13
Oct-2018

4 เส้นทางครบรส ครึ่งวันก็เปรี้ยวได้ เที่ยวลำปาง ไปได้ไม่มีเบื่อ

4 เส้นทางครบรส ครึ่งวันก็เปรี้ยวได้ เที่ยวลำปาง ไปได้ไม่มีเบื่อ

สายสปา สายบุญ สายประวัติศาสตร์ สายความรู้แสนสนุก

ลำปางเป็นเมืองที่หลายคนคุ้นชื่อ แต่ก็มักนึกไม่มีอะไรให้ไปเที่ยวบ้าง วันนี้เราจะมาแนะนำ 4 เส้นทางเที่ยวลำปาง ที่เที่ยวง่ายๆมีเวลาแค่ครึ่งวันก็พอแล้ว สามารถเลือก “เที่ยวลำปาง” ได้ตามใจชอบเลย

ด้วยความที่ลำปางมักเป็นเมืองทางผ่านของหลายๆคนที่เดินทาง ไม่ว่าจะไปเชียงใหม่ หรือเชียงราย เราจึงขอเสนอเส้นทางง่ายๆ ที่มีเวลาแค่ครึ่งวันก็สามารถมาเที่ยวได้แล้ว สามารถแวะเที่ยวได้ระหว่างการเดินทางไปยังจุดหมายหลัก มีอะไรบ้างไปดูกันเลยจ้า

1. เส้นทางสายสปา

พูดถึงบ่อน้ำร้อนในเมืองไทยคนมักจะนึกถึง ระนอง นึกถึงเชียงใหม่ แต่จริงๆแล้วที่ลำปางมี อุทยานแห่งชาติแห่งหนึ่งที่มีความสวยงามไม่แพ้ใคร แถมยังมีบ่อน้ำร้อนอย่างดีให้บริการพร้อมสามารถทำสปาได้ด้วยนะ ใช้แล้วที่ที่เราพูดถึงคือ อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน นั่นเอง

 

อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนอยู่ห่างไปทางเหนือของ อ.ลำปางประมาณ 70 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางดังกล่าวสามารถเชื่อมต่อไปยังเชียงรายได้ไม่ยาก แต่จะเป็นถนนที่เล็กกกว่าเส้นหลักอย่างพหลโยธิน แต่ก็ใช้เวลาต่างกันไม่มาก ระหว่างทางก็จะมีวิวสวยๆให้ถ่ายรูปกันอย่างจุใจเลยละ

ไฮไลท์สำหรับสายถ่ายรูปคือช่วงเช้าที่พระอาทิตย์ขึ้น แสงสีส้มที่สาดลงมาที่บ่อน้ำแร่กับควันจากบ่อน้ำแร่นี่คือความสวยงามที่สุดอย่างหนึ่งที่ไม่มีที่ใดเหมือน

เที่ยวลำปาง อุทยานแห่งชาตแจ้ซ้อน

น่าเสียดายที่รอบล่าสุดที่ผมไปเจอฝนเลยไม่ได้ภาพแสงอาทิตย์สวยๆเหมือนที่เคยไปมาเมื่อ 9 ปีที่แล้ว แต่ในบรรยากาศฝนๆเราว่ามันก็ชุ่มชื้นสวยงามไปอีกแบบดีนะ

เที่ยวลำปาง อุทยานแห่งชาตแจ้ซ้อน

เที่ยวลำปาง อุทยานแห่งชาตแจ้ซ้อน

แต่สิ่งหนึ่งที่เพิ่มเติมมาจากรอบที่แล้วที่เราเคยมาคือ ตอนนี้ที่นี่มีการทำห้องแช่น้ำแร่ค่อนข้างจริงจังขึ้น ค่าแช่ก็ไม่แพงเลย แถมยังมีบริการให้เช่าผ้าขาวม้า ผ้าเช็ดตัวอีกด้วยนะ อ้อที่แช่น้ำร้อนเนี่ยจะมีทั้งส่วนกลางแจ้งและส่วนของห้องส่วนตัวเลยนะ แต่วันที่เราไปด้วยความที่ฝนตกในส่วนกลางแจ้งมันโดนน้ำฝนเข้าไปเยอะอุณหภูมิเลยไม่ได้ เราเลยไปแช่แบบห้องส่วนตัวแทน

เที่ยวลำปาง อุทยานแห่งชาตแจ้ซ้อน

เที่ยวลำปาง อุทยานแห่งชาตแจ้ซ้อน

และหลังจากการแช่น้ำร้อนเนี่ย ยังมีส่วนของบริการนวดไทยด้วยนะ ใครสนใจก็สามารถสอบถามจากเจ้าหน้าที่ได้เลย สำหรับที่นี่เวลาที่เหมากับการมาเที่ยวคือมาช่วงเช้าชมพระอาทิตย์ขึ้นสวยๆ จากนั้นกินข้าวนั่งเล่นซักพักแล้วก็ไปแช่น้ำแร่ (ไม่ควรแช่น้ำแร่ทันทีหลังอิ่มนะ) ใครอยากจะฟินอยากจะสบายก็นวดไทยต่ออีกซัก 1 ชม. ก็จะหมดครึ่งวันเช้าพอดีจากนั้นก็เดินทางต่อได้เลย

ข้อมูลเพิ่มเติม


2. เส้นทางสายบุญ

สำหรับเส้นทางสายบุญ ต้องบอกว่าที่ลำปางจะมีความพิเศษอย่างหนึ่งคือ วัดส่วนหนึ่งได้รับอิทธิพลและถูกสร้างโดยชาวพม่า ซึ่งคำว่าวัดพม่านี้จะหมายถึงทั้งสถาปัตยกรรมภายนอก ที่สวยงามแปลกตารวมไปถึงพระประธานของวัดก็ล้วนเป็นสถาปัตบกรรมแบบพม่าด้วยเช่นกัน ซึ่งวัดเหล่านี้ล้วนแต่อยู่ในเมืองไม่ไกลจากกันมากสามารถเที่ยวได้โดยง่ายเลยหล่ะ น่าเสียดายช่วงที่เราไปมา (หน้าฝน 2561) เป็นช่วงที่หลายๆวัดอยู่ระหว่างการบูรณะ ซึ่งส่วนมากแล้วจะใช้เวลาอีก 3-6 เดือน แต่หลายแห่งเราก็เห็นเค้ารางเห็นความสวยงามที่เชื่อได้เลยว่าหลังจากซ่อมแซมบูรณะเสร็จแล้ววัดเหล่านี้จะต้องสวยงามมากๆอย่างแน่นอน มีที่ไหนบ้างไปดูกันเลยจ้า

 

วัดศรีรองเมือง  — พิกัด  18.290710, 99.480743

จุดเด่นของวัดศรีรองเมืองคือ วัดนี้มีพระวิหารไม้สักทองที่ว่ากันว่าเหมือนวิมานของพระอินทร์และสวยงามที่สุดในจังหวัดลำปาง สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2447 โดยคหบดีชาวพม่าที่เข้ามาทำไม้ในเมืองลำปาง ของบริษัท บอมเมย์เบอร์ม่า ด้วยความที่หากินจากการโค่นต้นไม้ จึงได้สร้างวัดศรีรองเมืองนี้ได้เพื่อเป็นที่พึ่งทางจิตใจ ขอขมาต่อธรรมชาติ อีกทั้งเพื่ออธิษฐานขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในป่าคุ้มครองนั่นเอง

เที่ยวลำปาง วัดศรีรองเมือง

เที่ยวลำปาง วัดศรีรองเมือง

 

วัดศรีชุม — พิกัด 18.284504, 99.499736

จุดเด่นของวัดศรีชุมคือ ตัววัดนั้นสร้างด้วยไม้จากป่าฝั่งพม่าทั้งสิ้น แตกต่างจากวัดศรีรองเมืองที่ใช้ไม้จากฝั่งประเทศไทย วัดศรีชุมนั้นนอกจากจะมีความสวยงามแล้วที่นี่ยังมีมีพระบรมธาตุซึ่งเป็นพระบรมธาตุสีทองศิลปะแบบพม่าและมอญด้วย โดยที่ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่อันเชิญจากพม่าจึงทำให้วัดแห่งนี้เป็นที่ เคารพสักการะ ของชาวเมืองลำปางมาช้านาน

เที่ยวลำปาง วัดศรีชุม

เที่ยวลำปาง วัดศรีชุม

 

เที่ยวลำปาง วัดศรีชุม

 

วัดปงสนุก — พิกัด 18.294441, 99.496656

วัดปงสนุก สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในสมัยเจ้าอนันตยศ ซึ่งเป็นราชบุตรของพระนางจามเทวีแห่งหริภุญไชย (จังหวัดลำพูนในปัจจุบัน) เมื่อครั้งเสด็จมาสร้างเขลางค์นคร  หรือจังหวัดลำปางในปัจจุบัน เมื่อปี พ.ศ.1223 แต่เดิมวัดนี้มีอาณาบริเวณกว้างขวาง มีพระภิกษุและสามเณรเป็นจำนวนมาก จึงได้มีการแบ่งการปกครองออกเป็น 2 ส่วนคือ วัดปงสนุกเหนือ กับ วัดปงสนุกใต้ เพื่อให้ช่วยกันดูแลได้อย่างทั่วถึง ซึ่งพื้นที่ภายในวัดได้มีการถมดินไว้ระหว่างพื้นที่ของวัดทั้งสองเรียกว่า “ ม่อนดอย ”  เปรียบได้กับการจำลองเขาพระสุเมรุขึ้นมา โดยที่พื้นที่ด้านบนนี้จะมี พระเจดีย์ศรีจอมไคล วิหารพระนอน และวิหารพระเจ้าพันองค์ ลักษณะเป็นทรงโถงจตุรมุข อันเป็นเอกลักษณ์แห่งเดียวในประเทศไทยตั้งอยู่ข้าง บนนั้น ซึ่งวิหาร พระเจ้าพันองค์ หลังนี้เองที่ได้รับรางวัลการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมดีเด่นจากยูเนสโก้เมื่อปี 2008 ที่ผ่านมา ( Award of Merit Wat Pongsanuk; Asia-Pacific Heritage Awards for Culture Herritage Conservation from UNESCO Year 2008 )

เที่ยวลำปาง วัดปงสนุก

เที่ยวลำปาง วัดปงสนุก

 

วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม — พิกัด 18.301413, 99.509155

ความสำคัญของวัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดารามคือ วัดนี้เคยเป็นที่ประดิษฐานของพระแก้วมรกตนานถึง 32 ปีโดยเหตุเกิดครั้งสมัยปี พ.ศ. 1979  ที่จะมีการอัญเชิญพระแก้วมรกตจากเมืองเชียงรายสู่เชียงใหม่เมื่อถึงแยกที่จะเข้าเมืองลำปาง ช้างทรงพระแก้วมรกตเกิดแตกตื่นวิ่งไปทางเมืองลำปาง จนในที่สุดพระเจ้าสามฝั่งแกนจึงต้องยอมให้อัญเชิญพระแก้วมรกตประดิษฐาน ณ วัดพรแก้วดอนเต้าในที่สุด วัดนี้จึงเป็นที่นิยมในการมาทำบุญนั่นเอง

วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม

 

วัดพระเจดีย์ซาวหลังพระอารามหลวง — พิกัด 18.322328, 99.514985

คำว่าเจดีย์ซาวหลังนั้น ก็มาจากภาษเหนือที่ ซาว แปลว่า ยี่สิบ และ หลัง หมายถึง องค์ นั้นคือที่วัดแห่งนี้มีเจดีย์มากถึง 20 องค์ ตั้งอยู่ภายในตัววัด เจดีย์แต่ละองค์เป็นลักษณะสถาปัตยกรรมแบบเจดีย์พม่าขนาดเล็ก มีสีทองเป็นประกาย ตั้งอยู่บนฐานเหลี่ยม ยอดเจดีย์ตกแต่งประดับด้วยฉัตรอย่างสวยงาม มีความเชื่อกันว่าภายใน แต่ละเจดีย์มี พระเกศาธาตุบรรจุอยู่

เที่ยวลำปาง วัดเจดีย์ซาวหลัง ลำปาง

เที่ยวลำปาง วัดเจดีย์ซาวหลัง


นอกจาก 5 วัดพม่าที่อยู่ในตัวเมืองแล้วที่ลำปางยังมีวัดอีก 2 แห่งที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนเขลางค์นคร จังหวัดลำปางนั้นคือ วัดพระธาตุลำปางหลวง และวัดพระธาตุสันดอน

วัดพระธาตุลำปางหลวง — พิกัด 18.217471, 99.388944

วัดพระธาตุลำปางหลวงเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับนักท่องเที่ยว ที่นี่เป็นวัดที่เก่าแก่ มีประวัติความเป็นมายาวนาน มีรูปแบบสถาปัตยกรรมที่แสดงความเป็นล้านนาอย่างเด่นชัดที่สุดวัดหนึ่ง องค์พระธาตุ (เจดีย์) นั้นยังเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนที่เกิดปีฉลูด้วย

เที่ยวลำปาง วัดพระธาตุลำปางหลวง

เที่ยวลำปาง วัดพระธาตุลำปางหลวง

 

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือที่นี่ยังมีเงาพระธาตุในซุ้มพระบาท เป็นหนึ่งใน Unseen Thailand ให้ได้ชมกันอีกด้วย

เที่ยวลำปาง วัดพระธาตุลำปางหลวง

นอกจากนั้นบริเวณหน้าวัดนั้นยังมีรถม้าให้บริการทั้งถ่ายรูปและนั่งรถม้าอีกด้วย เรียกว่ามาที่เดียวเก็บสัญลักษณ์ของเมืองลำปางได้ครบๆเลย

เที่ยวลำปาง วัดพระธาตุลำปางหลวง

 

วัดพระธาตุสันดอน — พิกัด  18.131282, 99.617801

จุดเด่นของที่นี่หาใช่ตัววัด หากแต่เป็น “ขัวแตะ” หรือสะพานไม้ที่ชาวบ้าน ร่วมกันคิดและลงมือทำโดยไม่ได้ใช้งบประมาณของรัฐเลยแม้แต่บาทเดียว โดยสะพานไม้แห่งนี้ทอดยาวกว่า 360 เมตรผ่านทุ่งนาและแม่น้ำเพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับถนนสาย 11  ได้โดยตรง ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้ทั้งพระและชาวบ้านในละแวกนั้นให้สามารถไปมาหาสู่กันได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

วัดพระธาตุสันดอน เที่ยวลำปาง

วัดพระธาตุสันดอน เที่ยวลำปาง

วัดพระธาตุสันดอน เที่ยวลำปาง


3. เส้นทางสายประวัติศาสตร์

เมืองลำปางนั้นเป็นหนึ่งในเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน เพราะในสมัยก่อนนั้นก็เป็นหัวเมืองทางเหนือที่มีประชาชนมาตั้งรกรากอยู่มากมาย รวมไปถึงเป็นเมืองที่มีทรัพยากรธรรมชาติทางป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้ในอดีตมีคนจำนวนมาเข้ามาทำอุตสาหกรรมป่าไม้ (คล้ายๆกับจังหวัดภูเก็ตที่มีคนไปทำเหมืองดีบุกนั่นแหละ) ซึ่งปัจจุบันเราก็ยังสามารถพบอดีตและประวัติศาสตร์ได้มากมายทั่วเมืองลำปางเลยทีเดียว

ขี่รถม้าเที่ยวชมเมืองลำปาง

เอกลักษณ์อย่างแรกของเมืองลำปางคือในสมันก่อนนั้นมีการนำม้ามาใช้เป็นพาหนะในการเดินทาง ซึ่งรถม้าก็เป็นหนึ่งในนั้น ปัจจุบันแม้ไม่ได้มีการใช้รถม้าเพื่อการสัญจรแล้ว แต่เรายังคงพบเจอรถม้าที่คอยรับนักท่องเที่ยวให้มานั่งรถม้าชมเมืองได้อยู่ ซึ่งรถม้ากับการจราจรบนท้องถนนที่เมืองลำปางนั้นก็สามารถเข้ากันได้เป้นอย่างดี สนนค่าบริการอยู่ที่ ชั่วโมงละ 300 บาทโดยรถม้า 1 คันสามารถนั่งได้ 2 คน

เที่ยวลำปาง นั่งรถม้า

เที่ยวลำปาง นั่งรถม้า

 

บ้านเสานัก

ตอนได้ยินชื่อครั้งแรกก็แอบงงๆว่าคืออะไร ไปอ่านประวัติมาสรุปคือ บ้านที่มีเสาอยู่มากมาย(นัก) นั่นเอง มากขนาดไหนก็มากขนาดที่มีเสารบ้านมากถึง 116 ต้นซึ่งแต่ละต้นล้วนเป็นเสาไม้สักทั้งสิ้น ความโดดเด่นของบ้านหลังนี้อยู่ที่การผสมผสานสถาปปัตยกรรมล้านนาและพม่าเข้าด้วยกัน โดยระเบียงบ้านได้รับอิทธิพลสถาปัตยกรรมแบบพม่า ส่วนหลังคาและโครงสร้างโดยทั่วไปเป็นแบบล้านนา แต่เดิมบ้านเสานักเป็นสถานที่ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองและใช้เป็น สถานที่จัดขันโตกและงานพิธีมงคลต่างๆ

เที่ยวลำปาง บ้านเสานัก

เที่ยวลำปาง บ้านเสานัก

บ้านหลุยส์

บ้านหลุยส์เป็นบ้านของลูกชายแหม่มแอนนา เลียวโนเวนส์ ครูสอนภาษาอังกฤษในราชสำนักสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว บ้านหลุยส์นี้เป็นบ้านโบราณจากยุคลำปางรุ่งเรืองเพราะมีการทำสัมปทานป่าไม้ เคยถูกทิ้งรกร้างไว้ แต่ปัจจุบันได้มีการเข้ามาบูรณะซ่อมแซมและมีการจัดนิทรรศการรวมไปถึงมีการจัดงาน ท่ามะโอ เรโทร แฟร์ ทุกวันเสาร์ที่ 3 ของเดือนอีกด้วย

เที่ยวลำปาง บ้านหลุยส์

เที่ยวลำปาง บ้านหลุยส์

หอประวัติศาสตร์นครลำปาง

หอประวัติศาสตร์นครลำปางเดิมเคยเป็นจวนผู้ว่ามาก่อน หลังจากที่จวนผู้ว่าเดิมเก่าแก่จึงได้มีการสร้างจวนผู้ว่าขึ้นมาใหม่และมีการปรับจวนผู้ว่าหลังเดิมให้เป็นหอประวัติศาสตร์นครลำปาง ซึ่งที่นี่ถือเป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้ ทางประวัติศาสตร์อีกแห่งหนึ่ง ของจังหวัดลำปาง ผู้ที่จะได้มาเยี่ยมชมและรับทราบถึง ประวัติความเป็นมา ของนครลำปาง ตั้งแต่ยุค พ.ศ.1223 นับจนถึงปัจจุบัน ซึ่งผ่านกาลเวลามานานถึง 1,335 ปี

 

สถานีรถไฟจังหวัดลำปาง

ตัวอาคารมีรูปแบบการก่อสร้างผสมผสานกันระหว่างสถาปัตยกรรมไทยภาคเหนือกับสถาปัตยกรรมยุโรป ที่นี่ได้รับการดูแลและบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอตลอดมา ทำให้ยังคงรูปแบบและเอกลักษณ์เดิมอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ในอดีตเป็นศูนย์กลางของรถไฟที่จะต่อไปที่นครเวียงพิงค์ (จังหวัดเชียงใหม่)  ในอนาคตที่นี่จะเป็นชุมทางที่สามารถนั่งรถไฟต่อไปยังเชียงรายได้ด้วยเช่นกัน

เที่ยวลำปาง สถานีรถไฟลำปาง

 

พิพิธภัณฑ์เซรามิคธนบดี

พิพิธภัณฑ์เซรามิคธนบดี พูดชื่อมาลอยๆอาจจะงงว่าที่นี่คืออะไร แต่หากบอกว่าที่นี่คือจุดกำเนิดของชามตราไก่ ทุกคนจะร้องอ๋อขึ้นมาทันที ที่ลำปางนั้นนอกจากเรื่องของงานป่าไม้ในอดีตแล้ว ทรัพยากรธรรมชาติอีกอย่าง ที่มีมากที่นี่คือ แร่ดินขาว ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญในการทำเซรามิคนั่นเอง

เที่ยวลำปาง ชามตราไก่

พิพิธภัณฑ์เซรามิคธนบดีเป็นอีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์ที่ดีมากๆ สามารถเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์และที่มาของชามตราไก่ได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญไกด์ที่นี่คล่องมาก และเล่าเรื่องสนุกมากทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ (ตอนที่เราไปมีชาวญี่ปุ่นมาร่วมชมด้วย) นอกจากประวัติศาสตร์ต่างๆแล้วที่นี่ยังมีการสาธิตวิธีการทำชามและเซรามิคในรูปแบบต่างๆ รวมถึงมีการโชว์ชามตราไก่แบบ Limited Edition ทั้งชามตราไก่ที่เล็กที่สุด ชามตราไก่ที่บางที่สุด และชามตราไก่ที่แพงที่สุดที่ประดับด้วยทองคำ

เที่ยวลำปาง พิพิธภัณฑ์ชามตราไก่

เที่ยวลำปาง พิพิธภัณฑ์ชามตราไก่

เที่ยวลำปาง พิพิธภัณฑ์ชามตราไก่

เที่ยวลำปาง พิพิธภัณฑ์ชามตราไก่

พิพิธภัณฑ์เซรามิคธนบดี

 


4. เส้นทางสายความรู้แสนสนุก

ที่จังหวัดลำปางมีสถานที่แห่งหนึ่งที่เหมาะสำหรับครอบครัวมากๆคือที่ โรงไฟฟ้า/เหมืองถ่ายหินลิกไนต์ ซึ่งจัดเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีครบ ถึงจุดชมวิวหมอกยามเช้า และจุดชมวิวทุ่งบัวตองที่พร้อมจะบานสะพรั่งในช่วงต้นเดือน พ.ย.

เที่ยวลำปาง เหมืองแม่เมาะ

 

นอกจากนี้ที่นี้ยังมี พิพิธภัณฑ์ศูนย์ถ่านหินลิกไนต์ศึกษา ให้เด็กๆเข้ามาเดินเล่นได้ด้วยนะ ซึ่งที่นี่เป็นอีกหนึ่งพิพธภัณฑ์ที่ดีมากๆทั้งในแง่ของความรู้ และในแง่ของการนำเสนอที่มีการนำเทคโนโลยีต่างๆมาให้เด็กๆได้สนุกไปอย่างไม่รู้เบื่อเลย

เที่ยวลำปาง เหมืองแม่เมาะ

เราได้รีวิวไว้แล้วสามารถเข้าไปอ่านรีวิวได้เลยนะ เที่ยวสบายในวันชิวๆ เที่ยวแม่เมาะแม่เมาะ จ.ลำปาง

เที่ยวแม่เมาะ เที่ยวลำปาง


ทั้งหมดนี้คือ 4 เส้นทางครบรส เที่ยวง่ายๆ สำหรับจังหวัดลำปางที่มีเวลาเพียงครึ่งวันก็สามารถ เที่ยวลำปาง ได้แล้ว ซึ่งก็เหมาะสำหรับคนที่ใช้ลำปางเป็นเมืองทางผ่าน เพราะส่วนมากในการเดินทางเราก็มีเวลาเหลือๆอยู่แล้ว การแวะเที่ยวซักครึ่งวันก็นับเป็นการเปลี่ยนอิริยาบทที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

 

สำหรับใครที่อยากจะเที่ยวลำปางแบบจัดเต็มก็สามารถเอาโปรแกรมทั้ง 4 เส้นทางนี้มารวมกันก็ได้ โดยใช้เวลา 2 วันหนึ่งคืน หรือ 3 วัน 2 คืนก็สามารถเที่ยวได้อย่างสบายๆแล้ว ซึ่งปัจจุบันเราสามารถใช้บริการ นกแอร์ ในการเดินทางไปยังจังหวัดลำปางได้ไม่ยากแถมนกแอร์ยังมีบริการมากถึง 4 เที่ยวบินต่อวัน ทำให้สามารถเลือกไฟลท์บินมาตอนเช้าและบินกลับตอนเย็นได้อย่างสบายเลย

นกแอร์ กรุงเทพ ลำปาง

นกแอร์ กรุงเทพ ลำปาง

 

นอกจากนั้นในปัจจุบันหากใครบินด้วยนกแอร์แบบ Nok X-tra และ Nok MAX นั้นยังสามารถสะสมไมล์เข้า ROP ของการบินไทยได้ด้วยนะ ง่ายๆเพียงสมัครเป็นสมาชิก Nok Fan club ใส่ข้อมูล ROP ลงใน Profile ให้เรียบร้อยแล้วทุกครั้งที่เดินทางด้วย Nok Air ก็จะสามารถสะสมไมล์เข้า ROP ของการบินไทยได้แล้วจ้า

นกแอร์ กรุงเทพ ลำปาง


หากคุณชอบรีวิวของเราเพียงแค่คอมเม้น แชร์ก็จะเป็นกำลังใจอย่างยิ่งหรือหากอยากติดตามประสบการณ์ดีๆไปกับพวกเราเพียงBookmark http://www.travelplanetx.com หรือติดตามได้ที่ Facebook Fan Page: Travel Planet Xperiences

 

0

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec