Latest Recipe Bangkok

ครอบครัวสุขสันต์ มากินซันเดย์บรันซ์ที่ โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพฯ สุรวงศ์

ไหนๆ ใครอยากกินบุฟเฟต์ ฟัวร์กรา กุ้งแม่น้ำเผา หอยนางรมสดๆ ก้ามปูอลาสก้า ปูม้านึ่ง ในมื้อกลางวันวันอาทิตย์แบบสบายๆกับ ซันเดย์บรันช์ บ้าง แถมที่นี่ยังฟรีบริการพี่เลี้ยงเด็ก กิจกรรมสำหรับเด็ก พร้อมที่นอนงีบตอนกลางวัน ระหว่างพ่อแม่กำลังมือเปื้อนกับอาหารทะเลด้วยนะ

Bangkok Family Sunday Brunch ซันเดย์บรันช์ ครอบครัว กรุงเทพ

เป็นที่ทราบกันว่าซันเดย์บรันช์ จะเป็นมื้ออาหารที่อร่อยและดีที่สุดที่ โรงแรมแต่ละแห่งจะจัดใหญ่กันเสมอ ให้เราได้ไปชิวไปเพลิดเพลินกับความเอร็ดอร่อยกัน แต่หลังจากเรามีลูกเราเองมีโอกาสทานซันเดย์บรันช์น้อยลง เพราะหลายครั้งที่เราไปทานกลับไม่ชิวเท่าไหร่ เพราะมัวแต่ต้องดูแลลูก ทั้งให้กินข้าว ทั้งวิ่งไล่จับหลังจากลูกเราอิ่มแล้ว ฮา….

แต่กับที่นี่ โรงแรม เลอ เมอริเดียน กรุงเทพฯ ที่ตั้งอยู่ต้นถนนสุรวงศ์ ใจกลางกรุงเทพฯ นั้น นอกจากจะมีอาหารที่แสนอร่อยแล้วที่นี่ ยังมีบริการ พี่เลี้ยงเด็ก ที่จะพาลูกๆของเราหลังจากอิ่มไปเล่น ให้เราได้มีโอกาสละเลียดอาหารอร่อยๆอย่างฟินๆไปเลย นอกจากนั้นยังมีบริการคลาสทำอาหารให้เด็กๆได้ไปสนุกสนานฟรีๆอีกด้วยนะ

จนตอนนี้ครอบครัวเราขอยกให้ที่นี่ โรงแรม เลอ เมอริเดียน กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในซันเดย์บรันช์ที่ดีที่สุดสำหรับคนมีครอบครัวเลยละ

ซันเดย์บรันช์ที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพฯ สุรวงศ์จะจัดกันที่ห้องอาหาร Latest Recipe ซึ่งอยู่ที่ชั้น 2 ของโรงแรมสามารถขึ้นลิฟท์จากที่จอดรถขึ้นมาได้เลย ห้องอาหารจัดได้สวยงาม โปร่ง โล่งสบาย เชียวล่ะ

Latest Recipe Bangkok Le Meridien

ห้องอาหาร Latest Recipe Bangkok Le Meridien

ห้องอาหาร Latest Recipe Bangkok Le Meridien

ราคาต่อหัวของสำหรับซันเดย์บรันช์ ที่ห้องอาหาร Latest Recipe นั้นจะเป็นไปตามนี้

  • ราคาผู้ใหญ่อยู่ที่ 1,700 บาท Nett
  • เด็กอายุ 0-3 ขวบทานฟรี
  • เด็กอายุ 4-12 ขวบจะลด 50%

แต่สำหรับช่วงวันที่ 19 สิงหาคม – 9 กันยายน 2561 นี้ทางโรงแรมมีโปรสุดพิเศษมาให้คือ ท่านที่ 2 ลดราคา 50% ไปเลย และเด็กอายุต่ำกว่า 12 ขวบกินฟรีไปเลย 1 คน โดยมีขั้นตอนการจองและขอรับสิทธิ์นี้ดังนี้

  • โทรไปที่เบอร์ 02-232-8888 ต่อสายห้องอาหารเลเทส เรซิพี
  • จองที่นั่งและแจ้งว่า “ขอรับสิทธิ์จาก Facebook Page “Travel Planet Xperiences”
  • Like Facebook “Le Meridien Bangkok” และ  Add Line “@clubmarriott” โดยนำมาแสดงให้พนักงานที่ร้านดูในวันที่มาทานอาหารเพื่อรับสิทธิ์พิเศษดังกล่าว
  • สิทธิพิเศษนี้สำหรับการจองทานในวันที่ 19 สิงหาคม – 9 กันยายน 2561 เท่านั้น

นอกจากอาหารแล้วหากใครชื่นชอบไวน์ สามารถสั่งแพ็คเกจเครื่องดื่มไวน์เพิ่มเติมได้ในราคา 700 บาทสุทธิต่อท่าน ซึ่งจะมีทั้ง ไวน์ สปาร์คกลิ้งไวน์ และ เบียร์ให้ทานตลอดมื้ออาหารอย่างไม่อั้นเลย


มาดูอาหารกันก่อนดีกว่า สำหรับ ซันเดย์บรันช์ ที่นี่จะมาในธีม “La Dolce Vita, From Nice to Portofino + The Heart of Asia” โดยอาหารที่นำมาปรุงนั้นจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากแถบเมืองนีซประเทศฝรั่งเศสไล่ไปจนถึงเมืองพอตโตฟิโน่ประเทศอิตาลี ซึ่งก็คืออาหารแนวเมดิเตอร์เรเนี่ยนนั่นเอง

เริ่มจาก Seafood on Ice  ที่จัดเต็มมาทั้ง ปูม้า กุ้ง หอยแมลงภู่ ขาปูอลาสกา และหอยนางรมซึ่งมีให้เลือกกินถึง 3 สายพันธ์ ซึ่งรวมไปถึงหอยนางรมที่ว่ากันว่าอร่อยที่สุดในโลกอย่าง Fine de Claire ด้วยนั่นเอง

Seafood on Ice Latest Recipe

โดยตัวหอยนางรมนี้วันที่ครอบครัวเราไปทางเชฟจะทำเป็นเมนูพิเศษ เรียกว่าอะไรไม่ทราบเหมือนกัน เชฟพูดแค่ว่า This is Oyster day แล้วก็พูดว่า Oyster Spacial แล้วก็พูดว่าอร่อย เราเลยหยิบมาทานดู ในจานจะเป็นหอยนางรมเอาไปทำ 3 แบบ แบบแรกจะเป็นหอยนางรมในซอสส้ม ซึ่งเราชอบอันนี้ที่สุดทานแล้วหอมหวานสดชื่นมากๆ อันที่ 2 จะเป็นหอยนางรมซอสเสาวรส อันนี้ก็ใช้ได้นะไม่ได้เปรี้ยวจี๊ดแบบที่เรากลัวตอนแรก และอันสุดท้ายทำมาคล้ายๆ Tuna Tartare เราจัดจานนี้ไป 2 จานรวดเลย…

ส่วนอาหารญี่ปุ่นก็จะราวๆนี้ ลายปลาสวยงามมาก เชฟแล่ เนื้อมาหนากับลังพอดีคำเลย

นอกจากซาซิมิแล้วยังมีแนวปลารมควันที่เชฟแล่ไว้ให้เราสามารถคีบไปทานเปล่าๆได้เลย หรือจะให้เชฟปรุงให้ก็ได้ อันนี้เราชิมแล้วเราว่าเฉยๆ ไม่ทานก็ถือว่าไม่ได้พลาดอะไรไปเท่าไหร่

นอกจากนั้นที่ห้องอาหารจะเน้นอาหารแบบปรุงสดใหม่ เกือบทุกเมนูเราจะต้องเอาคลิปเบอร์โต๊ะที่เรานั่งไปเสียบไว้แล้วทางเชฟจะปรุงอาหารให้สดๆใหม่ๆแล้วนำมาเสิร์ฟที่โต๊ะของเราเอง โดยตัวชูโรงจะเป็นฟัวร์กรา ซึ่งจะเสิร์ฟมาพร้อมกับเห็ดย่างและไข่ลวก ซึ่งเราว่าตัวไข่ลวกที่แหละที่เสริมให้รสชาติของฟัวกราส์ดียิ่งขึ้น แต่ถ้าใครไม่อยากทานไข่ก็สามารถบอกทางเชฟได้นะ

นอกจากนั้นยังมีเมนูอร่อยๆอีกมากมายเลย ซึ่งอย่างที่บอกทางโรงแรมจะทำจานตัวอย่างไว้ และให้เราเอาเบอร์โต๊ะเราไปหนีบไว้ ซึ่งเมนูตรงนี้แต่ละอาทิตย์อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ วันที่ครอบครัวเราไปมีทั้ง เป็ด หมู ปลา และเนื้อเลย ซึ่งอาหารหมวดนี้เราว่าทำได้ดีนพ อาหารแต่ละอย่างปรุงรสชาติออกมาได้ลงตัว และดูพิถีพิถันในการปรุงดีเลย

มาต่อกันที่ซุ้ม Carving กันจะมี เนื้อและหมูให้ทานกันครับ

แน่นอนว่าในเมื่อธีมอาหารครั้งนี้มีอิตาลีอยู่ด้วยก็ต้องมีพิซซ่าให้กินด้วย

นอกจากนั้นใกล้ๆกันก็มีพาสต้าสเตชั่น ที่เราสามารถเลือกได้ทั้งประเภทของเส้น และเลือกซอสได้ด้วย


ใครอยากได้ชีสเยอะๆก็ตักเพิ่มเอาเองได้เลยจ้า

สำหรับซุ้มกริลล์ที่แนะนำคือ กุ้งลายเสื้อ ตัวใหญ่กำลังดี เนื้อเด้งหวาน นิพพาน พูดเลย

สำหรับใครที่ทานอาหารฝรั่งจนเลี่ยนแล้วให้แวะมาที่ซุ้มส้มตำเลย มีทั้งส้มตำ ยำ และไส้กรอกอีสาน อยากได้เผ็ด ได้เปรี้ยวขนาดไหนบางเชฟได้เลย เพราะเค้าทำครกต่อครก ไม่ได้ทำทิ้งเอาไว้ให้เราตักนะ

นอกจากนี้ยังมีซุ้มข้าวซอยให้กินด้วยนะ

 


ของคาวว่าเยอะแล้ว ของหวานที่นี่ถือว่าจัดเต็มไม่น้อยเลยละ ชิมอย่างละนิดอย่างละหน่อย รู้สึกเลยว่าน้ำตาลในเลือดพุ่ง 5555


อาหารเยอะขนาดนี้ พูดเลยว่าต้องค่อยๆใช้เวลาในการละเลียดๆไปเรื่อยๆ ซึ่งที่ห้องอาหารนี้ให้เวลาเราเต็มๆถึง 4 ชม. ตั้งแต่ 12:00-16:00 เรียกว่ากินไปเรื่อยๆเพื่อมื้อเย็นได้เลยนะ ฮ่าๆๆ ตอนแรกเราก็ไม่แน่ใจว่าครอบครัวเราจะได้กินนานขนาดไหน เพราะอย่างที่บอกว่าพาลูกไปด้วย แต่ตอนเดินๆดูไลน์อาหารเราเจอมุม Kid Corner ที่เค้าจัดให้เด็กๆสามารถลงไปนั่งเล่นได้ด้วยนะ

ตอนแรกเรากะว่าจะผลัดกับแฟนเราพาลูกลงมาเล่นตรงนี้ เพราะถึงที่นี่เค้าจะบอกว่ามีบริการพี่เลี้ยงเด็กให้ แต่ลูกเราไม่เคยยอมอยู่กับพี่เลี้ยงเด็กที่ไหน เพราะบ้านเราเลี้ยงกันเองพ่อแม่ลูกมาตลอด แต่ปรากฎว่า พอเราพาลูกเรามานั่งเล่นตรงนี้ พี่เลี้ยงเด็กมาเล่นด้วย ปรากฏว่าน้องโฟกัสวันนี้ยอมเล่นกับพี่เลี้ยงเด็กของโรงแรมด้วย คือเป็นที่แรกเลยนะที่เอาน้องโฟกัสอยู่ อิพ่อ อิแม่ก็เลยฟินเลย 555

แล้วตอนบ่ายสองที่นี่มี Workshop ให้เด็กๆทำ Pizza และ Cupcake ด้วยนะ ที่สำคัญคือฟรีด้วย น้องโฟกัสชอบมากเลยละ

 

เห็นน้องโฟกัสตั้งใจนวดแป้งแล้วชอบมาก คือนางกดแป้งจนแขนสั่นเลย แต่คือแรงยังน้อยไง แป้งเลยยังไม่แบนเท่าไหร่ 555

วันนี้เลยถือเป็นวันหนึ่งที่ครอบครัวเรามีความสุขมากๆในการมากินซันเดย์บรันช์ที่ห้องอาหาร Lateset Recipe ทั้งอาหารอร่อย มีพี่เลี้ยงเด็ก (ที่เอาน้องโฟกัสอยู่) แถมยังมี Workshop สนุกๆให้น้องโฟกัสเล่นอีกด้วย


บทสรุป Latest Recipe Bangkok

ครอบครัวสุขสันต์ มากินซันเดย์บรันซ์ที่ โรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพฯ สุรวงศ์

เป็นห้องอาหารซันเดย์บรันช์ที่เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กเล็กมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

  • ทำเลอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ต้นถนนสุรวงศ์ เดินทางสะดวกทั้งรถยนต์ส่วนตัวและรถไฟฟ้า
  • เน้นอาหารแนวเมดิเตอเรเนี่ยนตาม Concept La Dolce Vita, From Nice to Portofino + The Heart of Asia
  • ฟัวกราส์เสิร์ฟพร้อมไข่ลวก คือดีรสชาติเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ (เพราะลองสั่งแบบไม่มีไข่ปรากฏว่าอร่อยไม่เท่าแบมีไขลวกมาด้วย) แต่ Station นี้ใช้เวลาทำนานหน่อยนะ ถ้าอยากกินเยอะๆก็สั่งทีเดียวหลายชุดหน่อย
  • Seafood on Ice มาเต็มๆมีทั้ง ปูม้า กุ้ง ขาปูอลาสก้า และหอยนางรม
  • หอยนางรมจัดเต็มมี Fine de Claire หอยนางรมที่ดีที่สุดในโลกเสิร์ฟด้วย
  • หอยนางรม Chef Special อร่อยมากโดยเฉพาะตัวที่ปรุงกับซอสส้ม
  • กุ้งลายเสือที่ซุ้มกริลล์ โคตรอร่อยและโคตรสด ตัวใหญ่พอดีๆ ไม่เล็กเหมือนบุฟเฟ่ต์โรงแรมทั่วไป
  • มี Kid Corner ให้เด็กไปวิ่งเล่นได้อย่างสนุก แถมยัง มีบริการพี่เลี้ยงเด็กช่วยดูแลลูกน้อยให้ระหว่างที่พ่อแม่ทานข้าวด้วยนะ อันนี้คือเลิศ แถมพี่เลี้ยงเด็กเก่งมาก สามารถเล่นกับน้องโฟกัสได้จนยอมปล่อยให้อิพ่อ อิแม่ไปนั่งกินของอร่อยๆได้อย่างสบายอุรา
  • มี Workshop สอนทำอาหาร (Pizza และ cup cake) ให้เด็กๆไปทำสนุกสนาน
  • ทานได้เต็มๆ 4  ชม. ตั้งแต่ 12:00 – 16:00 เรียกว่ากินลากยาวเพื่อมื้อเย็นไปได้เลย
  • มีแพ็คเกจ บุฟเฟ่ต์ เบียร์ ไวน์ และสปาร์คกลิ้งไวน์ ในราคาสุทธิ 700 บาทต่อคน

โปรโมชั่นพิเศษช่วงวันที่ 19 สิงหาคม – 9 กันยายน 2561 นี้

  • ท่านที่ 2 ลดราคา 50% ไป
  • เด็กอายุต่ำกว่า 12 ขวบกินฟรีไปเลย 1 คน

โดยมีขั้นตอนการจองและขอรับสิทธิ์นี้ดังนี้

  • โทรไปที่เบอร์ 02-232-8888 ต่อสายห้องอาหารเลเทส เรซิพี
  • จองที่นั่งและแจ้งว่า “ขอรับสิทธิ์จาก Facebook Page “Travel Planet Xperiences”
  • Like Facebook “Le Meridien Bangkok” และ  Add Line “@clubmarriott” โดยนำมาแสดงให้พนักงานที่ร้านดูในวันที่มาทานอาหารเพื่อรับสิทธิ์พิเศษดังกล่าว
  • สิทธิพิเศษนี้สำหรับการจองทานในวันที่ 19 สิงหาคม – 9 กันยายน 2561 เท่านั้น

Bangkok Family Sunday Brunch ซันเดย์บรันช์ ครอบครัว กรุงเทพ


หากคุณชอบรีวิวของเราเพียงแค่คอมเม้น แชร์ก็จะเป็นกำลังใจอย่างยิ่งหรือหากอยากติดตามประสบการณ์ดีๆไปกับพวกเราเพียงBookmark http://www.travelplanetx.com หรือติดตามได้ที่ Facebook Fan Page: Travel Planet Xperiences

0

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec