Next Landing Nagoya

สนามบินชูบุ เซ็นแทรร์ นาโกย่า ประตูสู่ภาคกลาง เที่ยวภูมิภาคชูบุ ญี่ปุ่น

ที่ญี่ปุ่นนอกจากโตเกียว และภูมิถาคคันไซที่เป็นที่เที่ยวยอดนิยมแล้ว อีกภูมิภาคหนึ่งที่กำลังมาแรงนั่นก็คือ ภูมิภาคจูบุ ซึ่งเป็นภาคกลางที่อยู่ตรงกลางระหว่างภูมิภาคคันไซและโตเกียวนั่นเอง โดยสนามบินที่เป็นเสมือนประตูสู่ภาคกลางของญี่ปุ่นก็คือ สนามบินชูบุ เซ็นแทรร์ นาโกย่า นั้นเอง

สนามบินชูบุ เซ็นแทรร์ นาโกย่า - Chubu Centrair International Airport

สนามบินชูบุ เซ็นแทรร์ นาโกย่า เป็นสนามบินที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของญี่ปุ่นเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวมากมายเริ่มตั้งแต่ ห้องพักผ่อน Free WiFi ออนเซ็นชมวิวในสนามบินแห่งแรกของญี่ปุ่น และสกายเด็คสำหรับชมเครื่องบินขึ้น-ลง การลำเลียงสัมภาระ การเติมเชื้อเพลิงเครื่องบินและการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่สนามบิน นอกจากนั้นด้วยออกแบบอาคารเป็นรูปตัว T ทำให้ผู้เดินสามารถเดินเพื่อไปขึ้นเครื่องบินทุกเกทในระยะทางไม่เกิน 300 เมตร 

สนามบินชูบุ เซ็นแทรร์ นาโกย่า - Chubu Centrair International Airport

ซึ่ง สนามบินชูบุ เซ็นแทรร์ นาโกย่า เปิดตัวแคมเปญ “Next Landing Nagoya” ชวนนักท่องเที่ยวไทย สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวในภูมิภาคชูบุ แหล่งรวมวัฒนธรรมใจกลางญี่ปุ่น ร่วมกับ วีเจจ๋า ณัฐฐาวีรนุช ทองมี เจ้าของรายการท่องเที่ยว J Journey by VJ JA ได้จัดทำ VDO ท่องเที่ยวที่ภูมิภาคนี้ให้ชมกันอย่างจุใจอีกด้วย ไปดูกันได้เลย


ที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก ในตัวเมืองนาโกย่า

สำหรับในตัวเมืองนาโกย่าและบริเวณรอบๆนั้นก็เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย โดยเฉพาะของกิน ที่ถือว่าที่นาโกย่ามีของกินท้องถิ่นให้เลือกรับประทานกันอย่างมากมาย เราได้รีวิว 6 ร้านอาหาร นาโกย่า ออริจินัล ที่ต้องลองชิม ไว้แล้วไปอ่านได้เลย

6 ร้านอาหาร นาโกย่า ออริจินัล ที่ต้องลองชิม

นอกจากนั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เราสามารถพักที่เมืองนาโกย่าแล้วไปเที่ยวแบบ One day trip ได้อีกหลากหลายแห่ง อาทิ Nabana no Sato ซึ่งจะมีการจัดงานแสดงไฟเป็นประจำในช่วงฤดูใบไม่เปลี่ยนสียาวไปจึงถึงช่วงฤดูใบไม้ผลิเลยทีเดียว อ่านรีวิว NABANA NO SATO WINTER ILLUMINATION งานประดับไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น

และพิเศษสำหรับช่วงเดือน พฤศจิกายน ของทุกปีกับสถานที่ที่พิเศษที่สุดที่ทั้งซากุระและใบไม้แดงจะมาอยู่ที่เดียวกันนั่นก็คือที่ โอบาระ ซึ่งก็สามารถจัดไปเที่ยวแบบ One day trip ได้เช่นกัน อ่านรีวิว วันเดียวเที่ยว โอบาระ (ONE DAY TRIP IN OBARA)

โอบาระ ซากุระ ใบไม้เปลี่ยนสี Obara Sakura Autumn

 

สำหรับคนที่อยากหาที่พักที่นาโกย่าผมมีรีวิวแนะนำไว้ 2 ที่ซึ่งทั้ง 2 ที่นี่อยู่ติดสถานีรถไฟนาโกย่าเซ็นทรัลเลย ดังนั้นการเดินทางไปเที่ยวที่ไหนๆก็จะสะดวกสุดๆเลยละ รวมไปถึงอยู่ใกล้กับ Sakae ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ขึ้นชื่อของเมืองนาโกย่าแห่งนี้นี่เอง สามารถไปชมรีวิวได้ครับ

Meitetsu Inn Nagoya Ekimae โรงแรมเมเท็ตสึ อินน์ นาโกยาเอคิมาเอะ

Oasis 21 in Nagoya, Japan city skyline with Nagoya Tower. They are public location

Nagoya Castle, Japan at sunset


ที่เที่ยวในภูมิภาคจูบุ

นาโกย่าถือเป็นเมืองที่สะดวกในการเดินทางไปเที่ยวที่ต่างๆที่อยู่ในภูมิภาคจูบุได้เป็นอย่างดี มีที่เที่ยวที่ไหนบ้างเลยไปดูกัน

Takayama / Shirakawago

หนึ่งในเมืองโบราณของญี่ปุ่น โดยเฉพาะ Shirakawago ที่ได้รับการยกย่องเป็นมรดกโลกจาก ​UNESCO ซึ่งเป็นหนึ่งในไม่กี่หมู่บ้านโบราณที่เป็นมรดกโลกแล้วยังมีคนในพื้นที่อยู่อาศัยจริง และใช้ชีวิตความเป็นอยู่เช่นเดิม

old town Takayama Japan old town Takayama Japan

Shirakawago light-up

Shirakawago with Sun Snow

เกะโระ ออนเซ็น (Gero Onsen) เมืองเกะโระ จังหวัดกิฟุ

ชุมชนเก่าแก่ “เกะโระ ออนเซ็น” ตั้งอยู่ริมแม่น้ำฮิดะ เกิดขึ้นเมื่อราว 400 ปีก่อนในช่วงยุคเอโดะ เป็นแหล่งรวมของบ่อน้ำร้อนออนเซ็นจำนวนมาก ซึ่งบางแห่งเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง และบางแห่งนักท่องเที่ยวสามารถแช่เท้าเพื่อผ่อนคลายได้ฟรี หนึ่งในนั้นคือออนเซ็นชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น Suimeikanที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ออนเซ็นที่ดีที่สุดในประเทศ

gero onsen

gero onsen

 

พิพิธภัณฑ์นินจาอิงะ (Iga Ninja Museum) เมืองอิงะ จังหวัดมิเอะ

พิพิธภัณฑ์นินจาอิงะ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านที่เป็นต้นกำเนิดนินจาของประเทศญี่ปุ่น โดยในศตวรรษที่ 15 หมู่บ้านแห่งนี้เคยเป็นสถานที่ฝึกวิชาให้กับเหล่านินจาตระกูลอิงะ ที่มีชือเสียงโด่งดังและเป็นตำนานของนินจาญี่ปุ่น ปัจจุบันมีพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงวิธีการฝึกฝนวิชาและทักษะการเป็นนินจามืออาชีพในสมัยก่อน พร้อมด้วยบ้านพักอาศัยและเครื่องใช้นินจา ส่วนแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับอาวุธและอุปกรณ์ของนินจาโบราณ ทั้งนี้ยังมีการแสดงโชว์อันน่าตื่นตาตื่นใจเกี่ยวกับนินจาให้ชมอีกด้วย

Iga Ninja Museum

 

หินแต่งงาน Futami meoto iwa (Wedding Rock) เมืองอิเสะชิมะ จังหวัดมิเอะ

หินที่มีรูปร่างเป็นเอกลักษณ์ดูคล้ายกับการสวมด้ายมงคลของคู่บ่าวสาวในพิธีแต่งงาน โดยมีหินก้อนหนึ่งเล็กและอีกก้อนหนึ่งใหญ่ตั้งอยู่ในทะเลริมชายฝั่ง หินทั้งสองถูกคล้องด้วยเชือกซานาวิและเทพเจ้าอิซานามิ (Izanami no Okami) ซึ่งเป็นเทพเจ้าที่ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าเป็นผู้สร้างสรรพสิ่งบนโลกและเป็นผู้ให้กำเนิดเทพเจ้าทั้งหลาย ด้วยลักษณะของหินคู่ดังกล่าวทำให้ทั้งคนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวเดินทางมาเพื่อสักการะและขอพรเกี่ยวกับความรัก ด้านคู่ครอง โดยคนโสดจะขอพรให้เจอเนื้อคู่และคนที่มีคู่หรือคู่แต่งงานจะขอพรเพื่อให้มีความรักที่ยืนยาวอย่างมีความสุข

หินแต่งงาน Futami meoto iwa (Wedding Rock)

 


สายการบินที่ให้บริการบินตรง กรุงเทพฯ – นาโกย่า

สายการบินที่ให้บริการในเส้นทางบินตรงกรุงเทพฯ – นาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ สายการบินไทย และสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ ซึ่งออกเดินทางจากกรุงเทพฯ สนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังเมืองนาโกย่า สนามบินชูบุ เซ็นแทรร์ และสายการบินไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ ซึ่งออกเดินทางจากกรุงเทพฯ สนามบินดอนเมือง ไปยังเมืองนาโกย่า สนามบินชูบุ เซ็นแทรร์

ตรวจสอบไฟลท์บินไปนาโกย่า ได้ที่นี่เลย คลิก!

 

วิธีการเดินทางจากสนามบินเข้าสู่เมืองนาโกย่า

1. รถไฟ– เดินทางด้วยรถไฟสาย Meitetsu Railways จากสนามบิน (สถานี Central Japan International Airport) ไปยังสถานี Nagoya (ไม่มีรถไฟ JR ให้บริการ) ใช้เวลาเดินทางดังต่อไปนี้

  • รถด่วน  “μ-SKY” (อ่านว่าMU-Sky) ใช้เวลาเดินทาง 28 นาที
  • รถไฟ Limited Express ใช้เวลาเดินทาง35 นาที
  • รถไฟ Semi Express ใช้เวลาเดินทาง48 นาที

2. รถบัส– เดินทางเข้าเมืองนาโกย่าและเมืองอื่นด้วยรถบัส Meitetsu Bus ซึ่งสามารถเลือกปลายทางในเมืองได้ 2 แห่ง คือ สถานีรถบัส Meitetsu Bus Center ติดกับสถานีรถไฟ Nagoya และสถานีรถบัส Sakae Bus Terminal (ตึกโอเอซิส 21) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที

3. รถแท็กซี่– การเดินทางด้วยรถแท็กซี่จากสนามบินชูบุเซ็นแทรร์ ไปยังย่านกลางเมืองนาโกย่า จะเสียค่าโดยสารประมาณ 13,000 เยน โดยรถแท็กซี่ในประเทศญี่ปุ่นสามารถโดยสารได้สูงสุด 4 ท่าน


หากคุณชอบรีวิวของเราเพียงแค่คอมเม้น แชร์ก็จะเป็นกำลังใจอย่างยิ่งหรือหากอยากติดตามประสบการณ์ดีๆไปกับพวกเราเพียงBookmark http://www.travelplanetx.com หรือติดตามได้ที่ Facebook Fan Page: Travel Planet Xperiences

0

 likes / 0 Comments
Share this post:

Archives

> <
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec
Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec