั้งถนนเส้น Bandai Azuma Skyline ที่ทอดยาวลงไปสวยงามมาก จุดนี้จะอยู่ค่อนข้างต่ำลงมา ทำให้บริเวณนี้ใบไม้จะแดงช้ากว่าโซนบนๆ ช่วงที่เราไปตรงนี้ก็ยังไม่พีคเท่าไหร่ ความสนุกของการถ่ายภาพตรงนี้คือรอรถคันสีสวยๆมาเข้าฉากนั่นเอง

ฟุกุชิมะ Fukushima ใบไม้แดง Autumn

วันที่ถ่ายภาพ –> 8 ตุลาคม 2560 เวลา 11:00

พิกัด  –> https://goo.gl/maps/NpBKBVuKoTT2

 


2. azuma Sport PArk

ภาพที่ถ่ายในรีวิวนี้ถ่ายเมื่อ ……. 31 ตุลาคม 2560

ช่วงเวลาที่เหมาะกับการไปชมใบไม้แดง……. 25 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน ของแต่ละปี

พิกัด…… https://goo.gl/maps/GcSKLsaQekq

การเดินทาง….. รถเมล์จาก Fukushima Station / รถยนต์ส่วนตัว

สำหรับการถ่ายภาพใบไม้เปลี่ยนสีในจังหวัดฟุกุชิมะที่เราจะแนะนำคือที่นี่เลย Azuma Sport Park สนามกีฬาของเมืองฟุกุชิมะ เมืองเอกของจังหวัด ซึ่งที่นี่จะมีถนนต้นแปะก๊วยอยู่ ปกติแล้วถ้าเราพูดถึงถนนต้นแปะก๊วย เรามักจะนึกถึงโตเกียวที่สวนทสชิกาวะ และถนน Jingu Gaien Icho Namiki Avenue ที่สถานี Aoyama ที่ทั้ง 2 ที่นี่จะมีคนมากมายมหาศาล แต่กับที่นี่ Azuma Sport Park แม้ปัจจุบันต้นแปะก๊วยยังไม่ใหญ่มากแต่ก็สวยงามไม้น้อยเลย แถมที่นี่คนยังไม่มากเท่าไหร่ และช่วงกลางคืนวันหยุดจะมีการ Light up ต้นแปะก๊วยให้ชมด้วยนะ

ฟุกุชิมะ Fukushima ใบไม้แดง Autumn

ฟุกุชิมะ Fukushima ใบไม้แดง Autumn

 


3. Tsuchiyu Onsen / Takinotsuri Bridge

ภาพที่ถ่ายในรีวิวนี้ถ่ายเมื่อ ……. 31 ตุลาคม 2560

ช่วงเวลาที่เหมาะกับการไปชมใบไม้แดง……. 20-31 ตุลาคม  ของแต่ละปี

พิกัด……https://goo.gl/maps/WSczyL4vYM42

การเดินทาง….. รถยนต์ส่วนตัวดีที่สุด

การแช่ออนเซนเป็นหนึ่งในกิจกรรมยอดฮิตของชาวญี่ปุ่น ด้วยภูมิประเทศที่มีภูเขาไฟอยู่เต็มไปหมดทำให้มีแหล่งออนเซนดีๆมากมายทั่วประเทศ สำหรับชาวเมือง ฟุกุชิมะ แล้วที่เมือง Tsuchiyu Onsen ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวตากอากาศที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งด้วยระยะทางที่ใกล้ๆเพียง 17 กิโลเมตรจากตัวเมืองเท่านั้น นอกจากนี้ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่ก็ยังเป็นอีกที่หนึ่งที่สวยงามไม่น้อยเลยทีเดียว

โดยเมืองนี้จะมีถ่ายรูป 3 จุดย่อยดังนี้

3.1  จุดชมวิวก่อนเข้าเมือง (Tsuchiyu Observation Desk)

ก่อนถึงตัวเมืองที่เป็นหุบเขาอยู่ด้านล่างจะมีจุดให้เราสามารถถ่ายภาพเมืองจากมุมสูงได้ ซึ่งจุดนี้จริงๆช่วง Twilight ที่แสงจากเมืองเริ่มขึ้นมาแล้วก็น่าจะสวยงามไม่น้อยเลยนะ แต่ช่วงที่เราไปเวลาเราน้อยไปหน่อยเลยไม่ได้อยู่ถ่ายจนช่วงเย็น

บไม้แดง รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ Fukushima Autumn

วันที่ถ่ายภาพ –>  ตุลาคม 2560 เวลา 17:45

พิกัด  –> https://goo.gl/maps/v5nsgPwRKLM2


3.2 ริมคลองในเมือง

ในตัวเมืองTsuchiyu Onsen จะมีลักษณะเป็นลำคลองผ่านกลางเมือง ทำให้มีพื้นที่ให้เราสามารถเดินเล่นลัดเลาะไปตามลำคลองได้ซึ่ง ความสวยงามอยู่ที่ฉากหลังที่เป็นภูเขาที่เต็มไปด้วยใบไม้แดงเต็มไปหมด เพราะเมืองอยู่ในหุบเขานั่นเอง

ใบไม้แดง รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ Fukushima Autumn

วันที่ถ่ายภาพ –> 31 ตุลาคม 2560 เวลา 14:50

พิกัด  –> https://goo.gl/maps/XvCHDtZpqzm


3.3 Takinotsuri Bridge

สำหรับมุมเด็ดของเมืองนี้คือที่ สะพาน Takinotsuri Bridge ซึ่งเป็นสะพานไม้สวยๆที่ข้ามน้ำตกของเมืองนี้ ซึ่งการเดินทางถือว่าง่ายมากสามารถเอารถไปจอดที่กลางเมืองตรง Tsuchiyu Onsen Tourism Association ได้เลย จากนั้นเดินเข้าสวนไปเพียง 200 เมตรก็ถึงแล้ว และระหว่างทางเดินไปจะมีที่แช่สปาเท้าให้เราไปนั่งแช่ได้ด้วยนะ

ใบไม้แดง รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ Fukushima Autumn

วันที่ถ่ายภาพ –> 8 ตุลาคม 2560 เวลา 17:30

พิกัด  –> https://goo.gl/maps/ZsMzbgsPVa42

 


ที่พักสำหรับการเที่ยวโซนเมืองฟุกุชิมะ

สำหรับจุดชมใบไม้แดง 3 จุดแรกนั้นจะอยู่ใกล้ๆกับเมืองฟุกุชิมะ ดังนั้นเราจึงแนะนำว่าหากมานอนแถวๆนี้ให้พักที่ตัวเมืองฟุกุชิมะไปเลย ซึ่งข้อดีของการมานอนที่ตัวเมือง ฟุกุชิมะ เลยก็คือที่เมืองนี้ค่าห้องพักค่อนข้างถูกอยู่ราวๆคืนละไม่เกิน 1,500 บาทเท่านั้น หรือจะมานอนใน Tsuchiyu Onsen  ก็ได้เพราะเท่าที่เราสังเกตเห็นก็มีโรงแรม มีเรียวกังดีๆสวยๆหลายที่เช่นกัน

ใบไม้แดง รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ Fukushima Autumn

เช็คราคาที่พักเมืองฟุกุชิมะกับ  Traveloka

และก่อนจองที่พักอยากลืมเช็ค Promotion ของ Traveloka ด้วยนะ เพราะที่นี่มี Promotion ใหม่ๆเสมอทุกอาทิตย์ โดยสามารถเข้าไปเช็คได้ที่ https://www.traveloka.com/th-th/promotion

ซึ่งเรามีรีวิวที่พักไว้แล้วที่นี่ >> อ่านรีวิว  5 ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ ราคาดี ทำเลเด่น พักสบาย เที่ยวสะดวก

traveloka ที่พัก รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ โรงแรม เรียวกัง โฮสเทล

 


ทั้งหมดนี้เป็นเพียง Part แรกเพียง 3 จุดจาก 26 จุดถ่าย ใบไม้แดง รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ เท่านั้น รับรองว่าอีก 23 จุดที่เหลือมันปังแน่นอน เห็นแล้วจะรีบอยากให้ถึงฤดูใบไม้ร่วงไวๆแล้วเก็บกระเป๋าเดินทางไปแบบเราแน่นอน

ใบไม้แดง รอบจังหวัด ฟุกุชิมะ Fukushima Autumn

…ไปอ่านต่อ  part 2 

…ไปอ่านต่อ  part 3 

…ไปอ่านต่อ  part 4

…ไปอ่านต่อ  part 5


หากคุณชอบรีวิวของเราเพียงแค่คอมเม้น แชร์ก็จะเป็นกำลังใจอย่างยิ่งหรือหากอยากติดตามประสบการณ์ดีๆไปกับพวกเราเพียง Bookmark http://www.travelplanetx.com หรือติดตามได้ที่ Facebook Fan Page: Travel Planet Xperiences

1

 likes / 6 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec