Live LOBSTER Sunday Brunch

Live LOBSTER Sunday Brunch – Siam @ Siam Design Hotel Bangkok

– – – ที่สุดสำหรับคอล็อบสเตอร์ บุฟเฟ่ต์ซันเดย์บรันช์ ที่ต้องโดน !! – – –

ปัจจุบันมีซันเดย์บรันช์ดีๆมากมายให้เราได้เลือกกินในวันอาทิตย์ วันนี้ผมมีอีกหนึ่งซันเดย์บรันช์ที่คนรักล็อบสเตอร์ต้องห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด เพราะห้องอาหาร PH1 โรงแรม Siam @ Siam Design Hotel Bangkok ได้ยกพล Live Canadian Lobster สดๆมาให้กินแล้วใน Live Lobster Sunday Brunch

หลังจากผมได้ลอง Sunday Brunch มาหลายโรงแรมที่ผ่านมามักไม่มีโรงแรมไหนที่จะจัดบุฟเฟ่ต์ Lobster อย่างจริงจัง ส่วนมากแล้วจะให้เพียงคนละ 1 ซีกเท่านั้น แต่วันนี้ที่นี่ ที่ห้องอาหาร Party House 1 หรือ PH1 ในโรงแรมสยามแอทสยาม ได้ยกพลล็อบสเตอร์แบบสดๆเป็นๆมาปรุงเป็นหลากหลายเมนูแบบ A la carte ให้กินอย่างจุใจ การเดินทางไปโรงแรมก็ง่ายดายมากเพราะสามารถนั่ง BTS ไปลงที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติได้เลย

ห้องอาหาร PH1 ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 ของโรงแรม Siam @ Siam Design Hotel Bangkok เป็นห้องอาหารที่ตกแต่งออกแนวบาร์ให้สามารถมานั่ง Hangout กันได้ชิวๆ ซึ่งในเทศกาล Live Lobster ครั้งนี้ที่โรงแรมมีเฮดเชฟชาวฝรั่งเศสมากำกับดูแลอย่างใกล้ชิดเลย

Live LOBSTER Sunday Brunch  Live LOBSTER Sunday Brunch


Lobster Lover สวรรค์ของคนรักล็อบสเตอร์

สำหรับล็อบสเตอร์ที่เอามาใช้ใน Sunday Brunch นั้นจะเป็นกุ้งแคนาเดี้ยนล็อบสเตอร์ตัวเมีย ที่ต้องเป็นตัวเมียเพราะเชฟบอกว่าจะให้รสชาติที่หอมหวานกว่าตัวผู้นั่นเอง และที่สำคัญล็อบสเตอร์ที่เอามาใช้เป็นวัตถุดิบนั้นเป็นล็อบสเตอร์แบบเป็นๆ ยังส่งสายตาปิ๊งๆและกระดิกหนวดให้เราอยู่เลย ดังนั้นการันตีความสดได้แน่นอน โดยที่ห้องอาหารจะเอา ล็อบสเตอร์มัดก้ามแล้ววางไว้บริเวณ Station Seafood on ice ซึ่งเราสามารถไปหยิบน้องล็อบมาถ่ายรูปได้ด้วย ตัวใหญ่ขนาดไหนก็ดูเอาเลยจ้า

Live LOBSTER Sunday Brunch  04-siamatsiam-064

สำหรับล็อบสเตอร์นั้นสามารถเอาไปทำเมนูต่างๆได้ดังนี้ ที่เห็นว่ามีราคาอยู่ไม่ได้หมายความว่าต้องจ่ายเงินเพิ่มนะครับ แต่ว่าเป็นราคาที่เค้าขายเป็น A la carte ในช่วงเวลาปกติครับ แปลว่าจริงๆแค่มากินซัก 2-3 เมนูจากในนี้ก็คุ้มสุดคุ้มแล้วจ้า… เพราะราคาปกติของ Sunday Brunch อยู่ที่ 1,800 บาทเท่านั้น ซึ่งยังมีโปรจากบัตรเครดิตอีกมากมายที่ทำให้ราคาเหลือแค่พันต้นๆเท่านั้น

Live LOBSTER Sunday Brunch

อ้อสำหรับเมนู A la carte นี้แต่ละอาทิตย์อาจจะมีเมนูที่แตกต่างกันไป เช่นบางอาทิตย์อาจจะมีการแทรกเมนูเนื้อ แกะ หรือแซลมอนเข้ามาบ้าง แต่เมนูทั้งหมเที่เห็นในรีวิวนี้สามารถสั่งได้เลย แม้ไม่มีอยู่ในเมนูที่พนักงานเอามาให้ดูนะครับ โดยให้อ้างอิงจากรีวิวผมไปได้เลยครับ

 

แต่นอกจากเมนูนี้ยังมีเมนูลับอีกด้วย เพราะด้วยความที่เป็น Live Lobster ที่เป็นๆอยู่ที่ Seafood on Ice ดังนั้นจึงสามารถสั่งเมนูล็อบสเตอร์ซาซิมิทานได้อีกด้วยจ้า… แต่เมนูนี้จะจำกัดแค่คนละ 1 Portion เท่านั้น แต่ในภาพที่เห็นผมขอให้ทางโรงแรมจัดจานมาสวยๆนะครับ ภาพที่เห็น 1 จานจะมีประมาณ 3 Portion นะครับ

แนะนำว่าตอนสั่งให้บอกเชฟว่าให้โรยไข่กุ้งด้วยนะมันทำให้รสชาติเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ โดยเราสามารถไปสั่งที่ Station อาหารญี่ปุ่นได้เลยหรือจะไปหยิบตัวที่เราหมายตาไว้จากตรง Seafood on ice มาให้เชฟเลยก็ได้ โดยที่เชฟจะทำการผ่าและแล่เนื้อออกมาเป็นชิ้นพอดีคำแล้ววางกลับไปที่เปลือกของล็อบสเตอร์ ทำให้กินได้ง่ายดายมากๆ…

(อัพเดทว่า เมนูนี้ไม่ได้เป็นเมนูลับละ เพราะเค้าให้มาเป็น Complementary กับทุกคนไปเลยจ้า)

Live LOBSTER Sunday Brunch

 

มาไล่ดูเมนู Lobster กันทีละเมนูเลยครับเริ่มจาก

Lobster Meat Thermidor – เนื้อล็อบสเตอร์แน่นหวานอร่อยยัดมาอยู่ในขนมปังพร้อมทั้งชีสเยิ้มๆ จานนี้พวกฝรั่งคงชอบเพราะเป็นเมนูที่ทานคู่กับขนมปังตามสไตล์อาหารตะวันตก แต่อย่างเราๆขอผ่านเพราะโดนตัดกำลังด้วยขนมปังครับ 5555

Live LOBSTER Sunday Brunch

 

Pastis Grilled Halved Lobster Tails – จานนี้เป็นล็อบสเตอร์ย่างกับปลาหมึกและหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ โดยจานนี้จะย่างและราดด้วยซอสที่ทำจากเหล้า Pastis รสชาติทั่วไปถือว่าโอเค แต่ส่วนตัวแล้วผมชอบตัวที่ Grilled เพียวๆเลยมากกว่า

Live LOBSTER Sunday Brunch

 

Grilled Halved Lobster Tails ** – จานนี้จะย่างมาเพียวๆเลย โดยมีเครื่องเคียงเป็น ปลาหมึก หอยแมลงภู่ และ กุ้ง เป็นจานที่ขอติดดาวให้ ด้วยความที่ใช้ล็อบสเตอร์เป็นจึงสดมาก ดังนั้นการเอาย่างเฉยๆแบบนี้นี่แหละคือที่สุดแล้วที่จะได้รสชาติที่หวานๆจากเนื้อล็อบสเตอร์ จานนี้เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มสไตล์ Western ที่เป็นแบบเนยมะนาว จิ้มทานแล้วให้ความรู้สึกสดชื่นหอมๆดีครับ

Live LOBSTER Sunday Brunch

 

Halved Lobster Tails PADTHAI – จานนี้เอานางเอกของเรามาเข้าคู่กับผัดไทยตัวล็อบสเตอร์ไม่ต้องพูดอะไรมากเพราะสดอร่อยตามมาตรฐาน แต่จานนี้จะมีการผ่ากลางมาเพื่อให้ทานได้ง่ายขึ้น ทานคู่กับผัดไทยที่ผัดได้ถึงเครื่องแบบไทยมากๆ ถือเป็นอีกจานที่ต้องลองชิม.. แต่ถ้าไปกันหลายคนแนะนำให้สั่งจานเดียวมาแบ่งกันชิมเพราะยังมีทีเด็ดที่เมนูอื่นอีก

Live LOBSTER Sunday Brunch

 

Halved Lobster Tails CHOO-CHEE – จานนี้ทำมาได้รสชาติฉู่ฉี่แบบไทยๆดี แม้ว่ารสชาติอาจจะยังไม่จัดจ้านมากนัก แต่ผมว่าเป็นอีกจานที่ทำได้ดีเป็นการเอาวัตถุดิบทางตะวันตกมาปรุงรสแบบตะวันออกได้กลมกล่อมทีเดียว

Live LOBSTER Sunday Brunch

 

Halved Lobster Tails Stir Fried Curry Powder – ต่อจากฉู่ฉี่ก็เป็นผัดผงกะหรี่ ที่นี่จะผัดผงกะหรี่แบบจีนๆครับ จานนี้รสชาติก็โอเคครับ แต่รู้สึกว่ารสชาติของผงกะหรี่มันกลบจุดเด่นของเนื้อล็อบสเตอร์ไปนิดครับ เพราะส่วนตัวรู้สึกว่าได้กินล็อบสเตอร์ดีๆทั้งทีมันต้องกินให้ได้รสชาติและรสสัมผัสของล็อบสเตอร์เต็มๆอะไรแบบนั้น

Live LOBSTER Sunday Brunch

 

Lobster Pasta – เมนูนี้เราสามารถไปสั่งที่ Pasta Station ได้เลย ซึ่งจะมีให้เลือกหลากหลายเส้นและหลากหลายน้ำซอสขึ้นอยู่กันความชอบของเราเลย เท่าที่ได้ลองทานผมว่าการเอาล็อบสเตอร์มาเป็นวัตถุดิบหลักในการทำพาสต้า เป็นเมนูที่สามารถขับความอร่อย สด หวาน ของเนื้อล็อบสเตอร์ได้เป็นอย่างดี ตัวที่ผมชอบคือ Pasta aglio olio ซึ่งเป็นการผัดกับกระเทียมและพริกแห้งโรยด้วยชีส มันได้ความเผ็ดร้อนแบบไทยๆโดยไม่เสียรสชาติของล็อบสเตอร์ดีครับ

Live LOBSTER Sunday Brunch

 

Lobster Craw TOMYUM Noodle *** – เมนูที่เด็ดที่สุดผมยกให้อันนี้ครับเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำล็อบสเตอร์ที่เอาส่วนก้ามมาเป็นวัตถุดิบ ความอร่อยอยู่ที่ก๋วยเตี๋ยวที่ปรุงได้รสชาติจัดจ้านแบบไทยๆ เป็นเมนูที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ถ้าหากว่ากลัวว่าการกินเส้นจะตัดกำลังก็สามารถสั่งแบบเกาเหลาก็ได้ครับ

14-siamatsiam-003

 

สำหรับเมนูล็อบสเตอร์จริงๆแล้วยังมีไปโผล่ในไลน์บุฟเฟ่ต์อีกหลายเมนูเลยครับ เช่น Lobster Bisque หรือซุปข้นล็อบสเตอร์อันนี้ก็ถือเป็นความใส่ใจในคุณภาพอีกอย่างที่เห็นได้ชัดเพราะเป็นการปรุงใหม่สดถ้วยต่อถ้วยเลย

Live LOBSTER Sunday Brunch

Live LOBSTER Sunday Brunch

 


อีกส่วนที่ต้องพูดถึงคือ Station อาหารญี่ปุ่นที่จัดปลาดิบมาอย่างเต็มที่มีท้ังข้าวปั้นและซาซิมิ ซึ่งซาซิมินั้นก็ใช้วัตถุดิบที่ดีๆทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น แซลมอน, ทูน่า, ทูน่าขาว, ปลาหมึก, มากุโร่ และรวมไปถึง Carving Station ที่มีเนื้อวากิวให้ได้ลิ้มลองกันครับ

Live LOBSTER Sunday Brunch

Live LOBSTER Sunday Brunch

 

สำหรับไลน์อาหารที่นี่ก็ถือว่าหลากหลายมีทั้ง Seafood on Ice สลัด Cold cut  อาหารไทย และ อาหารนานาชาติ แต่สารภาพตามตรงว่าแทบไม่ได้ชิมเลยเพราะแค่ทานแต่เมนูล็อบสเตอร์ก็ท้องจะแตกละครับ มีอะไรบ้างไปดูจากภาพกันเลยดีกว่าครับ

Sea food on Ice / Cold Cut

สลัด / น้ำพริก / พร่าทะเล

แกงเขียวหวานไก่

หมูผัดพริกสด

ปลานึ่งมะนาว

เนื้อย่างจิ้มแจ่ว

ผัดผักรวม

ปลาทอดเลมอซอสสมุนไพร

เนื้อสันในอบซอสไวน์แดง

สันในหมูอบซอสแอปเปิ้ล

ไก่อบซอสพริกหวาน,

 


สำหรับของหวานก็ถือว่าจัดเต็มเลยทีเดียว หน้าตาและการจัด Display สวยงามมากรสชาติก็ให้ความเข้มข้นของ นม เนย ชีสเป็นอย่างดีทุกเมนู

29-siamatsiam-043  Live LOBSTER Sunday Brunch  Live LOBSTER Sunday Brunch

 

ที่น่าสนใจคือมีการนำล็อบสเตอร์มาทำเป็นของหวานด้วย 2 เมนูคือ ไอศกรีมล็อบสเตอร์เหล้าพาสติส และ ล็อบสเตอร์เคมบูเลย์ ทั้งสองตัวนี้จะมีโต๊ะแยกออกมาจากซุ้มขนมหวานอื่นๆเพราะจะต้องเตรียมใหม่ถ้วยต่อถ้วยครับอันนี้ผมได้ลองทานแต่ไอศกรีม ซึ่งถ้าทานเปล่าๆผมว่ากลิ่นของล็อบสเตอร์มันแรงไปซักนิด แต่ถ้าเอาบิสกิตที่เป็นแท่งๆไปจิ้มไอศกรีมทานปรากฎว่าเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ

Live LOBSTER Sunday Brunch


บทสรุป Live Lobster Sunday Brunch – Siam @ Siam Design Hotel Bangkok

สำหรับ Sunday Brunch ที่ห้องอาหาร PH1 โรงแรมสยามแอทสยามนั้นเหมาะมากๆสำหรับคนชอบทานล็อบสเตอร์

  • เมนูล็อบสเตอร์แบบ A la carte หลากหลายเมนูในทานกันได่อย่างไม่จำกัด
  • เมนู A la carte ทำสดใหม่ทุกจาน ดังนั้นอาจจะต้องรอบ้างกรณีที่แขกเยอะ
  • ล็อบสเตอร์ซาซิมิ จำกัดที่คนละ 1  จาน
  • ล็อบสเตอร์สดมากๆ (ยังเป็นๆอยู่) ทำให้ไม่ว่าเอาไปทำอาหารอะไรจึงได้ความสดใหม่สุดๆ
  • การปรุงอาหารไทยทำได้กลมกล่อมถึงเครื่อง ไม่ได้ปรุงรสชาติแบบเอาใจฝรั่งแบบที่หลายๆโรงแรมชอบทำแต่อย่างใด
  • ไลน์อาหารอื่นๆสมน้ำสมเนื้อรสชาติดี แต่เก็บท้องไปกินล็อบสเตอร์ให้คุ้มดีกว่า 🙂
  • ของหวานหลากหลาย
  • โรงแรมอยู่กลางเมืองเดินทางสะดวกทั้งขับรถและใช้ BTS
  • ทุกวันอาทิตย์เวลา 12:00-14:30 ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2559 เป็นต้นไป

สนนราคาอยู่ที่ 1,800 net. รวมซอฟท์ดริ้งค์ ชา กาแฟ และมีโปรโมชั่นร่วมกับบัตรเครดิตหลายราย อาทิ Krungsri Card มีโปรมา 4 จ่าย  3 ดังนั้นเมื่อคำนวณแล้วจะเหลือเพียง 1,350 บาทต่อหัว สั่ง Grilled Lobster มากินจานเดียวก็เกินค่า Sunday Brunch แล้วดังนั้นพูดเลยว่าคุ้มสุดๆ (สำหรับโปรบัตรอื่นๆให้ลองโทรถามโดยตรงที่โรงแรมเลยจะดีที่สุด เพราะแต่ละบัตรมีระยะเวลาในการใช้โปรไม่เท่ากันครับ)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม / โทรจองโต๊ะล่วงหน้า

0

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec