AVANI Hua Hin Resort & Villas

อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ สวรรค์ของครอบครัวกับที่พักสุดฟิน อิน หัวหิน ชะอำ

ตอนนี้เวลาไปเที่ยว สิ่งที่ครอบครัวเราคำนึงเป็นลำดับแรกๆคือ Facility ที่รองรับสำหรับเด็กๆ เพราะเป็นช่วงที่เค้ากำลังเรียนรู้และมีพัฒนาการอย่างมาก ที่ AVANI Hua Hin Resort & Villas เป็นหนึ่งในที่พักที่ตอบโจทย์ดังกล่าวของเราได้ดีที่สุด

AVANI Hua Hin

ในแต่ละเดือนครอบครัวเรามักจะต้องหาทริปที่พาลูกเราไปเที่ยว ซึ่งในวัย 2 ขวบนี้ลูกเราชอบเที่ยวทะเลมาก การได้เจอที่เที่ยวใหม่ๆ เดินริมหาด เล่นน้ำ เล่นทราย เป็นสิ่งที่ลูกเราชอบ เรียนรู้ และมีความสุขทุกครั้ง ทริปนี้เราเลือกไปพักกันที่ หัวหิน-ชะอำ ซึ่งมีหาดทรายสวยๆ และมีที่พักที่มี Facility ดีๆอยู่มากมายหลากหลายแห่ง หนึ่งในที่พักที่เราไปในทริปนี้คือที่นี่ AVANI Hua Hin Resort & Villas

AVANI Hua Hin

 

ด้วยความที่ทริปนี้เราไปพักหลายที่หลายคืนเลย เราเลยใช้รถใหญ่หน่อยจะได้เก็บของได้อย่างสบาย ประจวบเหมาะกับเป็นช่วงที่เรามีโอกาสใช้รถ Chevrolet Trailblazer Z71 รถพรีเมี่ยม SUV ไซส์ใหญ่จากค่ายเชพโรเลตที่ให้ครอบครัวเรายืมมาลองใช้งานพอดี

เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์

จุดเด่นมากๆอย่างที่บอกไปคือเป็นรถที่มีพื้นที่เก็บสัมภาระเยอะมากๆ รวมถึงสามารถแปลงเป็นที่นั่งแถวที่ 3 โดยที่ยังมีพื้นที่เหลือให้เก็บของได้ด้วย เราเลยเตรียมของของน้องโฟกัสไปแบบเต็มพิกัดเลย

พื้นที่สัมภาระ CHEVROLET TRAILBLAZER

นอกจากนั้นแล้วสิ่งที่ครอบครัวเราชอบและแฮ้ปปี้มากคือ รถคันนี้มีมาตรฐาน Isofix มาตรฐานความปลอดภัยในการติดตั้งคาร์ซีทที่ทำให้เราติดตั้งคาร์ซีทได้ง่ายและปลอดภัยสำหรับลูกเราอย่างสุดๆ

เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ - ISOFIX คาร์ซีท

 

รวมไปถึงระบบ รีโมทสตาร์ท (Remote Start) ที่สตาร์ทเครื่องยนต์และเปิดแอร์ได้จากระยะไกล ซึ่งมีประโยชน์กับเมืองร้อนอย่างบ้านเราโดยเฉพาะเวลาไปเที่ยวที่เรามักจะต้องจอดรถอยู่กลางแดด ทั้งเวลาจอดที่โรงแรมหรือไปจอดตามสถานที่ท่องเที่ยว ทำให้เราสามารถขึ้นรถได้อย่างสบายเย็นฉ่ำ ลูกเราก็แฮ้ปปี้ขึ้นนั่งคาร์ซีทอย่างไม่มีอิดออด การใช้งานฟังก์ชั่นนี้ก็ง่าย แค่กดปุ่มล็อก และจากนั้นกดปุ่มสตาร์ทค้างไว้ 4 วินาทีจนกว่าไฟสัญญาณไฟเลี้ยวจะกะพริบ เครื่องยนต์จะสตาร์ทแอร์จะเปิดเย็นฉ่ำเลย

เราได้เขียนรีวิวสั้นๆของรถยนต์คันนี้ไว้ที่นี่สามารถไปอ่านได้นะ –> CHEVROLET TRAILBLAZER Z71 – SUV แรง สุดแกร่ง ปลอดภัยเต็มพิกัด สำหรับครอบครัวนักเดินทาง

CHEVROLET TRAILBLAZER Z71


AVANI Hua Hin Resort & Villas จริงๆตั้งอยู่ในเขตอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี แต่อยู่ปลายๆมากๆก่อนถึงอุโมงค์ที่เข้าอำเภอหัวหินแค่ 2 กิโลเมตร ซึ่งที่พักบริเวณนี้จะได้ในเรื่องความสงบและเป็นส่วนตัวมากๆ ผู้คนไม่พลุกพล่านเหมือนบริเวณชายหาดชะอำ การเดินทางจากโรงแรมก็สามารถไปได้ทั้งชะอำ / หัวหินได้ในเวลาไม่เกิน 10 นาทีเท่านั้น

หลังจากมาถึงแล้วให้เราขับรถตรงไปที่วงเวียนตรงล็อบบี้ได้เลย เจ้าหน้าที่จะมาเอากระเป๋าเดินทางของเราลงให้ รวมไปถึงบริการขับรถเราไปจอดตรงที่จอดรถให้ด้วย เราสามารถเช็คอินสวยๆตรงนี้ได้เลย

AVANI Hua Hin Resort & Villas

AVANI Hua Hin Resort & Villas

ล็อบบี้ที่นี่เป็นแบบโอเพ่นแอร์ โปร่ง โล่ง ลมเย็นสบาย ใกล้ๆกันจะเป็นห้องประชุมใหญ่โตที่สามารถรองรับคนได้เยอะมากๆ หรือใครอยากจะมาจัดงานแต่งงานห้องก็จะจุคนแบบโต๊ะจีนได้มากถึง 500 คนเลยนะ

AVANI Hua Hin Resort & Villas Lobby

AVANI Hua Hin Resort & Villas Lobby

AVANI Hua Hin Resort & Villas Lobby

ด้านหลังล็อบบี้จะมีทางขึ้นชั้น 2 ซึ่งจะเป็นบาร์ Blue Biscuit เปิดตั้งแต่ 5 โมงถึงตี 1 ช่วงค่ำจะมี Live Band มาเล่นดนตรีสด ช่วงที่เราไปเป็นช่วงบอลโลกพอดี ที่นี่ตอนกลางคืนจะมีคนมานั่งเล่นดูบอลกันสนุกไปเลย และตรงนี้ถือเป็นจุดหนึ่งที่เราสามารถมาชมวิวได้ โดยเราจะเห็นรีสอร์ททั้งรีสอร์ทเลย

BLUE BISCUIT

AVANI Hua Hin Resort & Villas

จะเห็นว่าที่นี่จะประกอบไปด้วยห้องพักที่เป็นอาคาร 4 หลังหันหน้าเข้าหาสะว่ายน้ำตรงกลาง 2 สระ โดยตรงกลางจะมี Pool Bar – Aqua ให้บริการ โดยที่พักบริเวณนี้จะประกอบไปด้วยที่พัก 5 แบบคือ

  • AVANI Deluxe Room – ห้องพักขนาดเล็กสุดอยู่ชั้น 2-3 ของแต่ละอาคารจะมีทั้งห้องแบบเตียง Double และ Twins
  • AVANI Deluxe Jacuzzi Room ห้องพักชั้น 2-3 ที่อยู่หัวมุมของอาคาร
  • AVANI Deluxe Pool Access Room ห้องพักขนาดเล็กสุดอยู่ชั้น 1 มีระเบียงสามารถเปิดออกไปและกระโดดลงสระว่ายน้ำได้เลย จะมีทั้งห้องแบบเตียง Double และ Twins
  • AVANI Garden View Suite ห้องพักขนาดใหญ่อยู่หัวมุมของอาคารเปิดระเบียงออกมาจะเป็นสวนสวยเดินทะลไปนิดเดียวก็จะเป็นสระว่ายน้ำ
  • AVANI Pool Access Suite   ห้องพักขนาดใหญ่อยู่หัวมุมของอาคารเปิดระเบียงออกมาจะสระว่าน้ำเลย

AVANI Hua Hin Resort & Villas building

AVANI Hua Hin Resort & Villas building

AVANI Hua Hin Resort & Villas building

AVANI Hua Hin Resort & Villas building

 

เลยจากอาคาร 4 หลังนี้ไปจะเป็นที่พักด้านหลังที่เป็น Pool Villas วิลล่าส์ส่วนตัวสุดหรู มีให้เลือก 4 แบบ

  • AVANI Pool Villa เป็นห้องพักแบบ Private Pool
  • AVANI Lagoon Pool Villa เป็นกลุ่มห้องพัก Pool Villa ที่ใช้สระว่ายน้ำตรงกลางที่เรียกว่า Lagoon
  • AVANI Two Bedroom Lagoon Pool Villa เป็นกลุ่มห้องพัก Pool Villa ที่ใช้สระว่ายน้ำตรงกลางที่เรียกว่า Lagoon มี 2 ห้องนอนเหมาะสำหรับการมาเที่ยวเป็นครอบครัวใหญ่อย่างยิ่ง
  • AVANI Two Bedroom Sea View Pool Villa เป็นห้องพักที่ดีที่สุดมีเพียงห้องเดียวอยู่ที่ด้านหน้าหาด

 

AVANI Hua Hin Resort & Villas Lagoon

 

สำหรับคนที่พักที่พักแบบ  Villas จะสามารถมาเช็คอินได้ที่ AVANICLUB ซึ่งอยู่ด้านในติดหาด โดยที่พนักงานโรงแรมจะพานั่งรถกอล์ฟมาที่นี่เลย นอกจากนั้นที่นี่จะยังเป็น Club Lounge ที่สามารถใช้ได้เฉพาะแขกที่พักแบบวิลล่าส์เท่านั้นด้วย ซึ่งครอบครัวเราครั้งนี้เลือกพักห้องแบบ  AVANI Lagoon Pool Villa ก็เลยมาเช็คอินกันที่นี่เช่นกัน

AVANICLUB AVANI Resort

AVANICLUB AVANI Resort

ตลอดทั้งวันจะมีคุ้กกี้ น้ำผลไม้ ซอฟท์ดริ๊งค์ และชากาแฟคอยบริการ

AVANICLUB AVANI Resort

AVANICLUB AVANI Resort

และที่สำคัญในช่วง 17:30 -18:30 จะมี Canape Cocktail และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้บริการอย่างไม่จำกัด โดยจะจัดเป็นบุฟเฟ่ต์ แต่ช่วงที่เราไปพักมีแขกที่พักวิลล่าส์เพียง 2 ห้องทางรีสอร์ทจึงจัดเป็น Cocktail Basket คล้ายๆเซต Afternoon Tea มาให้ทานแทน ซึ่งหากไม่อิ่มเราสามารถสั่งอาหารมาเพิ่มได้ตลอดเลยนะ

AVANICLUB AVANI Resort

AVANICLUB AVANI Resort AVANICLUB AVANI Resort

ซึ่งอาหารแบบนี้พูดเลยว่าจริงๆแล้วเราไม่ต้องไปกินข้าวเย็นต่อที่ไหนแล้วก็ได้ ประหยัดเงินค่าข้าวเย็นไปอีก…

 


 

AVANI Lagoon Pool Villa

ห้องพักที่ครอบครัวเราพักในครั้งนี้คือห้องพักแบบ AVANI Logoon Pool Villa เป็นห้องพักที่มีขนาด 188 ตร.ม. และมีพื้นที่ภายในห้องเท่ากับห้องพักแบบ AVANI Pool Villa ต่างตรงที่ห้องพักที่เราพักจะเป็น สระว่ายน้ำจะเป็น Lagoon สระใหญ่มากๆ แต่ถ้าใครอยากได้ความเป็นส่วนตัวมากๆเราแนะนำแบบ Pool Villa ก็พอ แต่ช่วงที่ครอบครัวเราไปมีคนพักวิลล่าส์แค่ 2 ห้องดังนั้นทั้ง Lagoon เหมือนเป็นของครอบครัวเราทั้งหมดเลยเด็กน้อยนี่ดี้ด้า เล่นน้ำมันส์มากๆ

 

AVANI Hua Hin Lagoon Pool Villa

มาดูห้องพักของครอบครัวเรากันอย่างที่บอกว่าเป็น Lagoon Pool Villa ดังนั้นเปิดบ้าน เปิดประตูออกมาก็มีระเบียงลงสระว่ายน้ำได้เลย เหมาะกับเด็กวัยซนที่ชอบว่ายน้ำเป็นชีวิตจิตใจมาก สระว่ายน้ำใหญ่สุดๆ ประตูระเบียงที่นี่บานใหญ่มาก ระเบียงก็กว๊างกว้าง…พื้นที่ระเบียงน่าจะเกือบเท่าพื้นที่ห้องพักเลย มีเก้าอี้นอน กับเก้าอี้รังนกไว้ให้นอนเล่นเพลินๆ ก่อนกระโดดลงน้ำด้วยรวมถึงมีโต๊ะไว้ให้มากินข้าวริมสระได้ด้วยนะ อ้อ…แอร์ในห้องนอนจะตัดอัตโนมัติถ้าเปิดประตูระเบียงค้างไว้นานๆ นะ ถ้าใครไปพักก็อย่าลืมปิดประตูให้เรียบร้อยก่อนจ้า

AVANI Lagoon Pool Villa

 

วิลล่าส์แต่ละหลังจะมีวิวแตกต่างกันไป แต่ที่เหมือนกันคือจะมีบริเวณสระที่อยู่หน้าห้องที่มีการปลูกต้นไม้ไว้ให้ความเป็นส่วนตัวรวมถึงไว้ให้หลบแดดช่วงบ่ายๆได้ด้วย

สระว่ายน้ำ AVANI Lagoon Pool Villa

สระว่ายน้ำ AVANI Lagoon Pool Villa

 

บริเวณต้น Lagoon จะมีโซฟากลางน้ำให้ไปนอนอาบแดดได้ด้วยนะ จะว่ายจากหน้าวิลล่าส์ไปเลยก็ได้หรือจะเดินไปนั่งชิวเลยก็ได้นะ

สระว่ายน้ำ AVANI Lagoon Pool Villa

 

ส่วนแบบห้องภายในก็ดูได้จากรูปเลยบอกได้คำเดียวว่า …WOW!… ลูกเรานี่ไม่ได้หลับมาทั้งวัน งัวเงียๆตั้งใจจะพามานอนที่ห้องก่อน พอมาถึงเท่านั้นล่ะ ตาโต ตื่นเต้นกับความใหญ่โตของห้อง เดินสำรวจไปทั่วจนไม่ยอมหลับเลย

ห้องนอน AVANI Lagoon Pool Villa

 

โซนของเตียงนอนที่นี่กว้างขวาง ด้านในสุดมีโต๊ะทำงานเล็กๆให้ใช้

ห้องนอน เตียงใหญ่ AVANI Lagoon Pool Villa

โต๊ะทำงาน เตียงใหญ่ AVANI Lagoon Pool Villa

แถมยังมีสเต๊ปให้ลงบันไดนิดนึงไปด้านล่างที่แต่งเป็นโซฟายาว กับมินิบาร์ และโต๊ะทานอาหารเล็กๆ มองออกไปเป็นสวนข้างวิลล่าส์และสระว่ายน้ำ

ส่วนนั่งเล่น AVANI Lagoon Pool Villa

ส่วนนั่งเล่น AVANI Lagoon Pool Villa

 

ใครที่มาพักควรมาใช้ Facilities ให้ครบนะ ไม่งั้นเสียดายแย่ โดยเฉพาะสระว่ายน้ำ ที่นี่สระใหญ่มาก และไม่ลึก ว่ายสนุกสุดๆ ถ้าเหนื่อยก็ไปนั่งพักถ่ายรูปที่เก้าอี้นอนอาบแดดเก๋ๆ ในสระได้อีก

AVANI Lagoon Pool Villa

ตอนแม่บ้านมา turn around ห้อง จะมีขนมอร่อยๆ ติดมาให้ด้วย วันแรกเราได้มาการองกับพวกถั่วเคลือบช็อคโกแล็ต และ welcome fruit 1 จานใหญ่ (อิ่มเลย) แต่วันถัดมาจะให้เป็นขนมเคลือบช็อกโกแลตถุงเล็กๆ 2 ถุง ซึ่งอร่อยมาก เราเหมาหมดลืมภารกิจลดน้ำหนักไปเลย แถมลืมถ่ายรูปอีกต่างหาก ฮาาาา อ้อแล้วก็ในห้องจะมีเครื่องทำกาแฟของ Nespresso ให้กินฟรีด้วยนะ

Minibar AVANI Lagoon Pool Villa

 

ส่วนของห้องน้ำใหญ่โตมีทั้งส่วนของ Shower แต่อ่าง ซึ่งสามารถเปิดชมวิวผ่านเตียงนอนได้เลย หรือถ้าอยากได้ความเป็นส่วนตัวก็ปิดม่านลงมาได้

ห้องน้ำ AVANI Lagoon Pool Villa

 

และนอกจากนี้ยังมี Shower แบบเอ้าท์ดอร์ให้ออกไปอาบน้ำชมดาวตอนดึกได้ด้วยนะ คือโรแมนติคมากแต่เราไปกับลูกไงดังนั้นลืมๆความโรแมนติคนี้ไปก่อน ฮา…

ห้องน้ำ AVANI Lagoon Pool Villa

 

สิ่งที่ชอบอีกอย่างคือการดีไซน์สวิสต์ไฟในห้องมีการแบ่งสวิสต์ต่างๆเป็นระเบียบกดง่ายไม่งง มีไฟส่องพื้นสำหรับตอนกลางคืนด้วยนะแต่เราไม่ได้ใช้เพราะน้องโฟกัสนี่ต้องปิดไฟมืดๆถึงจะหลับ


อาหารเช้าที่ห้องอาหาร STAA’S

สำหรับอาหารเช้านั้นแขกที่มาพักในโซนวิลล่าส์สามารถเข้าไปใช้เล้าจ์ได้ตลอดวัน ทางเล้าจ์จะบริการอาหารเช้าสำหรับแขกที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ชนิดอาหารอาจไม่เยอะเหมือนที่ห้องอาหารหลัก แต่ก็ครบตามที่ควรจะมี แต่อย่างที่บอกไปว่าช่วงที่เราไปคนไม่เยอะเราเลยเลือกที่จะไปกินที่ห้องอาหารหลักคือห้องอาหาร STAA’S ซึ่งนอกจากสไตล์ห้องพักแล้วที่เราชอบมากแล้ว อีกอย่างที่เราชอบคือการตกแต่งห้องอาหารเช้าได้อลังการมาก ประตูเข้าใหญ่มาก พนักงานต้องเฟิร์มประมาณนึงถึงน่าจะเปิดประตูใหญ่ขนาดนี้ได้ ฮ่า ฮ่า

อาหารเช้า ห้องอาหาร STAA'S AVANI Hua Hin

ห้องอาหาร STAA'S AVANI Hua Hin

ห้องอาหาร STAA'S AVANI Hua Hin

ตอนเราไปเราจะเลือกโต๊ะประจำของเราริมผนังกระจกที่มีบ่อปลา ซึ่งโรงแรมตกแต่งออกมาได้เก๋มาก ใครพาเด็กมาด้วยนี่แนะนำให้จองโต๊ะตรงบ่อปลาเลย มองผ่านผนังกระจกเห็นปลาว่ายน้ำเต็มไปหมด เด็กนั่งกินข้าวเพลิน เจริญอาหารไปอีก

อาหารเช้า ห้องอาหาร STAA'S AVANI Hua Hin

อาหารเช้า ห้องอาหาร STAA'S AVANI Hua Hin

ไลน์อาหารเช้าที่นี่ค่อนข้างเน้นเบเกอรี่ ซึ่งมีให้เลือกหลายแบบมาก ส่วนกับข้าวก็จะมีอาหารไทยกับนานาชาติอย่างละครึ่ง ในแต่ละวันจะมีเมนูอาหารทะเลมาให้กินด้วยนะ นอกจากนั้นก็จะมีซุ้มสลัด ผลไม้ ไข่ และน้ำผลไม้ไว้บริการ

อาหารเช้า ห้องอาหาร STAA'S AVANI Hua Hin

อาหารเช้า ห้องอาหาร STAA'S AVANI Hua Hin

อาหารเช้า ห้องอาหาร STAA'S AVANI Hua Hin

อาหารเช้า ห้องอาหาร STAA'S AVANI Hua Hin

อาหารเช้า ห้องอาหาร STAA'S AVANI Hua Hin

อาหารเช้า ห้องอาหาร STAA'S AVANI Hua Hin

อาหารเช้า ห้องอาหาร STAA'S AVANI Hua Hin

อาหารเช้า ห้องอาหาร STAA'S AVANI Hua Hin

อาหารเช้า ห้องอาหาร STAA'S AVANI Hua Hin

 

นอกจากนั้นช่วงบ่ายๆ หลังจากเล่นน้ำมาเหนื่อยๆ เราได้มาลองกินไอศกรีมลูกตาล เสริฟในลูกมะพร้าว สั่งมาทานตอนบ่ายๆ มันชื่นใจดีนะ มีลูกตาลเชื่อมโรยแต่งหน้าไอศกรีมให้ด้วย ไว้เคี้ยวหนึบหนับ ลูกมะพร้าวที่ใช้เสริฟเค้าจะแช่แข็งมาให้ มีเนื้อมะพร้าวอ่อนๆ บางๆ ติดมาด้วย คนอื่นกินรึเปล่าไม่รู้ แต่ลูกเรากิน ฮ่าๆ มันเหมือนกินเกร็ดน้ำแข็งที่ทำจากเนื้อมะพร้าวบางๆ เราขูดกินกับไอศกรีม อร่อยอ่ะ

ไอศครีมลูกตาล AVANI Hua Hin

 


AVANIKID – เมื่อชีวิตติด คิดส์คลับ

คิดส์คลับที่นี่เรียกได้ว่ามีครบและดี แม้พื้นที่จะไม่ใหญ่มาก แต่ก็ถือว่าไม่เล็กเลย มีตั้งแต่สระว่ายน้ำสำหรับเด็กอยู่ด้านหน้าคิดส์คลับ ซึ่งความดีงามคือใช้พื้นนิ่มๆสำหรับเด็กเลย สระจะลึกอยู่ราว 50 ซม.เหมาะสำหรับเด็กเป็นที่สุด และที่ใน AVANIKID จะมาพร้อมห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าสำหรับเด็กพร้อมเลยนะ

AVANIKID คิดส์คลับ AVANI Hua Hin

ส่วนด้านในห้อง มีบ้านบอล สไลเดอร์และที่ปีนป่ายของเด็กเล็ก มุมห้องครัวเด็ก มุมอ่านหนังสือ ซึ่งมีนิทานสนุกๆหลายเล่มและสภาพดีมากเกือบทุกเล่ม จนอยากยืมกลับไปอ่านที่ห้อง แต่เค้าไม่อนุญาตให้เอากลับนะจ๊ะ แต่สามารถนอนอ่านเล่นที่คิดส์คลับได้

AVANIKID คิดส์คลับ AVANI Hua Hin

AVANIKID คิดส์คลับ AVANI Hua Hin

 

และมีโต๊ะกิจกรรมสำหรับเด็กๆ เช่นวาดรูป ระบายสี ต่อเลโก้ ซึ่งกิจกรรมแต่ละวัน แต่ละช่วงเวลา จะแตกต่างกัน ตอนเราไปเจอกิจกรรมระบายสีพอดี สนุกกันทั้งแม่ลูกเลย ถ้าเป็นเด็กโตหน่อยก็มีเกมคอมพิวเตอร์ให้เล่นด้วยจ้า

AVANIKID คิดส์คลับ AVANI Hua Hin

AVANIKID คิดส์คลับ AVANI Hua Hin

 


AVANIFIT / AVANISPA

สำหรับ Facility ผู้ใหญ่ก็จะมี AVANIFIT และ AVANISPA ไว้บริการ ตัวฟิตเนสเนี่ยก็ทำดีนะ เครื่องเล่นเยอะวิวดีและมีเจ้าหน้าที่ประจำห้องคอยดูแล ไม่ใช่มีแต่ห้อง/เครื่องเล่นให้เราเล่นกันตามบุญตามกรรม

AVANIFIT ฟิตเนส

AVANIFIT ฟิตเนส

AVANIFIT ฟิตเนส

ส่วน AVANISPA จะอยู่ตรงล็อบบี้เปิดให้บริการตั้งแต่เช้ายันค่ำๆเลย

AVANISPA


Brezza Italian cuisine ห้องอาหารเย็นติดหาด

ห้องอาหารเย็นริมหาดที่นี่คือ Brezza เป็นห้องอาหารธีมอิตาลี อยู่ถัดจากเล้าจ์ไปจนติดทะเลเลย บรรยากาศดี อาหารอร่อย ราคาก็เป็นราคาระดับโรงแรม แต่ก็คุ้มที่ได้ทานของสดอร่อย และไม่ต้องเดินทางไปไหน ทะเลตอนเราไปจะน้ำลงตอนช่วงสายๆ สามารถไปเดินเล่นได้ แต่พอตกบ่ายๆ น้ำขึ้นจนเต็ม ไม่ทีที่ให้เดิน แต่สามารถดูวิวจากห้องอาหารได้ วันที่ไปช่วงเย็นๆฝนตกปรอยๆ แต่น้องโฟกัสอยากจะดูทะเลมันก็เลยจะทุลักทุเลหน่อยๆ ฮ่าๆๆๆ

ริมหาด AVANI Hua Hin

 

ที่ห้องอาหารจะมีพื้นที่สำหรับดนตรี Live Band ด้วยนะ แต่จะมีเฉพาะวันสุดสัปดาห์เท่านั้นจ้า

ห้องอาหาร Brezza AVANI Hua Hin

ห้องอาหาร Brezza AVANI Hua Hin

ห้องอาหาร Brezza AVANI Hua Hin

ห้องอาหาร Brezza AVANI Hua Hin

 

ตอนเราไปเราทานอาหารเย็นเราทานเป็นคอร์ส ซึ่งทางโรงแรมสามารถจัดคอร์สให้เราได้โดยคอร์สที่ว่านี้ก็มาจากการสั่งอาหารเป็นจานๆนั่นละครับ เริ่มจากขนมปัง มีทั้งแบบกรอบและไม่กรอบ ตามด้วยซุปประจำวันที่วันนี้เป็น ซุปมะเขือเทศ เราว่าจานนี้อร่อย ขนาดเราไม่กินมะเขือเทศเลยยังชอบ เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยได้ดี และตามด้วย Appetizer ที่เป็นหอยเชลล์ย่าง ซึ่งไม่คิดว่าจะมาแบบตัวอวบอ้วนสดเด้ง ฟินสุดๆ

Dinner ห้องอาหาร Brezza AVANI Hua Hin

 

Main course เราเลือกเป็นปลา เพราะน้องโฟกัสตอนนี้ยังไม่ชอบ หมู เนื้อ ไก่ เราเลือก course เป็นปลาหิมะ และปลากะพง ตัวปลาหิมะเนื้อหวานเด้ง สั่งจานนี้มากินก็คุ้มละ ส่วนสเต็กปลากะพง เนื้อปลากะพงก็สดดี และปรุงมาได้รสชาติที่โดดเด่นของปลา แต่เราชอบจานปลาหิมะมากกว่า

Dinner ห้องอาหาร Brezza AVANI Hua Hin

 

ตบท้ายด้วยของหวาน เป็น ทิรามิสุ เป็นจานที่เสริฟได้เก๋มาก มีน้ำกาแฟถ้วยเล็กๆ ให้ราดบนช็อคโกแล็ตบอลที่ด้านในมีไส้เหมือนไอศกรีมวานิลา พอราดปุ๊บ ช็อกโกแลตละลายปั๊บ ตักกินได้เลย

Dinner ห้องอาหาร Brezza AVANI Hua Hin

ก็ถือเป็นอีกหนึ่งมื้อที่อร่อย ฟิน เด็กน้อยเล่นมาทั้งวัน ทั้งคิดส์คลับ ทั้งสะว่ายน้ำ มาเดินดูทะเล กินข้าวเสร็จกลับห้องแทบจะอาบน้ำไม่ทัน ง่วงหลับกันเลยทีเดียว

สำหรับที่ AVANI Hua Hin Resort & Villas นั้นก็จะสามารถเช็คเอ้าท์ได้ตอนเที่ยงเหมือนโรงแรมโดยทั่วไป ตอนออกเราก็โทรเรียกรถกอล์ฟมารับ เรียกเบลล์มาช่วยขนกระเป๋าพร้อมกลับจ้า


บทสรุป AVANI HUAHIN RESORT & VILLAS – อวานี หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์

เราขอยกให้ที่อวานีหัวหิน เป็นที่พักที่เหมาะสำหรับครอบครัวหนึ่งในใจเรา ด้วยหลายๆ เหตุผล เช่น คิดส์คลับครบเครื่อง มีสระเด็กด้วย พนักงานในคิดส์คลับก็ดูแลเด็กดี สระว่ายน้ำกว้างและสงบ อาหารอร่อย ห้องอาหารเช้าอลังการแถมยังมีบ่อปลาเก๋ๆ ให้ดูผ่านผนังกระจกด้วย เหมาะสำหรับครอบครัวที่ต้องการมาพักผ่อนแบบขอติดทะเลนิดๆ เอาบรรยากาศ แต่อาจจะไม่เหมาะกับคนที่อยากมาเล่นน้ำทะเลจริงจัง เพราะบางช่วงเวลาน้ำขึ้นจนเต็มหาดไม่มีที่ให้เดินเล่น แต่เราคิดว่าคนมาเที่ยวหัวหินน่าจะไม่คาดหวังการเดินเล่นริมหาดมากนัก เพราะน้ำไม่สวยใสเหมือนฝั่งอันดามัน ที่นี่ก็ค่อนข้างตอบโจทย์การเที่ยวพักผ่อนแบบครอบครัวที่มีเด็กเล็กมาด้วยได้เป็นอย่างดี ทำเลที่พักก็หาง่าย และหากใครอยากไปทานอาหารทะเลก็มีร้านอาหารให้เลือกพอสมควรซึ่งไม่ไกลจากที่พักมาก ส่วนใครอยากทานในโรงแรมรสชาติอาหารก็ไม่ผิดหวัง

 

สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้

AVANI Hua Hin


หากคุณชอบรีวิวของเรา เพียงแค่ ฝากคอมเม้นท์ ไลค์ แชร์ ก็จะเป็นกำลังใจอย่างยิ่ง หรือหากอยากติดตามประสบการณ์ดีๆไปกับพวกเราเพียง Bookmark http://www.travelplanetx.com หรือติดตามได้ที่ Facebook Fan Page: Travel Planet Xperiences ได้เลยจ้า

0

 likes / One comment
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec