FlavorS of Asia – ยกของอร่อยเด็ดทั่วเอเชียมาไว้ที่นี่

โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สยามสแควร์

จัดใหญ่ ทั้ง อาหารไทย อาหารญี่ปุ่น อาหารเกาหลี อาหารอินเดีย อาหารจีน อาหารเวียดนาม อาหารปิ้งย่าง ที่นำมาโดยเนื้อวากิว และหอยนางรมสดๆ ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในงานนี้  Flavors of Asia ที่ห้องอาหาร The Square โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สยามสแควร์ เค้าจัดมาให้แล้ว

บุฟเฟ่ต์ Flavors of Asia Novotel Bangkok Siam Square

ช่วงเดือนนี้จนถึง 6 กันยายน 2561 ที่โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สยามสแควร์เค้าจัดใหญ่ รวมจานเด็ดจากทั่วเอเชีย มาให้ลิ้มรสไม่ว่าจะเป็น ไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี อินเดีย และเวียดนาม ให้คุณได้เต็มอิ่มไปกับเหล่าบาร์บีคิว เกาหลี เนื้อวากิว ต๊อกโบกีชีส เนื้อแกะ คิงส์แคร็บแฮนด์โรล หมูกรอบ เป็ดปักกิ่ง แหนมเนือง หอยนางรมแปซิฟิก เปิดให้บริการทุกวันอาทิตย์ – วันพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 18.0022.00 น. ซึ่งทั้งหมดนี้ราคาปกติจะอยู่ที่ 1,300 บาท++ แต่ถ้าจองออนไลน์ไปก่อนจะลดไปเลย 50% จองออนไลน์ คลิกเลยจ้า

บุฟเฟ่ต์ Flavors of Asia Novotel Bangkok Siam Square


ธีมอาหารสำหรับวันนี้ คือ Flavor of Asia นั้นทางห้องอาหารก็จะมีการคัดสรรเมนูเด่นๆ ของแต่ละชาติมาให้ลิ้มลอง ซึ่งในหลายๆซุ้มจะเป็นเมนูทำสดๆใหม่ๆตอนเราไปสั่งเลย (Live Station) ดังนั้นอาหารจะไม่ฉืดแน่นอน

บุฟเฟ่ต์ Flavors of Asia Live Station

 

สำหรับออเดิร์ฟจำพวก สลัด ซุป ขนมปังก็มีให้ครบถ้วนแต่ แน่นอนว่าเราไม่ยอมเอาของเหล่านี้มาเบียดบังกระเพาะของเราแน่นอน ฮา…

 

มาเริ่มด้วย อาหารไทย กันก่อนเลยจ้า เมนูแรก ลาบทอด เค้าก็ปั้นมาเป็นก้อนกลมเล็กๆ พอดีคำ รสเผ็ดนิดๆ เปรี้ยวๆ เค็มๆ หน่อยๆ กำลังลงตัวเลยทีเดียว อันนี้เรคคอมเมดเด็ดเลยว่าห้ามพลาด ถัดมาก็เป็นเมนูน้ำตกหลากหลาย ซึ่งก็มีทั้งน้ำตกหมู น้ำตกตับหมู เป็นเมนูแยกกัน เผื่อใครไม่ทานเครื่องในก็เลือกตักแต่หมูได้ไม่ต้องมานั่งเขี่ยตับออกให้ยุ่งยาก สำหรับเมนูนี้ รสชาติก็อร่อยลงตัวตามประสาเมนูน้ำตก เผ็ดๆ เค็มๆ เปรี้ยวๆ และปิดท้ายที่ ยำทะเลรวมมิตร เป็นอีกทางเลือกเผื่อใครไม่ชอบแนว ลาบหรือน้ำตก ก็ยังมียำรสชาติแซบๆ ให้ได้ลิ้มลอง

บุฟเฟ่ต์ Flavors of Asia อาหารไทย

นอกจากนี้ยังมีน้ำพริกนรก และน้ำพริกปลาย่าง ที่มีกลิ่นหอมและรสชาติกลมกล่อมดีเลยทีเดียว วางเสิร์ฟพร้อมผักลวกมากมาย ซึ่งปกติเราก็จะไม่ค่อยเจอเมนูน้ำพริกแบบนี้ในไลน์บุฟเฟต์

บุฟเฟ่ต์ Flavors of Asia อาหารไทย

 

 

ถัดมาก็จะเป็นซุ้มอาหารญี่ปุ่น ในไลน์อาหารญี่ปุ่น ก็จะมีซาซิมิ ซูชิ วางเรียงให้เลือกมากมาย ซึ่งด้วยความที่เป็นโปร Flavors of Asia ขนาดชิ้นของซูชิและซาซิมิ จะมีขนาดที่ใหญ่และดูดีกว่า ซูชิทั่วไปที่มีอยู่ไลน์บุฟเฟ่ต์อื่นๆ

บุฟเฟ่ต์ Flavors of Asia อาหารญี่ปุ่น

บุฟเฟ่ต์ Flavors of Asia อาหารญี่ปุ่น

บุฟเฟ่ต์ Flavors of Asia อาหารญี่ปุ่น

แต่ทีเด็ดของเค้าจะอยู่ที่ยากิโนริ ซึ่งมีทั้งเนื้อ ตับไก่ เห็ด ท้องปลาแซลมอน เสียบไม้รอพร้อมเสิร์ฟ สำหรับเราท้องปลาแซลมอนนี่อร่อยฟินมาก

บุฟเฟ่ต์ Flavors of Asia อาหารญี่ปุ่น

 

ซุ้มต่อมาคือ อาหารเกาหลี งานนี้เค้าก็เลือกเมนูเด็ดของเกาหลี คือ บาบีคิวเกาหลี และต๊อกป๊อกกี มาเสิร์ฟ ตัวบาบีคิวเกาหลี นี่มีทั้งเนื้อ และหมู แล้วหมูเองก็จะมีหลายส่วนให้เลือกตามใจชอบไม่ว่าจะเป็นสันนอก สันใน หรือสามชั้น ตัวเนื้อมีการหมักซอสเกาหลี แต่สำหรับเราแล้วซอสหมักยังไม่ให้ความรู้สึกถึงซอสเกาหลีเท่าไหร่ แล้วก็มีผักสดๆ ให้ห่อ มีเครื่องเคียง กิมจิมาให้ด้วย รวมถึงซอสจิ้มสไตล์เกาหลีที่เรียกว่า ซัมจัง ให้จิ้ม ทำให้ได้รสชาติสไตล์เกาหลีแท้ๆ เลย สำหรับเมนูต๊อกป๊อกกีจะเป็นต๊อกป๊อกกีผัดซอสโคชูจังอบชีส ซึ่งทำรสชาติมาได้กลมกล่อมเลยทีเดียว แต่เพิ่มความฟินด้วยการมีซอสชีสให้ราดเพิ่ม ใครสายชีสนี่บอกเลยว่าชีสสะใจมาก

บุฟเฟ่ต์ Flavors of Asia อาหารญี่ปุ่น

 

ถัดมาซุ้ม อาหารจีน ซุ้มนี้ก็จะมีเป็ดย่าง และหมูกรอบ ซึ่งเป็ดย่างเค้าก็จะย่างมาหนังกรอบๆ อร่อยและฟินกันไป ส่วนหมูกรอบนั้นก็มาแบบชิ้นหนาๆ กรอบๆ อร่อยดี แต่ถ้าสั่งมาแล้วควรรีบทานเลย เพราะด้วยความที่อยู่ในห้องแอร์ หากทิ้งไว้พอเจอลมแอร์เย็นๆ มันจะฉืดลงไปหมูกรอบจะไม่กรอบเท่าไหร่ แต่ถ้ากินทันทีหรือหั่นมาใหม่ๆนี่คือยังโออยู่

บุฟเฟ่ต์ Flavors of Asia อาหารจีน

 

ซุ้มอาหารเวียดนาม ซุ้มนี้จะมีเมนูเด็ดคือ กุ้งพันอ้อย และแหนมเนือง ซึ่งกุ้งพันอ้อยเค้าก็จะย่างมาให้เป็นชิ้นๆ พอดีคำ เนื้อกุ้งเน้นๆ มีน้ำจิ้มให้จิ้ม ซึ่งก็อร่อยดี แต่ส่วนตัวรู้สึกว่าให้ความรู้สึกแป้งเยอะไปนิดส์นึง ส่วนแหนมเนืองนั้น จะตักส่วนประกอบมาห่อเอง หรือจะให้พนักงานห่อให้เราก็ได้ ตอนที่เราชิมคือ พนักงานห่อมาให้ ซึ่งจะมีใส่พริกและกระเทียมมาด้วย ซึ่งปกติถ้าเรากินแหนมเนืองเราจะไม่ใส่ เราเน้นใส่หมูแหนมเนืองมากกว่า ดังนั้น ถ้าอยากฟินห่อทานเองก็จะฟินกว่า ใส่แต่ของที่เราชอบไปเน้นๆ ได้เลย

บุฟเฟ่ต์ Flavors of Asia อาหารเวียดนาม

 

ซุ้ม อาหารอินเดีย ซุ้มนี้อีกซุ้มอาหารที่เราชอบนะ มีปาปัด และนาน ซึ่งมีเชฟสั่งตรงจากอินเดียมาทำให้ทานใหม่ๆ ร้อนๆ ทานเปล่าๆ ก็ยังอร่อยฟินดี แต่เค้าก็มีแกงไก่เนย (Butter Chicken) และแกงกะหรี่ผักรวม (Mixed Vegetable Curry) เอาไว้ให้ทานคู่ด้วย ซึ่งทั้ง 2แกงรสชาติกลมกล่อม อร่อยเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีเมนูไก่ทันดูรีอีก 1 เมนูมาเสิร์ฟให้ด้วย ซึ่งเมนูนี้เราเองรู้สึกว่าเครื่องเทศยังไม่เข้มข้นมาก อาจจะเหมาะกับคนที่ไม่ชอบเครื่องเทศหนักๆ

บุฟเฟ่ต์ Flavors of Asia อาหารอินเดีย

บุฟเฟ่ต์ Flavors of Asia อาหารอินเดีย

 

ซุ้มหอยนางรม ซึ่งจะทำมาเป็นโคเรียนออยสเตอร์สายพันธุ์แปซิฟิค เป็นหอยนางรมตัวใหญ่ๆ สดๆ พร้อมเครื่องเคียงและน้ำจิ้มรสเด็ด มีให้แบบไม่อั้น ซึ่งตัวโคเรียนออยสเตอร์นี้ถือเป็นพันธุ์ที่มีความใกล้เคียงกับหอยนางรมไทย ดังนั้นเมื่อเราเอามาจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดโรยหอมเจียวทานนี้คือที่สุดละ คอหอยนางรมต้องไม่พลาด ฟินกันไปเลยทีเดียว

บุฟเฟ่ต์ Flavors of Asia Oyster

 

กริลล์สเตชั่น ถือเป็นอีกหนึ่งสเตชั่นเด็ดของบุฟเฟ่ต์ครั้งนี้ในส่วนนี้ก็จะมีทั้งเนื้อวากิว พอร์คชอป ปลาแซลมอน กุ้งลายเสื้อ และปลาหมึกที่รอบนี้มาในรูปแบบ Bayby Octopus ซึ่งจะให้ความหนึบหนับๆมากๆ  ซึ่งเค้าก็จะให้เราเลือกเนื้อและให้เชฟกริลให้โดยสามารถเลือกระดับความสุกได้ตามใจชอบ ส่วนตัวชอบเนื้อวากิวเชฟย่างมาให้ได้ระดับความสุกที่ต้องการเนื้อนุ่มมาก ฟินสุดๆ แต่เรื่องระดับความสุกของเนื้อนั้นก็ยังไม่ได้เปะทุกรอบ ถ้าคนไม่เยอะ ยืนรอเลยความสุกก็จะตรงตามความต้องการมากกว่า

ซุ้มนี้แน่นอนสิ่งที่ห้ามพลาดเลยคือ เนื้อวากิว ที่เราแนะนำให้ขอชิ้นหนาๆหน่อยแล้วให้เค้าทำแบบ Medium จะกำลังดีที่สุด และอย่างที่บอกคือยืนเฝ้าไปเลย เพราะหากคนเยอะบางทีที่ห้องอาหารจะงงๆ ไม่ได้เสิร์ฟให้เราตามความสุกที่เราอยากได้ อีกเมนูหนึ่งคือ กุ้งลายเสื้อ ที่จัดมาขนาดพอดีคำ ตัวเล็กไปนิดแต่ สดดีเลยหล่ะ แล้วยังไงมันบุฟเฟ่ต์อยู่ละ จะสั่งมากี่ตัวก็ไม่ใช่ปัญหา

บุฟเฟ่ต์ Flavors of Asia Grilled Station

ต่อมาจะเป็นในส่วนของอาหารจานร้อน ซึ่งจะมีทั้งในส่วนของอาหารไทยและอาหารนานาชาติ ตรงนี้เราสารภาพว่าไม่ได้ชิมเลย เพราะมัวแต่เพลิกเพลินกับเนื้อวากิวอยู่ แต่ตามปกติแล้วอาหารจานร้อนแบบไทยๆของห้องอาหารที่นี่คือเชื่อมือได้ มาทานทุกครั้งตักไปชิมแล้วไม่เคยผิดหวัง

บุฟเฟ่ต์ Flavors of Asia

 

 

ของหวานและผลไม้ ของหวานจะมี 2 จุด จุดแรกจะเป็นซุ้มแพนเค้กและไอศครีม จะมีพนักงานคอยทำแพนเค้กร้อนๆ ตามที่เราไปสั่งเลย มีทอปปิ้งให้ราดมากมายไม่ว่าจะเป็น ไซรัป ซอสชอคโกแลต ซอสสตรอเบอรี่ แอลมอน ลูกเกด ทานคู่กับไอศครีมเย็นๆ ก็เข้ากันดี

บุฟเฟ่ต์ Flavors of Asia ขนมหวาน

จุดที่ 2 เป็นห้องของหวาน ที่ต้องเรียกห้องของหวานเพราะ ทางห้องอาหารจัดมุมของหวานอยู่ในห้องเล็กๆ แยกออกไป เมื่อเดินเข้าไปในห้องก็จะมีแต่ของหวานวางเรียงรายให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขนมเค้กต่างๆ สาคูเปียก ชอคโกแลตฟองดู ซึ่งโดยรวมๆ แล้วของหวานหน้าตาดูดี รสชาติโอเครเลย

อ้อลืมบอกไปว่า บุฟเฟ่ต์นี้รวม เครื่องดื่ม ชา กาแฟ ซอฟท์ดริ๊งค์แล้วนะ โดยที่ตัวซอฟท์ดริ๊งค์ทางโรงแรมไม่ได้ทำตู้กดให้ เนื่องจาก เราเคยไปทานครั้งก่อนแล้วคอมเม้นท์ไปว่า พอเอาซอฟท์ดริ๊งค์มาใส่ตู้กดน้ำแล้ว ทิ้งไว้นานๆมันจะหายซ่า ทางโรงแรมเลยให้เราสั่งเองแล้วทางโรงแรมจะกดจะเครื่องผสมทางด้านหลังมาเสิร์ฟให้เราเลยจ้า



บทสรุป Flavors of Asia

ห้องอาหาร THE SQUARE @ NOVOTEL BANGKOK ON SIAM SQUARE

ถือเป็นอีกโปรหนึ่งที่ค้มค่า เพราะมาทานทีเดียวจ่ายีเดียวได้ได้ทานอาหารจานเด็ดของทุกชาติในเอเชียเลย

  • เดินทางสะดวกอยู่กลางเมือง เลิกงานแล้วนั่ง BTS มากินได้ง่ายๆเลย
  • กริลล์สเตชั่นคือดีงามมีเนื้อวากิวให้ทาน รวมไปถึงกุ้งลายเสือที่ห้ามพลาด
  • หอยนางรมจัดเต็มแบบไม่อั้นจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดโรยหอมเจียวคือดีงาม
  • มีอาหารอินเดียให้ทาน ซึ่งถือว่าหายยากในไลน์บุฟเฟ่ต์ แล้วให้พูดจริงๆคือ หากจัดเป็นธีมอินเดียมาเลยเราก็คงไม่มาทาน แต่พอเอามาเป็นส่วนหนึ่งของธีม Flavors of Asia ครั้งนี้เราเลยได้ลองทาน ซึ่งถ้าทานไม่มากเราว่ามันก็อร่อยแปลกลิ้นดีนะ
  • อาหารไทยอร่อย ทั้งส่วนซุ้มอาหารไทย และอาหารร้อน คือรสชาติมันถึงเครื่องไทยๆดีเลย
  • อาหารญี่ปุ่นพวกซูชิ และซาซิมิ ถือว่าโอเคชิ้นใหญ่โตกว่ามาตรฐานทั่วไป
  • ปิ้งย่างญี่ปุ่นอร่อย และกินเล่นได้เรื่อยๆ โดยเฉพาะท้องปลาแซลม่อน
  • อาหารเกาหลีก็พอใช้ได้
  • สนนราคาราคาลด 50% เมื่อจองโต๊ะล่วงหน้า เหลือ 765 เนท จัดมื้อเย็นทุกวัน ยกเว้นวันศุกร์-เสาร์ เวลา 18:00 – 22:00 น. คลิกเลย

บุฟเฟ่ต์ Flavors of Asia Novotel Bangkok Siam Square

บุฟเฟ่ต์ Flavors of Asia Novotel Bangkok Siam Square


หากคุณชอบรีวิวของเราเพียงแค่ฝากคอมเม้นท์ไลค์แชร์ก็จะเป็นกำลังใจอย่างยิ่งหรือหากอยากติดตามประสบการณ์ดีๆไปกับพวกเราเพียงBookmark http://www.travelplanetx.com หรือติดตามได้ที่ Facebook Fan Page: Travel Planet Xperiences ได้เลยจ้า

0

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec