ที่สุดของคนรักชีส GRILL AND SAY CHEESE RETURNS

NOVOTEL BANGKOK ON SIAM SQUARE

เมื่อปลายปีที่แล้วโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สยามสแควร์ จัดโปร Grill and Say Cheese ไป ซึ่งรอบนั้นได้รับการตอบรับจากแขกเป็นอย่างดี กลางปีนี้เลยกลับมาอีกครั้งกับ Grill and Say Cheese Returns รอบนี้มีอะไรดี มีอะไรเด็ดไปดูกันเลยจ้า

GRILL AND SAY CHEESE RETURNS

Grill and say Chees เป็นโปรโมชั่นเอาใจคนชอบทานชีส ที่โรงแรมนำชีสเด็ดจากสวิสเซอร์แลนด์นั่นคือ Raclette cheese ให้มาทานคู่กับอะไรก็ได้ ซึ่งมันเข้ากันมากๆเมื่อทานกับอาหารพวกกริลล์ แต่ๆๆๆ ครั้งนี้ให้เหมาะสมกับการ Returns ทางโรงแรมจึงจัดใหญ่ เพิ่มทั้ง เนื้อวากิว และ ซี่โครงหมูย่างมาให้ทานคู่กับชีสกันอย่างเต็มอิ่มเลยทีเดียว

GRILL AND SAY CHEESE RETURNS

โปร GRILL AND SAY CHEESE RETURNS ยังคงจัดอยู่ที่เดิมนั่นคือห้องอาหาร The Square ซึ่งอยู่ที่ชั้น 2 โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สยามสแควร์ นั่นเอง มาดูราคากันเลยดีกว่าว่าครั้งนี้ โนโวเทล สยามเค้าจัดราคาน่าเร้าใจขนาดไหน …. ราคาเต็มอยู่ที่ 1,300 บาท++ ต่อท่าน แต่ราจะไม่พูดถึงราคานี้ เพราะ มีโปรลด  50% แม้มาเพียงคนเดียว เพียงแค่จองที่นี่ https://www.novotelbkk.com/th/grill-and-say-cheese-returns-travelplanetxperiences/  ราคาสุทธิจะเหลือเพียง 765 บาท ซึ่งราคานี้รวมเครื่องดื่มคือ ชา กาแฟ และซอฟท์ดริ๊งค์เรียบร้อยแล้วด้วยนะ

 

novotel bangkok on siam square

แถมราคานี้ไม่ได้จบแค่ Grill and Say Cheese เท่านั้นนะ ยังมี Seafood on Ice จัดเต็มและอาหารญี่ปุ่นอีกด้วยละ

Seafood on ice novotel siam

Japanese Station Novotel bangkok siam square

 


มาดูไลน์อาหารกันเลย คงต้องเริ่มที่พระเอกของงานอย่าง Raclette Cheese ที่มาจากสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งจะมีชีสก้อนโตๆที่เอามาอังความร้อนให้เยิ้มๆตลอดเวลา รอให้เราเอา อาหารประเภทต่างๆมาดิฟได้เลย โดยเราจะปาดชีสเอง หรือจะให้ทางเชฟเป็นคนปาดให้ก็ได้นะ แต่ตรงนี้แนะนำว่าให้ใจเย็นรอซักพัก เพราะบางช่วงที่คนมาเอาชีสกันหลายคน ชีสตรงเยิ้มๆอาจจะโดนปาดไปแล้ว ให้รอเอาชีสอังไฟให้ละลายยืดเยิ้มซักพัก แล้วปาดใส่จานเราเนี่ยเอาทานคู่เนื้อวากิวย่างสุดจะฟินนะพูดเลย

Raclette Cheese

 

นอกจากนี้ในโปรครั้งนี้ยังมีเมนูพิเศษ เป็น ซี่โครงหมูบาร์บีคิวราดชีส ทานคู่กับครีมข้าวโพดและมักกะโรนีชีสด้วย ซึ่งตรงนี้จะเป็นซุ้มพิเศษเลย ซี่โครงหมูชิ้นใหญ่ๆกริลล์กับซอสสูตรพิเศษของทางโรงแรม ซึ่งจะมี Raclette Cheese อุ่นอยู่ด้านหลังเมื่อเราไปสั่งเชฟจะเร่งไฟเพื่อละลายชีสให้ยืดเยิ้มก่อนเอามาพันกับซี่โครงหมูและเสิร์ฟเรา ซึ่งเราอยากจะได้ชีสมากน้อยขนาดไหนก็สามารถแจ้งทางเชฟได้เลยนะ

Raclette Cheese with Pork ribs

เมนูนี้หลังจากลองชิมแล้วพบว่า ตัวซี่โครงหมูจานแรกๆเรารู้สึกว่ายังไม่เข้าที่ดีเท่าไหร่ อาจจะเพราะพึ่งเอามาลงกะทะ ทำให้น้ำซอสยังไม่เข้าเนื้อหมูดี แต่จานหลังๆที่เราไปตักมาชิมอีกรอบ เรารู้สึกว่า หมูรสชาติดีขึ้น ด้วยซอสที่ออกหวานนำและเปรี้ยวตามสไตล์ซอส BBQ เมื่อได้ชีสเค็มๆยืดๆมาทานคู่ด้วยแล้วถือว่าเข้ากันได้ดีเลยละ เป็นอีกเมนูหนึ่งที่ทำได้ดี แม้อาจจะไม่ได้ดีเท่าร้านที่ขาย Ribs แบบเฉพาะทาง อ้อที่นี่จะทำ Ribs สไตล์ซอสเยิ้มๆนิดนึงจะใครที่ชอบทาน Ribs สไตล์ซอสแห้งๆสโม๊คๆ อาจจะไม่ถูกปากมากนัก

Raclette Cheese with Pork ribs

สำหรับ Grill Station มาเต็มทั้ง เนื้อ หมู แกะ กุ้งลายเสือ ปลาหมึก และ แซลมอน เราสามารถไปเลือกชิ้นที่ชอบใจแล้วให้เชฟนำไปกริลล์ให้ได้เลย

 

Grill Station

ซึ่งจุดเด่นของที่นี่คือ ในครั้งนี้โรงแรมนำเนื้อวากิวมาใช้ ซึ่งนุ่มและอร่อยกว่าเนื้อที่เคยใช้ในครั้งก่อนๆ สำหรับทริคเล็กๆน้อยๆในการสั่งเนื้อวากิว เนื่องจากเนื้อที่สไลด์มานั้นชิ้นจะบางกว่าร้านสเต็กทั่วไป ด้วยเหตุผลเรื่องระยะเวลที่ใช้ในการกริลล์ (ซึ่งเป็นเหมือนกันเกือบทุกโรงแรมที่จัดบุฟเฟต์ที่มีเนื้อย่าง) ดังนั้นหากเราอยากได้เนื้อความสุกระดับไหนให้สั่งระดับความสุกที่น้อยลงไป 1 ระดับ อย่างผมปกติจะกินแนวๆ Medium ก็จะสั่งเป็น Medium Rare ซึ่งก็จะได้ระดับความสุกที่กำลังดีเลย

Wagyu Beef

ซึ่งจะบอกว่าเมนูนี้ย่างมาแล้วโรยด้วยเกลือและพริกไทยก็ฟินแล้ว เพราะด้วยความที่เป็นเนื้อวากิว ทำให้เนื้อนุ่มและชุ่มมาก ทานเข้าไปได้กลิ้นหอมของเนื้อย่างสุดๆ แต่แน่นอนว่าหากใครชอบชีส โรงแรมเค้ามี Cheese Grill ร้อนๆ ให้ Top บนเนื้อที่เราย่าง ก็อร่อยไปอีกแบบนะ


สำหรับอาหารอื่นๆ ก็จะมี Seafood on ice ซึ่งอย่างที่บอกว่าไม่ได้ไก่กาเลย เพราะมีทั้งหอยนางรมจากเกาหลี กุ้ง และปู ซึ่งถือว่าไม่น้อยเลยสำหรับบุฟเฟ่ต์ราคานี้

Seafood on ice novotel siam

สำหรับ Carving Station เมนูจะเปลี่ยนไปในแต่ละวัน วันที่เราไปเป็นเมี่ยงประกะพงทอด ซึ่งอันนี้ถือว่าน่าประทับใจเลย โดยเฉพาะน้ำจิ้มที่ทำได้รสชาติถึงเครื่องเลยละ

GRILL AND SAY CHEESE RETURNS

ใกล้ๆกันจะเป็นอาหารทอดสไตล์ญี่ปุ่น ก็ถือว่าเป็นลูกเล่นเมนูใหม่ๆของที่นี่ เอามากินเล่นแก้เบื่อได้ แต่ถ้าจะกินแนะนำว่าให้สั่งแบบให้เค้าทอดใหม่จะอร่อยกว่านะ


อาหารไทยอื่นๆ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของที่นี่เพราะทำรสชาติได้ค่อนข้างถึงเครื่องเลยละ ไม่ว่าจะเป็นพวกยำหรืออาหารร้อน คือตักมากินแล้วไม่รู้สึกเสียดายพื้นที่กะเพาะเลย ฮา…

อาหารไทย

อาหารไทย


อาหารญี่ปุ่นก็ถือว่ามีครบตามมาตรฐานทั้ง ซูชิและซาซิมิ แต่สารภาพว่าไม่ได้ลองชิมเลย เพราะแค่ทานตระกูลกริลล์และชีสก็คืออิ่มจุกแล้ว

Japanese Station Novotel bangkok siam square

Japanese Station Novotel bangkok siam square

ใกล้ๆกันก็จะเป็นซุ้มสลัด แน่นอนเราไม่ได้ไปแตะเช่นกัน ฮา….

 

ข้ามมาดูของหวานกันบ้าง เริ่มจากผลไม้ที่มีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย และมีขนมที่เป้นลูกเล่นใหม่ๆอย่าง Cheese Toast  ขนมปังย่างใส้ชีสหลากสี ที่ได้ความหอมกรอบของขนมปังบวกกับความหนึบของชีส ใครชอบชีสนี่กินเพลินเลย

Raclette Cheese Toast

นอกจากนั้นก็ยังมีเค้กจำนวนมาก ซึ่งจากที่ได้มากินครั้งก่อนหน้านี้ผมว่าเค้าพัฒนาขึ้นนะ เค้กมีความหลากหลายและอร่อยขึ้น แต่ว่าที่ผมไปไม่มีขนมหวานไทยนะ แต่เท่าที่ถามเขาว่าบางวันจะมี ก็คงแล้วแต่นั่นละ

และอย่างที่บอกบุฟเฟ่ต์ที่นี่ราคานี้สุทธิรวมเครื่องดื่มหมดแล้วด้วย ซึ่งต่างจากเมื่อก่อนที่มีให้แต่ชาและกาแฟร้อน เท่านั้น ดังนั้นมากินเถอคุ้มสุดๆจ้า

GRILL AND SAY CHEESE RETURNS


บทสรุป Grill and Say Cheese Buffet Returns

ห้องอาหาร THE SQUARE @ NOVOTEL BANGKOK ON SIAM SQUARE

สำหรับเทศกาล Grill and Say Cheese Returns ใครชอบชีสชอบอาหารกริลล์คือห้ามพลาด

  • เดินทางสะดวกอยู่กลางเมือง เลิกงานแล้วนั่ง BTS มากินได้ง่ายๆเลย
  • ชีสที่ใช้ในเทศกาลนี้เป็น Raclette Cheese อย่างดี Import ตรงมาจากสวิสเซอร์แลนด์
  • เนื้อย่างใช้เป็นเนื้อวากิว คือดีงาม ย่างเปล่าๆแค่โรยเกลือพริกไทยก็อร่อยแล้ว
  • มีเมนูพิเศษคือซี่โครงหมูย่างราดด้วยชีส ใครชอบเมนูนี้ควรต้องจัด
  • ซีฟู้ดออนไอซ์มาเต็ม หอยนางรม กุ้ง และปู ซึ่งหายากนะกับที่ที่ให้ซีฟู้ดครบๆแบบนี้
  • เมนูอาหารไทยรสชาติถึงเครื่อง
  • บุฟเฟ่ต์รวม ชาและกาแฟและซอฟท์ดริ๊งค์แล้ว ไม่ต้อง + เพิ่มแต่อย่างใด
  • จัดถึงสิ้นเดือน มิ.ย. 2561
  • สนนราคาราคาลด 50% เมื่อจองโต๊ะล่วงหน้า เหลือ 765 เนท จัดมื้อเย็นทุกวัน ยกเว้นวันศุกร์-เสาร์ เวลา 18:00 – 22:30 น.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม / โทรจองโต๊ะล่วงหน้า

GRILL AND SAY CHEESE RETURNS


หากคุณชอบรีวิวของเราเพียงแค่ฝากคอมเม้นท์ไลค์แชร์ก็จะเป็นกำลังใจอย่างยิ่งหรือหากอยากติดตามประสบการณ์ดีๆไปกับพวกเราเพียงBookmark http://www.travelplanetx.com หรือติดตามได้ที่ Facebook Fan Page: Travel Planet Xperiences ได้เลยจ้า

0

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec